Shen Yun trở lại Florida: Nhà sáng lập thương hiệu nội thất nổi tiếng toàn cầu hết lời ca ngợi 

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Có rất nhiều truyền thống và giá trị quan vĩ đại trong văn hóa Trung Hoa, nhưng những gì chúng ta thấy ở Trung Quốc ngày nay có thể không nhất thiết đại biểu cho những truyền thống và giá trị quan này. Tôi nghĩ mọi người cần nhận ra rằng văn hóa truyền thống vô cùng phong phú và xuất sắc.” - Phó chủ tịch khu vực kiêm Tổng giám đốc của một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới nói.

Vào tối ngày 7/3/2023, tại Nhà hát Mahaffey ở Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Năng lượng Duke, St. Petersburg, Florida. Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun Tân Thế Giới đã biểu diễn buổi đầu tiên trong năm nay. Giới thượng lưu và những người nổi tiếng trong giới kinh doanh vui mừng đến xem.

Shen Yun phục hưng và triển hiện nền văn hóa chính thống 5.000 năm Trung Hoa thông qua hình thức vũ đạo và âm nhạc, kết hợp với phông nền động công nghệ cao.

Ông Ronald Wanek, người sáng lập Ashley Furniture Industries, một trong những nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới, ca ngợi buổi biểu diễn là: "Tuyệt vời. Shen Yun đã làm rất tốt."

Ông Bruce Washburn, phó chủ tịch khu vực kiêm tổng giám đốc của một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới, nhận thấy rằng mỗi tiết mục của Shen Yun biểu đạt những quan niệm nghệ thuật và nội hàm khác nhau. Ông nói: “Cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun đã cống hiến và làm việc chăm chỉ.”

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đã làm dậy sóng ở Miami và Gainesville vào cuối năm ngoái và đầu năm nay. Trở lại Florida lần này, đoàn sẽ biểu diễn kéo dài hơn một tháng tại St Pertersburg/ Tampa, Venice, Lakeland, Orlando, Ft Lauderdale, Jacksonville, Jacksonville/ Orange Park.

Nhà sáng lập của một trong những công ty nội thất lớn nhất thế giới: Tôi thích truyền thống mà Shen Yun triển hiện

Vào tối ngày 7/3/2023, ông Ronald Wanek, người sáng lập Ashley Furniture Industries, một trong những nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới, cùng vợ ông là bà Joyce Wanek, đã đến xem buổi biểu diễn Shen Yun. Ông ấy nói: “Buổi biểu diễn rất rực rỡ.” (Lâm Huệ Tâm/ The Epoch Times)

Vào tối ngày 7/3/2023, ông Ronald Wanek, người sáng lập Ashley Furniture Industries, một trong những nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới, cùng vợ ông là bà Joyce Wanek, đã đến xem buổi biểu diễn Shen Yun. Ông nói: "Đây là một buổi biểu diễn xuất sắc. Tôi nghĩ Shen Yun đã làm rất tốt."

Ông Wanek cho biết vì công việc, ông đã nhiều lần đến châu Á và Trung Quốc nên rất thích nghệ thuật và vũ đạo nước này.

Ông nói: “Tôi đã xem rất nhiều biểu diễn múa ở Trung Quốc trong những năm qua. Vì vậy, tôi cũng muốn xem biểu diễn Shen Yun, tôi chưa từng xem qua biểu diễn này. Và tôi cảm thấy biểu diễn Shen Yun rất hay."

Ông Wanek ngồi gần sân khấu, và nói: “Buổi biểu diễn rất rực rỡ. Tôi thích truyền thống do Shen Yun thể hiện. Âm nhạc rất hay, và tôi rất thích."

Phông nền động công nghệ cao của Shen Yun cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong ông. Ông ấy nghĩ rằng thiết kế này: "Rất xuất sắc, rất tuyệt vời! Thật vui khi có thể xem thấy truyền thống (trên sân khấu)." Ông bày tỏ rằng, một truyền thống như vậy không thể được xem thấy ở Trung Quốc ngày nay: "Ở Trung Quốc, đó chỉ là trước những năm 1980. Vì vậy, tôi cảm thấy Shen Yun biểu diễn rất hay."

Ông Wanek nói rằng "Múa cổ điển nam" là tiết mục yêu thích nhất của ông ấy, đồng thời, ông ấy cũng rất thích giọng hát của các ca sĩ Shen Yun.

Vợ ông Wanek, bà Joyce là một nhà thiết kế nội thất. Bà ấy nói: "Tôi thực sự rất vui, diễn xuất quá đẹp. Trang phục rất đẹp, tôi nghĩ họ phải mất rất nhiều công sức để chế tác. Thật tuyệt, thực sự được thực hiện rất tốt. Rất chuyên nghiệp.” Bà đã sử dụng 7 lần từ "rất” để bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Shen Yun.

Bà cũng ca ngợi phông nền động của Shen Yun: "Mỹ lệ phi phàm, không thể diễn tả bằng lời. Hoàn toàn hoa lệ."

Là một nhà thiết kế nội thất, bà Joyce ca ngợi màu sắc và sự kết hợp của Shen Yun "rất lộng lẫy và rất tinh tế."

Cuối cùng, bà Wanek nói rằng bà "đã có một buổi tối xem chương trình rất vui vẻ".

Ông Ronald Wanek là một doanh nhân người Mỹ. Năm 1970, ông đồng sáng lập Ashley Furniture Industries với đối tác kinh doanh Carlyle Weinberger. Dưới sự lãnh đạo của ông Wanek, công ty đã mở rộng nhanh chóng và trở thành một thương hiệu toàn cầu với hoạt động tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Trung Quốc và Việt Nam. Hiện nay, công ty ông có hơn 2.000 cửa hàng phân phối trên khắp thế giới, với doanh thu hàng năm hơn 4 tỷ đô la Mỹ, trở thành một trong những nhà sản xuất và bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới.

Năm 2018, ông Wanek đã nghỉ hưu với vai trò là chủ tịch của Ashley Furniture Industries, nhưng ông vẫn là cổ đông lớn của công ty. Ông cũng tham gia vào các hoạt động từ thiện, bao gồm Quỹ Ronald và Joyce Wanek, hỗ trợ các dự án giáo dục, y tế và phát triển cộng đồng.

Phó chủ tịch khu vực kiêm Tổng giám đốc của một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới: Cảm ơn sự cống hiến của các nghệ sĩ

Vào tối ngày 7/3/2023, ông Bruce Washburn, phó chủ tịch khu vực kiêm tổng giám đốc của một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới, và vợ ông là bà Cathy Washburn, đã xem biểu diễn buổi đầu tiên của Đoàn Shen Yun Tân Thế giới tại Nhà hát Mahaffey ở Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Năng lượng Duke, St. Petersburg, Florida, Hoa Kỳ. (Lâm Nam Vũ/ The Epoch Times)

"Phong phú và đầy màu sắc, hiệu ứng sân khấu tuyệt vời, tình tiết câu chuyện khá xuất sắc, kỹ thuật của các vũ công cao siêu!" - ông Bruce Washburn đã rất ngạc nhiên sau khi xem Shen Yun. Ông nói rằng, ông đã mong chờ được xem Shen Yun từ lâu, và ông đã chấn động sâu sắc khi xem lần đầu tiên. Ông cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun đã cống hiến và làm việc chăm chỉ.

Vào tối ngày 7/3/2023, ông Bruce Washburn và vợ là bà Cathy Washburn đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Shen Yun tại St. Petersburg, Hoa Kỳ.

Ông Bruce Washburn làm việc cho một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới với vai trò là phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc khu vực. Công ty này cũng là công ty quảng cáo ngoài trời lâu đời nhất nước Mỹ, phủ sóng 44 bang trên toàn nước Mỹ. Doanh thu năm 2019 vượt quá 2,68 tỷ USD.

Ông Washburn cho rằng mỗi tiết mục của Shen Yun đều biểu đạt những quan niệm nghệ thuật và nội hàm khác nhau, ông yêu thích tất cả các tiết mục, đặc biệt là câu chuyện về một người tu luyện dù bị bức hại vẫn kiên định tín ngưỡng “Chân-Thiện-Nhẫn”, càng khiến ông xúc động hơn.

Ông nói: “Tôi nghĩ tất cả họ đều tuyệt vời, tôi yêu thích tất cả những câu chuyện khác nhau, và tôi nghĩ điều khiến người xem cảm thấy đáng buồn là câu chuyện về một trong những sự kiện đang xảy ra ở Trung Quốc hiện nay.”

Ông Washburn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những nỗ lực phục hưng văn hóa truyền thống Trung Hoa của Đoàn nghệ thuật Shen Yun.

Ông nói: "Có rất nhiều truyền thống và giá trị quan vĩ đại trong văn hóa Trung Hoa, nhưng những gì chúng ta thấy ở Trung Quốc ngày nay có thể không nhất thiết đại biểu cho những truyền thống và giá trị quan này. Tôi nghĩ mọi người cần nhận ra rằng văn hóa truyền thống vô cùng phong phú và xuất sắc. Tôi nghĩ việc cố gắng tái tạo và phục hưng văn hóa truyền thống là một điều tốt.”

Bà Cathy nói rằng bà đã xem một số buổi biểu diễn ca múa nhạc do ĐCSTQ dàn dựng, nhưng những buổi biểu diễn đó “có xu hướng che đậy những gì đang xảy ra ở Trung Quốc, và đó là những điều đáng buồn về việc bức hại người dân”. Bà nói: “Họ ở Trung Quốc không có tự do.”

Ông Washburn nghĩ rằng biểu diễn Shen Yun có thể: "Giúp khán giả hiểu rõ hơn về một Trung Quốc trước đây và diện mạo thật của người Trung Quốc."

Ông nói thêm rằng mọi người nên có cơ hội: “Tìm hiểu về vẻ đẹp của Trung Hoa và văn hóa truyền thống mà đất nước này từng có. Thật không may, ĐCSTQ đã kiểm soát và xóa sổ nhiều thứ truyền thống, điều đó thật đáng buồn. Nhưng may mắn là văn hóa truyền thống vẫn trường tồn, vì vậy chúng ta cần phục hưng tất cả những điều này."

Cán bộ tài chính cấp cao xem Shen Yun: Tựa như đang ở trên Thiên đường và bước vào một thế giới khác

Vào tối ngày 7/3/2023, bà Suela Bulku, cán bộ tài chính cấp cao kiêm giám đốc tài chính của Công ty InsureTech, cùng chồng là ông Elion Bulku và hai con trai, đã xem biểu diễn buổi đầu tiên của Đoàn Shen Yun Tân Thế giới tại Nhà hát Mahaffey ở Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Năng lượng Duke, St. Petersburg, Florida, Hoa Kỳ. (Lâm Huệ Tâm/ The Epoch Times)

“Shen Yun đã đưa tôi đến Thiên đường, giống như một nơi thanh bình và an yên.” - Bà Suela Bulku, cán bộ tài chính cấp cao kiêm giám đốc tài chính của Công ty InsureTech, đặc biệt ấn tượng khi lần đầu tiên xem Shen Yun.

Vào tối ngày 7/3, bà Suela xem Shen Yun cùng với chồng là ông Elion Bulku và hai con trai. Biểu diễn với nội dung văn hóa Thần truyền Trung Hoa 5.000 năm, không chỉ khiến gia đình cảm thấy ý nghĩa giáo dục cực kỳ phong phú, mà còn cảm nhận được sự quan tâm và bảo hộ từ Đấng Sáng Thế.

Bà ấy nói: "Mọi thứ đều siêu phàm thoát tục. Cảm giác như đang ở trên Thiên đường. Đó là một trải nghiệm khác hẳn. Tựa như đang ở trên không trung và bước vào một thế giới khác."

Biểu diễn Shen Yun bao hàm yếu tố tâm linh phong phú. Trong tiết mục đầu tiên, Đấng Sáng Thế hạ phàm, trong tiết mục cuối cùng, đối mặt với cơn sóng thần đang đến gần, Đấng Sáng Thế đã cứu nhân loại khỏi nguy hiểm. Nhìn thấy cảnh tượng như vậy, bà Suela có một cảm nhận hoàn toàn mới. Bà bày tỏ: "Bởi vì chúng ta đến từ các nền văn hóa và tín ngưỡng khác nhau, nên biểu diễn có một chút mới lạ đối với tôi. Tôi cảm thấy rất thú vị và mỹ diệu, bởi vì tôi cảm giác mình được kết nối với nền văn hóa đó."

Cả hai vợ chồng đều nghĩ rằng chương trình Shen Yun thật truyền cảm hứng. Ông Elion Bulku nói: “Đối với tôi, biểu diễn Shen Yun mang tính giáo dục rất cao, từ đó chúng tôi có thể hiểu được sự phát triển và tiến bộ của văn hóa Trung Hoa”.

Ông Bulku bày tỏ: "Tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa là điều rất có ý nghĩa giáo dục, quá trình này đưa chúng ta trở lại hàng nghìn năm trước. Vì vậy điều này rất kích thích tư duy, và tôi cảm thấy Shen Yun rất, rất đẹp. Điều mà tôi chưa từng thấy trước đây."

Bà Suela nói: "Đối với trẻ em, tôi nghĩ các cháu hiểu được một chút về văn hóa Trung Hoa. Các cháu cũng hiểu thêm về chủ nghĩa cộng sản, và biết rằng ở những nơi khác có thể có, hoặc có thể không có tự do. Vì vậy đừng coi ‘tự do’ là điều hiển nhiên. Tôi nghĩ điểm này rất có ý nghĩa giáo dục, cũng hiểu hơn về văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo ở nơi đó."

Cuối cùng, cán bộ tài chính cấp cao kiêm giám đốc tài chính của Công ty InsureTech - bà Suela nói: "Trước đây, tôi đã nghe rất nhiều đánh giá tốt về Shen Yun. Và tôi ấn tượng sâu sắc ngay lần đầu tiên xem biểu diễn này. Nếu phải tóm tắt buổi biểu diễn này trong một từ, tôi sẽ mô tả nó là 'siêu phàm'."

Theo Vương Du Duyệt - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun trở lại Florida: Nhà sáng lập thương hiệu nội thất nổi tiếng toàn cầu hết lời ca ngợi