"Quá mệt mỏi khi phải lẩn trốn trong 70 năm", cụ ông 128 tuổi tự xưng là Hitler

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 2017, tờ "Daily Star" của Anh đưa tin, một cụ ông 128 tuổi ở Argentina đã "tự thú" nhận mình là Hitler, sau thế chiến ông đã sử dụng hộ chiếu giả với tên là Herman Guntherberg để đến Argentina và lẩn trốn cho đến nay.

Thế chiến thứ 2 đã mang đến những thảm họa vô cùng lớn cho người dân trên toàn thế giới, và Hitler là người khơi mào cho Thế chiến thứ 2. Ông ta cũng là nhân vật nổi tiếng nhất của thời đại đó. Mặc dù Hitler đã mang đến những thảm họa to lớn cho nhân loại, nhưng Herman, một cụ ông 128 tuổi ở Argentina ngày nay vẫn thẳng thừng tuyên bố rằng ông ta là Hitler, đồng thời ông cũng đưa ra bằng chứng.

Sơ lược về cuộc đời Hitler

Adolf Hitler sinh ngày 20 tháng 4 năm 1889 tại Braunau am Inn, một thị trấn thuộc Áo-Hung (ngày nay thuộc Áo). Từ nhỏ đã phải chịu nhiều đau khổ, năm 12 tuổi, ông phải rời khỏi nhà ra ngoài mưu sinh, khi đó ông đã bảy lần chuyển nhà.

Khi còn trẻ, Hitler đặc biệt thích opera và mơ ước trở thành nghệ sĩ. Nhưng Hitler không thể tự nuôi mình nên cuối cùng chỉ có thể nhập ngũ. Bởi vì Hitler đã chiến đấu dũng cảm trên chiến trường, ông ta sớm nổi bật, và vị trí của ông cũng ngày càng được thăng tiến.

Vào tháng 9 năm 1919, Hitler gia nhập Đảng Công nhân Đức (Đảng Quốc xã) và là thành viên của đoàn chủ tịch đảng. Tháng 7 năm 1921, ông ta trở thành người đứng đầu Đảng Công nhân Đức và được quyền chỉ huy mọi thứ. Năm 1933, ông lên nắm quyền và trở thành nguyên thủ quốc gia.

Ngày 11 tháng 3 năm 1938 quân Đức chiếm được nước Áo, mở đầu cho chiến trường châu Âu của Thế chiến thứ 2. Từ năm 1939 đến năm 1941, Đức liên tiếp chiếm được 14 quốc gia ở châu Âu, đồng thời biến Romania, Hungary, Bulgaria và Nam Tư thành những nước phải phục tùng nước Đức. Ngày 22 tháng 6 năm 1941, quân Đức tấn công Liên Xô và rơi vào tình thế bất lợi trong cuộc chiến tranh Xô-Đức. Ngày 28 tháng 4 năm 1945, Hitler kết hôn với Eva Braun. Hai ngày sau, cả hai người đã tự sát trong tầng hầm của Thủ tướng Đức vào lúc 3:30 chiều khi quân đội Liên Xô tiến vào thủ đô của Đức.

Cụ ông 128 tuổi Argentina "tự thú"

Năm 2017, tờ "Daily Star" của Anh đưa tin, một cụ ông 128 tuổi ở Argentina đã "tự thú" nhận mình là Hitler, sau thế chiến ông đã sử dụng hộ chiếu giả với tên là Herman Guntherberg để đến Argentina và lẩn trốn cho đến nay.

Cảnh sát Liên bang Argentina đã tìm thấy một nhà kho của Đức Quốc xã dựa trên những gì Herman nói, và tìm thấy 75 món đồ liên quan đến Đức Quốc xã. Ngoài ra, Herman cũng nhấn mạnh, lý do khiến ông chọn tiết lộ danh tính vào thời điểm này là vì bởi cơ quan mật vụ Israel Mossad đã chính thức từ bỏ chính sách truy lùng tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã vào năm 2016. Còn ông đã phải sống ẩn giấu hơn 70 năm và đã quá mệt mỏi.

Vào thời điểm đó, cụ ông 128 tuổi này nói rằng dự định sẽ ra mắt cuốn tự truyện để “khôi phục” lại hình ảnh bản thân. Ông nói: “Tôi đã bị cáo buộc nhiều tội lỗi mà mình không phạm phải. Tôi đã mất nửa cuộc đời để lẩn trốn”, Guntherberg/Hitler nói và cho biết “Tôi bị phác họa là người xấu chỉ vì để thua trong cuộc chiến tranh. Khi mọi người nghe câu chuyện của tôi, họ sẽ thay đổi quan điểm.”

Người vợ 55 tuổi, Angela Martinez nói đó chỉ là sản phẩm tưởng tượng của chồng mình. “Ông ấy không nói gì về Hitler hay Đức quốc xã cho đến năm 2015, thời điểm ông ấy bắt đầu có triệu chứng của bệnh Alzheimer”.

Nhận dạng của các chuyên gia khám nghiệm tử thi Liên Xô

Sự kiện kỳ lạ này nhanh chóng gợi lên một mối nghi vấn vẫn luôn luẩn quẩn trong tâm trí mọi người hơn 70 năm qua đó là: Có phải Hitler thực sự đã chết? Trên thực tế, có nhiều giả thuyết khác nhau về cái chết của Hitler vào thời điểm đó. Ví dụ, các tài liệu được giải mật của quân đội Mỹ cho thấy việc Hitler tự sát dưới hầm trú ẩn là một tuyên bố từ bên ngoài của Hồng quân Liên Xô, ngay cả bản thân Stalin cũng không tin rằng Hitler đã chết, tướng Eisenhower, người sau này trở thành Tổng thống Hoa Kỳ cũng hoài nghi về cái chết của Hitler.

Tướng Georgy Zhukov người chiếm Berlin và là người tiếp xúc gần nhất với hiện trường, từng kể lại rằng một xác chết cháy đen được đưa ra khỏi boong-ke vào thời điểm đó và hoàn toàn không thể nhận dạng được. Cuối cùng, Hitler chỉ được xác định qua cái đầu của thi thể này. Nhưng điều này vẫn chưa đủ để chứng minh rằng đó là chính Hitler, vì xét cho cùng, Hitler có nhiều nhất 14 người thay thế, và một số trong số đó có thể đạt đến mức giống ý như đúc.

Năm 1945, khi một sĩ quan Liên Xô cho nha sĩ xem hộp sọ của Hitler, ông ta nhận ra một số răng giả mà ông ta đã làm cho Hitler. Tuy nhiên, vào năm 1972, ông đã lật lại tuyên bố này trong một cuộc trò chuyện với nhà văn người Đức Maazel. Ông chỉ ra rằng không thể chắc chắn rằng đó là hộp sọ của Hitler, và trợ lý của ông cũng đưa ra nhận định tương tự.

Thế nhưng lời khai của họ lúc đó lại là cơ sở để các chuyên gia khám nghiệm tử thi Liên Xô nhận dạng. Việc Phòng thí nghiệm Tội phạm học Moscow xác định vết máu để lại trên ghế sofa khi Hitler tự sát cho thấy đó không phải là máu, mà là một chất lỏng có màu tương tự. Nhóm máu trên cái xác cháy đen được cho là của Hitler không khớp với nhóm máu thật của Hitler.

Người biết được bí mật

Một chi tiết đáng chú ý: Khi Hitler từ biệt Ringe, Hitler đã ra lệnh cho Ringe tìm cách trốn sang phương Tây. Ringe hỏi ông: "Để cho ai trốn thoát?" Hitler trả lời rằng: "Cho nguyên thủ quốc gia." Sau đó, Ringe nói khi ở trong tù rằng ông ta là người duy nhất biết bí mật về cái chết của Hitler, nhưng ông ta sẽ không bao giờ nói điều đó.

Hitler đã đợi máy bay vào giây phút cuối cùng, nhưng sân bay đã bị đánh bom. Nhưng ông ta hoàn toàn có thể trốn thoát qua đường hầm bằng tàu ​​điện ngầm, lúc đó 10 chiếc tàu ngầm vượt biển đang neo đậu ở cảng Hamburg, các thuyền trưởng được lệnh cử các quan chức chính phủ rút lui. Một thành viên trong đoàn bảo vệ của Hitler là Kernau thú nhận rằng anh ta đã nhìn thấy Hitler còn sống vào ngày 1 tháng 5. Hơn nữa, ngay sau chiến tranh, trên các tờ báo nước ngoài đã có thông tin về việc Hitler rút quân sang Argentina (hoặc Paraguay, Tây Ban Nha, Ireland).

Bằng chứng của Herman

Nhiều người tin rằng Herman đã sử dụng hộ chiếu giả và đồ lưu niệm của Đức Quốc xã vào thời điểm đó, đây là bằng chứng tốt nhất, ông ấy hiện nay đã 128 tuổi, ở độ tuổi này còn dùng những lời lẽ như thế để lừa dối thể giới thì thật không hợp lý.

Một ông già đã về cuối đời thì lại càng ít bị nghi ngờ rằng nói lời ba hoa. Cho dù ông là Hitler thực sự thì cũng không còn xét xử một người đã cao tuổi như vậy, kẻ thù của Israel cũng không còn là Đức Quốc xã cũ nữa.

Liệu Hitler đã thực sự chết hay chưa và ông già 128 tuổi có phải là Hitler hay không thì thời gian sẽ cho chúng ta đáp án.

Lam Sơn
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

"Quá mệt mỏi khi phải lẩn trốn trong 70 năm", cụ ông 128 tuổi tự xưng là Hitler