Shen Yun ở Rhode Island cháy vé, khán giả nói: ‘Shen Yun như ánh sáng cuối đường hầm tăm tối’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi người dẫn chương trình giới thiệu rằng các nữ vũ công Shen Yun có thể múa với chiếc bình gốm đội trên đầu, khán giả ở Rhode Island đã thốt lên: “Gì cơ?!”

Cùng với những tràng pháo tay ngạc nhiên, phấn khích và tán thưởng, vào chiều ngày 29/1, buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Providence, Hoa Kỳ đã tràn ngập những cao trào, và phòng vé một lần nữa cháy vé.

Sân khấu Shen Yun tràn ngập ánh sáng rực rỡ, nền văn hóa Thần truyền 5000 năm tỏa sáng trong khán phòng biểu diễn cổ kính, khán giả chăm chú nhìn vào sân khấu, không muốn bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào. Vợ chồng doanh nhân Brett Sherman cho biết, họ cùng những khán giả xung quanh có lúc ngưỡng mộ, có lúc tán thán, hoặc ngạc nhiên đến mức hít một hơi thật sâu.

Nhiều khán giả từ Rhode Island đến theo nhóm, họ choáng ngợp trước nền văn hóa Thần truyền, gia đình Diane Tapper ca ngợi Shen Yun là “ánh sáng cuối đường hầm tăm tối”. Kết thúc biểu diễn, nhiều khán giả đã vỗ tay nhiệt liệt, không muốn ra về, hoặc nán lại chụp ảnh kỷ niệm cùng người thân, bạn bè.

Vào chiều ngày 29/1/2023, trước buổi biểu diễn của Shen Yun, Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Providence đã có rất đông khán giả chờ xem Shen Yun. (Feng Wenluan/ The Epoch Times)

Một gia đình 5 người khen ngợi: Shen Yun như ánh sáng cuối đường hầm

Vào chiều ngày 29/1/2023, cô Jennifer Richards (giữa) và 4 thành viên trong gia đình đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Providence, Hoa Kỳ trong năm nay. (Mạch Lôi/ The Epoch Times)

"Buổi biểu diễn mang đến cho mọi người một cảm giác giác ngộ, thật kỳ diệu và khiến người ta thăng hoa! Đẹp không thể tả, thực sự tuyệt đẹp." - Bà Diane Tapper cùng chồng và ba cô con gái, một gia đình 5 người, đến xem buổi biểu diễn. Một trong những con gái của bà, cô Jennifer Richards, là một nhà thiết kế nội thất.

Bà Diane Tapper ca ngợi các nghệ sĩ Shen Yun đã truyền tải hy vọng: "Thông điệp mà họ truyền tải thực sự rất đẹp. Nội dung của chương trình rất ấm lòng, mang đến cho mọi người niềm hy vọng - dường như để mọi người nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm tăm tối." - Cả gia đình đều lần lượt bày tỏ sự đồng ý và nói rằng, họ cảm động trước ý nghĩa thiêng liêng của buổi biểu diễn.

Cô Jennifer Richards nói: "Những màu sắc và trang phục đó mang lại nguồn cảm hứng cho mọi người, bạn có thể cảm nhận được cảm giác mà chúng mang lại qua vũ điệu và thông điệp được truyền tải."

Cô nói rằng, cô đã được truyền cảm hứng từ màu sắc của buổi biểu diễn, và nhìn thấy lịch sử phong phú của văn hóa Trung Hoa. "Những màu sắc đó, khi họ duỗi cánh tay thể hiện chất liệu phục sức, cảm giác phảng phất như dòng nước chuyển động. Và điệu múa tay áo nước đó rất truyền cảm. Những màu sắc đó thật đẹp, và thật tuyệt khi nhìn thấy những màu sắc như vậy trong xã hội ngày nay.”

Cha của cô, ông Christopher Tapper, sau khi xem biểu diễn đã hài lòng nói: "Diễn xuất khiến người ta cảm thấy rất thoải mái và thư thái, mọi thứ đều như tôi mong muốn."

Nhìn thấy ​​những nỗ lực của Shen Yun nhằm phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản, cả gia đình đã bày tỏ sự cảm kích và đồng thanh nói: “Vâng! Tôi yêu Shen Yun! Cảm ơn rất nhiều.”

Gia đình 9 người yêu thích Shen Yun: trị liệu, thăng hoa và hy vọng

Vào chiều ngày 29/1/2023, chín người thân (một người không có trong hình) đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun trong năm nay tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Providence, Hoa Kỳ. (Mạch Lôi/ The Epoch Times)

"Diễn xuất thật tuyệt vời! Tôi yêu Shen Yun, tôi yêu Shen Yun. Vâng, tất cả chúng tôi đều yêu Shen Yun!" - Bà Sandra Brogan, 75 tuổi, đã hết lời khen ngợi sau khi xem Shen Yun.

Để chúc mừng sinh nhật của bà Sandra Brogan, 9 người thân trong cùng một gia đình đã cùng nhau đến xem Shen Yun. Tất cả họ đều nghĩ: "Thật là một buổi biểu diễn tuyệt vời! Thật đẹp!"

Cháu gái của bà Sandra Brogan, cô Kristen Faiella, là một nhà trị liệu và chủ sở hữu kinh doanh cá thể. Cô khen ngợi vẻ đẹp và tác dụng trị liệu của âm nhạc Shen Yun: “Ồ, hiệu quả trị liệu thật tuyệt vời. Chúng tôi cũng đã học được văn hóa Trung Hoa trước chủ nghĩa cộng sản từ buổi biểu diễn, và cũng chú ý đến những gì đang xảy ra hiện nay. Thật là một chương trình đáng kinh ngạc!!”

Cô Faiella tin rằng, tác dụng trị liệu này có thể làm người ta thăng hoa. Cô nói: "Người xem được thăng hoa toàn diện, đặc biệt là điệu múa đũa, điệu múa tay áo nước, và tiết mục cuối cùng là Sáng Thế Chủ cứu con người khiến người xem cảm động, thật không thể tin được."

Cô ấy nói rằng tiết mục liên quan đến Sáng Thế Chủ đã mang đến cho mọi người hy vọng: "Điều này cho thấy rằng vẫn còn ánh sáng trên thế giới này. Bất kể chúng ta phải đối mặt với bóng tối và khó khăn như thế nào, thì hy vọng vẫn ở phía trước." “Vâng, toàn bộ chương trình thật hoàn mỹ!”

Bà Linda Brown, dì của cô Faiella, cho biết: “Chúng tôi yêu thích âm nhạc Shen Yun, tất cả chúng tôi đều yêu thích mọi thứ về Shen Yun. Khi tôi nhận ra đó là một dàn nhạc sống, tôi vừa hạnh phúc vừa ngạc nhiên. Tôi không ngờ họ có thể diễn tấu chính xác đến như vậy. Điều này quả thực quá kỳ diệu! Chúng tôi thích Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun, và tôi cũng thích diễn tấu đàn Nhị Hồ.”

Giới tinh hoa y học Hoa Kỳ: Mọi người cần được giáo hóa bởi Shen Yun

Vào ngày 29/1/2023, ông Michael Varadian đã xem buổi biểu diễn cuối cùng của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Providence, Hoa Kỳ trong năm nay. (Mạch Lôi/ The Epoch Times)

Sau khi xem Shen Yun, ông Michael Varadian vô cùng ngưỡng mộ. Ông nói: "Thật tuyệt vời, thật xuất sắc! Các diễn viên có kỷ luật tốt và biểu diễn rất hay. Họ triển hiện nội dung của chương trình một cách rất xuất sắc. Đội hình vũ đạo cân xứng và hoàn mỹ." Ông đặc biệt chào theo cách chắp tay của Trung Hoa để chụp ảnh.

Ông cũng nói rằng, ông rất xúc động trước các khía cạnh tinh thần mà Shen Yun thể hiện, đặc biệt là thông điệp về ‘Chân-Thiện-Nhẫn’, ông nói: “Mỗi người ở đây cần tiếp thu giáo dục về lĩnh vực này, nếu mọi người lý giải được khía cạnh triết học của Shen Yun, thì tương lai thế giới sẽ tốt đẹp hơn.”

Ông muốn nói với các nghệ sĩ Shen Yun rằng: “Các bạn rất giỏi, các bạn đã truyền bá thông điệp mỹ diệu này đến mọi người.”

Ông Michael Varadian là một nhà lãnh đạo cấp cao trong ngành chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ. Ông đã giữ các vị trí lãnh đạo trong cơ quan y tế cộng đồng và cơ quan trợ cấp y tế lớn nhất Hoa Kỳ, Sở Y tế Rhode Island, Sở Y tế Chăm sóc Sức khỏe Rhode Island, Tổng Thanh tra Massachusetts. Ông còn giữ các vị trí lãnh đạo trong các hoạt động y tế quốc gia, là một tinh hoa trong giới học thuật liên quan đến Boston, thông tin chiến lược quốc gia và giới pháp lý có liên quan, đồng thời từng là chủ tịch, giám đốc điều hành, đối tác cấp cao của một số công ty y tế.

Sĩ quan quân đội: Phông nền của Shen Yun thật sống động, Giám đốc Nghệ thuật đã phối hợp hoàn hảo mọi yếu tố nghệ thuật

Vào chiều ngày 29/1/2023, Sĩ quan Luis Rivera đã xem buổi biểu diễn địa phương thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Providence. (Xia Wenyue/ The Epoch Times)

Phông nền động của Shen Yun thể hiện một cách sống động những câu chuyện Thần thoại và lịch sử, khiến mọi người có cảm giác như đang ở trong hiện trường, điều này đã mở rộng tầm nhìn của Sĩ quan Luis Rivera.

"Tôi chưa bao giờ xem một diễn xuất như thế này - các vũ công tiến vào phông nền hậu cảnh, sau đó phông nền tiếp tục hiển thị hành động, tiếp theo diễn viên từ phông nền quay trở lại sân khấu thực tế, thật linh hoạt!"

Phông nền động kỹ thuật cao của Shen Yun đã được cấp bằng sáng chế, cho phép các nhân vật trong vũ kịch nhảy vào phông nền và di chuyển qua nhiều cảnh khác nhau. Sĩ quan Rivera ngạc nhiên thú vị trước sự kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật truyền thống: "Sự độc đáo của Shen Yun nằm ở sự kết hợp giữa kỹ thuật phông nền động và múa cổ điển."

Ngoài ra, một đặc sắc chính của vũ kịch Shen Yun là sử dụng biểu cảm hình thể phong phú của múa cổ điển để kể chuyện, điều này khiến Sĩ quan Rivera muốn nói thêm rằng: “Tôi thích nhất là vở vũ kịch về các hòa thượng, vì có yếu tố hài hước trong đó, và tôi thực sự thích tiết mục đó.”

Cuối cùng, Sĩ quan Rivera muốn nói với Giám đốc Nghệ thuật và các nghệ sĩ của Shen Yun rằng: "Tuyệt vời! Âm nhạc của dàn nhạc sống rất hay, các nghệ sĩ đã biểu diễn rất tốt. Giám đốc Nghệ thuật đã phối hợp hoàn hảo mọi yếu tố nghệ thuật."

Cuối cùng, Sĩ quan Rivera muốn giới thiệu Shen Yun cho mọi người, ông nói: “Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Shen Yun cho tất cả những ai muốn xem một phong cách diễn xuất mới!”

Theo Thiệu Yến - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun ở Rhode Island cháy vé, khán giả nói: ‘Shen Yun như ánh sáng cuối đường hầm tăm tối’