Shen Yun Seoul: Biểu diễn mang ‘Thông điệp cứu thế giới từ Thiên thượng’ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Shen Yun là ngọn đuốc có thể dẫn thế giới đến hòa bình. Đó là diễn xuất đến từ Thiên đường. Tôi dường như đang xem các Thiên Sứ giáng trần, rất tráng quan, rất sặc sỡ." - Giáo sư Đại học Quốc gia Chonnam Seoul bày tỏ.

Vào tối ngày 17/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã biểu diễn buổi thứ 4 tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul. Phòng vé thành công rực rỡ và khán phòng chật kín.

Vào tối thứ Sáu, giới tinh hoa xã hội và người nổi tiếng ở Seoul đã nắm bắt cơ hội đến thưởng thức buổi biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp thế giới. Một số khán giả cảm nhận mạnh mẽ năng lượng thiện mà buổi biểu diễn truyền tải, mô tả những diễn viên như Thiên Thần, truyền tải thông điệp cứu thế giới từ Sáng Thế Chủ, khiến mọi người nhìn thấy hy vọng trong thời buổi loạn lạc này. Khán giả nói: "Shen Yun có thể trở thành ngọn đuốc dẫn thế giới đến hòa bình."

Chủ tịch dàn hợp xướng: Kỹ thuật biểu diễn ba chiều hay nhất, phong phú nhất

Vào tối ngày 17/2/2023, ông Choi Young-hoon, Chủ tịch của Dàn hợp xướng Cầu vồng và Cựu Tổng biên tập của Dong-A Ilbo - Đông Á Nhật báo, đã xem buổi biểu diễn thứ 4 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul. (Kim Guk-hwan/ The Epoch Times)

"Đây là biểu diễn ba chiều hay nhất, phong phú nhất mà tôi đã xem gần đây. Thực sự rất hay." - Ông Choi Young-hoon, Chủ tịch Dàn hợp xướng Cầu vồng và Cựu Tổng biên tập của Dong-A Ilbo, nói: "Tôi cảm thấy rất, rất thú vị, đặc biệt là biểu diễn kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và vũ đạo truyền thống, kỹ thuật phông nền động, và tôi đã xem rất say mê.”

"Thật rực rỡ" - ông Choi Young-hoon hào hứng chia sẻ ấn tượng của mình: "Hình thức nghệ thuật phông nền động đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Tôi rất cảm ơn Shen Yun."

Tiết mục đầu tiên, phần nửa đầu và nửa sau, khiến ông Choi Young-hoon rất xúc động, ông nói rằng dường như ông đã nhận được: "Thông điệp cứu thế giới được truyền từ Thiên thượng."

“Đất bắt đầu chuyển sang màu đỏ, có chút giống như bể khổ” - Ông Choi Young-hoon tiếp tục mô tả thông điệp từ Thiên thượng: “Chế độ độc tài ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Đại Pháp và chà đạp nhân quyền, điều này là sai”.

"Shen Yun đã thêm những thông điệp này một cách phù hợp và không phô trương trong biểu diễn nghệ thuật." - Ông Choi Young-hoon nói rằng, vũ kịch Shen Yun kết hợp các sự kiện thời sự và xử lý rất tốt, “Dòng chữ ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo’ xuất hiện trong nội dung, và biểu diễn đã thăng hoa những điều này thành nghệ thuật”.

“Bạn có thể cảm nhận được trình độ và kỹ năng của người lập kế hoạch (đạo diễn).” - Ông Choi Young-hoon bày tỏ sự kính trọng đối với Giám đốc Nghệ thuật của Shen Yun, ông khen ngợi: “Nếu những nội dung này quá bộc trực, có thể gây ra nhiều phản ứng khác nhau, nhưng Shen Yun đã biến những điều này thành nghệ thuật, điều đó thực sự rất hay”.

Giáo sư đại học: Biểu diễn từ Thiên đường - ‘Tôi đang xem các Thiên sứ giáng trần’

Vào tối ngày 17/2/2023, Giáo sư Im Sun-jun của Đại học Quốc gia Chonnam Seoul đã xem buổi biểu diễn thứ 4 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul. (Kim Guk-hwan/ The Epoch Times)

"Shen Yun là ngọn đuốc có thể mang lại hòa bình. Đó là diễn xuất đến từ Thiên đường. Tôi dường như đang xem các Thiên Sứ giáng trần, rất tráng quan, rất sặc sỡ." - Giáo sư Im Sun-jun của Đại học Quốc gia Chonnam Seoul đã bày tỏ.

Giáo sư Im Sun-jun cảm nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ phía sau biểu diễn: “Tôi cảm nhận được 'Chân-Thiện-Nhẫn', đó là thiện lương, thiện tâm, và tâm thái biết suy nghĩ cho người khác. Shen Yun khiến mọi người có tâm lý như vậy, buổi biểu diễn này thực sự quá thuần tịnh”.

“Hy vọng có thể mang lại hòa bình cho toàn thế giới thông qua biểu diễn.” - Giáo sư Im Sun-jun nói: “Thế giới đang đối mặt với chiến tranh hoặc thảm họa, mọi người đang chịu đựng khổ nạn. Chúng tôi chân thành hy vọng biểu diễn Shen Yun có thể trở thành ngọn đuốc dẫn thế giới đến hòa bình”.

Vở vũ kịch liên quan đến "Tây Du Ký" khiến Giáo sư Im Sun-jun ấn tượng nhất, ông khen ngợi: "Diễn xuất mang đến cho người xem cảm giác bình yên trong tâm qua những bộ trang phục lộng lẫy và những cử chỉ tinh tế của các vũ công".

"Giống như lần đầu tiên tôi xem Shen Yun, biểu diễn vẫn rất thuần tịnh" - Giáo sư Im Sun-jun nói rằng, ông đã từng xem biểu diễn Shen Yun vào năm 2007. Hơn 10 năm sau, biểu diễn vẫn khiến ông cảm thấy rất mới mẻ, rất nhiều cảm xúc và đầy ngưỡng mộ.

"Hiệu ứng của toàn bộ diễn xuất, chẳng hạn như sự kết hợp giữa phông nền động và diễn viên, các động tác vũ đạo sinh động liền mạch của các vũ công… tất cả những điều này hợp nhất lại, đã triển hiện ra hiệu ứng thật đáng kinh ngạc".

"Hiệu ứng sân khấu này rất đẳng cấp" - Giáo sư Im Sun-jun thích từng chi tiết của Shen Yun. Ông đánh giá cao: “Sự kết nối giữa hình ảnh và sân khấu rất tự nhiên, đây là một nỗ lực rất sáng tạo và rất mạnh mẽ. Nhạc sống rất sôi động và dễ chịu, sự kết hợp giữa âm nhạc Trung Hoa và phương Tây rất độc đáo”.

“Những người phụ trách ánh sáng cũng có kỹ thuật rất tốt” - Giáo sư Im Sun-jun nói rằng, ông đã nghiên cứu công nghệ chiếu sáng, ông cho biết: “Trên sân khấu có nhiều diễn viên như vậy, trong điều kiện độ chiếu sáng đồng đều, vẫn có thể phản ánh sự khác biệt giữa sáng và tối, kỹ thuật này rất tốt”.

Giáo sư Im Sun-jun tiếp tục nói: “Shen Yun đã đạt đến sự hoàn hảo từ sự phối hợp giữa phông nền động và sân khấu, cũng như ánh sáng, cho đến cử chỉ tinh tế của từng diễn viên. Đó thực sự là một tác phẩm tuyệt vời”.

Chủ tịch Hiệp hội Người cao tuổi Hàn Quốc: Buổi biểu diễn cho mọi người biết về sự tàn bạo của ĐCSTQ

Vào tối ngày 17/2/2023, ông Kim Ho-il, Chủ tịch Hiệp hội Người cao tuổi Hàn Quốc, và vợ của ông đã xem buổi biểu diễn thứ 4 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul. (Kim Guk-hwan/ The Epoch Times)

“Tôi muốn giới thiệu chương trình này cho nhiều người hơn” - Ông Kim Ho-il, Chủ tịch Hiệp hội Người cao tuổi Hàn Quốc, nói rằng lý do tại sao ông muốn chia sẻ về Shen Yun, là vì buổi biểu diễn có thể mang đến cho mọi người sự hiểu biết đầy đủ hơn về chính quyền ĐCSTQ.

Ông nói: "Đây là cơ hội để nhiều người biết hơn về những tội ác mà chính quyền ĐCSTQ đã gây ra với Pháp Luân Công. Buổi diễn đã thể hiện những điều này một cách thẳng thắn".

“Biểu diễn rất xuất sắc, rất hay, và tôi muốn khen ngợi Shen Yun” - Ông Kim Ho-il nói rằng ông rất thích cách Shen Yun dùng hình thức biểu diễn nghệ thuật để thể hiện các sự kiện thời sự.

Ông nói: “Trong diễn xuất, hành vi tàn bạo của ĐCSTQ được thể hiện một cách tự nhiên, khiến mọi người khi xem đều có thể cảm nhận rõ điều đó”.

Nói về múa cổ điển Trung Hoa của Shen Yun, ông Kim Ho-il nói: “Các vũ công đã cho khán giả thấy nhịp điệu chuyển động rất xuất sắc, rất rực rỡ”.

Vợ của ông Kim Ho-il cũng rất thích biểu diễn Shen Yun, bà ấy nói: “Biểu diễn mang lại cho tôi cảm giác khác với vũ đạo của Hàn Quốc. Tôi nghĩ các diễn viên đã trải qua luyện tập rất nhiều, nên động tác của họ mới có thể nhất quán như vậy, thực sự đáng kinh ngạc".

Vợ của ông Kim Ho-il nói: "Phông nền động cũng rất, rất xuất sắc" - Bà nghĩ rằng Shen Yun rất phù hợp với thị hiếu của người Hàn Quốc.

Giám đốc đại diện công ty: Shen Yun đã chuyển thể câu chuyện truyền thống thành hiện thực

Vào tối ngày 17/2/2023, ông Kim Min Jong, giám đốc đại diện của công ty sản xuất quạt sưởi và máy sưởi không khí, đã xem buổi biểu diễn thứ 4 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul. (Kim Guk-hwan/ The Epoch Times)

"Shen Yun đã chuyển thể câu chuyện truyền thống thành hiện thực." - Ông Kim Min Jong, giám đốc đại diện của công ty sản xuất quạt sưởi và máy sưởi không khí, yêu thích những câu chuyện văn hóa truyền thống trong buổi biểu diễn.

Ông nói: "Tôi thích các vở vũ kịch liên quan đến ‘Thủy Hử’ và ‘Tây Du Ký’, tôi ấn tượng sâu sắc về việc Shen Yun sắp xếp lại nội dung mà tôi đã đọc trong sách thành vũ kịch".

Về phông nền động của Shen Yun, ông Kim Min Jong nói: “Nhìn các diễn viên bước vào hậu cảnh rồi lại bước ra khỏi hậu cảnh, đây là một hình thức nghệ thuật mà chúng tôi chưa từng tiếp xúc. Dường như là một trình độ biểu diễn khác, rất mạnh mẽ”.

Ông nói: "Màu sắc của trang phục rất tươi sáng, và không khí tổng thể của buổi diễn, cũng như các loại nhạc cụ, tất cả đều khác với phong cách Hàn Quốc của chúng tôi. Tôi cảm thấy rất hay".

"Biểu diễn rất hay và ấn tượng sâu sắc" - Ông Kim Min Jong nói rằng do tình hình dịch bệnh trong những năm gần đây, ông cảm thấy bị áp lực trong mọi việc mình làm. Lần này đến xem Shen Yun, ông bỗng nhiên cảm thấy như được khai sáng, và ông muốn giới thiệu Shen Yun cho những người xung quanh. Ông nói: "Tôi muốn mang tờ quảng cáo Shen Yun về tặng cho bạn bè, để họ đến xem buổi biểu diễn".

Vào tối ngày 17/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã biểu diễn buổi thứ 4 tại Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul.Trước khi vào khán phòng, khán giả đã xếp hàng trước bảng quảng cáo của Shen Yun để chụp ảnh. (Li Yuzhen/ The Epoch Times)

Theo The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Seoul: Biểu diễn mang ‘Thông điệp cứu thế giới từ Thiên thượng’