Shen Yun lần đầu tiên đến vùng biển Caribe, khai mạc 7 buổi diễn ở hai thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày thứ Hai (30/1), Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun đã đến Cộng hòa Dominica (gọi tắt là Dominica), lần đầu tiên mang các buổi biểu diễn của Shen Yun đến vùng biển Caribe.

Đêm đó, khi các nghệ sĩ Shen Yun bước ra khỏi Sân bay Quốc tế Thủ đô Dominica với tinh thần phấn chấn, họ được bao quanh chào đón bởi những đóa hoa và những tràng pháo tay.

Cuối tuần trước, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đã hoàn thành 2 ngày với 3 buổi diễn tại Providence, Rhode Island, Hoa Kỳ. Ngày hôm sau, họ bay qua Đại Tây Dương từ New England ở đông bắc Hoa Kỳ trong mùa đông lạnh giá, để đến với hòn đảo Caribe nóng bỏng như mùa hè.

Vào tối ngày thứ Hai (30/1), Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun đã đến Cộng hòa Dominica, lần đầu tiên mang các buổi biểu diễn của Shen Yun đến vùng biển Caribe. (Lin Nanyu/ The Epoch Times)

Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun sẽ biểu diễn 7 buổi tại thủ đô Santo Domingo của Dominica và một thành phố lớn khác là Santiago từ ngày 2 đến ngày 7 tháng Hai. Trước sự xuất hiện của Shen Yun, nhiều dân biểu đã gửi thư chúc mừng Đoàn Nghệ thuật Shen Yun. Buổi biểu diễn của Shen Yun ở Dominica đã gây được tiếng vang lớn trước khi bắt đầu, và phòng vé đang rất nhộn nhịp. Vé của buổi biểu diễn tối thứ Bảy đã được bán hết từ 9 ngày trước, và vé của các buổi biểu diễn khác cũng đang bán rất nhanh.

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun được thành lập vào năm 2006 và có trụ sở chính tại New York, Hoa Kỳ. Vào mùa diễn năm nay 2023, 8 đoàn sẽ lưu diễn vòng quanh thế giới cùng một lúc. Theo trang web chính thức của Shen Yun, mục đích của Shen Yun là phục hưng nền văn hóa Thần truyền 5.000 năm.

Dominica nằm ở trung tâm của vùng Caribe, phía Bắc giáp Đại Tây Dương và phía Nam giáp biển Caribe, là quốc gia lớn thứ hai trong khu vực Caribe với diện tích đất liền 48.000 km2, dân số 11 triệu người.

Ông Milen Nachev, chỉ huy dàn nhạc của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun. (NTD)

Trong một cuộc phỏng vấn tại sân bay, ông Milen Nachev, nhạc trưởng dàn nhạc của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun, cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các giá trị quan và truyền thống Trung Hoa cổ đại. Chúng tôi tự hào rằng Shen Yun đến Dominica lần đầu tiên và chúng tôi tin rằng đây sẽ là một buổi biểu diễn tuyệt vời (đối với người dân địa phương).”

Vũ công chính Miranda Zhou-Galati của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn. (NTD)

Cô Miranda Zhou-Galati, vũ công chính của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun, cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được biểu diễn ở Dominica. Chúng tôi mang nền văn hóa mỹ hảo này đến với người dân ở đây với mục đích chia sẻ văn hóa Trung Hoa."

Cô Zhou-Galati nói: “Biểu diễn này chia sẻ các giá trị phổ quát, và tôi tin rằng mọi người ở đây sẽ yêu mến Shen Yun. Buổi biểu diễn không chỉ có múa cổ điển Trung Hoa với dàn nhạc sống đi kèm, mà còn có các tiết mục độc tấu rất hay, mang lại hy vọng và gợi mở Thần tính cho mọi người.”

Anh Kim Chí Thành (Jin Zhicheng), một trong "3 chàng Lính ngự lâm" và là vũ công của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun. (NTD)

"3 chàng Lính ngự lâm" của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun bắt đầu quay video ngay khi họ xuống máy bay. Vũ công Kim Chí Thành (Jin Zhicheng), một trong "3 chàng Lính ngự lâm", nói rằng anh ấy vừa phấn khích vừa rất hạnh phúc. Anh nói: “Tôi rất mong được đến Dominica, bởi vì đây là lần đầu tiên tôi đến đây, và cũng là lần đầu tiên Shen Yun biểu diễn ở đây.”

Anh nói: "Tôi nghe nói rằng người dân địa phương yêu thích vũ đạo, và tôi tin rằng họ sẽ yêu thích các buổi biểu diễn của Shen Yun. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mỗi buổi diễn đều là một kiệt tác, mang đến những khoảnh khắc ý nghĩa, khó quên và thú vị cho khán giả."

Cô Trương Tử Minh (Zhang Ziming), nghệ sĩ vĩ cầm chính trong dàn nhạc của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun. (Lin Nanyu/ The Epoch Times)

Cô Trương Tử Minh (Zhang Ziming), nghệ sĩ vĩ cầm chính của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun, cho biết: "Lần đầu tiên biểu diễn ở Dominica, chúng tôi đối diện với một nhóm khán giả mới và chúng tôi rất háo hức muốn biết phản ứng của họ đối với chương trình của chúng tôi. Chương trình của chúng tôi có rất nhiều năng lượng, tôi hy vọng họ sẽ thích và được truyền cảm hứng từ đó.”

Ông Alberto đến đón đoàn, và ông đã đến sân bay từ sớm để chờ đợi. Ông nói: "Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Shen Yun đến đây, một trong những vũ đoàn hàng đầu thế giới. Tôi biết người dân Dominica sẽ vô cùng cảm kích Shen Yun. Chúng tôi chúc Shen Yun đạt được thành công tốt đẹp nhất."

Một người đến đón khác là cô Minerva, cô nói: “Người dân Dominica đang mong đợi một đoàn nghệ thuật âm nhạc và vũ đạo nổi tiếng thế giới như Shen Yun. Nghe nói phòng vé đang rất nhộn nhịp, chúng tôi rất vui mừng chờ xem biểu diễn, và tôi chắc rằng những người dân Dominica khác cũng sẽ yêu mến Shen Yun.”

Theo Zeng Zhen - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun lần đầu tiên đến vùng biển Caribe, khai mạc 7 buổi diễn ở hai thành phố