Shen Yun Đức: Ông chủ công ty cơ khí nói 'Shen Yun là sự cứu rỗi tối hậu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cho dù là phương Đông hay phương Tây, cuối cùng chúng ta đều hướng đến cùng một điều. Đây là điều khiến tôi ấn tượng với Shen Yun. Shen Yun là sự cứu rỗi, sự cứu rỗi tối hậu của thế giới!" - Ông chủ công ty cơ khí ở Đức bày tỏ.

Vào chiều và tối ngày 18/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu đã biểu diễn 2 buổi tại Nhà hát Stadthalle Mülheim an der Ruhr – Theatersaal, ở Mülheim, Đức. Phòng vé cháy vé, vé khó mua, hầu hết tất cả khán giả của hai buổi diễn đều vỗ tay nhiệt liệt.

Biểu diễn không chỉ thu hút khán giả Đức ở khu vực xung quanh, mà còn có nhiều khán giả Hà Lan đến Đức để xem Shen Yun vì vé ở đó đã được bán hết. Họ đã mua vé trước ở Đức và cuối cùng đã có thể xem Shen Yun, vì vậy họ tràn đầy niềm vui. Trong quá trình biểu diễn, thỉnh thoảng người dẫn chương trình lên sân khấu, tiếng vỗ tay của khán giả không ngừng vang lên, hai người dẫn chương trình mỉm cười đợi một lúc cho đến khi tiếng vỗ tay ngừng lại mới tiếp tục dẫn chương trình.

Vào chiều và tối ngày 18/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ đã biểu diễn 2 buổi tại Nhà hát Stadthalle Mülheim an der Ruhr – Theatersaal, ở Mülheim, Đức. Trong ảnh là quang cảnh hội trường nhà hát của đêm diễn, khán giả đang chờ đợi để vào xem biểu diễn. (Ảnh: Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)
Vào chiều và tối ngày 18/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ đã biểu diễn 2 buổi tại Nhà hát Stadthalle Mülheim an der Ruhr – Theatersaal, ở Mülheim, Đức. Trong ảnh là quang cảnh hội trường nhà hát buổi tối, và khán giả đang mua quyển sách ‘Chuyển Pháp Luân’. (Ảnh: Trương Thanh Diêu/ The Epoch Times)

Trước buổi biểu diễn, một số khán giả khi bước vào sảnh nhà hát, nhìn thấy quyển sách “Chuyển Pháp Luân” của Pháp Luân Đại Pháp tại gian hàng Shen Yun, họ đã mua ngay lập tức. Sau khi kết thúc biểu diễn, một số khách khác đi thẳng đến gian hàng sách “Chuyển Pháp Luân”, để mua sách về nhà đọc, họ muốn tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp.

Ông chủ công ty cơ khí: Shen Yun là sự cứu rỗi, sự cứu rỗi tối hậu của thế giới

Vào ngày 18/2/2023, ông Stephan Henke, chủ công ty cơ giới, và vợ là bà Stephanie Grot đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Stadthalle Mülheim an der Ruhr – Theatersaal, ở Mülheim, Đức. (Ảnh: An Nhiên/ The Epoch Times)

"Cho dù là phương Đông hay phương Tây, cuối cùng chúng ta đều hướng đến cùng một điều. Đây là điều khiến tôi ấn tượng với Shen Yun. Shen Yun là sự cứu rỗi, sự cứu rỗi tối hậu của thế giới!" - Ông Stephan Henke, chủ công ty cơ khí, đã xúc động sau khi xem Shen Yun, và nhận ra rất nhiều điều.

Ông Henke là một kỹ sư, ông sở hữu một công ty sản xuất các bộ phận vòng bi và là tổng giám đốc của một công ty khác. Ông Henke có 3 phát minh được cấp bằng sáng chế và công ty của ông đã nhận được giải thưởng về sự đổi mới.

Ông Henke nói rằng biểu diễn Shen Yun khiến người xem vô cùng cảm động: “Buổi diễn đã thu hút tôi sâu sắc và hoàn toàn chiếm lĩnh trái tim tôi. Một số cảnh và hình ảnh thực sự khiến tôi cảm thấy như đang ở trong đó, cũng khiến nội tâm tôi hòa vào trong đó, nội tâm tôi dâng lên một cảm giác đặc biệt. Đó là một cảm giác rất tích cực, giống như người dẫn chương trình nói âm nhạc có thể lay động lòng người và chấn động cơ thể. Thực sự là như vậy. Tôi cảm thấy sự khác biệt khi xem Shen Yun, điều này thực sự kỳ diệu.”

Ông cũng ngưỡng mộ những thành tích của các nghệ sĩ Shen Yun: “Tất nhiên, đây không phải là điều duy nhất thu hút tôi đến với buổi biểu diễn. Bản thân các nghệ sĩ cũng rất xuất sắc. Thành tựu của họ và những đỉnh cao mà họ có thể đạt được khiến tôi không thể tin được. Sự mềm mại uyển chuyển của các vũ công nữ, sức mạnh của sự tôi luyện của các vũ công nam, những nghệ sĩ trẻ này nhảy múa với niềm đam mê và hoài bão lớn biết bao. Tất cả những điều này đã cuốn hút tôi.”

Ông ấy cũng rất thích âm nhạc của Shen Yun: “Có cả những bản độc tấu. Đây là lần đầu tiên tôi nghe đàn nhị trực tiếp, rất hay, âm nhạc cảm động lòng người. Còn có giọng nam cao và giọng nữ cao. Đối với tôi mà nói, giọng của họ rất truyền cảm, chạm thẳng đến tâm linh, giống như giọng nói từ Thiên thượng. Nếu bạn tập trung lắng nghe, sẽ được cộng hưởng, khiến bạn đắm mình trong âm nhạc đó, và bạn sẽ hiểu nhiều hơn.”

Ông ấy rất đồng ý với lời của bài hát Shen Yun. Ông ấy cho rằng nhiều thứ nơi con người hiện nay đã trở nên rất xấu: “Trước đây, mọi người làm việc với nhau rất vui vẻ, ngày nay mọi người chỉ biết kiếm tiền, tôi nghĩ điều đó thật đáng tiếc, đáng xấu hổ. Có quá nhiều thứ đã trở nên xấu xa, trong khi đây là một thế giới tươi đẹp, một trái đất xinh đẹp; nhưng con người chúng ta lại mắc kẹt trong một mớ hỗn độn như vậy, mắc kẹt trong mớ hỗn độn công nghệ này.

Hầu hết mọi người hiện đang ngồi trước TV hoặc trước máy tính, hoặc trước điện thoại thông minh hoặc thứ gì đó tương tự; và chúng ta thấy rằng, khi chúng ta bước ra (khỏi những thiết bị đó), rất nhiều người lập tức rút điện thoại thông minh ra ngay. Bạn bè đi với nhau không nói với nhau câu nào, mỗi người chỉ chơi với điện thoại của mình. Điều này thật đáng tiếc.”

Ông ấy nghĩ rằng chủ nghĩa vô Thần và việc lạm dụng công nghệ là những vấn đề lớn. Ông chia sẻ: “Bản thân tôi là một kỹ sư, tôi thấy rằng công nghệ có những ưu điểm của nó, nhưng cũng có nhược điểm, đó là nó khiến con người trở nên cô đơn, bạn có thể sẽ rất cô đơn, đây là một vấn đề lớn.

Công cụ hiện đại, công nghệ, v.v... nếu dùng đúng cách thì tốt. Nhưng vấn đề là chúng ta đang lạm dụng nó, vì vậy chúng ta tự làm hại chính mình. Bạn hãy nhìn vào những trận động đất và tất cả những điều đó. Cuối cùng thì điều gì sẽ xảy ra với trái đất chúng ta?

Có lẽ Thần hoặc Thượng Đế cuối cùng sẽ nói, con người đã được ban cho một cơ hội, bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu lại, chúng ta sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, có lẽ Thần đã mở ra một kỷ nguyên mới rồi!”

Ông nghĩ rằng Shen Yun đang nhắc nhở và thức tỉnh con người: "Kiệt tác này của Shen Yun một lần nữa nêu lên những ý tưởng này. Vì sao chúng ta sống trên trái đất này? Rốt cuộc mục đích của cuộc đời chúng ta là gì? Chúng ta sẽ không đánh mất chính mình chứ?

Shen Yun đã triển hiện rõ ràng cho chúng ta, để cuối cùng chúng ta có thể thấy rõ rằng con người đang đánh mất chính mình và đã đi sai đường. Ấy là, trên thực tế đã phản bội Thần, cuối cùng trở nên ngày càng ích kỷ, chủ nghĩa vị kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân, đã dần đánh mất khái niệm cộng đồng.

Tôi nghĩ mối quan hệ xã hội cũng là một phần của tín ngưỡng, con người không bao giờ cô đơn, bạn luôn ở cùng một vài người, hoặc với Thiên Thần, hoặc với Thượng Đế. Còn có những những sinh mệnh khác luôn ở bên chúng ta. Và chúng ta không bao giờ đơn độc trong con đường sinh tồn của mình.”

Ông nói rằng sự xuất hiện của Shen Yun đang thay đổi nhân loại: “Tôi tin rằng nếu những người như chúng ta có thể xem Shen Yun, hấp thụ Shen Yun vào nội tâm mình, và trở nên cởi mở hơn, thì tôi nghĩ con người sẽ trở nên hoàn toàn khác.”

Vợ ông, bà Stephanie Grot là một quan chức chính phủ. Bà ấy nói rằng xem Shen Yun đã mang đến cho bà một tầm nhìn mới. Bà nói: “Shen Yun là một kiệt tác. Tôi cảm thấy mình như được làm mới, với một diện mạo mới. Thậm chí tôi không thể nói điều yêu thích nhất của mình là gì, bởi vì toàn bộ diễn xuất đều hoàn mỹ. Chẳng hạn như phông nền động, đây là cảnh mà tôi chưa từng xem trước đây, các vũ công bay vào bay ra, chính xác đến từng điểm, chính xác đến từng giây, thật ngoạn mục. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Shen Yun cho mọi người, nếu bạn không đến xem Shen Yun, thì đó là một tổn thất của chính bạn!”

Shen Yun triển hiện nội hàm tinh thần sâu sắc, xúc động đến nhà nghiên cứu Thần học người Đức

Vào tối ngày 18/2/2023, nhà nghiên cứu thần học Stefan Gaßmann đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Stadthalle Mülheim an der Ruhr – Theatersaal, ở Mülheim, Đức. (Ảnh: NTD)

Ông Stefan Gaßmann là một nhà nghiên cứu Thần học tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Xã hội Công giáo Đức. Ông bày tỏ: “Là một người có tín ngưỡng, tôi đã trải nghiệm một buổi diễn xuất thể hiện văn hóa tinh thần sâu sắc, cảm thụ này rất mạnh mẽ.”

Ông Gaßmann vô cùng xúc động trước nội hàm tinh thần sâu sắc của chương trình, ông nói: “Tinh thần này được thể hiện trong các động tác vũ đạo, trong sự thể hiện mạnh mẽ nội dung sâu sắc - đó là sự thể hiện mạnh mẽ của một điều gì đó sâu sắc hơn có thể lay động mọi người, thật khiến tôi khó quên.”

Ông Gaßmann là một người có tín ngưỡng tôn giáo, và Shen Yun đặc biệt khiến ông cảm động: "Buổi biểu diễn cũng cho thấy các sự kiện đương đại. Một nhóm tín ngưỡng bị bức hại ở Trung Quốc, điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi."

Theo ý kiến ​​của ông, Shen Yun cũng phù hợp với những người đã được giáo dục khoa học phương Tây, mà không có cơ hội tiếp xúc với tín ngưỡng tâm linh. Ông nói: "Shen Yun khiến họ mở rộng trái tim, đánh thức tự ngã đang ngủ yên, và có thể bước vào tín ngưỡng tôn giáo."

Ông Gaßmann cho rằng Shen Yun liên quan đến chủ đề tín ngưỡng sâu sắc: “Tôi cảm thấy điều này có tác dụng trong tất cả các tôn giáo, đó là sự liên quan đến Sáng Thế Chủ và sự cứu độ. Chúng ta đến từ đâu và chúng ta sẽ đi về đâu? Điều gì quyết định tinh thần và thể xác của chúng ta ? Chúng ta là một sinh mệnh tồn tại hữu hạn trên đời này, và thông qua một phương thức nào đó thiết lập mối liên hệ với sinh mệnh vĩnh hằng.”

Về những chủ đề sâu sắc này, ông nói: “Người phương Tây chúng tôi đã quen với việc truyền miệng chứ không phải thông qua vũ điệu, biểu diễn hay màu sắc sặc sỡ. Và Shen Yun đã áp dụng phương thức tiếp cận trực quan hơn, bởi vì những người trưởng thành trong nền văn hóa phương Tây tương đối xa lạ với cảm xúc tâm linh hay đời sống tâm linh. Nhưng với cách này của Shen Yun, tôi nghĩ mọi người sẽ dễ hiểu hơn.”

Ông Gaßmann nghĩ rằng Shen Yun đã thể hiện nội hàm sâu sắc, ông nói: “Mọi người đều nhận thấy rằng biểu diễn có nội hàm sâu sắc và xúc động đến tâm linh. Ngay cả một người không theo tín ngưỡng nào, sau khi xem biểu diễn, cũng có thể nhận ra rằng, trong tâm họ chất chứa nhiều điều mà bình thường họ không nhận ra.”

“Nếu ai đó nói rằng, tôi không muốn xem thứ gì đó thuần túy giải trí, mà muốn xem diễn xuất có ý nghĩa sâu sắc hơn, thì tôi nhất định sẽ giới thiệu Shen Yun cho họ.” - Nhà nghiên cứu thần học người Đức Stefan Gaßmann nói.

Theo Vương Diệc Tiếu - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Đức: Ông chủ công ty cơ khí nói 'Shen Yun là sự cứu rỗi tối hậu'