Shen Yun 2022 mỹ mãn với hơn 600 buổi biểu diễn khiến trên triệu khán giả cảm động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa diễn năm 2022, Shen Yun đã lập kỷ lục về chuyến lưu diễn dài nhất kể từ khi Shen Yun được thành lập. Trải qua thời kỳ dịch bệnh và "thời kỳ hậu dịch bệnh" dần dần dỡ bỏ phong tỏa, bao gồm sáu tháng rưỡi biểu diễn tại Hoa Kỳ, sáu tháng rưỡi ở Châu Âu, ba tháng rưỡi ở Châu Á - Thái Bình Dương, và hơn nửa tháng ở Nam Mỹ, Shen Yun đã đến trên 160 thành phố, biểu diễn hơn 600 buổi, với trên triệu khán giả.

Ngày 17 tháng 7 năm 2022, chuyến lưu diễn năm 2022 của Shen Yun đã kết thúc thành công tại Nhà hát Opera Trung tâm Kennedy ở Washington DC. Kể từ ngày 1 tháng 11 năm ngoái tại Albuquerque, New Mexico, Hoa Kỳ, bảy đoàn nghệ thuật Shen Yun bắt đầu lưu diễn khắp thế giới, giành được sự khen ngợi và ngưỡng mộ từ giới chủ lưu ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và Nam Mỹ. Shen Yun đang được yêu chuộng, có thể gọi đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật, và một kỳ tích dưới thời kỳ dịch bệnh.

Trong chuyến lưu diễn, trong khi các biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt vẫn được thực hiện ở nhiều nơi, Shen Yun đã đạt được những kỳ tích phòng vé, trong đó hầu hết các buổi diễn đều cháy vé. Bảy đoàn Shen Yun đã biểu diễn đồng thời ở các quốc gia và khu vực khác nhau, với sự hoành tráng chưa từng có. Để đáp ứng nhu cầu nhiệt tình của khán giả, Shen Yun đã nhiều lần trở lại một số thành phố lớn, ví dụ như vào tháng 2 và tháng 7 năm nay, Shen Yun đã tổ chức tổng cộng 12 buổi biểu diễn tại Washington, DC; vào tháng 3 và tháng 6, thực hiện 8 buổi diễn ở Houston; và vào tháng 2 và tháng 6, có 13 buổi biểu diễn ở Philadelphia, v.v.

Khán giả từ khắp nơi trên thế giới đã không ngại dịch bệnh đã đến xem Shen Yun. Nhiều người trong số họ đã mua vé hoặc dự định xem từ hơn hai năm trước, nhưng buộc phải dừng lại do dịch bệnh, vì vậy họ đã mong chờ Shen Yun từ lâu. Ở một số khu vực, khán giả đã vượt qua trở ngại của bão tuyết, hay phương tiện giao thông không thuận tiện, cuối cùng đã đạt được điều mong muốn của mình. Nhiều người hâm mộ đã đi xuyên biên giới, xuyên bang, lái xe hàng trăm km, hàng nghìn km để xem Shen Yun. Chiều ngày 8 tháng 5 năm 2022, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Verdun, một thành phố ở Đông Bắc nước Pháp, dẫn đầu một đoàn hơn 50 người đến xem buổi biểu diễn Shen Yun ở Paris, cách đó 300 km.

Trong hơn một năm, bất cứ khi nào Shen Yun đến các nhà hát hàng đầu trên thế giới, giới tinh hoa chủ lưu địa phương đều hâm mộ danh tiếng mà tìm đến, các giới nhân sĩ, như quan chức chính phủ, tài phiệt, công nghệ, tài chính, luật, ngoại giao, giáo dục, y học, văn học và nghệ thuật, truyền thông, và những người nổi tiếng khác, tất cả đều thích thú ngưỡng mộ, thậm chí cảm động rơi nước mắt. Những tiếng nói từ trái tim của khán giả đã nói nên sự phi thường của Shen Yun: “Shen Yun mang ánh sáng đến thế giới này, đẹp không thể tưởng tượng nổi”; “Shen Yun đại diện cho tinh thần thiêng liêng nhất của con người trên trái đất”; “Đây là sự trở lại của Thần tính. Chúng ta cần Shen Yun"...

Chiều ngày 20 tháng 3 năm 2022, buổi biểu diễn thứ mười của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát David Kirk ở Trung tâm Lincoln đã kết thúc thành công. (Dai Bing / Epoch Times)
Vào tối ngày 18 tháng 2 năm 2022, buổi biểu diễn Shen Yun lần thứ năm tại Nhà hát Opera Trung tâm Kennedy ở Washington, DC thành công mỹ mãn. (Lisa / Epoch Times)
Chiều ngày 29 tháng 5 năm 2022, buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Hoàn Cầu tại Santa Barbara, California một lần nữa đi đến kết thúc thành công. (Ji Yuan / Epoch Times)
Vào tối ngày 4 tháng 3 năm 2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Hoàn Cầu đã có buổi biểu diễn thứ năm tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Paris. (Zhang Le / Epoch Times)
Vào ngày 23 tháng 2 năm 2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Hoàn Cầu đã biểu diễn tại Auditorio Kursaal ở San Sebastian, Tây Ban Nha. (Zhang Qinghao / Epoch Times)
Chiều ngày 30 tháng 4 năm 2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York của Mỹ đã tổ chức buổi biểu diễn lần thứ ba tại Nhà hát Opera Graz, Áo. (Wu Qingsong / Epoch Times)
Vào tối ngày 15 tháng 5 năm 2022, buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Auditorio Nacional ở Thành phố Mexico thành công tốt đẹp. (Wen Li / Epoch Times)

Shen Yun là cấp độ hàng đầu thế giới. Mỗi năm biểu diễn lại là một tầm cao mới

"Tôi chưa bao giờ thấy một màn trình diễn đẳng cấp như vậy, tôi thực sự ngạc nhiên!" - ông Lino Pettazzi, Đại diện của Đảng Liên đoàn Phương Bắc của Ý, đã ca ngợi Shen Yun. Ông cũng nói rằng, các buổi biểu diễn Shen Yun có lợi cho con người trên bình diện tinh thần, "mang lại cho mọi người hạnh phúc, hòa bình và yên tĩnh", "Tôi hy vọng buổi biểu diễn này có thể được tổ chức ở tất cả các thành phố có nhà hát".

Vào tối ngày 4 tháng 6 năm 2022, ông Lino Pettazzi, một thành viên của Đảng Liên đoàn Phương Bắc Ý, đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn nghệ thuật Shen Yun New York tại Teatro degli Arcimboldi ở Milan. (NTD)

Ông Fabio Furia, nghệ sĩ độc tấu, nhà soạn nhạc và nhà biên nhạc nổi tiếng người Ý, ca ngợi: "Người sáng tạo ra (Shen Yun) là một nghệ sĩ vĩ đại nhất, sự đồng bộ và hoàn hảo của từng chi tiết thật đáng kinh ngạc"; "Mỗi nghệ sĩ Shen Yun đều là hàng đầu"; "Dàn nhạc sống nghe chính xác như đĩa CD”. Ông nói, thật "không thể tin được" một buổi biểu diễn quy mô lớn như vậy lại được "thực hiện một cách hoàn hảo" ở từng rạp khác nhau trong chuyến lưu diễn. "Tôi thực sự ngạc nhiên và vô cùng xúc động".

Vào tối ngày 9 tháng 6 năm 2022, nhạc sĩ Fabio Furia và vợ đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế Giới của Mỹ tại Nhà hát Thơ ca ở Cagliari, Ý. (Wang Yixiao / Epoch Times)

Nghị sĩ Brian Babin của Texas, Mỹ đã nói sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun lần đầu tiên: "Thần kỳ mỹ diệu, hoàn toàn tuyệt vời! Đối với tôi mà nói, tất cả các tiết mục đều khiến người ta khó quên, mỗi tiết mục đều đáng ghi nhớ". Ông Babin cho rằng Shen Yun có tác động lớn đến toàn xã hội: "Nó vô cùng ý nghĩa", "Khi chúng tôi thấy một số điều tồi tệ đang xảy ra ở Trung Quốc dưới thời Đảng Cộng sản, tôi cảm thấy rằng người Mỹ cần xem chương trình này, và cả thế giới cần xem chương trình này".

Vào tối ngày 15 tháng 7 năm 2022, Dân biểu Texas Brian Babin và phu nhân Roxanne Babin đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Opera Nghệ thuật Kennedy ở Washington DC. (Wei Yong / Epoch Times)

Cảm tưởng của ông trùm bất động sản New York, tỷ phú Stephen Meringoff là: "Vẻ đẹp cổ điển của những bước nhảy và hiệu ứng ba chiều của dàn dựng sân khấu đều rất độc đáo. Tôi không thể tưởng tượng được, tôi chưa từng thấy, mọi người nên xem Shen Yun".

Ông David Limbrick, một thành viên của Tòa án Bang Victoria, Úc, nói sau khi xem Shen Yun: "Tôi rất, rất xúc động tối nay", "Điều rất quan trọng là các buổi biểu diễn như Shen Yun có thể tiếp tục ở Úc và trên toàn thế giới".

Egon F. Freiheit, một nhà báo và nhà văn nổi tiếng người Đức, đã theo dõi Shen Yun trong 5 năm liên tiếp, ông nói: "Lần nào tôi cũng xúc động khôn nguôi bởi những bước nhảy hoàn hảo của các diễn viên, âm nhạc hay, vẻ ngoài lộng lẫy, màu sắc rực rỡ và công nghệ (của phông nền). Tôi nghĩ rằng buổi biểu diễn mỗi năm là một tầm cao mới. Vũ đạo Shen Yun nên được liệt vào danh sách di sản văn hóa thế giới!".

Ông Freiheit nói: “Shen Yun mang Thần tính trở lại trái đất, cho thế giới này, để chúng ta có thể chung sống hòa bình, không phát động chiến tranh với nhau".

Ông Masaya Habu, giọng nam cao của Nhà hát La Scala, Ý, bày tỏ sự ngưỡng mộ chân thành dành cho Shen Yun: "Nam ca sĩ (Shen Yun) thật tuyệt vời! Thật tuyệt vời! Tôi hy vọng một ngày nào đó chúng tôi có thể hát cùng nhau, tôi có thể đăng ký tham gia Shen Yun không? Tôi sẽ nộp đơn. Năm tới tôi muốn hát trên sân khấu Shen Yun, và tôi muốn học tiếng Trung".

Shen Yun thể hiện các giá trị truyền thống của Trung Quốc trước thời chủ nghĩa cộng sản và gây được tiếng vang

"Trên sân khấu của Shen Yun, tôi nhìn thấy sự linh thiêng và vẻ đẹp của cuộc sống. Khi tôi cảm nhận được vẻ đẹp vô hạn, tôi tự nhủ đây là văn hóa thực sự của Trung Quốc" - Bà Katia Marten, chủ tịch của một tập đoàn xây dựng đa quốc gia ở Toronto, Canada cho biết.

Chủ đề của mùa Shen Yun năm 2022 là "Trung Quốc trước thời chủ nghĩa cộng sản". Buổi biểu diễn đã cho thấy khung cảnh hài hòa của Trung Quốc cổ đại dưới ảnh hưởng của các giá trị truyền thống. Cũng có những tác phẩm đề cập đến thực tế xã hội Trung Quốc hiện nay. Khán giả khen ngợi chủ đề và cho rằng, nhân loại cần khẩn trương tiếp nhận các giá trị truyền thống.

Vào tối ngày 3 tháng 3 năm 2022, ông Robin Bridgeman và vợ, bà Harriet Bridgeman, Tử tước Bridgeman thế hệ thứ ba, đã xem buổi diễn của Đoàn nghệ thuật Shen Yun Thế Giới tại London Eventim Apollo ở London, Vương quốc Anh. (Mai Lei / Epoch Times)

Ông Robin Bridgeman, một quý tộc, chính trị gia người Anh, và là Tử tước Bridgeman cha truyền con nối đời thứ ba, rất ngưỡng mộ điệu múa Shen Yun, gọi nó là "tuyệt vời và phi thường"; "Có một truyền thống tuyệt vời trong những điệu múa Trung Quốc này"; "trong đó, thể hiện tất cả nỗi buồn mà chủ nghĩa cộng sản đã gây ra cho Trung Quốc ngày nay".

"Shen Yun có thể ảnh hưởng đến toàn thế giới. Nếu mọi người xem Shen Yun, thấy những sáng tạo và niềm tin này, ghi nhớ chúng và suy nghĩ và học hỏi từ chúng, có lẽ chúng ta có thể thắp sáng hy vọng trong tương lai" - Ông Michael Prue, một cựu nghị sĩ Ontario hiện là nghị sĩ của Amherstburg, Ontario, Canada, cho biết.

Chiều ngày 30 tháng 4 năm 2022, bà Bernadett Szél, Đại biểu Quốc hội Hungary, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Opera Graz, Áo. (NTD)

Chiều ngày 30 tháng 4 năm 2022, bà Bernadett Szél, Nghị sĩ Quốc hội Hungary, đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun New York tại Nhà hát Opera Graz, Áo. Bà nói: "Trung Quốc có nền văn hóa cổ 5.000 năm, nhưng từ giữa thế kỷ trước, tiếc là nó không thể nào được truyền lại đầy đủ. Shen Yun thể hiện truyền thống Trung Quốc, từng chi tiết, cung cấp một hồi tưởng về Trung Quốc truyền thống cổ đại".

Vào tối ngày 15 tháng 5, người chiến thắng Giải thưởng Truyền thông Quốc gia Mexico, nhà báo Jesus Martin Mendoza Arriola, đã nói về ấn tượng của mình: "Tôi thấy buổi biểu diễn thể hiện văn hóa truyền thống Trung Quốc, và tôi vô cùng khao khát Trung Quốc của quá khứ. Chính xác Shen Yun là thuốc giải cứu mà mọi người đang tìm kiếm. Thông qua hình thức giao lưu nghệ thuật này, theo tôi, tất cả các quốc gia trên thế giới nên sao chép và học hỏi. Tất cả chúng ta hãy lưu giữ những trang sử này, hãy nhớ và mong muốn khôi phục lại những vinh quang và vẻ đẹp của quá khứ, và cố gắng sử dụng điều này để kết nối với hiện tại".

Ông Frank Gaffney, chủ tịch điều hành của cơ quan nghiên cứu chiến lược "Trung tâm Chính sách An ninh" Mỹ, tin rằng Shen Yun đã mang lại ảnh hưởng rất tốt cho xã hội Mỹ. "Shen Yun đã mở ra cánh cửa truyền thống của Trung Quốc và nhắc nhở người dân nước này: Trung Quốc khác với ĐCSTQ; Trung Quốc có lịch sử và truyền thống, có văn hóa, có nền văn minh trước ĐCSTQ, tôi hy vọng Trung Quốc có thể bước qua thảm họa (ĐCSTQ)".

Ông Domenic Savini, một quan chức chính phủ liên bang Hoa Kỳ và là giáo sư đại học, cho biết: "Thông điệp mà các nghệ sĩ Shen Yun gửi đi rất truyền cảm hứng. Chúng ta phải nhận ra rằng những gì đang xảy ra hôm nay là cho toàn thể nhân loại, và chúng ta phải đứng lên chống lại chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa Marx. Chúng ta vĩnh viễn không được quên rằng Chúa là người tạo ra chúng ta, rằng chúng ta được định sẵn để trở thành người tốt và phải chiến đấu với cái ác".

Vào tối ngày 22 tháng 12 năm 2021, sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Thung lũng Silicon, California, anh Robert, một thanh niên người Hoa đến từ Trung Quốc, đã nói: "Nếu không có ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản, văn hóa Trung Quốc có thể rất đẹp như thế này, và tất cả chúng ta đều có thể làm người tốt. Văn hóa Trung Hoa thật ưu tú như thế này, và có ảnh hưởng rất lớn như thế này"; "Chủ nghĩa Cộng sản từ phương Tây đến, trước thời CNCS, văn hóa Trung Quốc thật vĩ đại. Giống như hôm nay diễn xuất trên sân khấu, văn hóa Trung Hoa chân chính là từ Trung Quốc cổ xưa".

Shen Yun mang lại ánh sáng và hy vọng cho thế giới đang trải qua dịch bệnh

"Tôi hoàn toàn khâm phục Shen Yun, trái tim tôi tràn đầy hy vọng, đặc biệt là bây giờ, tôi có thể thưởng thức một màn trình diễn đẹp và cảm động như vậy, trái tim tôi tràn đầy cảm động. Tôi đã cảm thấy một không gian và cảnh giới hoàn toàn khác tối nay. Đặc biệt là trải qua hai năm sóng gió, chúng tôi may mắn biết bao khi được đón Shen Yun. Sự có mặt của Shen Yun nhắc nhở chúng ta về sự tốt đẹp của nhân tính, hơn nữa, khiến chúng ta nâng cao đến các cảnh giới khác nhau" - bà Kaija Corlazzoli, Giám đốc điều hành của Dàn nhạc nổi tiếng Canada, cho biết.

Vào ngày 3 tháng 4 năm 2022, bà Kaija Corlazzoli, Giám đốc điều hành của dàn nhạc nổi tiếng Canada, đưa chồng, con trai và hai con gái, một gia đình 5 người đến Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bốn mùa ở Toronto để xem Shen Yun Hoàn Cầu biểu diễn. (Ảnh chụp màn hình NTDTV)

"Khi bóng tối xâm chiếm trái đất, Shen Yun cứu thế giới. Điều này đang xảy ra" - Nhà văn và mục sư người Mỹ David Christopher Lewis nói, các buổi biểu diễn của Shen Yun có sức mạnh xua tan bóng tối, và hy vọng rằng Shen Yun sẽ giúp nước Mỹ tránh xa bóng tối và ma tính.

Vào tối ngày 23 tháng 2 năm 2022, tại Auditorio Kursaal ở San Sebastian, Tây Ban Nha, bà Cristina Martín Jiménez, một nhà văn và nhà báo nổi tiếng người Tây Ban Nha, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Hoàn Cầu. (NTD)

Bà Cristina Martín Jiménez, một nữ nhà báo và nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha, đã đặc biệt giới thiệu Shen Yun với mọi người: "Trong thời đại mà chúng ta đã lạc lối ngày nay, buổi biểu diễn này giúp chúng ta kết nối với tâm linh nhân loại... Tôi cũng nghĩ rằng, tại thời điểm này, bác sĩ nên kê đơn phương thuốc tốt (Shen Yun) này".

Bà Mary Margaret Bawden, một nhà văn và nhà giáo dục vũ đạo người Mỹ, nói rằng, màu sắc và vẻ đẹp của các buổi biểu diễn của Shen Yun mang lại hy vọng và niềm vui cho mọi người. "Tôi nghĩ Shen Yun là một dòng chảy trong lành trong xã hội ngày nay, bởi vì phần lớn văn hóa của chúng ta phản ánh sự căng thẳng, tuyệt vọng và bất an. Vì vậy, tôi rất thích Shen Yun".

Họa sĩ người Pháp Mikaela Scattolini đã xem Shen Yun lần thứ ba vào tháng 5. Cô nói: "Shen Yun là một phép màu tuyệt vời, một cảm xúc trời ban thăng hoa và truyền cảm hứng cho mọi người"; "bởi vì bây giờ cả thế giới đang sống trong một bóng tối, có một bóng tối đáng sợ, và những màn biểu diễn thông thường rất đáng sợ, rất xấu xí và rất thô tục"; "Chúng ta thực sự rất cần vẻ đẹp, sự thuần tịnh và ánh sáng (của Shen Yun)".

Ông Simon Fox, giám đốc điều hành của một tổ chức phi lợi nhuận ở California, Hoa Kỳ, mô tả tầm quan trọng của việc phục hưng và phát huy các giá trị truyền thống của Shen Yun là “tối quan trọng”; “Điều duy nhất có thể vượt qua sự rối loạn và hỗn loạn là lập lại trật tự, và truyền thống thực sự có thể có tác dụng này".

Tác dụng chữa bệnh và hiện tượng kỳ diệu của các buổi biểu diễn Shen Yun

"Tôi tận hưởng từng phút của ngày hôm nay, thật là tuyệt vời. Xem chương trình khiến tôi tràn đầy năng lượng, đầu tôi ấm áp, hết chứng đau đầu bấy lâu nay. Tôi thường bị đau đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, hoặc thay đổi môi trường. Nhưng hôm nay tôi không bị đau đầu gì cả. Chỉ có sự yên bình và tĩnh lặng” - Bà Josephine Ratusny nói sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Toronto vào ngày 6 tháng 4 năm 2022.

Chồng của bà Josephine, chấp sự nhà thờ John Ratusny cho biết: "Âm nhạc Shen Yun mang đến sự cộng hưởng rất hài hòa trong tôi. Mỗi động tác khiêu vũ trên sân khấu đều cộng hưởng với âm nhạc trong dàn nhạc cùng tần số. Trong tiết mục "Hoa mai xuân tươi đẹp", tôi cảm nhận được sự rung động của năng lượng từ mỗi bông hoa".

"Màn biểu diễn của Shen Yun tràn đầy năng lượng... Tôi cảm thấy những động tác vũ đạo trên sân khấu đã truyền đến tôi một loại năng lượng đặc biệt, năng lượng tần số cao. Khi năng lượng này truyền đến cơ thể, tôi cảm thấy sảng khoái, cảm giác khó chịu hoàn toàn biến mất. Một sức mạnh của sự bình hòa và yên tĩnh được truyền vào bên trong (thân thể)" - bà Katia Marten, một khán giả Toronto nói.

Vào ngày 6 tháng 1 năm 2022, bà Atma Kirin và chồng là ông Daya Arjin đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Aijun Aishi ở Miami, Florida. (Teng Dongyu / Epoch Times)

Bác sĩ Atma Kirin ở Florida cũng cảm thấy như vậy: "Khi tôi xem Shen Yun, tôi thực sự cảm thấy rằng trăm khiếu (huyệt vị) được mở ra, tôi cảm thấy một loại năng lượng bao bọc quanh mình, và mọi thứ trên sân khấu đều có sự cộng hưởng trong cơ thể tôi với cùng tần số. Tôi ngay lập tức cảm nhận được năng lượng của Shen Yun ở khắp mọi nơi. Năng lượng giống như nước biển này khiến tôi cảm thấy vô cùng ấm áp và thư thái".

"Các nghệ sĩ của Shen Yun là những người mang năng lượng. Họ là một tổng thể. Cho dù đó là bước nhảy, âm nhạc hay giọng hát, mỗi cử chỉ, mỗi nốt nhạc, và thậm chí cả màu sắc của trang phục, đều là một nguồn năng lượng dồi dào" - bà Kirin nói.

Bà Kirin tin rằng khả năng này xuất phát từ niềm tin của các nghệ sĩ Shen Yun vào "Chân - Thiện - Nhẫn". "Sức mạnh của niềm tin này sẽ không chết đi do bị áp bức, cũng không bị suy giảm theo thời gian. Sức mạnh này là vĩnh cửu".

Chồng bà Kirin, ông Daya Arjin nói: "Tác dụng chữa bệnh của Shen Yun đối với tinh thần và thể chất đến từ sự giác ngộ của tinh thần con người. Khi chúng tôi đột nhiên trở nên giác ngộ, và nhận ra rằng, chủ nghĩa vô thần và công nghệ hiện đại không phải là chủ nhân của chúng tôi, một khi có được sự giác ngộ này, chúng tôi lập tức cảm thấy vô cùng kinh ngạc về thể chất và tinh thần. Chương trình của Shen Yun là để cho chúng ta cảm ngộ được chân lý thông qua các vở vũ kịch và câu chuyện lịch sử, đồng thời việc chữa lành cơ thể và tâm trí của đến từ sự khai sáng của tâm trí chúng ta".

Nhân viên xã hội người Canada, ông Leonard Shirchenko đã nhiều lần xem biểu diễn Shen Yun và hiểu sâu sắc về tác dụng chữa bệnh của Shen Yun: "Năng lượng đến từ sân khấu! Mọi thứ trên sân khấu đều phát ra năng lượng: màu sắc, âm nhạc, vũ điệu. Ở mỗi thời điểm trong suốt chương trình, "toàn bộ cơ thể tôi bắt đầu run nhẹ, và sau đó tôi cảm thấy (năng lượng) đi dọc sống lưng, và tôi bắt đầu khóc, nhưng không phải vì buồn, mà là để buông bỏ và giải phóng".

"Trong nhiều năm qua, tôi đã tìm hiểu lý do tại sao (Shen Yun hay như vậy), và khi tôi tiếp tục theo dõi chương trình, tôi dần dần bắt đầu nhận ra: (Shen Yun) là một buổi biểu diễn dành cho sinh mệnh, diễn xuất truyền cảm hứng cho cuộc đời, (Shen Yun) là một phần không thể thiếu của vũ trụ, thể hiện vũ trụ ở trần thế" - ông nói.

Hai khán giả Detroit, bà Cristen Colleen và bà Aprill Edwards, đã nhìn thấy năng lượng tỏa ra từ sân khấu Shen Yun.

"Tôi nhìn thấy đằng sau rất nhiều nghệ sĩ múa, có những sinh mệnh phát sáng màu xanh tím đang đứng. Khi tôi thưởng thức sâu sắc âm nhạc (Shen Yun), tôi nhìn thấy năng lượng phát sáng. Tôi thực sự nhìn thấy năng lượng, dùng mắt thường nhìn thấy những sinh mệnh phát sáng nổi lên từ phía sau của nghệ sĩ đóng vai Chúa Sáng Thế. Màu của ánh sáng là xanh tím" - bà Colleen nói.

"Shen Yun đã khiến chúng tôi gắn kết với nhau hơn. Tôi tin rằng chính Chúa Sáng Thế hay các vị Thần đã kết nối chúng tôi vào thời điểm đó. Mọi rắc rối biến mất trong tích tắc, và mọi khán giả trong rạp đều trở thành bạn của nhau"; "Các nghệ sĩ Shen Yun là sứ giả của Chúa Sáng Thế" - bà cho biết.

Bà Edwards đã xem Shen Yun nhiều lần, và lần nào bà cũng có thể cảm nhận được trường năng lượng của Shen Yun. Bà nói rằng, năng lượng mà bà nhìn thấy trên sân khấu Shen Yun có màu xanh lam. "Năng lượng của Shen Yun rất mạnh mẽ và gây chấn động".

Khán giả tán đồng "Chân, Thiện, Nhẫn" và hy vọng sẽ tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp

Các bài hát của Shen Yun và các chương trình khác đã đề cập đến "Đại Pháp," hoặc "Pháp Luân Đại Pháp". Tất cả các nghệ sĩ Shen Yun đều là học viên Pháp Luân Đại Pháp, và tuân theo các nguyên tắc chỉ đạo "Chân, Thiện, Nhẫn". Nhiều khán giả muốn tìm hiểu về Đại Pháp, và họ ngay lập tức mua cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” của Pháp Luân Đại Pháp tại nhà hát.

Chiều ngày 12 tháng 3 năm 2022, linh mục Công giáo kiêm giáo sư thần học William Elder (trái) và giám đốc kinh doanh của Nhà thờ Công giáo Lisa Petrucco (phải) đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun New York tại Nhà hát David Kirk ở Trung tâm Lincoln, New York. (Teng Dongyu / Epoch Times)

Vào tháng 3 năm nay, linh mục Công giáo New York kiêm giáo sư Thần học William Elder đã mua cuốn "Chuyển Pháp Luân" sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun lần thứ ba. Ông nói: "Shen Yun đẹp đẽ, cao siêu và thánh thiện, khiến chúng ta thăng hoa đến cảnh giới thần thánh". Giáo sư Elder ca ngợi người sáng lập Shen Yun và nói: "Ngài đã thực hiện sứ mệnh lịch sử, mang lại tất cả vẻ đẹp và tất cả sức mạnh tinh thần sâu sắc này đến với toàn thế giới. Trong thời kỳ đen tối này, đã xây dựng lại thế giới của chúng ta và giúp các nền văn hóa khác nhau hồi sinh, và xây dựng lại nền văn minh".

Nhiếp ảnh gia người Canada Steven Taylor cho biết: "Tôi đã khám phá con đường tín ngưỡng tâm linh trong nhiều năm, và văn hóa truyền thống Trung Quốc được thể hiện qua màn biểu diễn của Shen Yun khiến tôi cảm thấy quen thuộc. Từ chương trình, tôi có thể thấy rằng, niềm tin vào Thần xuyên suốt văn hóa Trung Quốc, và tôi rất háo hức muốn biết nhiều hơn nữa"; "Tôi tin rằng mọi người từ mọi nơi trên thế giới đều có thể học và hưởng lợi từ Pháp Luân Đại Pháp".

Nhà sản xuất kim loại người Canada Brian Bartley và vợ đã xem Shen Yun biểu diễn lần đầu tiên vào ngày 23 tháng 3 năm 2022 tại Phòng hòa nhạc Foster Ontario ở Hamilton. Ông nói, "Tôi đã muốn mua cuốn sách Chuyển Pháp Luân từ lâu". (Yi Ling / Epoch Times)

Nhà sản xuất kim loại người Canada Brian Bartley đã quan tâm đến Pháp Luân Đại Pháp trước khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun, và muốn mua cuốn "Chuyển Pháp Luân" từ lâu. Ông nhận thấy rằng, văn hóa Trung Quốc rất rộng và sâu sắc. "Tôi tin rằng rất nhiều tâm linh và trí tuệ đến từ các bài giảng. Mặc dù tôi chưa bao giờ đọc Chuyển Pháp Luân, nhưng tôi có thể thấy rằng cuốn sách đã mang lại những điều đáng kinh ngạc cho họ (người tu luyện)" - ông Bartley nói.

Kỹ sư Patrick Johnston nói: "Sau khi xem Shen Yun, tôi rất hứng thú với các bài công pháp và thiền định của Pháp Luân Đại Pháp". Anh nói: "Pháp Luân Đại Pháp dạy mọi người tính kiên nhẫn và khoan dung. Cha mẹ có thể giáo dục con cái tốt hơn, và thậm chí là toàn bộ thế giới sẽ được hưởng lợi".

Anh Doug Hamrick, một khán giả ở Nevada, Hoa Kỳ, cũng mua cuốn "Chuyển Pháp Luân" sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun. Anh nói: "Tôi muốn biết thêm về Pháp Luân Công, và tôi muốn làm cho cuộc sống của mình viên mãn hơn"; "Tôi thích "Chân - Thiện - Nhẫn", ngoài những điều này ra, chúng ta còn cần điều gì khác nữa không?".

Vào ngày 6 tháng 4 năm 2022, tại Trung tâm Four Seasons nổi tiếng ở Toronto, sau khi xem biểu diễn Shen Yun, khán giả đã tìm kiếm các sách của Pháp Luân Đại Pháp, với hy vọng tìm hiểu về Pháp Luân Công và học tập Pháp Luân Công. (Yi Ling / Epoch Times)
Lời kết

Nghệ sĩ người Úc Sanja Kačar nói: "Chúng ta cần Shen Yun, chúng ta cần những nghệ sĩ Shen Yun này. Shen Yun là liều thuốc tốt cho tâm hồn chúng ta".

Hiện tại, các nghệ sĩ Shen Yun đang tập trung hết sức để chuẩn bị cho mùa lưu diễn mới năm 2023. Bảy đoàn nghệ thuật Shen Yun sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn mới vào cuối năm nay, mang đến nhiều niềm vui, niềm vui và sự kinh ngạc cho khán giả trên khắp thế giới.

Thanh Hà
Theo Lý Duyên - Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun 2022 mỹ mãn với hơn 600 buổi biểu diễn khiến trên triệu khán giả cảm động