Shen Yun ở Pháp cháy vé cả 7 buổi, khán giả minh bạch ‘nhân sinh tồn tại trên trái đất không phải ngẫu nhiên’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 8/2/2023, buổi biểu diễn thứ 7 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát vòng tròn Quốc tế Lyon, Pháp tiếp tục cháy vé. Buổi diễn đã thu hút nhiều tinh anh xã hội, chủ tịch công ty và chủ sở hữu công ty.

Các buổi biểu diễn của Shen Yun đã mang lại niềm vui vô hạn cho khán giả, cho dù đó là một câu chuyện lịch sử nổi tiếng hay một truyền thuyết Thần thoại, khán giả đều rất yêu thích. Những bộ trang phục lộng lẫy và biểu diễn vũ đạo đỉnh cao đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Vào tối ngày 8/2/2023, sau khi xem biểu diễn Shen Yun, khán giả đã bị thu hút bởi các sản phẩm của Shen Yun và sách Pháp Luân Đại Pháp, họ lần lượt tranh nhau đến mua. (Ảnh: Chương Nhạc/ The Epoch Times)
Vào tối ngày 8/2/2023, sau khi xem biểu diễn Shen Yun, khán giả đã bị thu hút bởi các sản phẩm của Shen Yun và sách Pháp Luân Đại Pháp, họ lần lượt tranh nhau đến mua. (Ảnh: Chương Nhạc/ The Epoch Times)

Chủ tịch công ty xem Shen Yun: “Đã có một khoảng thời gian tuyệt vời!”

Vào tối ngày 8/2/2023, chủ tịch công ty, ông Vincent Denis, và vợ ông, bà Ornella Denis, đã xem buổi biểu diễn thứ 7 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát vòng tròn Quốc tế Lyon, Pháp. (Ảnh: Đức Long/ The Epoch Times)

Sau khi ông Vincent Denis và vợ Ornella Denis xem buổi biểu diễn tối ngày 8/2, cả hai vợ chồng đều xúc động nói: "Đã có một khoảng thời gian tuyệt vời!"

Ông Vincent Denis là chủ tịch của Công ty Cổ phần LYON DIS nổi tiếng ở Pháp, chủ yếu hoạt động kinh doanh mô hình siêu thị lớn. Doanh thu năm ngoái gần 40 triệu. Vợ ông là bác sĩ tâm lý.

Sau khi xem biểu diễn, ông Denis vui vẻ nói: "Chúng tôi đã xem một buổi biểu diễn rất, rất vui vẻ và thú vị! Tràn đầy năng lượng. Trang phục cũng rất đặc biệt, và đặc sắc khác thường. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian rất vui vẻ."

Bà Ornella cũng có chung cảm xúc với chồng mình. Bà nói: "Đó là một chương trình rất, rất hay, rất thú vị và chắc chắn đáng để xem lại một lần nữa".

Ông Denis nói: “Tôi rất thích điệu múa Mông Cổ, vì nó rất năng động và vũ đạo đẹp mắt, nhưng nói chung, tôi thích tất cả các tiết mục, thật sự rất hay”.

"Tôi đã đến Trung Quốc nhiều lần và tôi thích ở đó. Đó là lý do tại sao tôi đến xem buổi biểu diễn này tối nay." Ông ấy nói rằng mình rất thích văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Về hiệu ứng của giọng nam cao và giọng nữ cao độc tấu trong biểu diễn Shen Yun, ông Denis cho rằng: “Bất kể là giọng nam cao hay giọng nữ cao, biểu diễn đều rất tuyệt và giọng hát rất, rất hay.”

Ông ấy cũng ca ngợi diễn tấu đàn Nhị Hồ là "thực sự thoát tục và siêu phàm, mặc dù tôi không biết về nhạc cụ này nhưng âm thanh thực sự mỹ diệu."

Người dẫn chương trình từng nói, văn hóa truyền thống Trung Hoa tin rằng âm nhạc có thể có tác dụng liệu dưỡng trị bệnh. Ông Denis cũng đồng ý: "Thật quá đúng."

Ông giải thích: "Mặc dù tôi không thể nói chính xác mình đã được trị liệu những gì, nhưng tôi cảm thấy đặc biệt tốt sau khi xem biểu diễn. Cảm giác đó rất vui vẻ và nội tâm trở nên rất bình tĩnh".

Bà Ornella đồng ý với chồng và bà ấy nhắc lại: "Đó là khoảng thời gian tuyệt vời!"

Người sáng lập công ty tin vào Sáng Thế Chủ, rằng nhân sinh tồn tại trên trái đất không phải ngẫu nhiên

Vào tối ngày 8/2/2023, ông Michel Degurse, người sáng lập công ty máy tính, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Hoa Kỳ tại Nhà hát vòng tròn Quốc tế Lyon. (Đức Long/ The Epoch Times)

Trong màn diễn xuất đầu tiên, Sáng Thế Chủ dẫn dắt các vị Thần hạ phàm, ông Michel Degurse, người sáng lập Công ty Máy tính Lyon, đã mô tả trải nghiệm cá nhân của mình và nói: "Tất nhiên, có một Sáng Thế Chủ. Chúng ta sống trên trái đất và tôi nghĩ chúng ta ở đây để vượt qua khảo nghiệm. Bởi vì có một Sáng Thế Chủ, sự tồn tại của chúng ta không phải là ngẫu nhiên, ngẫu nhiên là không tồn tại, và điều này được thể hiện rất hay trong chương trình.”

Ông Degurse nói rằng những tấm vé xem biểu diễn Shen Yun tối nay (8/2) là món quà Giáng sinh của ông dành cho vợ và chị dâu của mình. Ông nói: “Tôi đã xem đoạn video quảng cáo trên Internet, điều đó khiến tôi muốn xem Shen Yun. Tôi không biết buổi biểu diễn này như thế nào, tôi cũng không biết Đoàn nghệ thuật (Shen Yun).Tôi chỉ biết là đây là một chương trình liên quan đến Trung Hoa.”

Sau khi xem biểu diễn, ông Degurse đã khen ngợi: "Diễn xuất đã mang lại cho tôi ấn tượng rất, rất tốt, thực sự tuyệt vời, trang trí sân khấu quá đẹp và mọi thứ đều hoàn hảo."

Ông cảm nhận rõ ràng thông điệp tích cực mà Shen Yun truyền tải: "Tôi cảm thấy chỉnh thể chương trình rất tốt, lời bài hát có bản dịch tiếng Pháp và lời bài hát được viết rất hay. Vì vậy, thật tốt khi đưa thế giới trở lại những giá trị truyền thống lâu đời, tôi thích những thông điệp mà chương trình truyền tải."

Diễn xuất Shen Yun thể hiện mối tương quan mật thiết giữa văn hóa truyền thống Trung Hoa và Thần tính. Đối với điều này, ông Degurse nói: "Trước đây tôi không biết, và bây giờ tôi mới minh bạch rằng trước đây mình đã hiểu sai".

Ông ca ngợi nền văn hóa cổ xưa thuần túy của Trung Hoa được thể hiện trong diễn xuất: "Tôi thực sự thích chiều sâu của thông điệp mà diễn xuất truyền tải. Tôi vốn nghĩ rằng người dân Trung Hoa khá sùng bái các pho tượng, nhưng thực chất không phải vậy. Đây là điều khiến tôi đánh giá cao Shen Yun."

Sứ mệnh của Shen Yun là khôi phục văn hóa truyền thống Trung Hoa, và ông Degurse đồng cảm sâu sắc với điều đó.

"Đặc biệt thấy chương trình triển hiện thông điệp sâu sắc, tìm về những giá trị quan truyền thống. Tôi thực sự thích những cảnh của chương trình liên quan đến vấn đề điện thoại di động, thật không may, đó chính xác là những gì chúng ta đang trải qua hôm nay. Tôi ủng hộ việc quay trở lại các giá trị truyền thống của chúng ta, như được thể hiện trong chương trình."

Ông ấy bày tỏ rằng, hôm nay ông mới biết Shen Yun đến Pháp hàng năm, ông ấy cảm thấy hối hận vì trước đây không biết về các buổi biểu diễn của Shen Yun, và nói: “Tôi nhất định sẽ quay lại vào năm sau.”

Về câu chuyện có thật về nạn thu hoạch nội tạng sống ở Trung Quốc hiện nay

Khi nói về câu chuyện có thật về nạn thu hoạch nội tạng sống ở Trung Quốc hiện nay, người sáng lập Công ty Máy tính Lyon - ông Degurse nói: "Mổ cướp nội tạng sống là một điều kinh khủng, khiến người ta có cảm giác con người bị coi như ô tô hoặc các bộ phận động cơ để lấy đi, thật đáng sợ, tôi phản đối."

Ông nói tiếp: “Cá nhân tôi, trừ khi là để cứu các con tôi, tôi nguyện ý hiến mạng sống của mình (hiến tạng) cho con cái hoặc các thành viên trong gia đình tôi, nhưng ở đây (ĐCSTQ) coi việc thu hoạch nội tạng con người giống như việc lấy đi một cái vòi nước hoặc một cái pít-tông. Tôi không thể chấp nhận điều đó."

Ông cho rằng thông điệp được truyền tải từ buổi biểu diễn là "rất quan trọng, bởi vì khi mọi người nói rằng Trung Quốc thống trị thế giới về công nghiệp và công nghệ, tôi rất vui khi thấy ai đó (Shen Yun) truyền tải một thông điệp như vậy, mang đến một điều gì đó có giá trị thực sự."

Theo Zeng Zhen - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun ở Pháp cháy vé cả 7 buổi, khán giả minh bạch ‘nhân sinh tồn tại trên trái đất không phải ngẫu nhiên’