Shen Yun Oklahoma: Giới chủ lưu cảm tạ phúc lành của Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Nhân vật đột nhiên xuất hiện (trên sân khấu), anh ta cưỡi ngựa (chinh chiến), rồi biến mất trong cát bụi, (biến mất trên phông nền). Sự kiểm soát thời điểm chính xác. Các diễn viên diễn xuất không sai một giây, rất đẹp mắt” - Lloyd Barnett, Chuyên gia hiệu ứng hình ảnh của những bộ phim hàng, đã ca ngợi vở vũ kịch của Shen Yun Triệu Tử Long một mình một ngựa cứu chúa, ông nói rằng sự hỗ trợ trực quan của phông nền đóng một vai trò quan trọng.

Vào chiều và tối ngày 21 tháng 1, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Bắc Mỹ đã biểu diễn hai buổi biểu diễn tại Hội trường Thành phố ở Thành phố Oklahoma, Hoa Kỳ. Vẻ đẹp nghệ thuật và tinh thần được thể hiện qua các buổi biểu diễn của Shen Yun đã cảm động và truyền cảm hứng cho khán giả.

Laura Lee, người sáng lập tổ chức phi chính phủ, cho biết: "Thông qua buổi biểu diễn, chúng tôi tin tưởng và cảm nhận rằng, thế giới của Thần Phật là vô cùng mỹ hảo. Thực tế, khi bức màn kéo lên, buổi biểu diễn bắt đầu, âm nhạc cũng đồng thời vang lên, và màu sắc thuần khiết trên sân khấu, đã tái hiện sự thù thắng vĩ đại của thế giới Thần Phật, khiến người ta say mê, đó chính xác là cảnh tượng của thế giới Phật quốc trong tâm trí tôi!"

Sau khi xem thông tin về Đại Pháp trong buổi biểu diễn của Shen Yun, giáo sư Thần học cảm ngộ rằng: “Shen Yun đang kêu gọi tôi suy nghĩ về các vấn đề, yêu cầu tôi nghiên cứu, đọc, và tìm Đại Pháp. Tôi có thể nói với mọi người rằng có tình yêu trong các tiết mục. Thế giới mà chúng ta đang sống ngày nay rất tồi tệ, nhiều người đang kêu gọi sự giúp đỡ của Chúa Sáng Thế. Tôi nghĩ chúng ta phải hướng vào nội tâm mình để tìm ra nguyên nhân. Hiện nay nhiều người trẻ đang thức tỉnh, và tôi tin rằng, họ đang cũng đang tìm kiếm hy vọng ở cội nguồn của sinh mệnh".

Chuyên gia hiệu ứng hình ảnh hàng đầu cho các bộ phim bom tấn của Hollywood: Shen Yun đang khám phá một nền văn hóa hầu như đã thất truyền

"Tôi đánh giá cao màn trình diễn tuyệt vời như vậy. Tôi nghĩ (Shen Yun) thật tuyệt, các vũ công xuất sắc, và câu chuyện cũng rất hay. Mặc dù tôi không biết gì về câu chuyện (trước đó), nhưng tôi thích toàn bộ câu chuyện đằng sau màn vũ đạo".

Nhà thiết kế hiệu ứng hình ảnh phim hàng đầu Lloyd Barnett, và các thành viên trong gia đình, cho biết sau khi xem Shen Yun chiều hôm đó, Shen Yun đang khám phá một nền văn hóa hầu như đã biến mất.

Barnett là một chuyên gia hiệu ứng hình ảnh, nhà sản xuất, đạo diễn và nhà văn nổi tiếng, hiện đang làm việc tại California. Ông đã tham gia sản xuất nhiều bộ phim bom tấn hàng đầu, bao gồm hai bộ phim đoạt giải Oscar "Avatar" (2009) và "Chúa tể của những chiếc nhẫn" (2001), và các tác phẩm tiêu biểu nổi tiếng đạt nhiều giải thưởng khác, bao gồm "Người Nhện" (2002) và "Người vô hình" (2000), v.v. Ông cũng đã đạo diễn hai bộ phim truyện, đã phát hành và viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn nhiều bộ phim ngắn. Barnett cũng là một tác giả và nhạc sĩ từng đoạt giải thưởng.

Barnett nói: “Buổi biểu diễn của Shen Yun cực kỳ, cực kỳ xuất sắc, rất hay”.

Ông cho rằng, sự trợ giúp trực quan của phông nền của Shen Yun là rất quan trọng, ông đã đề cập đến câu chuyện Triệu Tử Long một mình cưỡi ngựa cứu chúa: "Nhân vật đó đột nhiên xuất hiện (trên sân khấu), anh ta cưỡi ngựa (chinh chiến), rồi biến mất trong cát bụi, (biến mất trên phông nền), kiểm soát thời điểm chính xác. Các diễn viên diễn xuất không sai một giây giây, rất tuyệt".

Âm nhạc của Shen Yun khiến Barnett nhớ đến những bản nhạc phim Mỹ những năm 1950, rất truyền thống. “Tôi thích âm nhạc (của Shen Yun), nó thực sự rất hay!”

"Cách các vũ công kết hợp kỹ thuật tuyệt vời của họ với ống tay áo bồng bềnh thực sự rất tuyệt".

Nhiệm vụ của Shen Yun là khôi phục văn hóa truyền thống Trung Hoa. Về vấn đề này, Barnett nói: “Nghệ thuật rất quan trọng đối với bất kỳ nền văn hóa nào, màn trình diễn của các diễn viên (Shen Yun) là rất quan trọng để duy trì sức sống của nền văn hóa”.

Ông nói, Shen Yun đang “khám phá một nền văn hóa hầu như đã thất truyền”.

Ông tin rằng, Shen Yun đang truyền bá sự thật và hy vọng: “Chúng ta cần sự thật và hy vọng, những điều rất quan trọng trong thế giới ngày nay.”

"Thông điệp về hy vọng phù hợp với bất kỳ thời đại nào. Tôi nghĩ đó là một thông điệp tốt, mạnh mẽ, và nó cũng tương tự đối với nền văn hóa (Mỹ) của chúng ta, bởi vì nền văn hóa của chúng ta cũng đang suy tàn" - ông nói.

Người sáng lập tổ chức NGO: Shen Yun tái hiện vẻ đẹp thù thắng của thế giới Thần Phật

Chiều ngày 21 tháng 1 năm 2023, giáo viên yoga Laura Lee (phải), người sáng lập một tổ chức phi chính phủ, và Caleb Finch, chủ một công ty xây dựng, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Bắc Mỹ Shen Yun tại Thành phố Oklahoma. (Lin Nanyu/ Epoch Times)

Vào buổi chiều, Laura Lee, người sáng lập một tổ chức phi chính phủ, và là một giáo viên yoga, cho biết sau khi xem buổi biểu diễn: "Câu chuyện về vở vũ kịch nói lên sự thật, tái tạo thế giới Thần Phật, và sức mạnh của Thiện. Những câu chuyện này thật đẹp và cảm động".

Caleb Finch, chủ sở hữu của công ty xây dựng, người đã xem buổi biểu diễn cùng Laura, cũng đồng ý, nói: "Thế giới của Thần Phật trong buổi biểu diễn thực sự rất hấp dẫn. Mọi người bị bức hại chỉ vì họ thiền định và theo đuổi một bản ngã Thần tính cao hơn (cảnh giới tu luyện), điều này là không thể chấp nhận được. Bởi vì hai chúng tôi thường xuyên ngồi thiền cùng nhau, nên chúng tôi có thể hiểu rất rõ câu chuyện này, và chúng tôi đồng cảm với những gì đã xảy ra với họ”.

Laura chia sẻ cảm xúc của mình về câu chuyện chống bức hại Pháp Luân Công: “Từ góc độ niềm tin chung vào Thần, bất kể tôn giáo nào, mọi người đều có quyền tự do tín ngưỡng”.

Cô tin rằng, sự thật chống bức hại được tiết lộ qua buổi biểu diễn là "tuyệt đối quan trọng", và bày tỏ sự ngưỡng mộ của cô đối với các nghệ sĩ Shen Yun.

“Chúng ta ở rất xa Trung Quốc, và có nhiều điều chúng ta không biết, đặc biệt là khi chế độ độc tài không cho phép mọi người tự do ngôn luận ở Trung Quốc; thì loại chương trình này là một cách tuyệt vời để chia sẻ sự thật với thế giới về chuyện gì đang xảy ra. Được xem những nội dung này, tôi rất cảm kích".

Laura, một người tin Phật Pháp, cũng bị cuốn hút bởi thế giới Phật quốc do Shen Yun thể hiện, đặc biệt là tiết mục đầu tiên, ấn tượng cực kỳ sâu sắc.

Cô nói: "Thông qua buổi biểu diễn, chúng tôi tin tưởng và cảm nhận rằng, thế giới Thần Phật là vô cùng đẹp đẽ. Trên thực tế, khi bức màn kéo lên, và buổi biểu diễn bắt đầu, âm nhạc cũng đồng thời vang lên. Màu sắc thuần khiết và vẻ đẹp trên sân khấu tái hiện sự thù thắng của thế giới Thần Phật, khiến người ta say mê, và đó chính xác là khung cảnh của thế giới Phật quốc trong tâm trí tôi".

Finch nói: "Màn trình diễn về Thần Phật vô cùng ngoạn mục, vẻ đẹp nội tại của các nghệ sĩ cũng được thể hiện thông qua vũ điệu".

Laura ca ngợi những thành tựu nghệ thuật của Shen Yun, cô nói: "Không nghi ngờ gì nữa, vũ đạo là màn trình diễn xuất sắc nhất mà tôi từng xem, và trang phục đẹp không thể diễn tả nổi. Dàn nhạc thậm chí còn rung động trái tim tôi hơn nữa, khiến người ta tán thán từ đáy lòng. Tóm lại, màn trình diễn đã khiến tôi vô cùng say mê".

Laura cũng cho rằng, giai điệu “bình hòa” có sức lay động lòng người, cô nói: “Cùng với điệu nhảy hay kịch (thăng trầm), giai điệu âm nhạc đẹp đẽ không chỉ huy động mọi cảm xúc của tôi, mà còn khiến tôi đắm chìm trong cảm thụ sự từ bi và kính úy sâu sắc, khiến người ta bất giác khởi lòng tôn kính”.

Giáo sư Thần học "Cảm nhận Shen Yun đang ban phúc lành", và muốn tìm và hiểu Đại Pháp

Mục sư Roy Richmond (thứ hai từ trái sang) và gia đình đã xem buổi biểu diễn vào ngày 21 tháng 1 năm 2023, cảm nhận được tình yêu của Shen Yun và bày tỏ mong muốn tìm kiếm và hiểu biết về Đại Pháp. (Lin Huixin/The Epoch Times)

"Trong cảnh cuối cùng của buổi biểu diễn, tôi cảm thấy rằng Shen Yun đang ban phước lành cho chúng tôi, và tôi cũng nắm bắt được một thông điệp. Tôi cảm nhận được tình yêu của họ dành cho chúng tôi!" - Roy Richmond, giáo sư Thần học, cho biết sau khi xem buổi biểu diễn của Shen Yun.

Đêm đó, Roy Richmond cùng vợ con và một nhóm 6 người đã xem buổi biểu diễn.

Ông Richmond là giáo sư Thần học tại Global Grace Seminary, là nhà văn và là chủ tịch của Tree of Life Ministries International, Inc., đồng thời là mục sư của một số hội hiệp thông.

Giáo sư Richmond khen ngợi: “Buổi biểu diễn rất hay, tôi cảm thấy mọi tiết mục đều rất xuất sắc. Trước khi đến đây, tôi không biết về Shen Yun. Tôi đã tìm kiếm trên Internet, và nghĩ rằng đó là những tiết mục về phương diện tôn giáo. Bây giờ thì tôi đã biết, Shen Yun đã đem những sự việc xảy ra ở Trung Quốc nói cho chúng ta biết, đặc biệt là cuộc bức hại tín ngưỡng của chính phủ ĐCSTQ, điều này rất có ý nghĩa”.

Giáo sư Richmond nói rằng, ý nghĩa tâm linh trong chương trình Shen Yun khiến ông cảm thấy mới lạ: "Ý nghĩa tâm linh của Shen Yun rất tốt. Tôi thực sự muốn tìm hiểu thêm, bởi vì tôi chưa bao giờ nghe nói về tín ngưỡng này. Tôi phải tìm đọc để học hỏi. Tôi đã không còn cố thủ tôn giáo cách đây khoảng 15 năm, tôi trở thành người truy cầu chân lý".

Ông Richmond cũng cảm nhận được tác động của sự thức tỉnh tâm linh do Shen Yun mang lại, ông nói: “Tôi từng tin vào sự thăng thiên của con người trong tôn giáo, v.v. Nhưng hiện nay chúng ta đang tiến vào một kỷ nguyên mới, linh hồn của mọi người đang thức tỉnh. Mọi người đang đặt câu hỏi về mọi thứ, kể cả chính trị và tôn giáo. Tôi đã dành phần lớn cuộc đời mình để dịch Kinh Thánh, kết quả phát hiện ra rằng, Kinh Thánh đã bị dịch sai, và kể từ đó, tôi đã lấy việc theo đuổi chân lý làm tín ngưỡng của mình”.

Sau khi xem thông tin về Đại Pháp trong buổi biểu diễn của Shen Yun, ông càng cảm thấy nội tâm chấn động hơn: “Shen Yun đang kêu gọi tôi suy nghĩ về các vấn đề, học hỏi, đọc, tìm Đại Pháp. Tôi có thể nói với mọi người rằng, ở đó là tình yêu trong các tiết mục. Thế giới chúng ta đang sống ngày nay rất tồi tệ, và nhiều người đang kêu gọi sự giúp đỡ của Chúa Sáng Thế. Tôi nghĩ, chúng ta phải hướng vào nội tâm để tìm nguyên nhân. Hiện nay nhiều người trẻ đang thức tỉnh, và tôi tin rằng họ cũng đang tìm kiếm hy vọng ở cội nguồn của sinh mệnh".

Giáo sư Richmond bày tỏ rằng, ông rất thích buổi biểu diễn của Shen Yun. Ông kết luận: "Shen Yun tiết lộ cho chúng ta về lịch sử và quá trình của loài người. Tôi cảm nhận được tình yêu của Shen Yun. Tôi cảm thấy rằng, họ rất quan tâm đến con người. Họ đang truyền tải một thông điệp nào đó. Tôi vô cùng yêu thích nó".

Theo Hạ Luật - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Oklahoma: Giới chủ lưu cảm tạ phúc lành của Shen Yun