Shen Yun New York: Lãnh đạo Đảng thiểu số Hội đồng Quận khen ngợi Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cảm giác sâu sắc nhất là tinh thần của tôi hoàn toàn phấn chấn! Năng lượng ấy, tất cả đều là lòng nhân từ, tinh thần của tôi cũng được thăng hoa. Đồng thời, cảm giác 'Chân-Thiện-Nhẫn' toát ra từ các động tác và vũ điệu của các diễn viên. Đó là thiện, và bạn có thể cảm nhận được." - Cựu sinh viên Học viện Múa Bắc Kinh

Vào chiều ngày 13/4/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn Cầu đã biểu diễn buổi thứ 8 và thứ 9 của mùa này tại Nhà hát David H. Koch ở Trung tâm Lincoln, New York. Toàn bộ vé của cả hai buổi diễn đều được bán hết.

Trước biểu diễn buổi tối, Kevan Abrahams, Lãnh đạo Đảng thiểu số của Hội đồng Quận Nassau, New York, đã cử một đại diện đến Trung tâm Lincoln để trao bằng khen cho Đoàn Nghệ thuật Shen Yun.

Ông Kevan Abrahams - Lãnh đạo Đảng thiểu số của Hội đồng Quận Nassau, New York, đã cử người đại diện đến Trung tâm Lincoln để trao bằng khen cho Đoàn Nghệ thuật Shen Yun. (NTDTV)

Phòng vé của Shen Yun ở New York chật kín, và rất khó kiếm được vé. Vé cho buổi chiều đã được bán hết vào tháng 3. Vé buổi tối được bổ sung vào cuối tháng 3 cũng được bán hết trước buổi diễn. Những chiếc ghế mới được bổ sung cho hai buổi diễn cũng đã bán hết. Toàn bộ vé của 4 đêm diễn tiếp theo cũng được bán hết.

Là trung tâm của thế giới, New York quy tụ dân nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Shen Yun mang đến chương trình biểu diễn hoành tráng và gây sốc cho khán giả thuộc các dân tộc khác nhau, các tầng lớp xã hội khác nhau và các nhóm tuổi khác nhau, đồng thời phục hưng mỹ đức và văn hóa truyền thống Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản.

Cựu sinh viên Học viện Múa Bắc Kinh: Shen Yun thể hiện lòng nhân ái, thanh tịnh tâm hồn

Vào chiều ngày 13/4/2023, cô Tưởng (Jiang), một cựu sinh viên của Học viện Múa Bắc Kinh, Trung Quốc, đã xem buổi biểu diễn thứ 8 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát David H. Koch ở Trung tâm Lincoln, New York. (NTDTV)

"Thật phấn chấn, thật đẹp! Shen Yun đã kết hợp sân khấu, các vũ công và âm nhạc với nhau một cách hoàn hảo. Năng lượng ấy, tất cả đều là lòng nhân từ!" - Sau khi xem biểu diễn, cô Tưởng nói rằng toàn bộ tâm hồn của cô đã được thanh tịnh và thăng hoa.

Cô Tưởng là cựu sinh viên của Học viện Múa Bắc Kinh, Trung Quốc. Là một người làm nghệ thuật chuyên nghiệp, cô Tưởng đặc biệt đánh giá cao vũ đạo Shen Yun, và tin rằng Shen Yun thể hiện vũ điệu cổ điển chính thống chân chính của Trung Hoa.

Cô nói: "Thật tuyệt, tôi nghĩ các kỹ năng cơ bản rất tốt, sự phối hợp tổng thể nhất quán, và tố chất của các diễn viên đặc biệt cao. Có thể nói họ là những diễn viên đẳng cấp thế giới."

Cô Tưởng cũng nói rằng Shen Yun kết hợp hoàn hảo vũ đạo, âm nhạc và phông nền động công nghệ cao, điều này rất xuất sắc.

Trung Hoa từ xa xưa đã được gọi là "Thần Châu", và "Shen Yun" là viết tắt của "vẻ đẹp Thần vũ". Nghĩa là, ‘Shen’ là Thần. ‘Yun’ là Vận, hay vận vị, thần thái. Shen Yun mang ý nghĩa là vẻ đẹp của những vị Thần đang múa. Vì vậy mà cô Tưởng nói rằng múa Shen Yun thể hiện hoàn hảo "Thần" và "vận" cho khán giả.

"Ngồi ở đó, bạn có thể cảm nhận được sự hiện diện của Thần, phải không? Và ‘vận’ ấy, nói thế nào nhỉ, là sự hiện diện của Thần, phải không? Chính xác là cảm giác đó, không chỉ đơn thuần là xem vũ đạo."

Cô Tưởng tin rằng loại cảm giác tâm linh này vượt qua tất cả, có một cảm giác được thanh tịnh về thể chất và tinh thần. Cô nói: "Cảm giác sâu sắc nhất là tinh thần của tôi hoàn toàn phấn chấn! Năng lượng ấy, tất cả đều là lòng nhân từ, tinh thần của tôi cũng được thăng hoa. Bởi vì trong cuộc sống ngày nay, tinh thần đang xuống thấp. Nhưng ngay giây phút này, tôi cảm thấy tâm hồn mình được thăng hoa và tẩy tịnh."

Biểu diễn thuần mỹ thuần thiện của Shen Yun cũng xúc động sâu sắc nội tâm của cô Tưởng: "Cảm giác 'Chân-Thiện-Nhẫn' toát ra từ các động tác và vũ điệu của các diễn viên. Đó là thiện, và bạn có thể cảm nhận được".

Cô Tưởng cũng nghĩ rằng việc ĐCSTQ bức hại tàn bạo các học viên Pháp Luân Công là sai. Cô ấy nói: “Thật đáng buồn, tôi cảm thấy cuộc đàn áp Pháp Luân Công là rất sai và không nên diễn ra.”

Cô hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa biết đến Shen Yun, để “thế giới sẽ là một nơi tốt đẹp hơn”.

Theo Vương Du Duyệt - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun New York: Lãnh đạo Đảng thiểu số Hội đồng Quận khen ngợi Shen Yun