Sau tuổi trung niên, 7 kiểu người này có cuộc sống tốt đẹp nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phẩm hạnh quyết định vận mệnh, phẩm hạnh tốt, mọi thứ tự nhiên là tốt...

Người ta thường nói, "ba phần Trời quyết định, bảy phần nhờ cố gắng". Con người đều có số mệnh, tốt số hay không tốt, có một phần là do Trời sinh, nhưng phần nhiều là phụ thuộc vào sự tu dưỡng có được của chính mình. Mà mấu chốt của sự tu dưỡng, chủ yếu là tu dưỡng tâm tính của mình, chính là điều mà chúng ta gọi là phẩm hạnh, tính cách, tính tình...

Phẩm hạnh quyết định vận mệnh, phẩm hạnh tốt, mọi thứ tự nhiên là tốt.

Dưới đây là bảy người có số mệnh và phúc báo lớn nhất, hãy xem bạn có ở trong đó hay không?

  1. Người có tâm tính tốt

Một cụ già ngoài 90 tuổi từng bị bệnh phải làm phẫu thuật, ông chia sẻ rằng: “Già yếu và bệnh tật là điều mà con người đều không cách nào tránh khỏi, chính là tôi có tâm tính tốt, từ đó tăng cường sức đề kháng, cho nên bệnh tật cũng rời đi".

  1. Người có tấm lòng bao dung

Người có tấm lòng bao dung là người có tính cách ôn hòa, tha thứ rộng lượng. Họ gặp chuyện không dễ dàng để tâm vào chuyện vụn vặt, có phiền phức cũng có thể nhanh chóng trấn an được bản thân mình.

Họ có tâm rộng giống như biển, tự có phúc báo. Họ có thể dễ dàng thông cảm với khó khăn của người khác, cũng có thể tha thứ cho sai lầm của người khác. Không cùng người khác phân cao thấp, chỉ biết chăm chỉ và sống thật với lòng mình.

Người Phụ Nữ, Thời Trang, Chân Dung, Hạnh Phúc, Nụ Cười
Họ có tâm rộng giống như biển, tự có phúc báo. Họ có thể dễ dàng thông cảm với khó khăn của người khác, cũng có thể tha thứ cho sai lầm của người khác.(Ảnh: Pixabay)
  1. Người nhu hòa

Răng thì cứng, lưỡi thì mềm. Nhân sinh đến cuối cùng, răng rồi sẽ rụng, nhưng lưỡi thì không.

Con người cũng giống như vậy, người có tính tình nhu hòa, thường sẽ dễ dàng càng đi càng xa.

Tâm địa nhu hòa, cuộc sống mới có thể càng thoải mái, vui vẻ hơn, nhân sinh cũng sẽ dễ dàng kéo dài hơn.

  1. Người lấy lên được, thả xuống được

Cuộc sống, luôn luôn tràn đầy hỉ, nộ, ái, ố. Nhân sinh, cũng đầy rẫy hoa tươi và bụi gai.

Có người, đối với một số việc, lấy lên được nhưng không bỏ xuống được, chỉ có thể là tăng thêm phiền não, tăng thêm áp lực chính mình.

Những người mà có thể nhấc lên được, thả xuống được, đều hiểu nhân sinh có hạn, hạnh phúc vô hạn, có thể sai lầm, có thể bao dung, có thể tôn trọng chính mình, cũng có thể kính trọng người khác. Họ gặp chuyện không cố níu kéo không cố chấp, dẫu có khó khăn cũng biết kiềm chế bản thân mình.

Có thể cầm lên được, thì thả xuống được, mới có thể thực sự có được tự tại và thoải mái.

  1. Người biết thỏa mãn

Người ta thường nói rằng "biết đủ là vui", biết thỏa mãn mới có thể vui vẻ. Nhưng trong cuộc sống, người thực sự biết thỏa mãn, liệu có mấy người?

Có người sống trên đời, lúc nào cũng đều không quên ganh đua so sánh, so nhà ở, so xe, so con cháu... mà duy chỉ về mức độ hạnh phúc thì quên không so sánh.

Cái gọi là "biết đủ thường vui", không có nghĩa là thoả mãn với hiện trạng và không muốn phát triển, mà là về phương diện vật chất, có thể tiết chế dục vọng của mình, không có lòng tham không đáy, không tự tìm phiền não.

Cô Gái, Người Phụ Nữ, Người, Mô Hình, Chân Dung
(Ảnh: Pixabay)
  1. Người có lòng cảm ân

Yêu người thì người yêu trở lại, phúc hướng đến người có phúc.

Một người lòng mang cảm ân, có thể nhìn thấy nỗ lực của người khác, cũng biết cách đền đáp người khác một cách thích hợp.

Cho dù là thân nhân, hay là người xa lạ, "tích thủy chi ân, đương dũng tuyền tương báo", ơn bằng giọt nước, cũng coi bằng suối tuôn mà đáp đền.

Người có lòng cảm ân, sẽ biết cách nỗ lực, cũng có thể gặt hái được nhiều điều tốt đẹp hơn.

  1. Người chú trọng sức khỏe

Cho dù ở thời điểm nào, thì sức khỏe đều là xếp ở vị trí thứ nhất.

Có sức khỏe, chúng ta mới có thể có thời gian, có tinh lực để đi trải nghiệm càng nhiều hạnh phúc và những điều tốt đẹp. Cũng chính là có thể khiến thân nhân và bằng hữu của mình yên tâm.

Có được một thân thể khỏe mạnh, bạn cũng sẽ có nhiều khả năng để trải nghiệm hạnh phúc hơn.

Bảy kiểu người ở trên, sau tuổi trung niên chắc hẳn sẽ có một cuộc sống an yên hạnh phúc, ung dung tự tại. Vậy còn chần chừ gì nữa mà mỗi chúng ta không chuẩn bị hành trang cho mình bằng những điều tinh túy ấy!

Quỳnh Chi
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Sau tuổi trung niên, 7 kiểu người này có cuộc sống tốt đẹp nhất