Sắc tâm tà niệm nổi lên, hậu quả thật đáng sợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Mắt Thần như điện, hễ khởi niệm là Thần nhìn rõ. Sắc dục trỗi dậy, lập tức tạo nên tội nghiệp.

Khi nói chuyện với con người hiện đại ngày nay về chủ đề “sắc tâm tà niệm nổi lên liền kết thành tội nghiệp”, hầu hết mọi người sẽ cười chế nhạo, và họ chỉ đơn giản coi đó như gió thoảng bên tai. Vì con người hiện đại đang bị đắm chìm trong bầu không khí của sắc tình, nên lâu dần họ không biết được sự độc hại của nó, và tất nhiên họ không tin tác hại của nó. Vì vậy, dường như ai ai cũng mất cảm giác, coi là chuyện thường nhìn quen mắt rồi, và rồi sau khi công nhận nó thì tất cả đều mù quáng đi theo đám đông, thậm chí họ không hề xấu hổ mà lại còn tự hào. Cuối cùng, con người không chỉ làm hại chính mình mà còn để lại tai họa cho các thế hệ sau.

Vào thời nhà Minh, có một người tên là Lã Thanh, ngày thường thích nói chuyện sắc tình, dâm ô tục tĩu, và hay rình nhìn trộm phụ nữ. Năm 30 tuổi anh ta vô cùng nghèo khổ, hai con trai lần lượt đều chết. Đã như vậy, nhưng anh ta không những không biết kiềm chế bản thân, mà còn thường xuyên phẫn uất, cho rằng ông Trời đã bất công với mình.

Một ngày nọ, Lã Thanh đột ngột qua đời. Thì ra là người ông đã khuất của anh ta đã cầu xin Diêm Vương tạm thời giam giữ linh hồn của Lã Thanh ở âm phủ, để anh có thể được xem xét cõi âm, và tiếp nhận những bài học của quá khứ, hy vọng rằng anh ta sẽ thay đổi bản thân.

Ông nội nhìn thấy Lã Thanh thì rất tức giận nói với anh ta rằng: “Ngươi cái đồ xấu xa, hai đời nhà họ Lã đã tích đức, trong mệnh của ngươi vốn phải có rất nhiều gia tài, nhưng không ngờ tâm ngươi yêu thích mỹ sắc, mắt miệng đều tạo nghiệp, phúc báo sắp bị ngươi huỷ hết rồi! Ta thật sự sợ ngươi phạm đại tội tà dâm, thì hậu duệ nhà họ Lã chúng ta không còn chút trông cậy nào!”

Lã Thanh rất không phục, lớn tiếng giải thích: “Cháu cũng biết gian dâm với vợ con của người khác sẽ nhận phải báo ứng không người nối dõi, cho nên chỉ có nhìn bằng mắt, trong lòng nghĩ một chút, và miệng nói chút thôi, có gì là quá đâu. Cháu đâu có làm những việc xấu xa như hiếp dâm, cướp của, ngoại tình, sao ông lớn tiếng mắng mỏ gây khó dễ với cháu thế?".

Diêm Vương ở bên cạnh thấy anh ta vẫn chấp mê bất ngộ, liền nói rằng: “Phàm là người đã động dục niệm tà dâm, chính là lỗi lớn rồi. Thần sẽ ghi lại sự thật để trình báo, và Đế Quân, vị Thần nắm giữ hoạ phúc của con người, sẽ căn cứ vào mỗi tư tưởng và suy nghĩ của một người mà sắp xếp quả báo hung cát cho người đó. Trên đầu ba thước có Thần linh, từ xưa tới nay không bỏ qua ai!”.

Nói xong Diêm Vương lệnh cho lính quỷ áp giải kẻ phạm tội sắc tình.

Trong nháy mắt, những lính quỷ mang tới rất nhiều người từng phạm tội tà dâm để Diêm Vương xét xử. Có người vì nói chuyện sắc tình mà bị biến thành điên dại và câm điếc. Có người vì thích nhìn nữ sắc bị biến thành kỹ nữ mù mắt. Có người vì tâm tưởng tà dâm bị đầu thai làm lợn… Lã Thanh sợ đến dựng tóc gáy, người run lập cập. Diêm Vương nghiêm giọng nói: “Còn hình phạt nghiêm khắc hơn thế này, chớ có phóng túng ước thúc mắt, miệng, tâm mà mắc lỗi, càng chớ có ham muốn tình vui vẻ chốc lát mà tạo ác nghiệp, sẽ phải chịu khổ của đủ các loại hình phạt vô biên nơi địa ngục!”

Sau đó Lã Thanh được đưa trở lại cõi phàm trần. Từ đó anh đã hối cải hoàn toàn, thuần tịnh từng suy nghĩ, tư tưởng của bản thân. Anh cẩn thận tuân theo lời dạy của Khổng Lão Phu Tử: “Không nhìn điều không thích hợp, không nghe điều không thích hợp, không nói điều không thích hợp và không hành động việc không thích hợp”.

Khổng Tử mạn đàm': Đôi lời gạn lọc về tư tưởng của đức Khổng Tử
“Không nhìn điều không thích hợp, không nghe điều không thích hợp, không nói điều không thích hợp và không hành động việc không thích hợp”. (Ảnh minh hoạ)

Anh còn nỗ lực hành thiện, đem những điều tai nghe mắt thấy tại âm gian in khắc thành sách, truyền đi khắp nơi, dùng để cảnh tỉnh và khuyên nhủ thế nhân. Với sự kiên trì như vậy, sau mười năm, cuối cùng Lã Thanh cũng thay đổi được vận mệnh của mình. Những năm về sau, Lã Thanh còn sinh được hai quý tử. Những năm cuối đời, gia đình Lã Thanh giàu có, hòa thuận, con cháu hưng vượng, phúc đức.

Trong hàng ngàn năm lịch sử, các bậc Thánh nhân hiền triết đã truyền lại những chuẩn tắc đạo đức làm người từ đời này sang đời khác, và đúc kết ra câu nói cảnh tỉnh thế nhân“vạn ác dâm vi thủ” (trong vạn việc ác thì tà dâm là việc ác đứng đầu).

Những hành vi không đứng đắn giữa nam nữ, phóng đãng tuỳ tiện, khêu gợi, những trò đùa dâm ô cợt nhả, đều bị coi là những hành vi làm băng hoại đạo đức con người, và vô liêm sỉ. Ngay cả những cặp vợ chồng bình thường cũng cần ‘"tương kính như tân’" (vợ chồng nên đối xử với nhau như khách).

Khi xem kỹ những nội dung văn hóa truyền thống chính thống, chúng ta sẽ thấy rằng trong các ghi chép lịch sử khác nhau, đều có rất nhiều câu chuyện khuyên răn mọi người tránh xa sắc dục và thủ đức. Một số người từ chối sự cám dỗ của mỹ sắc, giữ vững đức hạnh và phẩm hạnh, từ đó thay đổi vận mệnh và trở nên giàu có, có người được đỗ đạt, bảng vàng đề danh, có người được kéo dài thọ mệnh hoặc sinh được quý tử. Ngược lại, những kẻ phạm phải việc tà dâm mà tạo nghiệp, người thì bị tước đoạt công danh phú quý vốn có trong mệnh, người thì trở nên nghèo khổ và bệnh tật mà chết…

Ngày nay mọi người đều biết chữ sắc (色) trên đầu là chữ dao (刀), gian dâm có thể hại mệnh, nhưng ít ai để ý tới sự nguy hại của việc nói lời khiêu dâm, nhìn những thứ khiêu dâm hay động niệm sắc dục. Trên thực tế, cuộc đời của một người có may mắn, hạnh phúc hay không, sự nghiệp có hanh thông hay không, tài lộc hưng vượng hay không, con cháu có phúc đức hay không, đều liên quan mật thiết đến tâm sắc dục. Vì vậy, chúng ta không những không được làm những việc sắc dục dâm tà, mà còn không được có những tư tưởng dâm dục, bởi vì mắt Thần như điện, hễ khởi niệm là Thần nhìn rõ. Sắc dục trỗi dậy, tạo nên tội nghiệp, ác báo giáng xuống, sẽ phải hối hận suốt đời.

Chúng ta cần làm được: giữ thân như ngọc là bậc quân tử chân chính, không động sắc niệm là bậc đại trượng phu. Như thế Trời sẽ ban cho trường thọ, con cháu tài đức, giàu sang phú quý và một con đường huy hoàng.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Sắc tâm tà niệm nổi lên, hậu quả thật đáng sợ