Shen Yun Thụy Điển: Đánh thức bản tính thực sự của sinh mệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Bất kể sinh mệnh nào trên trái đất, cũng đã từng là một vị Thần. Nhưng một khi bạn tiến nhập vào trái đất này, thì mọi người đều giống nhau. Trong mỗi người đều có một số bản chất của Thần, và đó là điều khiến tôi cảm động.” - Bác sĩ từng đoạt giải thưởng xúc động nói.

Vào chiều ngày 7/5/2023, Đoàn Shen Yun New York của Hoa Kỳ đã biểu diễn buổi thứ hai và cũng là buổi diễn cuối cùng trong năm nay tại Hội trường Âm nhạc và Hội nghị ở Linköping, Thụy Điển.

Phòng vé đã bán hết vé và được khán giả hưởng ứng nhiệt tình, nhiều khán giả đã xúc động rơi nước mắt. Khi biểu diễn kết thúc, khán giả đã đứng lên vỗ tay, cảm ơn Shen Yun đã hồi sinh bản tính của sinh mệnh, và quay về Thần tính. Các nghệ sĩ Shen Yun đã hạ màn hai lần để đáp lại tình cảm của khán giả.

Vào chiều ngày 7/5/2023, Đoàn Shen Yun New York đã biểu diễn buổi thứ hai và cũng là buổi diễn cuối cùng trong năm nay tại Hội trường Âm nhạc và Hội nghị ở Linköping, Thụy Điển. Đó là một ngày nắng đẹp, và hình ảnh cho thấy quang cảnh bên ngoài của nhà hát. (An Nhiên/ The Epoch Times)
Vào chiều ngày 7/5/2023, Đoàn Shen Yun New York đã biểu diễn buổi thứ hai và cũng là buổi diễn cuối cùng trong năm nay tại Hội trường Âm nhạc và Hội nghị ở Linköping, Thụy Điển. Hình ảnh cho thấy khán giả xếp hàng ở đại sảnh để vào bên trong. (An Nhiên/ The Epoch Times)

Chủ tịch công ty tư vấn rơi nước mắt mấy lần, cảm ơn Shen Yun đã thức tỉnh Thần tính thánh khiết

Vào chiều ngày 7/5/2023, Đoàn Shen Yun New York đã tổ chức buổi biểu diễn địa phương thứ hai và cũng là buổi diễn cuối cùng trong năm nay tại Hội trường Âm nhạc và Hội nghị ở Linköping, Thụy Điển. Chủ tịch công ty tư vấn - ông Bajro Gusinac đã xem chương trình. (Vương Diệc Tiếu/ The Epoch Times)

Sau khi xem biểu diễn Shen Yun, ông Bajro Gusinac đã vô cùng cảm động và xúc động nói: "Tôi rất yêu thích Shen Yun, chương trình thật xuất sắc, thật vĩ đại. Tôi vô cùng xúc động, như thể có điều gì đó đang nói với trái tim tôi, đang nói trực tiếp với trái tim tôi, và có gì đó đang thông thấu xuyên suốt. Tôi đã rơi nước mắt rất nhiều lần, Shen Yun đã truyền cho tôi rất nhiều cảm xúc."

Ông Bajro Gusinac là Chủ tịch Công ty Tư vấn Arman, Thụy Điển, cũng là một nhà huấn luyện, nhà trị liệu và diễn giả thành công. Nói về cơ duyên được xem Shen Yun lần này, ông cảm thấy đó là một “món quà” từ Thiên thượng.

Shen Yun là là một ‘món quà’ từ Thiên thượng

Ông Bajro Gusinac nói rằng đó là chuyện vào hai hoặc ba tháng trước. Ông nói: “Tôi thực sự tin rằng tất cả xảy ra đều có lý do. Hòm thư ở nhà tôi có ghi ‘Đừng đặt bất kỳ quảng cáo nào’, nhưng tôi đã nhận được một cuốn tài liệu nhỏ giới thiệu về biểu diễn Shen Yun.”

Ông Gusinac nói: “Lúc đó tôi nghĩ, đây là một tín hiệu, một món quà cá nhân.” Nhìn vào cuốn sách nhỏ, ông ấy nghĩ đến em trai và em gái của mình.

Ông lập tức nói với em trai và em gái về thông tin biểu diễn Shen Yun, vì vậy ba anh em đã cùng nhau đến xem Shen Yun. Ông nói: "Chúng tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì cùng nhau trước đây, và đây là điều đầu tiên chúng tôi làm cùng nhau. Vì vậy, nó giống như một món quà, và tôi đã tặng họ món quà đó, ấy là một điều thật bất ngờ."

“Shen Yun thật sự rất đẹp, thật khó để tôi diễn tả bằng lời, giống như một tình cảm lãng mạn, giống như một khởi đầu mới!”

Shen Yun cho chúng ta biết chúng ta thực sự là ai

Một lần nữa, ông Gusinac nói rằng việc xem Shen Yun đã mang lại cho mình một cảm giác quen thuộc: "Giống như nhìn thấy điều gì đó mà bạn đã biết, chỉ là bạn đã quên mà thôi. Tôi nghĩ những gì đang được thực hiện ở đây giống như thức tỉnh, đánh thức sinh mệnh chân chính của mọi người, và cho chúng ta biết chúng ta thực sự là ai." Ông nghĩ rằng Shen Yun “mở rộng trái tim của mọi người”.

Tôi đã rơi nước mắt nhiều lần khi xem Shen Yun

Xem Shen Yun khiến ông Gusinac rất xúc động: "Tôi đã rơi nước mắt rất nhiều lần. Tôi có hai con gái, một bé 8 tuổi và bé kia 4 tháng tuổi. Có một tiết mục về bức hại con gái (của một học viên Pháp Luân Công) do chính quyền Cộng sản Trung Quốc gây ra, và đây là những gì đang thực sự xảy ra."

Chương trình Shen Yun đã phơi bày cuộc bức hại tàn bạo những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp của ĐCSTQ. Ông ấy tiếp tục nói về cảm nhận khi xem buổi biểu diễn này. Ông ấy nghĩ rằng mình đã nhìn thấy sự thật (chân tướng) và cũng nhìn thấy hy vọng.

"Nhận thức của mọi người đang tăng lên, vì có rất nhiều điều cũng đang diễn ra ở Thụy Điển hiện nay. Tôi nghĩ khi mọi người ở trong tình trạng hỗn loạn, mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi nghĩ đó là an bài của Thần, và tôi thực sự tin tưởng điều này."

Ông nói: "Vì vậy, chúng ta thực sự cần học cách làm người ở đây, thực sự ở đây - trái đất này, chứ không phải trong tương lai hay quá khứ. Bởi vì khoảnh khắc này chính là một món quà, và Shen Yun giống như một món quà vậy."

Ông Bajro Gusinac, chủ tịch công ty tư vấn, thích mua sách Pháp Luân Đại Pháp. (Vương Diệc Tiếu/ The Epoch Times)

Shen Yun thức tỉnh Thần tính thánh khiết

Ông Gusinac nghĩ rằng: "Những gì Shen Yun đang làm ở đây giống như sự thức tỉnh Thần tính thánh khiết. Bởi vì chúng ta đến từ nơi thần thánh này, nên chúng ta phải quay trở về."

Điều then chốt để quay trở về là sự lựa chọn của con người: “Ở đây cũng có Thiên đường và địa ngục, mấu chốt là sự lựa chọn của con người. Tôi nghĩ vấn đề là lựa chọn, con người phải lựa chọn bằng trái tim. Điều này không dễ, vì con người phải tin, phải thực sự tin, phải thực sự đặt tâm huyết vào thì mới làm được điểm này.”

Cuối cùng, ông Gusinac thích mua sách Pháp Luân Đại Pháp, và ông nghĩ rằng điều này rất quan trọng. Ông cũng muốn nói rất nhiều điều với các nghệ sĩ Shen Yun, ngàn lời nói đều hội tụ trong một câu, đó là “cảm ơn các bạn rất nhiều”!

Hai vợ chồng cố vấn y tế cấp cao: Shen Yun thật tuyệt vời và mang đến hy vọng

Vào chiều ngày 7/5/2023, Đoàn Shen Yun New York đã tổ chức buổi biểu diễn địa phương thứ hai và cũng là buổi diễn cuối cùng trong năm nay tại Hội trường Âm nhạc và Hội nghị ở Linköping, Thụy Điển. Ông Jan-Peter Idström (thứ hai từ trái sang), cố vấn y tế cấp cao của một công ty niêm yết, xem chương trình cùng vợ (thứ nhất từ ​​phải sang) và bạn bè. (Vương Diệc Tiếu/ The Epoch Times)

Ông Jan-Peter Idström là cố vấn y tế cấp cao của Cereno Scientific, một công ty công nghệ sinh học về bệnh tim mạch, đã xem biểu diễn Shen Yun cùng vợ và bạn bè của ông. Ông Idström nói: "Tuyệt vời, tuyệt vời, hoàn toàn tuyệt vời! Tất cả đều là những vũ công rất giỏi."

Ông Idström là Tiến sĩ Hóa học và Sinh học của Đại học Gothenburg và đã giữ nhiều vị trí cấp cao khác nhau trong ngành dược phẩm và công nghệ y tế. Ông có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển các bệnh về đường tiêu hóa và các sản phẩm tiêu huyết khối/ cầm máu. Ngoài ra, ông còn là Trưởng bộ phận Dược lâm sàng và Thuốc thử nghiệm tại AstraZeneca.

Về điểm đặc biệt của biểu diễn Shen Yun, ông Idström đưa ra một ví dụ: “Sự phối hợp của các nghệ sĩ biểu diễn Shen Yun, và những câu chuyện đằng sau tất cả các điệu múa thật đáng kinh ngạc.”

Xem biểu diễn Shen Yun khiến ông Idström bày tỏ lòng kính trọng đối với nền văn hóa truyền thống 5.000 năm Trung Hoa. ông ấy nghĩ rằng cách thể hiện của Shen Yun rất thu hút. Ông Idström cũng rất thích diễn tấu trực tiếp của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun: "Tôi thích âm nhạc này, đây là một dàn nhạc rất hay, là dàn nhạc sống rất thú vị."

Shen Yun nỗ lực phục hưng văn hóa truyền thống đã dẫn khởi được sự đồng cảm của ông Idström: "Nếu chúng ta không hiểu lịch sử của mình, chúng ta không thể kiến tạo tương lai chính mình. Đây là triết lý mà tôi hiểu về phương diện này."

Từ buổi biểu diễn, ông Idström cảm thấy “thật đáng sợ” khi biết về cuộc bức hại người tu luyện của ĐCSTQ. Ông nói: "Đó không phải là điều tốt. Chúng ta cần có một xã hội cởi mở, tự do ngôn luận và dân chủ, với những chính trị gia thực sự được bầu chọn qua tuyển cử."

Bà Idström cũng bày tỏ sự yêu thích đối với Shen Yun: "Thật tuyệt vời. Họ rất xuất sắc và biểu diễn rất hay. Tôi nghĩ rằng Shen Yun rất quan trọng vì chương trình mang đến cho chúng ta hy vọng về tương lai."

Xem Shen Yun, vị bác sĩ từng đoạt giải thưởng xúc động: Mỗi người đều có bản tính của Thần

Vào chiều ngày 7/5/2023, vị bác sĩ từng đoạt giải thưởng - ông Tejaswi Badam và vợ Sowji Korlepare đã xem buổi biểu diễn thứ hai và cũng là buổi diễn cuối cùng của Đoàn Shen Yun New York tại Hội trường Âm nhạc và Hội nghị ở Linköping, Thụy Điển. (An Nhiên/ The Epoch Times)

"Diễn xuất thật hoành tráng! Đặc biệt là điệu múa ‘Tay áo nước’, rất tuyệt vời. Ngoài ra còn có những câu chuyện vũ kịch khiến bạn không thể rời mắt khỏi sân khấu. Thật chấn động!" - Ông Tejaswi Badam, cùng vợ và một số người bạn đã vội vã từ Stockholm đến Linköping để xem Shen Yun, và ông ấy đã xúc động trước thông điệp Thần tính mà buổi biểu diễn truyền đạt.

Ông Tejaswi Badam là một bác sĩ đến từ Ấn Độ, hiện đang làm nghiên cứu y học sau tiến sĩ tại Đại học Karolinska ở Thụy Điển. Nghiên cứu y học cá nhân của ông Badam là xác định mô-đun giao tiếp trong bộ gen của bệnh nhân và dự đoán phản ứng thuốc có thể xảy ra trước khi thực hiện điều trị bằng thuốc. Ông ấy đã giành được Giải thưởng lớn dành cho nhà nghiên cứu Thụy Điển năm 2019 vì những thành tựu nghiên cứu xuất sắc và tầm nhìn xa của mình.

"Tôi rất thích. Đây là lần đầu tiên tôi xem nghệ thuật sân khấu Trung Hoa, điều tôi chưa từng xem trước đây. Kịch bản biểu diễn được viết rất tốt, kết hợp công nghệ phông nền động, và phối hợp hoàn hảo với vũ đạo trên sân khấu."

Vở vũ kịch "Tội ác chưa từng có" triển hiện câu chuyện về một gia đình tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Cô con gái đã trở về Thiên thượng sau khi bị bức hại đến chết. Cảnh tượng đó đã khiến ông ấy cảm động. Ông ấy nói rằng mình thích tiết mục đó nhất: “Thực sự rất ý nghĩa, diễn giải rất tốt. Tôi nghĩ điều đó cho thấy rằng bất kể sinh mệnh nào trên trái đất, cũng đã từng là một vị Thần. Nhưng một khi bạn tiến nhập vào trái đất này, thì mọi người đều giống nhau. Trong mỗi người đều có một số bản chất của Thần, và đó là điều khiến tôi cảm động.”

Ông ấy tin rằng Đấng Sáng Thế do Shen Yun triển hiện "là một đấng tối cao vĩ đại", và lời phê bình thuyết vô Thần trong lời bài hát là "rất dũng cảm".

Ông đề cập đến tín ngưỡng của Trung Hoa và Ấn Độ: "Tín ngưỡng của chúng tôi gần giống với tín ngưỡng của người Trung Hoa. Có rất nhiều Thần, và trên Thần còn có Thần cao hơn. Đến một lúc nào đó, khi bạn phải tin vào một điều gì đó, điều đó khiến bạn nhìn cuộc sống tích cực và hướng thượng hơn.”

Theo Chu Nhân - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Thụy Điển: Đánh thức bản tính thực sự của sinh mệnh