Shen Yun lại đến Hàn Quốc bắt đầu chặng thứ hai chuyến lưu diễn châu Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đến từ Hoa Kỳ đã kết thúc thành công các buổi biểu diễn tại Nhật Bản, và đến Hàn Quốc vào thứ Ba (31/01/2023). Sau ba năm, Shen Yun trở lại, điều này khiến người hâm mộ Hàn Quốc cảm thấy rất vui mừng và phấn khích, mong được thưởng thức vẻ đẹp của Shen Yun.

Trưa ngày 31/1, những người hâm mộ Shen Yun của Hàn Quốc đã đến sân bay Gimhae từ rất sớm, cầm theo hoa và biểu ngữ, mong chờ sự xuất hiện của Đoàn nghệ thuật thế giới Shen Yun của Mỹ.

Kim Hyun-jin, một người hâm mộ Shen Yun ở Hàn Quốc nói: "Tôi nghĩ rằng, sau ba năm Shen Yun lại đến Hàn Quốc, tôi rất mong chờ buổi biểu diễn của Shen Yun".

Park Joo-young, một người hâm mộ Shen Yun ở Hàn Quốc bày tỏ: "Tôi đã xem các buổi biểu diễn của Shen Yun trước đây, tôi rất xúc động và hạnh phúc. Tôi rất biết ơn khi được chào đón họ".

Khi các nghệ sĩ Shen Yun xuất hiện trong sảnh sân bay, ngay lập tức tiếng vỗ tay như sấm.

Shen Yun lại đến Hàn Quốc để bắt đầu chặng thứ hai của chuyến lưu diễn châu Á
Vũ công chính Đỗ Tăng Mỹ của Shen Yun. (Jin Guohuan/Epoch Times)

Cô Đỗ Tăng Mỹ, vũ công của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun bày tỏ: "Thật vinh dự khi được chia sẻ những thứ tinh túy nhất trong văn hóa 5.000 năm của Trung Quốc với thế giới. Năm nay, nhiều câu chuyện lịch sử quen thuộc với người Trung Quốc, bao gồm cả người Nhật và người Hàn Quốc, như "Tây du ký", "Tam Quốc diễn nghĩa", tôi nghĩ họ cũng sẽ rất thích".

Sau ba năm, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun sẽ mang đến một chương trình hoàn toàn mới, dẫn dắt khán giả Hàn Quốc du hành xuyên thời gian và không gian trong nền văn minh 5.000 năm của Trung Quốc, và trải nghiệm những diễn xuất độc nhất vô nhị

Cô Đỗ Tăng Mỹ nói: "Ấn tượng của tôi về Hàn Quốc là thời tiết tương đối lạnh nhưng người dân rất nhiệt tình. Tôi rất thích Hàn Quốc, tôi cũng tin rằng các giá trị truyền thống của châu Á tương đồng và xuyên suốt. Vì vậy, tôi tin rằng, các khán giả Hàn Quốc sẽ rất yêu thích chương trình năm nay".

Cô Lee Seung-hyun, nghệ sĩ chơi kèn của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun nói: "Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để chuẩn bị trong ba năm và đến Hàn Quốc với một loạt chương trình hoàn toàn mới. Tôi hy vọng mọi người sẽ không bỏ lỡ buổi biểu diễn này ở Busan, Gumi và Seoul".

Nghệ sĩ chơi kèn Shen Yun Lee Seung-hyun. (Jin Guohuan/Epoch Times)

Những người hâm mộ Shen Yun bày tỏ sự đánh giá cao của họ đối với các giá trị và văn hóa truyền thống của Trung Quốc được thể hiện trong các buổi biểu diễn của Shen Yun.

Min Yoon Hyun, một người Hàn Quốc hâm mộ Shen Yun nói: "Theo như tôi biết, Shen Yun là một buổi biểu diễn tái tạo văn hóa truyền thống Trung Quốc trước khi có chủ nghĩa cộng sản. Thực ra, trước khi tôi biết Shen Yun, tôi không quan tâm lắm đến những điều này. Sau khi biết về Shen Yun, nó đã trở thành một cơ hội để tôi hiểu về văn hóa truyền thống Trung Quốc. Tôi cảm thấy rất tuyệt".

Một người hâm mộ Hàn Quốc tên là Kim Hyun Jin cho biết: "Tôi nghĩ Shen Yun là một vũ điệu tuyệt đẹp của các vị Thần Tiên trên Trời xuống nhân gian biểu diễn. Trung Quốc hiện nay là một (quốc gia) cộng sản, nhưng Shen Yun cho chúng ta thấy văn hóa truyền thống thực sự của Trung Quốc thời kỳ trước đó".

Hàn Quốc là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến lưu diễn châu Á của Shen Yun, buổi biểu diễn sẽ được tổ chức tại ba thành phố lớn ở Hàn Quốc từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2.

(Để biết thêm thông tin, vui lòng nhấp vào Thông tin đặt chỗ trên trang web chính thức của Shen Yun)

Các phóng viên của NTDTV Jin Yan và Lin Hu đã phỏng vấn và đưa tin tại Seoul, Hàn Quốc.

Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun lại đến Hàn Quốc bắt đầu chặng thứ hai chuyến lưu diễn châu Á