Shen Yun tại Berlin cháy vé, khán giả chủ lưu cảm ngộ Thần ở trong tâm họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 29/12/2022, ngay khi cổng Nhà hát Potsdamer Platz ở Berlin, Đức mở cửa đón khán giả, khán giả đã lần lượt đổ về khiến hội trường nhanh chóng trở nên đông đúc, chật kín hội trường.

Khán giả chủ lưu chờ đợi xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Berlin, và phòng vé đã cháy vé vào ngày hôm đó. Kết thúc tiết mục, nhiều khán giả đã đứng dậy vỗ tay và vẫy chào cảm ơn các nghệ sĩ, khiến các diễn viên phải hạ màn cảm tạ 2 lần.

Kỹ năng tuyệt vời của các vũ công Shen Yun khiến một gia đình có truyền thống vũ đạo thán phục

Chiều ngày 29/2/2022, ông Peter Mangelsdorff (người đầu tiên từ bên phải), hiệu trưởng trường vũ đạo, cùng con gái và bạn trai của cô (người đầu tiên từ bên trái) và bạn Erik Heer (người thứ hai từ bên phải) đã đến xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ tại Nhà hát Potsdamer Platz ở Berlin. (Ảnh: Nancy Mcdonnell/ The Epoch Times)

Ông Peter Mangelsdorff nói sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun: “Thật là sáng tạo vĩ đại, phục sức lộng lẫy, phông nền tinh xảo, cực kỳ xuất sắc.”

Ông Mangelsdorff xuất thân từ một gia đình vũ đạo, ông là người kế thừa thế hệ thứ ba, và là hiệu trưởng của một trường dạy vũ đạo nổi tiếng ở Berlin, được thành lập vào năm 1886. Ông Mangelsdorff cũng là người sáng lập và chủ tịch Hiệp hội Huấn luyện viên Thể thao Khiêu vũ ở Berlin.

Vào chiều ngày 29/12, ông Mangelsdorff đã đến xem biểu diễn Shen Yun cùng với con gái, bạn trai của cô ấy, và bạn Erik Heer, họ đều trong ngành vũ đạo.

Con gái Cindy Jürgens là một giáo viên vũ đạo, và là một vũ công chuyên nghiệp trong các cuộc thi vũ đạo tiêu chuẩn quốc gia tiếng Latinh, và các cuộc thi vũ đạo khác, cô từng đoạt giải vô địch các sự kiện vũ đạo của Đức. Bạn trai của cô là anh Torge Wagner, và bạn Erik Heer là những chuyên gia vũ đạo.

Shen Yun là đoàn múa cổ điển Trung Hoa hàng đầu thế giới - nhóm ông Mangelsdorff đã rất ngạc nhiên trước những kỹ năng tuyệt vời của các vũ công Shen Yun

Ông Mangelsdorff bày tỏ: “Tôi đặc biệt yêu thích sự nhẹ nhàng và kỹ thuật của các vũ công, sự đồng bộ của họ và sự biến chuyển về màu sắc”.

Anh Wagner cũng khen ngợi: "Chúng tôi vô cùng kinh ngạc trước khả năng kiểm soát cơ thể của vũ công. Đối với cá nhân tôi, đây là điều tôi ấn tượng nhất, nên tôi thực sự rất vui khi được ngồi đây và xem hết vở diễn".

Cô Jürgens nói thêm: “Tôi cũng cảm thấy Shen Yun đẹp không thể nào tả nổi, hoàn toàn khác với vũ đạo châu Âu, và cũng không hoàn toàn giống với vũ đạo châu Á, vô cùng mỹ lệ”

Anh Wagner cũng ngưỡng mộ thiết kế cảnh trời của Shen Yun: "Cảnh phông nền động thực sự thú vị, trước tiên là thời gian chính xác, và sự phối hợp với các diễn viên rất liền mạch".

Nói về dàn nhạc Shen Yun, dàn nhạc kết hợp tinh hoa của âm nhạc phương Đông và phương Tây, ông Mangelsdorff thẳng thắn nói: “Âm nhạc vô cùng mỹ diệu. Tôi thích thể loại âm nhạc châu Á, hoặc âm nhạc Trung Hoa này.”

Cuối cùng, tất cả họ đều đồng thanh nói rằng họ "nhất định" sẽ giới thiệu Shen Yun với những người khác. Anh Wagner giải thích: "Tôi nghĩ điều này rất quan trọng đối với mọi người, đặc biệt là bối cảnh chính trị hoặc xã hội mà chương trình truyền tải. Tôi nghĩ nó rất quan trọng và có ý nghĩa thời đại, đồng thời nó sẽ thu hút sự chú ý của mọi người."

Nhà văn xem Shen Yun và cảm ngộ rằng đạo đức là một chủ đề muôn thuở

Vào chiều ngày 29/12/2022, nhà văn Rainer Fassnacht và chủ sở hữu công ty bán hàng quốc tế Sylvie Delègue đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ tại Nhà hát Potsdamer Platz ở Berlin, thủ đô Đức. (Ảnh: Nancy Mcdonnell/ The Epoch Times)

Nhà văn Rainer Fassnacht đã nói một cách hài lòng sau khi xem biểu diễn Shen Yun: “Thật xuất sắc, thật phi phàm!”

Ông Fassnacht đã viết nhiều bài báo cho Trung tâm Kinh tế Áo và làm quản lý tại một ngân hàng quốc tế trước khi trở thành nhà văn.

Ông ấy đánh giá rất cao tín ngưỡng và thông điệp đạo đức mà Shen Yun truyền tải, ông nói: "Thật tốt khi được kết nối nền văn hóa của chính mình với sợi dây này, từ thời cổ đại đến thời hiện đại. Sở dĩ có khủng hoảng, chiến tranh hay xung đột là do một số người đã mất đạo đức. Từ quan điểm này, thì đây là một chủ đề muôn thuở."

Ông Fassnacht đánh giá rất cao thiết kế cảnh phông nền và âm nhạc của Shen Yun, đồng thời ca ngợi thiết kế phông nền là "đỉnh nhất", ông nói: "Diễn viên xuất hiện từ trên trời, hoặc quay trở lại cảnh trên trời, thật sự rất xuất sắc. Kỹ năng kết nối rất tuyệt vời và khả năng sáng tạo là đỉnh nhất!"

Ngoài ra, âm nhạc của Shen Yun có giai điệu mỹ diệu, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ông: “Giai điệu đó rất khác biệt, tôi cảm thấy thật tuyệt vời.”

Cách diễn giải âm nhạc của các nghệ sĩ Shen Yun cũng đã chinh phục ông. Nói về phần độc tấu đàn nhị, ông Fassnacht hết lời khen ngợi nghệ sĩ biểu diễn đàn nhị rất hay: "Sự biểu cảm phong phú như vậy thực sự đáng kinh ngạc!"

Nhà văn Fassnacht ca ngợi cách dàn dựng và sản xuất độc đáo của Shen Yun: "Ngay cả khi bạn không biết trước bối cảnh của câu chuyện, bạn vẫn có thể hiểu rất rõ. Mọi người đều có thể hiểu được, ngay cả những người chưa từng nghiên cứu (văn hóa Trung Hoa) cũng vậy, mọi người đều có thể hiểu được."

Bà Sylvie Delègue là chủ sở hữu của một công ty bán hàng quốc tế, bà thích nội hàm mang tính thần thánh và giá trị truyền thống mà Shen Yun truyền tải, cũng như sự hoàn mỹ của nghệ thuật.

Bà nói: “Các nghệ sĩ ngày xưa, ví như các họa sĩ, họ có thể đạt được sự hoàn hảo thần tính bằng cách tự mình luyện tập. Ví dụ, Bach là một nhà soạn nhạc kiệt xuất và đã tạo ra những bản nhạc xuất sắc, ông rất tin vào Thần, luôn theo đuổi sự hoàn hảo và hy vọng đạt được sự hoàn hảo. So với xã hội ngày nay, nghệ sĩ luôn nói về mình và chấp trước vào tự ngã”.

Bà cho rằng "xã hội ngày nay thiếu những điều mang tính thần thánh", trong khi đó lại là tiền đề của nghệ thuật hoàn hảo. Nhưng giờ đây, loại hình nghệ thuật này đạt được sự hoàn mỹ là nhờ kính Thần, hôm nay bà đã nhìn thấy điều đó trong Shen Yun.

Shen Yun dẫn khởi tư duy sâu sắc, chuyên gia cố vấn pháp lý cảm ngộ Thần ở trong tâm mình

Vào chiều ngày 29/12/2022, cô Elena Seib, cố vấn pháp lý của một công ty bất động sản, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ tại Nhà hát Potsdamer Platz ở Berlin, thủ đô Đức. (Ảnh: NTD)

Cô Elena Seib đã tham dự buổi biểu diễn, cô làm cố vấn pháp lý cho một công ty quản lý đầu tư, tư vấn và dịch vụ bất động sản. Cô Seib nói: "Tôi nghĩ buổi biểu diễn vô cùng rực rỡ, thật đấy! Bao gồm vũ đạo, âm nhạc và ca hát. Rất yên bình và ngoạn mục. Trang phục lộng lẫy và rạng rỡ. Làm nổi bật đầy đủ sự rực rỡ của văn hóa Trung Hoa. Thực sự rất tuyệt vời!"

Xem biểu diễn Shen Yun khiến cô ấy cảm thấy có Thần trong tâm mình, đó là thu hoạch lớn nhất của cô ấy.

Cô Seib nói tiếp: "Diễn xuất nói với chúng ta rằng chúng ta nên mở rộng trái tim để chia sẻ tình yêu thương và lòng tốt này với người khác. Và rồi thiên nhiên hoặc những người khác sẽ cảm nhận được điều đó và họ sẽ mở lòng với chúng ta. Chỉ bằng cách này, con người mới có thể sống yên bình."

Cô Seib bày tỏ rằng sống trong kỷ nguyên số này, ai cũng có điện thoại di động nhưng mối quan hệ giữa người với người lại bị lãng quên. Vì vậy, cô cho rằng những giá trị mà Shen Yun diễn giải rất đáng để suy ngẫm.

Cô ấy rất thích các tiết mục phong phú của Shen Yun, và cô cảm thấy rằng Shen Yun có thể lay động mọi khán giả.

Theo Vương Diệc Tiếu - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun tại Berlin cháy vé, khán giả chủ lưu cảm ngộ Thần ở trong tâm họ