Shen Yun Úc: Dẫn dắt mọi người quay về và tiếp nối truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

 "Có lẽ chúng ta phải quay ngược thời gian, chúng ta phải giữ truyền thống của mình, nếu không, những thứ hiện đại sẽ thay thế những thứ truyền thống. Đôi khi nhìn lại, cuộc sống của chúng ta thực sự cần một điều gì đó cổ xưa hơn mới có thể tiến xa hơn." - Chủ công ty luật ở Úc nói.

Vào ngày 6/5/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã tổ chức buổi biểu diễn địa phương lần thứ 8 và thứ 9 tại Nhà hát Lyric Sydney, Úc. Buổi biểu diễn hoành tráng chưa từng có, rất nhiều giới thượng lưu địa phương và những người thuộc giới nghệ thuật ở Sydney đã đến xem chương trình. Khi kết thúc biểu diễn, các nghệ sĩ đã hạ màn hai lần, và nhiều khán giả đã đứng dậy vỗ tay, bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến các nghệ sĩ Shen Yun vì những nỗ lực và cống hiến của họ. Khán giả bày tỏ rằng họ sẽ lại đến vào năm sau.

Vào ngày 6/5/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới đã tổ chức buổi biểu diễn địa phương lần thứ 8 và thứ 9 tại Nhà hát Lyric Sydney, Úc. (Lục Minh/ The Epoch Times)

Cựu Nghị sĩ Úc - ông Eric Abetz ca ngợi Shen Yun là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa và lịch sử; cựu vũ công ba lê chính ca ngợi kỹ năng tuyệt vời của các vũ công Shen Yun và nghĩ rằng Shen Yun là một buổi biểu diễn có nội dung kỹ thuật cực kỳ cao; người chơi trống ca ngợi âm nhạc Shen Yun thật ngoạn mục, và tất cả các nhạc công của Shen Yun đều xuất sắc; chủ một công ty luật nói rằng Shen Yun đang dẫn dắt con người quay trở lại và tiếp nối truyền thống.

Cựu Nghị sĩ Úc ca ngợi Shen Yun vì sự kết hợp mỹ diệu giữa văn hóa và lịch sử

Vào chiều ngày 6/5/2023, Cựu Nghị sĩ Úc - ông Eric Abetz đã xem buổi biểu diễn thứ 8 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Lyric Sydney, Úc. (NTDTV)

Cựu Nghị sĩ Úc - ông Eric Abetz đã xem biểu diễn Shen Yun chiều hôm đó, và ông khen ngợi: “Khi bức màn sân khấu được kéo lên lần đầu tiên, tôi đã bị sốc bởi màu sắc sặc sỡ và khung cảnh trên sân khấu. Buổi biểu diễn Shen Yun mà tôi may mắn được xem là sự kết hợp mỹ diệu giữa văn hóa và nội hàm ngụ ý sâu sắc.”

Lần đầu tiên xem Shen Yun, ông Abetz đã bị sốc bởi điệu múa cổ điển Trung Hoa do các vũ công Shen Yun trình bày. Ông ấy nói: "Khoảnh khắc các diễn viên từ trên mây bước ra thật mãn nhãn. Đây chắc chắn là một vũ hội nghệ thuật vô song."

Ông Abetz cũng nói rằng phông nền động công nghệ cao của Shen Yun rất ngoạn mục: "Phông nền động của Shen Yun thật đáng chú ý. Lúc đầu, bạn có thể chỉ xem đó như một phần bổ sung cho câu chuyện, nhưng sau đó phông nền đẩy tình tiết câu chuyện phát triển. Dàn dựng này thật khéo léo và ngoạn mục."

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nhạc cụ Trung Hoa và phương Tây của Dàn nhạc Shen Yun thật tuyệt vời, khiến ông Abetz rất ngạc nhiên: “Trong Dàn nhạc Shen Yun, nhạc cụ truyền thống Trung Hoa diễn tấu cùng nhạc cụ phương Tây chúng tôi, chẳng hạn như Violin và Viola, đã tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời.”

Shen Yun phục hưng văn hóa chính thống 5.000 năm Trung Hoa thông qua hình thức nghệ thuật. Ông Abetz nói rằng ông vô cùng vinh dự được xem Shen Yun.

Theo Cựu Nghị sĩ Úc - ông Eric Abetz: "Biểu diễn Shen Yun là sự kết hợp tuyệt vời giữa những khoảnh khắc lịch sử và những vấn đề đương đại mà người dân Trung Quốc phải đối mặt dưới chế độ độc tài cộng sản. Vì vậy, biểu diễn Shen Yun là sự thể hiện mỹ diệu về văn hóa, lịch sử và hiện đại."

Shen Yun hiện không thể biểu diễn ở Trung Quốc, và ông Abetz lấy làm tiếc về điều này. Cựu Nghị sĩ Úc - ông Eric Abetz nói: “Việc Shen Yun bị cấm diễn ở Trung Quốc cho thấy chế độ độc tài ĐCSTQ cai trị mọi thứ ở Trung Quốc. Nó không ủng hộ tự do, không ủng hộ tự do ngôn luận và tự do biểu đạt văn hóa. Tự do không tồn tại ở đó.”

Shen Yun có 8 đoàn nghệ thuật lưu diễn tại 20 quốc gia trên thế giới vào cùng một thời điểm trong năm nay, điều mà ông Abetz tin rằng có ý nghĩa to lớn. Ông nói: “Giờ đây, ngày càng có nhiều người hiểu được sự phong phú và đa dạng của văn hóa Trung Hoa cũng như những đau khổ mà người dân Trung Quốc hiện đang phải gánh chịu.”

Nhạc công trống: Tất cả các nhạc công của Shen Yun đều xuất sắc

Vào tối ngày 6/5/2023, ông Peter Jaggle (phải) cùng con gái đã xem buổi biểu diễn thứ 9 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Lyric Sydney, Úc. (NTDTV)

Nhạc công trống Peter Jaggle đã xem buổi biểu diễn Shen Yun tối hôm đó. Ông nói: "Tôi rất, rất thích. Chúng tôi ngồi ở phía trước, có thể trực tiếp nhìn thấy dàn nhạc, và dàn nhạc thật phi phàm. Nhạc trưởng của dàn nhạc thật tuyệt vời. Trên thực tế, tất cả các nhạc công đều xuất sắc.”

Ông Jagger nói rằng ông có một loại nhạc cụ truyền thống của Trung Hoa ở nhà, có thể được gọi là đàn tỳ bà. Ông nói: “Tôi nhìn thấy nhạc cụ truyền thống này trong dàn nhạc, và đây là lần đầu tiên tôi nghe diễn tấu, đó là một bất ngờ thú vị. Tôi nhìn thấy cây đàn trong một cửa hàng đồ cổ, trông nó thật đẹp, vì vậy tôi đã mua nó nhưng chưa bao giờ chơi.”

Ông Jagger cũng khen ngợi phông nền động công nghệ cao trên sân khấu: "Cách các vũ công tương tác với phông nền động thật tuyệt vời. Khi lần đầu tiên nhìn thấy, tôi đã thực sự bị sốc".

Ông Jaggle nói rằng biểu diễn Shen Yun đã chạm đến trái tim của mọi người và mở rộng tầm nhìn của ông.

Cuối cùng, ông Jagger bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự cống hiến và nỗ lực hết mình của các nghệ sĩ Shen Yun. Ông nói: “Là một nghệ sĩ, tôi có thể thấy tất cả công việc đằng sau buổi biểu diễn, đó là sự cống hiến thuần khiết, thật tuyệt vời khi họ đặt trái tim và tâm hồn của mình vào nghệ thuật.”

Chủ công ty luật: Shen Yun đang dẫn dắt con người quay về và tiếp nối truyền thống

Vào chiều ngày 6/5/2023, chủ công ty luật - bà Anuradha Subramanian (phải) và người bạn Jayakumar Maguteswaran đã xem buổi biểu diễn thứ 8 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Nhà hát Lyric Sydney, Úc. (Lý Thôi Tây/ The Epoch Times)

“Chúng ta cần tuân theo truyền thống vì nó tiếp nối mọi thứ mà tổ tiên chúng ta đã truyền lại trong quá khứ.” - Bà Anuradha Subramanian đã được truyền cảm hứng sâu sắc sau khi xem biểu diễn Shen Yun.

Bà Subramanian là chủ Công ty Luật Jass Lawyers. Chiều hôm đó, bà đã xem biểu diễn Shen Yun cùng người bạn. Đây là lần đầu tiên bà Subramanian xem Shen Yun, và bà nói rằng bà vô cùng sốc trước Shen Yun.

"Thật sốc! Tôi bị choáng ngợp, đây là lần đầu tiên chúng tôi xem chương trình này, rất hay. Cảnh đầu tiên triển hiện có hiệu ứng đám mây ở bối cảnh, thực sự rất đẹp!"

Ngoài ra, bà cũng vô cùng phấn chấn trước biểu diễn trực tiếp của Dàn nhạc Shen Yun. Bà nói: "Trong ba tiết mục đầu tiên, chúng tôi không nhận ra đó là một dàn nhạc sống thực sự. Mãi cho đến tiết mục thứ ba hoặc thứ tư, chúng tôi mới nhận ra đó thực sự là một dàn nhạc sống."

Chủ công ty luật - bà Anuradha Subramanian nghĩ rằng văn hóa truyền thống là điều cần thiết cho thời hiện đại: "Có lẽ chúng ta phải quay ngược thời gian, chúng ta phải giữ truyền thống của mình, nếu không, những thứ hiện đại sẽ thay thế những thứ truyền thống. Đôi khi nhìn lại, cuộc sống của chúng ta thực sự cần một điều gì đó cổ xưa hơn mới có thể tiến xa hơn."

Bà Subramanian nghĩ rằng khái niệm ‘Chân-Thiện- Nhẫn’ được thể hiện trong chương trình là một giá trị phổ quát. "Đó là điều mọi người cần chứ không chỉ cộng đồng châu Á. Về cơ bản, đó là cách bạn nên sống cuộc sống của mình."

Cuối cùng, bà Subramanian nói rằng chắc chắn sẽ giới thiệu Shen Yun cho những người khác: "Đây là buổi biểu diễn không thể bỏ qua, một cơ hội khó quên trong đời!"

Theo Lý Thôi Tây - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Úc: Dẫn dắt mọi người quay về và tiếp nối truyền thống