Quân đội ngoại cảm Mỹ thực thi nhiều nhiệm vụ ly kỳ, trong đó có Chiến tranh Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai siêu cường là Hoa Kỳ và Liên Xô cũ đều nắm trong tay lực lượng quân đội ngoại cảm tối mật của riêng họ. Lực lượng quân đội bí ẩn nhất thế giới, lực lượng quân đội ngoại cảm của Mỹ đã làm thế nào để hoàn thành sứ mệnh bất khả thi từ Việt Nam cho đến sao Hỏa?

Nhà ngoại cảm dùng để chỉ một người có các khả năng đặc biệt như thần giao cách cảm, thiên nhãn thông, tạo ra chuyển động bằng ý niệm, có thể tiên tri và cảm giác trước được, có thể gặp gỡ và nói chuyện với linh hồn. Nói đến đây, có lẽ một số bạn muốn hỏi rằng những điều này liệu có cơ sở khoa học không? Thực sự là không. Tuy nhiên, hai siêu cường là Hoa Kỳ và Liên Xô cũ đều nắm trong tay lực lượng quân đội ngoại cảm tối mật của riêng họ. Lực lượng quân đội bí ẩn nhất thế giới, lực lượng quân đội ngoại cảm của Mỹ đã làm thế nào để hoàn thành sứ mệnh bất khả thi từ Việt Nam cho đến sao Hỏa?

Người nhìn sơn dương chằm chằm

Trong căn cứ quân sự Fort Bragg tại bang North Carolina của Hoa Kỳ, một đàn dê đang thong thả thưởng thức cỏ khô ngon lành, thỉnh thoảng lại nhìn những bức tường bê tông xám xung quanh. Trong một túp lều không có gì nổi bật bên cạnh, một người lính trẻ đang nhìn những con dê qua một lỗ nhòm, trông anh ta rất mệt mỏi. Có những người lính khác im lặng chờ đợi trong phòng. Một người đàn ông trông như một vị tướng vẻ mặt rất lo lắng đi tới đi lui hết lần này đến lần khác, chiếc đồng hồ tròn treo trên tường đang điểm từng tiếng tích tắc.

Đột nhiên, một con dê ở ngoài căn phòng bắt đầu ho khan, máu mũi chảy ròng ròng, rồi ngã lăn ra đất, co giật rồi chết. Vị tướng quân không kìm được vội thốt lên: “Trời ơi, thật sự làm được rồi!”. Người lính trẻ gật đầu đáp lại, vừa rồi anh ta tập trung ý niệm của mình giết chết con dê. Tuy nhiên, tim của người lính này cũng phải chịu tác động qua lại, và cơ thể của anh ta bị thương nặng, có lẽ đó là báo ứng.

Đây là một cảnh trong bộ phim "The Man Who Stare at Goats", được chuyển thể từ cuốn sách phi tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất của tác giả kiêm nhà báo người Anh Jon Ronson. Bộ phim khiến người ta uể oải và phải la hét này kể về câu chuyện Hoa Kỳ lợi dụng khả năng siêu nhiên để chống lại kẻ thù, khiến người ta được mở rộng tầm mắt. Nhưng cốt truyện kỳ ​​quái này không đến từ sự tưởng tượng của nhà biên kịch người Anh, cũng không phải là mánh lới được các nhà biên kịch Hollywood sử dụng để thu hút khán giả, mà là từ một hồ sơ được giải mật của chính phủ Mỹ. Phụ đề ở đầu phim có nội dung: "Tất cả những điều này thật hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ".

五角大楼的空照图
Ảnh chụp từ trên không của Lầu Năm Góc (miền công cộng)

Lực lượng quân đội ngoại cảm Hoa Kỳ

Với việc các tài liệu lưu trữ của chính phủ Mỹ liên tục được giải mật, nội tình có thật về lực lượng quân đội ngoại cảm của Mỹ dần đã lộ diện. Hành trình ngoại cảm của quân đội Mỹ từ Việt Nam cho tới sao Hỏa, thực sự có thể so sánh với các bộ phim bom tấn của Hollywood.
Câu chuyện bắt đầu vào năm 1972. Năm đó Cục Tình báo Trung ương Mỹ và Cục Tình báo Quốc phòng cùng đưa ra một báo cáo bí mật, vạch trần một kế hoạch chấn động của Liên Xô cũ, khiến các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ phải sửng sốt .

Lúc đó đang trong thời kỳ chiến tranh lạnh chạy đua vũ trang giữa Liên Xô và Mỹ, không ai ngờ tới việc trong khi Liên Xô đang phát triển các công nghệ tiên tiến như tên lửa và vệ tinh, họ còn âm thầm tập trung lực lượng phát triển mạnh mẽ tâm lý học và khoa học thần kinh tưởng chừng như không liên quan đến chiến tranh. Đó là điều không thể tưởng tượng được. Lần theo những manh mối này, quân đội Hoa Kỳ đã tìm ra sự thật: đằng sau cái gọi là các cơ cấu tâm lý học ở Liên Xô, có một đơn vị bộ đội 10003 chuyên nghiên cứu về thuật ngoại cảm. Hàng năm, chính phủ đầu tư một lượng lớn tài chính cho việc nghiên cứu và phát triển các siêu năng lực của con người, và nó đã đạt được những bước phát triển đáng kinh ngạc.

Khi biết tin này, chính phủ Mỹ không thể ngồi yên và không thể để Liên Xô chớp thời cơ đi trước, đã nhanh chóng phân bổ một lượng lớn kinh phí nghiên cứu để đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu về ngoại cảm của chính mình.

Bằng cách này, Cục Tình báo Quốc phòng, Cục Tình báo Trung ương và một số tổ chức học thuật nổi tiếng đã cùng nhau tiến hành một cuộc nghiên cứu về các siêu năng lực trên quy mô lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Họ bí mật khởi xướng "Dự án Stargate" và "Dự án Jedi” đồng thời tạo ra các siêu quân đội bao gồm các nhà tâm linh và những người sở hữu công năng đặc dị để thực hiện nhiều nhiệm vụ ly kỳ cổ quái. Ví dụ, lập kế hoạch dùng ý niệm để điều khiển Liên Xô từ xa, đào tạo sát thủ hoàn hảo, và dùng ý niệm để giết người một cách vô hình. Kỹ năng này chính là chi tiết của bộ phim mà chúng ta vừa nói về một người lính nhìn chằm chằm vào một con dê khiến nó chết.

《超异能部队》电影海报
Poster phim The Man Who Stare at Goats (Ảnh: Overture / Wikimedia Commons)

Dự án Stargate và Dự án Jedi

Dự án Stargate được chia thành ba giai đoạn, mỗi giai đoạn chứa nhiều kế hoạch con. Từ năm 1972, dự án đã được đổi tên nhiều lần. Năm 1979, nó được sáp nhập với một dự án quân sự khác của Hoa Kỳ là “Grill Flame”. Cho đến năm 1991, nó được chính thức gọi là "Dự án Stargate" của Hoa Kỳ. Lúc đầu nó được gọi là dự án SCANATE. Trọng tâm chính của dự án này là nghiên cứu “thấu thị” và “dao thị” thuộc 6 loại công năng đặc dị lớn của nhân thể.

Theo thông tin giải mật từ CIA, những người lính được huấn luyện đặc biệt trong nhiều năm vào thời hậu kỳ của dự án, có những người có khả năng nhìn thấu ở cự ly rất xa đạt tới mức độ chính xác trên 65%. Khi bắt đầu thành lập "Grill Flame", CIA đặt nhiều hy vọng vào lực lượng quân đội này.

Hy vọng có thể sử dụng "công năng đặc dị" để điều tra rõ các động thái quân sự của quân đội Xô Viết đối với Hoa Kỳ, đặc biệt là về phương diện chiến lược hạt nhân, vũ khí sinh học và hóa học. Nhưng mọi thứ ngay từ đầu đã không phát triển một cách lý tưởng như mong muốn.

Quân đội "Grill Flame" không cung cấp được cho CIA bất kỳ thông tin chiến lược có giá trị nào về Liên Xô. Nhưng “thành tích chiến đấu huy hoàng” trong chiến tranh Việt Nam đã mang lại danh tiếng lớn cho “Grill Flame”.

Vào thời điểm đó, quân đội Hoa Kỳ cần phải ở trong rừng rậm triển khai hoạt động tiêu diệt sạch trên quy mô lớn. Nhưng mỗi khi ở trong rừng lại thi thoảng bị các trận phục kích của du kích Việt Nam, khiến quân đội Mỹ chịu thương vong nặng nề. Vì vậy đoàn quân “Grill Flames" này đã được điều động gấp sang Việt Nam. Không ngờ đơn vị này lại có cơ hội thể hiện kỹ năng của mình và gây được ấn tượng mạnh mẽ. Để che giấu quân đội "Grill Flame", thân phận công khai với bên ngoài của họ là nhóm "chuyên gia cố vấn tâm lý".

Mỗi lần trước khi quân đội Hoa Kỳ hành động, những chuyên gia này tập trung trong một ngôi nhà bằng vỏ nhôm cách biệt với bên ngoài. Xung quanh có rất đông bảo vệ canh gác không cho ai ra vào. Trong phòng cách âm này, các chuyên gia đeo nút tai cách âm và bịt mắt.

Sau một hồi “suy tưởng”, họ vẽ một địa đồ chiến đấu được đánh dấu bằng các dấu đặc biệt. Và chúng nhanh chóng được chuyển tới cho bộ chỉ huy quân sự Hoa Kỳ. Sau đó là máy bay chiến đấu và pháo binh của Hoa Kỳ thực hiện hỏa lực dày đặc bao phủ trong khu vực được đánh dấu. Có lính Mỹ tham gia vụ ném bom hỏa lực nhớ lại rằng trong khu vực được đánh dấu có công trình quân sự và xác binh sĩ bị bom phá hủy.

Máy Bay Chiến Đấu, Bom, Máy Bay, Quân Sự, Hàng Không
Có lính Mỹ tham gia vụ ném bom hỏa lực nhớ lại rằng trong khu vực được đánh dấu có công trình quân sự và xác binh sĩ bị bom phá hủy. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Một nhiệm vụ quan trọng khác của nhóm lực lượng ngoại cảm này trong Chiến tranh Việt Nam là giao tiếp với "binh sĩ tử trận". Họ thường ra vào bệnh viện chiến trường ở nhiều nơi khác nhau và “ở một mình" với những người lính Hoa Kỳ sắp chết hoặc mới tử trận.

Các tài liệu được giải mã của CIA tuyên bố việc này là để "làm dịu hoặc xóa bỏ nỗi đau tinh thần của những người lính chết nơi đất lạ". Nhưng có bằng chứng cho thấy những chuyên gia này đã giao tiếp với "người chết" có một mục đích khác là để lấy các thông tin chiến trường không kịp tiết lộ.

Nhưng không dễ để trở thành một chuyên gia ngoại cảm có trình độ. Tất cả các thành viên phải được sàng lọc và đào tạo nghiêm ngặt. Sau khi trở thành thành viên đủ điều kiện, các thông tin cư trú tại bang của họ cũng sẽ bị tiêu hủy để đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các bí mật trong thời gian phục vụ. Họ phải cắt đứt liên hệ với các thành viên trong gia đình.

Tất nhiên đổi lại họ được đối xử đặc biệt ở "cấp tổng thống". Không chỉ có cuộc sống vật chất xa hoa, đồng thời họ còn được tận hưởng bảo vệ y tế tiên tiến nhất. Dữ liệu điều tra do đội y tế "Grill Flame" đưa ra cho thấy sau khi hầu hết các thành viên của lực lượng ngoại cảm hoàn thành nhiệm vụ của họ, đều mồ hôi đầm đìa và ở bên bờ vực của sự suy nhược, cần bổ sung gấp nước, chất béo và chất đạm.

Các thành viên tham gia dự án "Grill Flame" kế hoạch tham gia phục vụ bình thường từ 8 đến 12 năm. Tuy nhiên, nhiều người đã không may qua đời trong quá trình phục vụ của họ. Tài liệu điều tra cho thấy tuổi thọ trung bình của các thành viên chỉ là 45 tuổi. Một số chuyên gia cho rằng điều này có thể liên quan đến các bài tập vận động não quá tải của họ.

Đến năm 1979, giai đoạn hai của nghiên cứu ngoại cảm chính thức bắt đầu. Ngoại giới cho rằng ở giai đoạn này quân đội tập trung nhiều hơn đến nghiên cứu thần giao cách cảm và lấy các vật thể từ không gian cách xa và thậm chí là khả năng dự đoán tương lai.

Tưởng Tượng, Ánh Sáng, Tâm Trạng, Bầu Trời, Đẹp
Giai đoạn hai của nghiên cứu ngoại cảm chính thức bắt đầu. Ngoại giới cho rằng ở giai đoạn này quân đội tập trung nhiều hơn đến nghiên cứu thần giao cách cảm và lấy các vật thể từ không gian cách xa và thậm chí là khả năng dự đoán tương lai. (Ảnh: Pixabay)

Tổng thống Reagan khởi động dự án Chiến tranh giữa các vì sao vào năm 1984. Đồng hành với nó là dự án SUN STREAK. Mục đích của dự án này không chỉ giới hạn ở trái đất mà nó còn cho phép các nhà ngoại cảm sử dụng khả năng dao cảm để phát hiện các sinh mệnh thể trong không gian vũ trụ.

Theo tài liệu giải mật của CIA, vào tháng 5 năm đó, họ đã tìm thấy một nhà ngoại cảm và đưa cho người này một phong bì. Ông ấy không cần mở phong bì mà sử dụng siêu năng lực để biết được đúng nội dung bên trong.

Sau này, một số nhà ngoại cảm thậm chí có thể vượt qua các tầng mây đưa ‘tầm mắt’ tập trung vào sao Hỏa. Họ đã thành công trong việc nhìn vào khoảng cách 100.000 năm ánh sáng trước đó.

Các nền văn minh cổ đại từng tồn tại trên sao Hỏa

Người ta nói rằng có một kim tự tháp nghiêng và một tảng đá lớn nhẵn, còn có một số dáng người cao và mảnh khảnh. Nhưng nền văn minh trên sao Hỏa mà nhà ngoại cảm thấy vào thời điểm đó dường như đã kết thúc. Nhiều người sao Hỏa đã lên tàu vũ trụ thoát khỏi sao Hỏa cát bụi vàng đầy trời. Một số người nằm thất thần trong tòa nhà đổ nát, chờ chết. Nghiên cứu ngoại cảm bước vào giai đoạn thứ ba vào năm 1991.

Hoạt động bí mật kéo dài 20 năm này, cuối cùng được khoác tên mã là "Dự án Stargate". Sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991, cuộc đối đầu quân sự giữa hai phe dường như đã lắng dịu. Nhưng chỉ 4 năm sau, vào năm 1995, chứng kiến ​​một bước đột phá lớn trong nghiên cứu "Dự án Stargate". Nhưng nó bất ngờ bị CIA chặn lại.

Chính phủ Hoa Kỳ không còn tiến hành nghiên cứu siêu năng lực nữa. Nhưng nhiều người cho rằng lý do đằng sau việc đình chỉ "Dự án Stargate" không hề đơn giản. Thực tế, sau khi các cơ quan chức năng có được những thông tin quý giá, để đánh lừa mọi người, một tên mã mới đã được thiết kế lại và tiếp tục việc nghiên cứu.

Sau Chiến tranh Việt Nam, quân đội Hoa Kỳ đã cố gắng xây dựng một đơn vị tâm linh được thành lập bởi "siêu cấp binh sĩ". Những người lính này đều có những kỹ năng đặc biệt, sở hữu công năng đặc dị hoặc khả năng tâm linh.

Quân đội ngoại cảm Mỹ thực thi nhiều nhiệm vụ ly kỳ, trong đó có Chiến tranh Việt Nam. (Ảnh: NTDVN tổng hợp)
Quân đội Hoa Kỳ đã cố gắng xây dựng một đơn vị tâm linh được thành lập bởi "siêu cấp binh sĩ". Những người lính này đều có những kỹ năng đặc biệt, sở hữu công năng đặc dị hoặc khả năng tâm linh.. (Ảnh: NTDVN tổng hợp)

Dự án Jedi

Một trong những người phụ trách Dự án Jedi là một thiếu tướng của quân đội Hoa Kỳ Albert Stubbin là người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quân đội Hoa Kỳ. Đồng thời, ông cũng là người đam mê nghiên cứu kỹ thuật xuyên tường. Theo kể lại, ông đã nhiều lần ở trong phòng làm việc của mình thử xuyên tường. Kết quả lại bị mặt mũi bầm tím và sưng tấy.

Lầu Năm Góc mong "binh lính ngoại cảm" có thể thông qua năng lực dao cảm đột nhập vào máy tính quân sự của Liên Xô, xóa dữ liệu quan trọng trên ổ cứng, làm tê liệt hệ thống vũ khí của Liên Xô. Đồng thời, họ cũng yêu cầu những “nhà ngoại cảm” phải dùng năng lực dao cảm làm tất cả các ngòi nổ và hệ thống dẫn đường của bom hạt nhân Liên Xô đều bị hỏng. Cho tới nay, tất cả nội tình và chi tiết của các nhiệm vụ này vẫn được bảo mật cao.

Mặc dù không biết liệu những kế hoạch này của quân đội Hoa Kỳ có thành công hay không, một số người nói rằng khả năng của đội quân ngoại cảm vượt xa mức tưởng tượng. Một số người nói rằng hầu hết họ đều thất bại.

Nhưng những người trong quân đội Hoa Kỳ từng tiết lộ, trong khi săn lùng tên trùm khủng bố Bin Laden, quân đội Hoa Kỳ cũng đã thuê "nhà ngoại cảm”, sử dụng khả năng dao cảm để truy tìm tung tích của Bin Laden.

Các siêu năng lực được của lực lượng quân đội ngoại cảm Hoa Kỳ có thể đã được đưa vào một nhiệm vụ mới, chẳng hạn như khám phá vũ trụ của NASA. Hiện tại chúng ta không có cách nào để biết được nghiên cứu quân sự tiên tiến nhất của Hoa Kỳ đã được mở rộng đến hành tinh nào, và sở hữu những vũ khí nào nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Có lẽ chỉ có thời gian mới cho chúng ta câu trả lời.

Minh An
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Quân đội ngoại cảm Mỹ thực thi nhiều nhiệm vụ ly kỳ, trong đó có Chiến tranh Việt Nam