Shen Yun vang lừng Tây Ban Nha, Thị trưởng khuyên mọi người nên xem

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Việc khôi phục truyền thống đều có ý nghĩa đối với mọi quốc gia trên thế giới. Nếu bạn quên cội nguồn, quên Gen của mình, và quên đi lịch sử của chính bạn, thì đất nước này sẽ không có tương lai.” - Thị trưởng Thành phố Sevilla nói.

Vào tối ngày 8/3/2023, buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Shen Yun New York tại Cartuja Center Cite ở Sevilla, Tây Ban Nha, đã thu hút rất nhiều người nổi tiếng và giới tinh anh đến xem. Nhiều khán giả đã lái xe 3 đến 4 giờ từ Almería, Jaén và các thành phố khác đến Sevilla để xem biểu diễn Shen Yun.

Sau khi xem xong, họ nói rằng Shen Yun là một buổi biểu diễn không thể bỏ qua, đáng để lái xe 3 hoặc 4 giờ để xem, và hy vọng Shen Yun sẽ tổ chức nhiều buổi biểu diễn hơn nữa ở Tây Ban Nha vào năm tới.

Nhà hát tối hôm đó chật kín khán giả, khán giả hoàn toàn đắm chìm trong tình tiết tuyệt vời của biểu diễn Shen Yun. Lúc nhìn thấy những cảnh đẹp sau khi bức màn mở ra, cùng với hiệu ứng kỳ diệu khi các diễn viên ra vào từ phông nền, và những cảnh hài hước trong vũ kịch Shen Yun, khiến khán giả đôi khi thốt lên kinh ngạc, đôi khi cất lên tiếng cười sảng khoái, sau đó là những tràng pháo tay nồng nhiệt dành cho từng tiết mục.

Sevilla là thành phố lớn thứ 4 của Tây Ban Nha, không chỉ là trung tâm hành chính, kinh tế của miền Nam mà còn là trung tâm văn hóa, du lịch quan trọng. Lịch sử của Sevilla có thể bắt nguồn từ hơn 2.000 năm trước, các di tích do các nền văn minh khác nhau để lại đã tạo nên những nét đặc sắc của Sevilla. Các tòa nhà trung tâm lịch sử đồ sộ được bảo tồn tốt cũng được UNESCO trao tặng danh hiệu Di sản Thế giới.

Thị trưởng Thành phố Sevilla: Biểu diễn mang đến những bất ngờ, Shen Yun mở ra một cửa sổ cho chúng ta

Vào ngày 8/3/2023, Đoàn Shen Yun New York đã biểu diễn tại Cartuja Center Cite ở Sevilla, Tây Ban Nha. Thị trưởng Sevilla - ông Antonio Muñoz đã xem biểu diễn vào đêm đó. (NTDTV)

Thị trưởng Seville, ông Antonio Muñoz, đã xem buổi biểu diễn thứ hai tại địa phương của Đoàn Shen Yun New York, nói rằng ông chưa bao giờ xem một buổi biểu diễn nào như vậy, khiến ông cảm thấy hoàn toàn mới lạ và chương trình đã giúp ông hiểu rõ hơn về văn hóa Trung Hoa.

Ông Muñoz nói: “Tôi rất ngạc nhiên về buổi biểu diễn này, bởi vì đây là một chương trình độc đáo.”

Ông giải thích: “Màu sắc rực rỡ, âm nhạc tuyệt vời và vũ đạo xuất sắc, đây là chương trình mà bình thường không được thấy ở Nhà hát Serbia, vì vậy mới nói rằng Shen Yun đã làm tôi ngạc nhiên, thực sự là một bất ngờ."

Chính trị gia nói rằng, mặc dù đó là một buổi biểu diễn mà ông ấy chưa từng xem trước đây, nhưng ông cũng nhìn thấy một yếu tố nào đó quen thuộc trong đó. Ông nói: "Có một số yếu tố khiến tôi cảm thấy rất quen thuộc, có lẽ vì tôi thích xem phim ảnh, các động tác ở đây khiến tôi nhớ đến một số động tác nào đó trong phim, gợi nhớ một số ký ức thân quen trong tôi." Ngoài ra, xem vũ đạo Shen Yun cũng khiến ông nhớ đến vũ điệu flamenco độc đáo của Tây Ban Nha.

Ông Muñoz đã làm việc tại thành phố này từ năm 2011, và trước khi được bổ nhiệm làm thị trưởng Sevilla, ông là phó thị trưởng phụ trách du lịch, văn hóa và quy hoạch đô thị. Vì vậy, ông đặc biệt đánh giá cao sứ mệnh phục hưng văn hóa truyền thống của Shen Yun.

Thị trưởng Thành phố Sevilla - ông Muñoz nói: "Tôi nghĩ điều này rất quan trọng. Đối với bất kỳ quốc gia nào, dù là Trung Hoa, hay Tây Ban Nha, thì việc khôi phục truyền thống đều có ý nghĩa đối với mọi quốc gia trên thế giới. Nếu bạn quên cội nguồn, quên gen của chính mình, và quên đi lịch sử của chính bạn, thì đất nước này sẽ không có tương lai”.

Ngài thị trưởng nói: “Vì vậy, đối với tôi, bất kỳ nỗ lực nào nhằm phục hưng văn hóa và bản sắc dân tộc là nghĩa vụ mà hầu như quốc gia nào cũng phải thực hiện.”

Cuối cùng, ông Muñoz nói rằng ông ấy khuyên mọi người nên xem Shen Yun: “Điều này rất quan trọng, đó là một cách để mọi người xích lại gần nhau hơn, ít nhất là đối với người Châu Âu và người Tây Ban Nha, buổi biểu diễn mở ra một cánh cửa để chúng ta nhận thức và hiểu hơn về một nền văn hóa cổ xưa, như văn hóa Trung Hoa.”

Là thị trưởng của Thành phố Sevilla, ông Muñoz mong muốn Đoàn Nghệ thuật Shen Yun sẽ trở lại thành phố ngọc trai ở miền Nam Tây Ban Nha này một lần nữa vào năm tới.

Giám đốc Nhà hát Cartuja Center Cite nói: Shen Yun là kỳ tích, mỗi người phải xem một lần trong đời

Vào ngày 8/3/2023, bà Macarena Osorno López, Giám đốc Nhà hát Cartuja Center Cite, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Shen Yun New York tại Cartuja Center Cite ở Sevilla, Tây Ban Nha. (Maya Marinova/ The Epoch Times)

Buổi biểu diễn của Shen Yun tại Cartuja Center Cite ở Sevilla, Tây Ban Nha đã gây chấn động, điều này cũng thu hút Giám đốc Nhà hát là bà Macarena Osorno López, đến xem. Bà ấy muốn tìm hiểu xem biểu diễn này là như thế nào mà khiến cả nhà hát chật kín khán giả như vậy.

Sau khi xem biểu diễn Shen Yun, bà López đã rất hào hứng, bà mô tả Shen Yun là một kỳ tích. Theo cách nói của bà, mỗi người phải xem một lần trong đời.

Giám đốc Nhà hát - bà López nói: "Shen Yun là một buổi biểu diễn nổi tiếng lưu danh sử sách, đầy bình yên với ánh sáng, màu sắc và âm nhạc. Tôi có thể nói gì nhỉ? Tôi không thể tìm được ngôn từ nào để diễn tả. Shen Yun là sự khác biệt, độc nhất vô nhị, đặc sắc và cuốn hút. Có một khoảnh khắc, bạn dường như tĩnh lặng hẳn lại, và điều đó thật bình yên và an định."

Shen Yun truyền tải các giá trị quan, và bà López nghĩ rằng điều này rất có ý nghĩa: "Shen Yun mang lại những giá trị văn hóa rất quan trọng cho xã hội, nếu không thì mọi người sẽ không có cách nào biết được những giá trị này. Tôi nghĩ điều này rất quan trọng. Bởi vì đó là một cách thể hiện và cũng là cách học hỏi mọi thứ về văn hóa, bao gồm cả nguồn gốc tổ tiên và những gì đã xảy ra.”

Giám đốc Nhà hát - bà López nói rằng bà chưa bao giờ xem một buổi biểu diễn như vậy trước đây, và có thể nói đó là một kỳ quan: "Đây là một buổi biểu diễn độc đáo đặc sắc, Shen Yun quá hoàn mỹ, cao nhã và mỹ diệu, thực sự là một kỳ tích. Shen Yun mang đến cho bạn những khoảnh khắc khác nhau và đưa bạn vào một thế giới khác.”

Bà López nghĩ rằng kỹ năng của các nghệ sĩ Shen Yun đã đạt đến đỉnh cao và đạt đến trình độ cao nhất. Bà nói: “Kỹ năng của họ cao siêu xuất sắc, những vũ công mà chúng ta xem hôm nay thuộc đẳng cấp cao nhất. Âm thanh của dàn nhạc sống làm cho bầu không khí của nhà hát trở nên kỳ diệu phi phàm.”

Giám đốc Nhà hát - bà López nói: “Đây là một buổi biểu diễn tuyệt vời, là sự bùng nổ của ánh sáng và màu sắc, là một trải nghiệm mỹ diệu. Theo tôi, đó là trải nghiệm mà một người phải có trong đời. Tôi sẽ giới thiệu Shen Yun, không thể bỏ qua, mỗi người phải xem một lần trong đời.”

Bà López nói rằng bà cũng mong được xem lại buổi biểu diễn: "Shen Yun có vũ đạo mới và chương trình mới hàng năm, điều này cũng khuyến khích chúng tôi tiếp tục đến xem."

Với vai trò là một giám đốc nhà hát, bà López mong chờ Shen Yun biểu diễn trở lại vào năm sau: “Hy vọng sẽ được gặp lại Shen Yun!”

Theo Vương Diệc Tiếu - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun vang lừng Tây Ban Nha, Thị trưởng khuyên mọi người nên xem