Shen Yun Đan Mạch: Giám đốc Điều hành Nhà hát nói ‘Mọi người phải tín Thần nếu muốn tồn tại’

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Niềm tin vào Thần là chìa khóa cho sự sống còn của nhân loại. Tôi hy vọng nhiều người có thể hiểu rằng bây giờ họ phải quay về với bản tính cao hơn, quay về với Thần tính.” - Giám đốc Điều hành Nhà hát ở Đan Mạch nói.

Vào ngày 6/3/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Hoa Kỳ đã biểu diễn buổi đầu tiên tại địa phương trong năm nay ở Phòng Hòa nhạc Aarhus, Đan Mạch. Đây là lần thứ năm Shen Yun đến Aarhus, vé của buổi biểu diễn đã được bán hết từ trước và các ghế bổ sung cũng đã bán hết.

Shen Yun triển hiện văn hóa và các giá trị quan truyền thống của Trung Hoa đến khán giả, thể hiện nét đặc sắc của văn hóa Thần truyền. Khi bức màn mở ra và triển hiện cảnh tượng thù thắng của Thiên quốc, tiếng vỗ tay vang lên từ phía khán giả. Trong suốt quá trình biểu diễn, khán giả nhiều lần không khỏi vỗ tay tán thưởng các nghệ sĩ. Kết thúc biểu diễn, khán giả lần lượt đứng dậy vỗ tay, nhiều người hoan hô, và các nghệ sĩ đã hạ màn 3 lần.

Vào ngày 6/3/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Hoa Kỳ đã biểu diễn buổi đầu tiên tại địa phương trong năm nay ở Phòng Hòa nhạc Aarhus, Đan Mạch. Khán giả chờ đợi trước buổi diễn trong nhà hát. (An Nhiên/ The Epoch Times)
Vào ngày 6/3/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Hoa Kỳ đã biểu diễn buổi đầu tiên tại địa phương trong năm nay ở Phòng Hòa nhạc Aarhus, Đan Mạch. Khán giả chờ đợi trước buổi diễn trong nhà hát. (An Nhiên/ The Epoch Times)

Aarhus là thành phố lớn thứ hai ở Đan Mạch, lịch sử có thể bắt nguồn từ thời đại người Viking và đã phát triển thành một thủ đô thương mại hàng hải thịnh vượng sau thời Trung Cổ. Vào năm 2017, Aarhus đã chia sẻ danh hiệu Thủ đô Văn hóa Châu Âu với một thành phố khác. Đây là danh hiệu được Liên minh Châu Âu trao tặng hàng năm, mục đích là làm nổi bật sự phong phú, tính đa dạng và tính tương đồng của di sản văn hóa Châu Âu, cũng thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các công dân châu Âu.

Hàng năm vào cuối mùa hè, nơi đây tổ chức Lễ hội Aarhus, đây là chuỗi sự kiện văn hóa và nghệ thuật tầm cỡ quốc tế. Phòng Hòa nhạc Aarhus, nơi Shen Yun biểu diễn, là phòng hòa nhạc chính của thành phố, thường tổ chức các buổi hòa nhạc giao hưởng và ca kịch.

Giám đốc Điều hành Nhà hát xem Shen Yun: Mọi người phải tín Thần nếu muốn tồn tại

Vào tối ngày 6/3/2023, Giám đốc Điều hành Nhà hát - bà Taziana Michiporienko, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên trong năm nay của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Phòng Hòa nhạc Aarhus ở Đan Mạch. (An Nhiên/ The Epoch Times)

Giám đốc Điều hành Nhà hát - bà Taziana Michiporienko nói: “Biểu diễn đầy màu sắc, khiến người xem cảm thấy vui tươi, hân hoan và hạnh phúc. Cảm giác thật thần kỳ, thật kỳ diệu, khiến thân tâm hoàn toàn thư thái, cảm giác như một đứa trẻ. Tôi như hòa nhập vào tất cả các tiết mục và trở thành một phần của buổi diễn.”

Bà Taziana Michiporienko xem Shen Yun cùng với con gái. Bà là Giám đốc Điều hành Nhà hát Odin, và con gái của bà là sinh viên trường y địa phương. Đây là lần đầu tiên cả hai mẹ con xem Shen Yun, họ đều bày tỏ sự yêu thích đối với màu sắc, vũ đạo và âm nhạc của chương trình.

Bà Michiporienko nói: “Tôi rất vui và vô cùng cảm ơn vì đã có cơ hội được xem Shen Yun.” Vũ kịch yêu thích nhất của bà là “Điệu múa đũa” của người Mông Cổ. Bà nói: "Bởi vì tôi đến từ Nga và sống ở Mông Cổ trong 5 năm khi còn nhỏ, nên ‘Điệu múa đũa’ là sở thích của tôi."

Phông nền động công nghệ cao của Shen Yun đã làm bà Michiporienko mở rộng tầm mắt, bà nói: "Tôi thích nội dung mang tính thần thánh trong đó, và một số hiệu ứng sân khấu chưa từng thấy. Tôi thấy các vũ công đột nhiên (như thể) bay vút lên trời, bay lên bầu trời trên phông nền. Tôi nhìn thấy rõ ràng, và điều này thực sự khiến tôi ấn tượng sâu sắc."

Giám đốc Điều hành Nhà hát - bà Michiporienko cũng bị lay động bởi màu sắc rực rỡ và tươi sáng của Shen Yun. Bà ấy nói: “Tôi nghĩ những người trẻ tuổi ngày nay nên mặc quần áo màu sắc tươi sáng, bởi vì ở Đan Mạch, mọi người rất chú trọng về màu sắc. Shen Yun có nhiều màu sắc rực rỡ khiến mọi người cảm thấy vui vẻ.”

Bà Michiporienko vô cùng xúc động trước thông điệp tín Thần kính Trời xuyên suốt chương trình của Shen Yun, bà nói: "Điều này rất thực tế và phù hợp với các vấn đề thời sự hiện đại. Thế giới hiện nay hỗn loạn, đầy thách thức, cần điều gì đó bảo đảm, và đa dạng văn hóa hơn. Vì vậy, chúng ta cần nhiều yếu tố mang tính thần thánh hơn."

Giám đốc Điều hành Nhà hát - bà Michiporienko nói: "Tôi hy vọng nhiều người có thể hiểu rằng bây giờ họ phải quay về với bản tính cao hơn, quay về với Thần tính, chẳng hạn như quay về với các vị Thần Phật hoặc Sáng Thế Chủ."

Bà ấy nói rằng niềm tin vào Thần là chìa khóa cho sự sống còn của nhân loại: “Bây giờ con người phải tin vào Thần nếu họ muốn tồn tại, bởi vì thế giới ngày càng trở nên xấu tệ hơn. Mọi người nên thiền định và hướng tới Thần. Shen Yun đã truyền đạt và nói với mọi người về điều này.”

Giám đốc Điều hành Nhà hát - bà Michiporienko nghĩ rằng Shen Yun đang khơi dậy bản tính tốt đẹp của con người, và điều này rất đáng quý.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ: Giọng nữ cao của Shen Yun dường như đến từ Thiên đường

Vào tối ngày 6/3/2023, ca sĩ kiêm nhạc sĩ kiêm giáo viên thanh nhạc - cô Laura Leunbach (trái) và em gái Christina đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Phòng Hòa nhạc Aarhus. (An Nhiên/ The Epoch Times)

"Tôi thật sự yêu thích Shen Yun! Shen Yun quá đẹp! Các vũ công đều tuyệt vời, các câu chuyện rất phong phú và đa dạng, tất cả các câu chuyện đều giống như những câu chuyện cổ tích tươi đẹp, đẹp đến mức khiến người ta say mê." - Ca sĩ chính kiêm giáo viên thanh nhạc, cô Laura Leunbach xúc động nói. Với đôi mắt ngấn lệ, cô ngưỡng mộ sức mạnh độc đáo của âm nhạc Shen Yun có thể lay động lòng người, và giọng hát của ca sĩ Shen Yun dường như đến từ Thiên đường.

Cô Leunbach là giáo viên thanh nhạc, ca sĩ, làm việc tại trường văn hóa thành phố và tham gia sáng tác bài hát. Cô là ca sĩ chính của ban nhạc Luftens Helte, đã biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Skanderborg, lễ hội âm nhạc đẹp nhất ở Đan Mạch. Đồng thời cô cũng đã phát hành một album solo.

Giọng hát của ca sĩ Shen Yun đã để lại ấn tượng sâu sắc trong cô: "Đặc biệt là ca sĩ giọng nữ cao, giọng hát của cô ấy tuyệt vời không thể tả. Cách cô ấy hát giống như đến từ Thiên đường. Cô ấy có thể đạt đến âm vực cao như vậy, âm vực rộng như vậy, thật tuyệt vời!!"

“Có quá nhiều điều trong giọng hát của cô ấy, tôi cảm thấy giọng hát của cô ấy như kể một câu chuyện, cô ấy đặt cả trái tim và tâm hồn vào bài hát. Cô ấy truyền tải ý nghĩa của bài hát đến khán giả, đó là lời kêu gọi trở về với truyền thống cổ xưa. Có một thông điệp thần thánh trong bài hát này khiến tôi xúc động sâu sắc.”

Âm nhạc Shen Yun đã chạm đến trái tim của cô ca sĩ kiêm nhạc sĩ Leunbach, cô nói: "Diễn tấu của Dàn nhạc Shen Yun rất đẹp và tuyệt vời. Tôi cũng thích độc tấu đàn Nhị Hồ, âm thanh nghe có vẻ hoàn toàn khác với những nhạc cụ mà chúng tôi quen thuộc. Diễn tấu thực sự rất hay, đã chạm đến trái tim tôi một cách sâu sắc, và phần đệm piano cũng vậy."

Em gái của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Laura Leunbach, cô Christina, đang là sinh viên đại học. Cô ấy nói: "Biểu diễn thật kỳ diệu, hoàn toàn tuyệt vời. Tôi yêu thích mọi thứ mà Shen Yun trình diễn trên sân khấu, từng chút một, kể cả sự hài hước hóm hỉnh!”

Sức mạnh biểu cảm của vũ đạo Shen Yun truyền cảm hứng cho vũ công

Vào tối ngày 6/3/2023, vũ công kiêm giáo viên dạy múa - anh Simon Lange đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Phòng Hòa nhạc Aarhus. (An Nhiên/ The Epoch Times)

“Giống như một làn sóng xung kích rực lửa, như một làn sóng cuốn theo mọi thứ ùa về phía bạn. Thực sự kinh ngạc.” - Vũ công Simon Lange đã mô tả cảm thụ mà Shen Yun mang lại cho anh.

Anh Lange là một diễn viên múa đương đại, và hiện sở hữu một studio dạy múa ở Aarhus. Shen Yun đã khiến anh ấy hiếu kỳ về múa cổ điển Trung Hoa, anh nói: "Tôi cũng được truyền cảm hứng rất lớn. Họ có rất nhiều động tác nhào lộn và nhảy. Thật tuyệt là họ đề cập đến thể dục dụng cụ, múa Shen Yun bao gồm nhiều bước nhảy và nhào lộn mà bạn không thường thấy trong thể dục dụng cụ. Tôi thích xem những cú nhào lộn trên không trong chương trình, thật rất bất ngờ."

Anh ấy ấn tượng sâu sắc trước sự thuần tịnh của các vũ công Shen Yun, anh nói: "Tôi nghĩ rằng họ có một thái độ ổn định trong toàn bộ quá trình biểu diễn, từ đầu đến cuối, không có một sai sót nào, không một khuyết điểm nào. Tôi không biết làm cách nào mà họ có thể thực hiện động tác xoay người và nhào lộn mà vẫn mỉm cười, khi họ nhìn khán giả, họ vẫn đang mỉm cười. Họ đã thể hiện nội tâm cao đẹp của mình, và tôi cảm nhận được điều đó."

Anh ấy nói rằng nhìn thấy sự giao tranh giữa thiện và ác trong chương trình: "Tôi thực sự thích tiết mục phơi bày những gì đang diễn ra ở Trung Quốc cộng sản, rất thu hút và tạo ra rất nhiều ý tưởng trong đầu tôi. Tôi cũng tự hỏi chính phủ Trung Quốc sẽ nhìn nhận tất cả những điều này như thế nào, tất cả sự giao tranh giữa thiện và ác này."

Biểu diễn Shen Yun thu hút anh ấy quan tâm đến Trung Hoa truyền thống: "Tôi nghĩ việc xem Trung Hoa truyền thống là điều hoàn toàn cần thiết."

Theo Chu Nhân - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Đan Mạch: Giám đốc Điều hành Nhà hát nói ‘Mọi người phải tín Thần nếu muốn tồn tại’