Shen Yun Kawaguchi, Nhật: Ông chủ võ quán ca ngợi diễn viên có nền tảng thâm hậu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 17 tháng 1 năm 2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa Tổng hợp Kawaguchi Lilia ở tỉnh Saitama, Nhật Bản. Phòng vé đã cháy vé trong buổi biểu diễn đầu tiên, nhiều nhân sĩ giới chủ lưu Nhật Bản đã đến xem. Chủ tịch câu lạc bộ Rotary nói: “Tôi vô cùng tôn trọng văn hóa truyền thống Trung Quốc”. Ông chủ võ quán, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà vô địch quyền Anh, ca ngợi: “Các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun có nền tảng thâm hậu.”

Giám đốc công ty dược phẩm xem Shen Yun xúc động rơi nước mắt

Vào tối ngày 17 tháng 1, Omuro Shintaro, giám đốc điều hành của một công ty dược phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Thế giới Shen Yun tại Trung tâm Văn hóa Tổng hợp Kawaguchi Lilia ở tỉnh Saitama, Nhật Bản. (Wang Wenliang/The Epoch Times)

"Thật sự rất vui khi được ngồi ở hàng ghế đầu và xem Shen Yun hôm nay" - Omuro Shintaro đã hào hứng nói sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun vào ngày 17 tháng 1 - “Biểu cảm của (các diễn viên Shen Yun) thực sự vô cùng tinh tế”.

Ông giới thiệu rằng, sau khi xem Shen Yun tại Hoa Kỳ vào năm 2017, ông đã trở thành một người hâm mộ trung thành và mang theo cuốn sách các tiết mục Shen Yun 2017. Ông nói rằng, chỗ ngồi tương đối xa khi xem lần đó, "Lần này thật sự rất thú vị khi được xem ở cự ly gần".

Ông Omuro rất thích những câu chuyện trong "Tam Quốc Chí": "Triệu Vân một mình xông vào trận địa quân địch, cảnh phu nhân Lưu Bị tự sát, đều khiến tôi rơi nước mắt" - Ông xúc động nói: “Cảnh vị phu nhân đó đã phải hy sinh bản thân mình để cứu đứa bé, thật sự rất cảm động".

Ông cũng nói rằng, tư thế vũ đạo Triệu Vân múa cây giáo dài rất đẹp, "Là một người đàn ông, tôi thực sự cảm thấy khâm phục".

Ông Omuro cũng thích phông nền động của Shen Yun: "Sự kết hợp (sáng tạo) giữa âm nhạc, phông nền động, và vũ điệu thực sự tuyệt vời. Rất cảm động".

Ông nói rằng, khi nhìn thấy cảnh phông nền động vào năm 2017, ông đã bị thu hút bởi kỹ thuật sáng tạo này, ông nói: "Lần này tôi rất kỳ vọng. Hôm nay xem, (hiệu ứng của phông nền) vượt xa tôi kỳ vọng. Có một cảm giác ý nghĩa vô tận”.

Ông Omuro cũng chơi kèn trong thời gian rảnh rỗi, ông nói rằng, âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun tại hiện trường rất hay, “Các nhạc cụ phương Tây và nhạc cụ Trung Quốc được kết hợp hoàn hảo, phối khí vô cùng cao siêu, sự kết hợp âm nhạc vô cùng tinh mỹ".

Ông Omuro thẳng thừng tuyên bố rằng, việc ĐCSTQ coi thường truyền thống là điều sai trái, ông hy vọng Shen Yun có thể sớm được trình diễn ở Trung Quốc. "Mặc dù sẽ có những khó khăn, nhưng tôi hy vọng đều có thể được giải quyết. Tôi hy vọng rằng một ngày nào, đó văn hóa truyền thống như vậy sẽ được khôi phục ở Trung Quốc".

Chủ tịch Câu lạc bộ Rotary International Nhật: Xem Shen Yun tràn đầy sự tôn trọng đối với văn hóa truyền thống Trung Quốc

Chủ tịch Câu lạc bộ Rotary Nhật Tanaka Sakuji đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Shen Yun Thế giới tại Trung tâm Văn hóa Tổng hợp Kawaguchi Lilia vào ngày 17 tháng 1. (Terada Rinhei/Epoch Times)

“Xem Shen Yun khiến tôi tôn trọng văn hóa truyền thống Trung Quốc” - Tanaka Sakuji, chủ tịch của Rotary International, cho biết sau khi xem buổi biểu diễn - “(Buổi biểu diễn) đã cho tôi biết rất nhiều về lịch sử, văn hóa và những câu chuyện”.

Ông Tanaka nói rằng, khoảnh khắc bức màn mở ra, "mắt tôi sáng lên, dường như tôi đã đến một thế giới khác". Ông nói: "(Hiệu ứng sân khấu của phông nền động động) thật đẹp như mộng ảo, và tôi cảm thấy như mình đã được đưa vào một thế giới mộng ảo. Chế tác hình ảnh động cũng vô cùng tinh tế”.

Ông Tanaka cũng nói rằng, xem buổi biểu diễn khiến ông nhận ra tầm quan trọng của văn hóa truyền thống Trung Quốc. Ông nói: "Trung Quốc là một quốc gia có lịch sử lâu đời. Trong lịch sử, Nhật Bản đã học được rất nhiều từ Trung Quốc. Về mặt này, (văn hóa truyền thống Trung Quốc) là vô cùng quý giá".

Buổi biểu diễn trực tiếp của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun cũng gây ấn tượng với Tanaka, ông nói: "Nó thực sự tuyệt vời! Nó thậm chí còn hay hơn tôi tưởng tượng, và tôi rất xúc động".

Ông chủ võ quán, nơi đào tạo nhiều nhà vô địch quyền anh: Diễn viên Shen Yun có nền tảng thâm hậu

Ông Kentaro Kaneko đã cùng mẹ đến xem buổi biểu diễn đầu tiên tại Lilia (Trung tâm Văn hóa Tổng hợp Kawaguchi Lilia) ở Nhật Bản vào tối ngày 17 tháng 1. (Fujino Wei/Epoch Times)

“Thực sự vô cùng đặc sắc. Các diễn viên vũ đạo có nền tảng thâm hậu, phi phàm” - Ông Kentaro Kaneko, ông chủ võ quán quyền Anh Kaneko, cho biết sau khi xem Shen Yun vào ngày 17 tháng 1. Ông đã nhìn thấy kỹ năng võ thuật của các diễn viên từ các điệu múa cổ điển Trung Hoa: "Múa (múa cổ điển Trung Quốc) và môn thể thao (chiến đấu) có động tác tương tự nhau". Ông rất ấn tượng bởi kỹ năng xoay tròn trong múa cổ điển Trung Quốc: "Kung fu vững chắc như vậy đòi hỏi sự rèn luyện phi thường".

Võ quán quyền Anh Kaneko nổi tiếng ở Nhật Bản, nơi đã đào tạo 8 nhà vô địch Nhật Bản, 5 nhà vô địch Đông Thái Bình Dương và 1 nhà vô địch thế giới.

Kaneko nói rằng, ông đã rất sốc khi bức màn mở ra: "Màu sắc tươi sáng và rực rỡ diễm lệ. Nó thực sự đẹp không thể tả nổi, quá đẹp. Múa Trung Quốc rất tinh tế, từ đầu ngón tay đến đầu ngón chân, cảm nhận được sự biểu cảm tinh tế".

Về văn hóa truyền thống Trung Quốc Thiên - nhân hợp nhất được thể hiện trong màn trình diễn, Kaneko nói: "Kính Trời tín Thần, tự do bình đẳng, những giá trị quan này cộng hưởng với tôi, rất xúc động".

Ông cũng ngạc nhiên tán thán trước sự sáng tạo của phông nền động, ông nói: "Đó là công nghệ vô cùng xuất sắc. Thật không thể tin được".

Ông Kaneko nói rằng, xem Shen Yun là món quà năm mới ông dành tặng cho người mẹ yêu thích khiêu vũ của mình.

Mẹ của Kaneko rất thích múa ba lê, và thường đi xem biểu diễn múa. Lần đầu tiên xem buổi biểu diễn của Shen Yun, bà ca ngợi múa cổ điển Trung Quốc: “Thật tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tôi xem múa cổ điển Trung Quốc, xứng danh có lịch sử lâu đời như thế này. Nếu có cơ hội, tôi chắc chắn sẽ xem (Shen Yun) một lần nữa”.

Hai mẹ con cũng cho biết, đàn nhị tuy chỉ có hai dây nhưng lại ngân rất lâu, đây là một âm sắc độc đáo của Trung Quốc, vô cùng hay.

Ông Kaneko nói: “Tôi hy vọng rằng các vũ công, nghệ sĩ và các chuyên gia biểu diễn sân khấu có thể đến xem Shen Yun”.

Mẹ của Kaneko cũng nói: “Tôi hy vọng rằng các thành viên của Đoàn kịch Takarazuka cũng sẽ đến xem Shen Yun”.

Ông Kaneko nói rằng, vào đầu năm mới, ông được xem buổi biểu diễn của Shen Yun, ông tin rằng mình sẽ mở ra một năm hạnh phúc và có một tâm trạng vui vẻ trong suốt cả năm. Đồng thời, ông Kaneko cũng hy vọng rằng "Shen Yun sẽ biểu diễn ở Trung Quốc".

Theo Epochtimes

Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Kawaguchi, Nhật: Ông chủ võ quán ca ngợi diễn viên có nền tảng thâm hậu