Quả báo oan nghiệt, “dâm dục” là vong mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cái gì là tử quan của nhân sinh? Con người dùng nhục thân này đi xuống cõi hồng trần, không thể tránh khỏi cái tâm sắc dục. Chúng ta phần lớn nghĩ rằng dâm niệm dâng lên nhưng chưa hành động, là không có tội hoặc chỉ là lỗi lầm rất nhỏ mà thôi. Nhưng trên thực chất, liệu có phải như vậy?

Vào thời nhà Minh, có một người tên là Lữ Thanh từ cõi chết trở về, đã truyền lại lời của một vị minh quan: "Con người chỉ cần động niệm tà dâm, chính là tội nặng. Nếu vị Thần phụ trách việc này không ghi chép trung thực, che giấu hoặc bỏ sót việc khai báo, thì vị thần này cũng phải chịu trách nhiệm liên đới, đó là một việc lớn!"

Nói cách khác: Hễ động tâm sắc dục, tức là tội nặng, thượng thiên minh giám, chắc chắn sẽ hao tổn phúc báo, nghiệp báo tùy theo. Trung Quốc thời cổ đại dùng hệ thống khoa cử để tuyển chọn nhân tài. Người đọc sách "mười năm gian khổ học tập không người hỏi, nhất cử thành danh thiên hạ biết", thi đậu "Trạng Nguyên", Lý dược Long Môn, làm rạng rỡ tổ tông, là nam tử hán với ít nhiều tâm nguyện lòng ôm chí lớn. Nếu như tư chất bình thường, khảo thí phần thắng không lớn thì cũng bỏ qua đi. Nhưng nếu là tài hoa dào dạt, hạ bút như có thần, thi không đậu Trạng Nguyên, cái công danh nho nhỏ cũng không dính nổi, thì tự nhiên bụng đầy nghi vấn, không biết đã xảy ra vấn đề gì? Làm sao bây giờ? Điều này chỉ có thể đi hỏi các vị Thần minh!

Hai câu chuyện dưới đây có nhân vật chính đều là người có mệnh Trạng Nguyên, thiên định công danh lợi lộc nhưng lại đều liên quan đến "sắc dục". Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng "công danh lợi lộc" và "sắc dục", đây là hai chuyện chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng trong mắt của Lão Thiên Gia thì chúng là đều cùng một nhịp thở!

Hễ động tâm sắc dục, tức là tội nặng
Hễ động tâm sắc dục, tức là tội nặng, thượng thiên minh giám, chắc chắn sẽ hao tổn phúc báo, nghiệp báo tùy theo. (Ảnh: Secretchina)

1. Giới dâm làm việc thiện, lấy công chuộc tội

Đời Minh có một người đọc sách tên là Triệu Vĩnh Trinh, thời niên thiếu đã từng gặp được một vị cao nhân, nói rằng: "Ngươi rất có tài hoa, năm 23 tuổi, nhất định sẽ thi đậu công danh".

Triệu Vĩnh Trinh năm 23 tuổi tham gia thi Hương, văn chương viết rất thuận tay, nội dung sâu sắc mạnh mẽ, quan chủ khảo mười phần khâm phục, đã quyết định chọn bài của anh. Không ngờ tới cuối cuộc khảo thí, Triệu Vĩnh Trinh liên tục mắc lỗi, cuối cùng thi rớt ngoài ý muốn.

Triệu vĩnh trinh rất khó chịu, rõ ràng mình rất chắc chắn, không biết chuyện gì xảy ra? Bởi vậy liền khẩn cầu được gặp Văn Xương Đế Quân trong mộng, hi vọng có thể nói cho anh ta biết nguyên nhân thi không trúng. (Văn Xương Đế Quân là vị thần được dân gian tôn sùng là thần chủ quản công danh phúc lộc của sĩ nhân).

Thần minh thác mộng sáng tỏ Nhân quả

Đêm hôm đó, Văn Xương Đế Quân quả nhiên thác mộng cho Triệu Vĩnh Trinh, nói: "Thi không trúng chính là do ngươi tạo thành. Ngươi nguyên lai được chú định năm nay thi Hương đậu, nhưng mà bởi vì gần đây đùa giỡn tỳ nữ trong nhà, lại dẫn dụ nữ nhi nhà hàng xóm, khởi tâm điên đảo, dâm dục triền miên không ngừng. Mặc dù về sau đều không có trở thành sự thật, nhưng là đã phạm vào giới, cho nên công danh đã bị xóa bỏ. Đây cũng chính là tội nghiệt do ngươi tạo ra!".

Triệu Vĩnh Trinh nghe xong, bởi vì chính mình không khống chế được dục niệm dẫn đến hỏng việc, cảm thấy hối hận không thôi, liền thề hạ quyết tâm sửa đổi bù đắp. Hắn bỏ tiền khắc ấn rất nhiều sách giới dâm hướng thiện để cảnh tỉnh thế nhân, đồng thời ra sức làm rất nhiều việc thiện trong thôn làng. Trong lần thi Hương tiếp theo, quả nhiên họ Triệu thi đậu giải nguyên, làm quan lớn trong triều.

thi đỗ quan to khi hối cải
Hắn bỏ tiền khắc ấn rất nhiều sách giới dâm hướng thiện để cảnh tỉnh thế nhân, đồng thời ra sức làm rất nhiều việc thiện trong thôn làng. (Ảnh: Secretchina)

2. Hóa giải dâm dục, bảo trụ công danh

Vào cuối thời nhà Thanh, có một vị thư sinh vào kinh đi thi, nghỉ đêm một nhà trọ trên đường, chủ quán trọ là một thiếu phụ trẻ tuổi. Không may hôm đó có tuyết rơi dày đặc, đường bị tắc không cách nào di chuyển. Vị thứ sinh trong lòng lo lắng nhưng cũng bất đắc dĩ, đành phải ở lại mấy ngày, chờ cho đến khi con đường được thông suốt.

Thư sinh dáng dấp tuấn tú khôi ngô, cô chủ quán trọ cũng xinh đẹp động lòng người, cô nam quả nữ nhìn nhau đều có ấn tượng đẹp. Vì vậy mấy ngày kế tiếp ấy, trong lòng hai người đều ngo ngoe muốn động.

Thiên nhân giao chiến, cân nhắc nghĩ suy

Vị thư sinh sau khi trong lòng rạo rực dâm niệm, chậm rãi dạo bước đến trước phòng quả phụ muốn nhấc tay gõ cửa, nhưng bỗng nhiên hiện lên một ý nghĩ trong đầu: "Không được! Ta là người đọc sách Thánh hiền, là đi thi Trạng Nguyên, cái này vừa xung động sẽ phạm vào dâm giới, sợ rằng Thiên Đình sẽ xóa tên ta. Mau quay về thôi!".

Ngay khi hắn vừa rời đi, cô chủ quán lại trào lên suy nghĩ, muốn đi qua tìm hắn. Vừa ra cửa phòng, trong lòng cô lại nghĩ: "Ta đây đang làm gì vậy? Không thể, ta là quả phụ, trượng phu vừa mới qua đời, ta hẳn là nên vì trượng phu mà thủ tiết mới đúng, tại sao có thể nhìn thấy người trẻ tuổi anh tuấn liền quên bổn phận của mình, phạm vào dâm tội sẽ khiến ta xuống Địa ngục. Mau trở về thôi!".

Quả phụ nghĩ đến đây, không khỏi toát mồ hôi lạnh, liền vội vội vàng vàng lui về gian phòng của mình.

Sau khi người thư sinh trở về phòng, dục hỏa lại lần nữa bốc cháy, chịu không nổi dày vò, hắn lần nữa đi đến trước cửa cô chủ quán, giơ tay lên gõ cửa một cái. Quả phụ nghe được, đứng dậy toan mở cửa, thì thư sinh chột dạ, lại nhanh như chớp chạy mất. Bởi vì trong lòng của hắn, một niệm "đạo đức lương tri" lại chiến thắng "dâm niệm", sợ phạm vào dâm tội sẽ bị xóa bỏ công danh.

niệm dâm dục huỷ hoại công danh
Sau khi người thư sinh trở về phòng, dục hỏa lại lần nữa bốc cháy, chịu không nổi dày vò. (Ảnh: Secretchina)

Trung Quốc từ xưa là đất nước lễ nghi chi bang, mọi thứ "phát hồ tình, chỉ hồ lễ" , ý rằng cho dù ái tình có phát sinh thì vẫn phải theo những khuôn phép của lễ nghi đạo đức, ràng buộc con người ta không nên vượt quá lằn ranh đó. Tổ tiên đã khuyên bảo chúng ta rằng: Dù cho ngươi có học vấn rất tốt, trong mệnh chú định đỗ Trạng Nguyên, nhưng nếu như phạm dâm tạo ác, Thiên Đình chắc chắn sẽ tiến hành trừng phạt, danh phận Trạng Nguyên nhất định thất bại. Vì vậy, người thư sinh thừa dịp lúc quả phụ sắp mở cửa, đã nhanh chân quay đầu chạy mất.

Nhưng mà quả phụ lòng dạ biết rõ, cũng đi theo phía sau, tới gõ cửa phòng của hắn, trong lòng cô lại giãy dụa không thôi, tự nhủ phải giữ vững trinh tiết, không thể đánh mất danh tiết, đừng để người khác coi thường phỉ nhổ. Vậy nên gõ cửa xong, cô lại lập tức tránh đi, quay đầu trở về.

Hai người cứ như vậy đi tới đi lui hai ba lần, "đạo đức" và "dục vọng" cứ giằng co, lôi kéo, vướng víu không thôi. Cuối cùng, người thư sinh mở cửa, hai bên nhìn nhau, trong lúc nhất thời dục hỏa khó nhịn, nhưng lại vì lý trí trói buộc, không dám hành động thiếu suy nghĩ, hai người do do dự dự lại không dám hành động, không biết tiếp theo nên làm như thế nào...

niệm dâm dục huỷ hoại công danh 2
Hai người cứ như vậy đi tới đi lui hai ba lần, "đạo đức" và "dục vọng" cứ giằng co, lôi kéo, vướng víu không thôi. (Ảnh: Secretchina)

Sổ ghi chép công tội vang như sấm

Ngay trong lúc do dự này, từ không trung bỗng nhiên truyền tới một thanh âm rất tức giận: "Hai người các ngươi đang làm gì? Định làm gì lại không làm, rốt cuộc muốn như thế nào? Làm cho sổ ghi chép công tội của ta đến nhão nhoẹt, khiến ta mệt chết!".

Nói xong, từ không trung liền rơi xuống một vật.

Hai người nghe được những lời như sấm bên tai, sợ hãi đến toàn thân phát run, người cũng từ trong dục vọng mà thanh tỉnh, vội vàng nhặt vật từ dưới đất lên xem. Hóa ra thứ rơi xuống chính là một cuốn sổ ghi chép công tội, phía trên rõ ràng viết tên của bọn họ: Nam chính là kim khoa Trạng Nguyên, phạm giới dâm bị cách tên, đánh dấu gạch chéo; Nữ chính là quả phụ thủ tiết, sau khi chết thăng Thiên Đường, hiện tại phạm dâm tội, cũng bị xóa tên.

Tiếp tục xem tiếp, phía trên viết "không phạm", được lên; Lại nhìn xuống phía dưới, lại viết "phạm", rớt; Sau đó viết lặp đi lặp lại "không phạm" - lên, "phạm" - rớt. Cuốn sổ ghi chép công tội này quả là bị viết cho rối tinh rối mù. Hai người kia xem xong, kinh hãi không thôi, lập tức dập tắt dục hỏa ban đầu, vội vàng trở về phòng của mình. Từ đó về sau, cả hai người không còn dám tái phạm động niệm dâm dục nữa.

Hòa An
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Quả báo oan nghiệt, “dâm dục” là vong mạng