Shen Yun mở ra một kỷ nguyên mới cho nhân loại, San Sebastián kết thúc với một hội trường chật kín người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phòng vé của buổi biểu diễn đã cháy vé, khán giả từ xa hàng trăm km đến xem. Bầu không khí tại địa điểm thật ấm áp, và những tràng vỗ tay vang dội khắp trần nhà hát như sấm. Khán giả cảm ơn Shen Yun đã mang đến ánh sáng và hy vọng. Khi kết thúc buổi biểu diễn, họ lưu luyến vẫy tay chào các nghệ sĩ Shen Yun trên sân khấu và mong được gặp lại vào năm sau.

Tối ngày 02 tháng 02 năm 2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu đến từ Hoa Kỳ đã biểu diễn tại Thính phòng Auditorio ở San Sebastián, Tây Ban Nha. Buổi biểu diễn kết thúc thành công, đây là buổi biểu diễn thứ ba và cũng là buổi biểu diễn cuối cùng trong chuyến lưu diễn địa phương của Shen Yun năm nay.

Nhiếp ảnh gia kiêm giám đốc nghệ thuật từng đoạt giải thưởng, Moriah De Zen nói rằng, màn trình diễn "chạm sâu vào tâm hồn"; "Chúng ta được kết nối với toàn bộ vũ trụ và Thần, điều quan trọng là phải xây dựng lại mối liên hệ này".

Nhà trị liệu tâm lý Nuria García ca ngợi: “Tất cả những ai có thể xem Shen Yun đều là người may mắn”; “Shen Yun sẽ dẫn chúng ta đến một thời kỳ hoàng kim mới".

Quản lý khách sạn Martin Remon, người đã đến xem Shen Yun từ Cantabria, cách đó hơn 200 km, nói: “Chúng tôi sẽ lại đến vào năm tới!”

Mục đích của Shen Yun là làm sống lại văn hóa truyền thống Trung Hoa, De Zen tin rằng: phải trở về với bản tính tiên thiên.

Vào tối ngày 2 tháng 2 năm 2023, tại Auditorio Kursaal ở San Sebastián, Tây Ban Nha, nhiếp ảnh gia và giám đốc nghệ thuật từng đoạt giải thưởng, Moriah De Zen (thứ hai từ phải sang), ca sĩ Emilia Emi (thứ ba từ trái sang), quản lý khách sạn Martin Remon (thứ hai từ trái sang) xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Toàn cầu Shen Yun cùng bạn bè. (Enron/Đại Kỷ Nguyên)

"Tôi thực sự thích màn biểu diễn này. Điều bất ngờ nhất là Shen Yun mang đến hình thái ý thức, ý nghĩa tín Thần"- đây là cảm nhận của bà Moriah De Zen sau khi xem Shen Yun.

"Buổi biểu diễn thể hiện các giá trị, bao gồm tình hình thế giới hiện tại, quay trở lại sự chất phác, các giá trị và mối quan hệ (truyền thống), tôi thích thông điệp đó. Và tất nhiên, toàn bộ sân khấu, trang phục, vũ công, mọi thứ đều tuyệt vời, thật sự làm cho người ta yêu thích".

Moriah De Zen là một nhiếp ảnh gia cao cấp kiêm giám đốc nghệ thuật, các tác phẩm nhiếp ảnh De Zen đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nhiếp ảnh Tây Ban Nha và quốc tế, bao gồm Master Cup (2011), IPA (Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế, 2010), Giải thưởng Nhiếp ảnh Chuyên nghiệp FIOF (năm 2011 , 2010, 2009), v.v., và các tác phẩm nhiếp ảnh được triển lãm ở nhiều quốc gia.

Mục đích của Shen Yun là làm sống lại văn hóa truyền thống Trung Hoa, De Zen tin rằng "điều này rất quan trọng"; "bởi vì chúng ta đang đánh mất những điều này (giá trị truyền thống), ở tất cả các quốc gia, tất cả mọi người trên diện rộng phải chịu tổn thất lớn từ việc này, những người thế hệ sau cũng theo vậy gạt bỏ tất cả các nền văn hóa của đất nước, từ nông thôn đến thành phố đều đều muốn trở thành những khách sạn lớn".

Văn hóa lấy cảm hứng từ Thần của Trung Hoa được thể hiện trong buổi biểu diễn, De Zen nói: "Điều này cũng làm tôi chấn động. Bởi vì tôi đã từng đến Trung Hoa trải nghiệm chế độ độc tài ở đó, tôi rất ngạc nhiên họ vẫn còn loại văn hóa này (văn hóa truyền thống của Trung Hoa), tồn tại loại hình của tôn giáo, thể hiện lời dạy của Thần. Tất nhiên, tôi biết họ không thể lưu diễn ở Trung Hoa".

Shen Yun hướng người xem biểu diễn đến việc xây dựng lại mối liên hệ quan trọng với Thần, cùng mối liên hệ với Sáng Thế Chủ, De Zen nói ra suy nghĩ của mình và những người bạn đi cùng đều đồng thanh nói: "Đúng vậy, chúng ta thuộc về Thiên Thượng, phải phản bổn quy chân (trở về với con người thật của mình), chúng ta cùng cả vũ trụ và Thần có mối liên hệ tương thông, xây dựng lại mối liên hệ này vô cùng trọng yếu, bởi vì cuối cùng phải cẩn thận xây dựng lại mối quan hệ tâm linh trong chính bản thân mình. Nếu không thông qua Thần để trở về con người thật của chính mình, thì không thể chạm đến tận sâu thẳm trái tim của người khác".

Là một nhiếp ảnh gia, De Zen chú ý tới sắc thái diễn xuất "đặc biệt tươi sáng, linh hoạt, đẹp mỹ lệ". Cô nói: "Phối hợp với các chuyển động đồng đều của các vũ công, những màu sắc đó đối với tôi dường như rực rỡ và tràn ngập sức sống".

De Zen dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho các vũ công: "Họ áo tiên không thấy chỉ khâu, động tác liền mạch, dứt khoát làm tôi rung động, thực sự đẹp hoàn hảo, các động tác cực kỳ hoàn hảo. Có thể thấy rằng họ đã luyện tập không biết bao nhiêu lần".

Các nghệ sĩ Shen Yun đều là những người tu luyện, tỏa ra năng lượng, De Zen nói rằng những năng lượng này "đã chạm đến sâu thẳm trái tim tôi một cách sâu sắc, vô cùng sâu sắc".

Ca sĩ yêu thích Shen Yun: Đang ngồi muốn đứng lên ghế để nhảy

“Tôi thật sự rất yêu Shen Yun, quả thực đang ngồi mà muốn nhảy trên ghế của mình” - ca sĩ nhạc pop Emilia Emi, người đến xem Shen Yun cùng với De Zen, tràn đầy hào hứng.

“Tôi cảm thấy tự mình cùng âm nhạc (Shen Yun) câu thông, một dàn nhạc giao hưởng xuất sắc phi thường, vũ đạo tuyệt vời như một kỳ quan, trang phục và cảnh tượng ảo (phông nền động), (các diễn viên ảo) xuất hiện và biến mất như thật, cũng có người bay lượn, thật sự một loại vui thích trào dâng" - cô nói.

Emilia Emi là một ca sĩ, cô tôn trọng thiên nhiên, sở hữu trang trại của riêng mình. Một số đĩa CD các bài hát của cô ấy đã được đón nhận nồng nhiệt và bán rất chạy.

"Những câu chuyện khác nhau kết nối với những truyền thống mà tôi không biết đã đưa tôi vào thế giới tự do, cuộc sống hàng ngày, cảm giác yêu thương và những mộng ảo thế giới, mang tất cả thế giới rộng lớn vào vai diễn như mộng ảo" - Emi mô tả - "người cùng tâm liên kết, thông điệp về nhịp sống được truyền tải qua động tác cơ thể, điệu nhảy, trang phục và màu sắc của vũ công, cả màn trình diễn tràn đầy cảm xúc, thực sự rất tuyệt vời".

Shen Yun diễn giải lịch sử, văn hóa, nhà quản lý khách sạn cảm thấy xem chưa đủ

Martin Remon là giám đốc khách sạn, đã từ xa (hơn 200 km) đến để xem biểu diễn Shen Yun. Bởi vì Remon thích đồ sứ và nghệ thuật Trung Quốc, đoạn giới thiệu của Shen Yun trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của Remon, và các trang báo quảng cáo rằng Shen Yun sẽ đến, cuối cùng đã dẫn đến chuyến đi này.

Remon nói: "Tôi rất thích. Nhưng tôi đến vì phần hình ảnh nhiều hơn. Màu sắc, hình thức và (thông tin) truyền tải đến tôi rất cảm động. Tôi rất thích nghệ thuật Trung Quốc, đó là lý do tôi đến".

Shen Yun diễn giải văn hóa truyền thống Trung Quốc và văn hóa Thần truyền. Remon nói lên cảm nhận của mình: “Đúng vậy, những khoảnh khắc đó đã được trình diễn ở đây, họ đã cố gắng kết nối với Thần. Tôi chú ý nhiều hơn đến các sự kiện, cốt truyện đã xảy ra ở các khu vực khác nhau trên thế giới qua nhiều thế kỷ, giống như nhìn lại lịch sử các triều đại".

Shen Yun không được biểu diễn ở Trung Quốc, điều này khiến Remon kinh ngạc: "Đối với vấn đề chính trị, cảm xúc của tôi rất sâu, họ không thể biểu diễn phong cách cùng các tác phẩm nghệ thuật này ở Trung Hoa, đây là lịch sử và văn hóa của riêng họ, điều này đối với tôi không biết nói gì nữa".

Buổi biểu diễn của Shen Yun đã thu hút Remon một cách sâu sắc: "Chắc chắn chúng tôi sẽ đến lần nữa. Chúng tôi hy vọng sẽ được xem lại, quay lại buổi biểu diễn (Shen Yun) một lần nữa và tiếp tục tìm hiểu về lịch sử của các triều đại Trung Quốc cổ đại".

Nhà trị liệu tâm lý nói: Shen Yun đưa mọi người vào thời kỳ hoàng kim, người có phúc mới có thể được xem

Vào tối ngày 2 tháng 2 năm 2023, ông Juanjo Zumeta và bà Nuria García, một cặp vợ chồng nhà trị liệu tâm lý, đã đến Auditorio Kursaal ở San Sebastián, Tây Ban Nha, để xem buổi biểu diễn địa phương thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Toàn cầu Shen Yun trong mùa giải này. (Enron/Đại Kỷ Nguyên)

"Những ai có thể xem Shen Yun đều là những người có phúc, Shen Yun cho chúng tôi sự thức tỉnh mà chúng tôi cần, tất cả những ai có khả năng xem sẽ thấy được nội hàm sâu sắc của nó" - nhà tâm lý trị liệu Nuria García sau khi xem xong cảm động nói. Cô xem buổi biểu diễn cùng với chồng mình, Juanjo Zumeta, cũng là một nhà trị liệu.

Cô ấy tán thưởng: "Đây chắc chắn là một màn trình diễn phi thường, nó chắc chắn là do Thần truyền cảm hứng".

García nói: "Tôi tới xem thấy nhiều tầng nội hàm vô cùng. Shen Yun dẫn dắt chúng ta vào một thời kỳ vàng son mới. Điểm cuối là mặt trời vàng (Pháp Luân), màu vàng mặt trời (Pháp Luân) thần thánh vô cùng".

Cô cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất: “Cảm ơn Shen Yun đã truyền bá những điều thiêng liêng đến trái đất”; “Chúng tôi thực sự cần các buổi biểu diễn của Shen Yun, Shen Yun hoàn toàn có thể mang đến hy vọng cho mọi người và phúc âm của Phật Pháp ”.

Chồng của cô, Juanjo Zumeta, cũng cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc trong buổi biểu diễn. Ông nói: "(Màn trình diễn) thật phi thường, tôi cảm nhận được sự thần thánh ẩn chứa trong vũ điệu".

Ông nhấn mạnh: “Đặc biệt ở màn kết cuối cùng, nếu không có Sáng Thế Chủ hoặc không có chúng Thần, thì con người chẳng là gì cả”.

Shen Yun dốc sức khôi phục niềm tin và mối liên hệ của con người với Thần, Zumeta biểu thị: "Đây là điều đúng đắn, đây là điều mà con người hiện đại cần, những nỗ lực của (Shen Yun) chính là điều mà thế giới cần".

Zumeta hiểu rằng: "Trong cuộc sống hàng ngày, duy trì mối liên hệ với Thần mỗi ngày là tốt nhất, có thể giảm bớt phạm sai lầm; nếu mất đi mối liên hệ với Thần quá trình sống sẽ khác hoàn toàn".

Khi xem diễn xuất, Zumeta cảm thấy chính mình và Shen Yun dường như có một mối liên hệ nhất định, mối liên hệ này luôn tồn tại.

Theo Zhou Ren - Epochtimes

Ngọc liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun mở ra một kỷ nguyên mới cho nhân loại, San Sebastián kết thúc với một hội trường chật kín người