Shen Yun thể hiện truyền thống và Thần tính: Cảm động khán giả San Diego

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 9/2/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế đã biểu diễn buổi thứ 2 tại Trung tâm Nghệ thuật California, Escondido ở khu vực San Diego, California, Hoa Kỳ. Shen Yun mang đến cho khán giả nơi đây một vở đại kịch lịch sử cảm động lòng người.

Từ sự hưng thịnh của các triều đại nhà Hán và nhà Đường, triều đại nhà Thanh, cho đến kỵ binh Mông Cổ, khán giả đã cảm động trước trình độ diễn xuất cao siêu của các nghệ sĩ Shen Yun. Trong suốt quá trình, khán giả đã tương tác với các diễn viên bằng những tràng pháo tay. Khi kết thúc buổi diễn, những tràng pháo tay và cổ vũ nồng nhiệt kéo dài.

Khán giả ở mọi lứa tuổi và bối cảnh khác nhau đã tìm thấy sự đồng cảm của họ trong chương trình. Sau buổi diễn, nhiều người đã dừng lại ở nhà hát để mua sản phẩm của Shen Yun và sách Pháp Luân Đại Pháp.

Chủ doanh nghiệp đã nghỉ hưu - bà Helen Emmerson, và những bạn bè của bà, mỗi người mua một quyển “Pháp Luân Công”. Bà Emmerson nói: “Thật không thể tin được là không có một hình ảnh hay từ nào trong chương trình mà tôi không thích. Tôi luôn muốn biết nhiều hơn, nhiều hơn nữa về những điều đằng sau Shen Yun, và những câu chuyện khác liên quan đến vũ đạo. Vì vậy, khi chúng tôi đến xem vào năm tới, chúng tôi có thể hiểu thêm về nội dung của diễn xuất.”

Lãnh đạo Thiểu số Thượng viện California đánh giá cao Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun

Lãnh đạo Thiểu số Thượng viện California - ông Brian Jones đã đến nhà hát để trao giấy khen cho Shen Yun, hoan nghênh Shen Yun biểu diễn ở khu vực San Diego năm thứ 16 liên tiếp, và khen ngợi Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun vì những đóng góp xuất sắc cho cộng đồng. Trong giấy khen viết: “Hàng chục nghìn người dân San Diego đã thưởng thức Shen Yun một cách trọn vẹn - vẻ đẹp của Thần vũ.”

Sau khi xem biểu diễn, ông Jones ngưỡng mộ quy mô và sự đa dạng của diễn xuất Shen Yun. Ông nói: “Tôi và vợ thường giúp đỡ một số hoạt động biểu diễn trong nhà thờ, vì vậy chúng tôi biết việc chuẩn bị một buổi diễn phức tạp (đa dạng) như thế nào. Trang phục, vũ đạo và âm nhạc của Shen Yun đều rất tuyệt vời.”

Ông Jones cũng ấn tượng sâu sắc kỹ năng của các vũ công Shen Yun. Ông nói: "Có thể thấy họ đã phải tập luyện rất nhiều mới có thể phối hợp với nhau hoàn hảo về mặt thời gian như vậy. Rất nhiều động tác khó, cộng thêm âm nhạc đệm trực tiếp, thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo".

Về biểu diễn ca hát của Shen Yun, ông Jones nói rằng, ông đồng ý với lời bài hát hiển thị trên phông nền. Ông nói: "Lời bài hát rõ ràng xuất phát từ quan điểm của tín ngưỡng, và rõ ràng có một số biểu tượng tín ngưỡng đằng sau những điều này. Tôi hy vọng rằng, từ chương trình này, người Mỹ sẽ thể hội rằng Tu chính án thứ nhất quan trọng như thế nào đối với tất cả chúng ta, bởi đó là nền tảng Hiến pháp của chúng ta. Trung Quốc đang vi phạm quyền tự do ngôn luận, và (Tu chính án thứ nhất) đó là một nền tảng quan trọng của Hiến pháp Hoa Kỳ."

Sĩ quan hải quân cấp cao ca ngợi Shen Yun: Biểu diễn thoát tục siêu phàm

Vào tối ngày 9/2/2023, Sĩ quan Hải quân Cấp cao Howard Fielden và bạn gái đã xem buổi biểu diễn tại địa phương lần thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế năm 2023 tại Trung tâm Nghệ thuật California, Escondido, Hoa Kỳ. (Ảnh: Deng Shuyu/ The Epoch Times)

Sau 4 năm chờ đợi, anh Howard Fielden, một sĩ quan hải quân cấp cao, đã được xem biểu diễn Shen Yun như ý nguyện. Anh nói rằng, nếu có thể dùng một từ để miêu tả Shen Yun, thì đó sẽ là: "siêu phàm thoát tục".

“Shen Yun quá đẹp. Tôi luôn muốn xem biểu diễn trong 4 năm qua.” - Anh Fielden nói: “Hôm nay chúng tôi ngồi ở chỗ tốt nhất để xem chương trình.”

Anh Fielden là một sĩ quan hải quân cấp cao, và hiện là Giám đốc Bờ Tây của Trung tâm Phát triển Tác chiến Mặt nước và Bom mìn Hải quân (SMWDC).

Anh nói: "Vũ điệu ‘Tay áo nước’ thực sự rất đẹp. Mang lại cho người xem cảm giác như thể họ thực sự nhìn thấy dòng nước chảy, thật đẹp. Và âm nhạc truyền thống Trung Hoa rất thú vị, tôi thực sự thích nghe diễn tấu của các nhạc cụ truyền thống đó."

Anh vô cùng xúc động trước vở vũ kịch kể về một cô gái thiện lương bị bức hại vì tín ngưỡng của mình, nhưng cuối cùng ác không thể thắng chính tín. Anh nói: “Thông điệp rất mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những gì đang xảy ra ngay bây giờ dưới chế độ cộng sản Trung Quốc, quả thật là một thông điệp rất mạnh mẽ.”

"Tôi thể hội được từ đó rằng, mọi người phải kiên nhẫn, và mọi thứ cuối cùng sẽ diễn ra đúng như những gì chúng nên xảy ra. Đây là điều tôi cảm ngộ được từ chương trình."

Nội hàm thiêng liêng mà Shen Yun thể hiện cũng nhận được sự đồng cảm từ anh Fielden. Ánh nói: "Tôi nghĩ mọi người đều có một sức mạnh cao hơn mà họ tin tưởng, mọi người có suy nghĩ khác nhau về Thần, và đây là một cách tuyệt vời để hiểu quan điểm của người khác."

Anh ca ngợi sự cống hiến của các nghệ sĩ Shen Yun: “Để có buổi diễn kéo dài 2 giờ này, các nghệ sĩ Shen Yun phải dành hàng nghìn hàng vạn giờ để luyện tập.” Anh cũng nói rằng, sẽ giới thiệu Shen Yun cho tất cả người thân và bạn bè của mình.

Nhiếp ảnh gia ca ngợi Shen Yun: Mang lại sự bình yên trong nội tâm

Vào tối ngày 9/2/2023, nhiếp ảnh gia Victor Byczkiewicz đã xem biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Quốc tế tại Trung tâm Nghệ thuật Escondido, California. (Ảnh: Yang Jie/ The Epoch Times)

"Thật đáng kinh ngạc. Vũ đạo, màu sắc và sự đồng điệu với dàn nhạc sống thực sự xuất sắc." - Nhiếp ảnh gia Victor Byczkiewicz vui vẻ nói sau khi xem Shen Yun.

Ông ấy nhớ lại và nói: “Diễn xuất rất đẹp, sự kết hợp giữa vũ đạo và âm nhạc mang lại sự bình yên trong nội tâm, thực sự rất đẹp.”

Ông Byczkiewicz nói rằng, khi xem buổi biểu diễn, ông ấy cảm thấy như mình đang ở đó: "Tôi cảm thấy như mình đang ở trong cảnh đó. Nó gần giống như một giấc mơ. Tôi thực sự không thể diễn tả bằng lời. Thật tuyệt vời, không thể tin được. Thật khó để tưởng tượng họ đã luyện tập biết bao nhiêu thời gian! Diễn xuất đỉnh cao như vậy."

Ông Byczkiewicz đã rất ngạc nhiên trước sự kết hợp giữa các nhạc cụ Trung Hoa và phương Tây của Dàn nhạc Shen Yun. Ông giới thiệu rằng, ông từng chơi đàn cello, vì vậy ông đánh giá cao diễn tấu của Dàn nhạc Shen Yun, và ông cũng rất vui khi được nghe các nhạc cụ truyền thống Trung Hoa.

Ông giải thích những gì mình hiểu và cảm nhận: "Âm nhạc rất hay, và mang lại cho tôi niềm vui. Như người dẫn chương trình Shen Yun đã nói, âm nhạc có tác dụng trị liệu. Tôi cảm thấy rằng khi xem vũ đạo, âm nhạc có thể phát huy tác dụng trong cơ thể."

Ông cũng thích nội hàm thiêng liêng mà Shen Yun thể hiện, điều này “dẫn khởi suy nghĩ của bạn về thiện, ác và nhân sinh."

Hình ảnh các vị Thần hạ thế trong tiết mục đầu tiên đã mang lại sự đồng cảm với ông: "Tôi là một người rất tâm linh, tiết mục này đã khiến tôi xúc động sâu sắc.”

Theo The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun thể hiện truyền thống và Thần tính: Cảm động khán giả San Diego