Sự kiện kinh dị sau trận động đất Đường Sơn: Đoàn cứu hộ gặp phải 'âm binh mượn đường'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đó, tất cả mọi người đang nửa mê nửa tỉnh thì đột nhiên nghe thấy tiếng vó ngựa ầm ầm phát ra từ bên hông xe, đánh thức cả đoàn. Chỉ thấy ngay bên cạnh xe của họ xuất hiện từng cỗ từng cỗ xe ngựa, những xe ngựa này đều là từ khu gặp thiên tai chạy tới.

"Âm binh mượn đường", còn được gọi là "âm binh qua đường", đây là hiện tượng đã xảy ra tại nhiều nơi ở Trung Quốc, nổi tiếng nhất là Tử Cấm Thành. Sau 5 giờ chiều trong Tử Cấm Thành thường xuyên xuất hiện các cung nữ, thái giám, thậm chí có người khóc lóc, khiến người ta cảm thấy rùng rợn. Vì vậy, du khách không được phép ở lại Tử Cấm Thành sau 5 giờ chiều.

Hiện tượng này cũng thường xuyên xảy ra ở vùng núi sâu Thiểm Tây và Cam Túc, người dân địa phương gọi là "sơn hưởng" (tiếng vọng của núi). Ở huyện Lục Lương, tỉnh Vân Nam vì phát sinh hiện tượng này, những con la và ngựa đều sợ hãi đến mức không dám đi qua, vì vậy nơi đây còn có tên là "rãnh kinh mã". Trong dân gian lưu truyền rằng, sau trận động đất ở Đường Sơn, nơi đó đã xảy ra một trận “âm binh mượn đường” quy mô lớn.

"Âm binh mượn đường" (Ảnh: Internet)
"Âm binh mượn đường" (Ảnh: Internet)

Âm binh mượn đường thường xảy ra sau khi một thảm họa qua đi. Chẳng hạn như trong một trận động đất, nhiều người trong nháy mắt thiệt mạng mà không kịp phản ứng, cho nên tích tụ quá nhiều oan hồn không muốn rời đi, thế là Quỷ môn quan liền mở ra, Địa phủ sẽ phái âm binh đến nhân thế câu hồn. Những âm binh này tạo thành hiện tượng "âm binh mượn đường", người ta cũng thường gọi là "Quỷ sai quỷ tướng". Theo lời kể của một nhân viên cứu trợ thảm họa từng tham gia cứu hộ trong trận động đất ở Đường Sơn năm 1976:

Lúc đó họ đang nghỉ ngơi thì nhận được lệnh của cấp trên phải lên đường ngay lập tức để đi cứu hộ vùng thiên tai. Toàn đơn vị đã điều động hàng chục xe quân sự, đang đi đến nơi chỉ còn cách khu vực bị thiệt hại nặng chừng 1 tiếng đồng hồ, xe của đơn vị bất ngờ bị hỏng. Tất cả cán bộ kỹ thuật vội vã xuống xe kiểm tra nhưng không phát hiện ra bất kỳ vấn đề gì.

Khoảng 8 giờ tối, tất cả đèn pha xe ô tô của toàn quân tự nhiên vụt tắt, quân được lệnh của cấp trên là phải đậu tất cả các xe về bên phải. Theo hồi ức của vị nhân viên cứu hộ này, không bao lâu sau anh nhận được lệnh của đơn vị, tất cả nhân viên đều lên xe, bất kể nhìn thấy gì trước mắt, họ đều không được phép nói hay cử động, cứ ngồi yên trên xe như vậy. Cuối cùng không biết là mấy giờ rồi, cho đến tận đêm khuya.

Khi đó, tất cả mọi người đang nửa mê nửa tỉnh thì đột nhiên nghe thấy tiếng vó ngựa ầm ầm phát ra từ bên hông xe, đánh thức cả đoàn. Chỉ thấy ngay bên cạnh xe của họ xuất hiện từng cỗ từng cỗ xe ngựa, những xe ngựa này đều là từ khu bị thiên tai chạy tới. Khi mọi người đẩy cửa kính xe xuống thò đầu ra nhìn, lập tức sợ hãi choáng váng, trên từng chiếc xe ngựa chất đầy đầu người. Những xe ngựa kia chạy qua ước chừng 30 phút, có khoảng hơn 200 chiếc xe.

Sau khi tất cả các xe ngựa này đều đã chạy qua, mọi người thử khởi động lại xe cứu hộ của mình, và đèn pha sáng lên một cách kỳ diệu, sau đó đoàn quân tiếp tục tiến lên. Có người trong đoàn nói rằng, tính toán số lượng đầu người trên xe ngựa, ước chừng có hơn 200.000 người chết trong trận động đất. Về sau quả thật xác minh có hơn 200.000 người thiệt mạng.

"Âm binh mượn đường" (Ảnh: Internet)
"Âm binh mượn đường" (Ảnh: Internet)

Tương tự như sự việc lần này là sự việc "âm binh mượn đường" trong Tử Cấm Thành. Khi đó một kiến ​​trúc sư đã đưa ra lời giải thích, "âm binh mượn đường" có thể là do điều kiện tự nhiên tương tự thời cổ đại khi có quân đội đi qua nơi nhiều từ trường này, cho nên hình ảnh của họ được ghi lại. Các chuyên gia giải thích, "âm binh mượn đường" là một hiện tượng siêu nhiên cực kỳ hiếm gặp. Những âm thanh kỳ quái xuất hiện sau trận động đất, là do chức năng ghi âm của nham thạch, cho nên lúc đó địa chấn qua đi, tự nhiên phát sinh biến hóa to lớn dẫn đến phát ra rất nhiều âm thanh kỳ quái. Hiện tượng "Âm binh mượn đường" sau trận động đất Đường Sơn đúng là đã xảy ra. Nhưng hiện tượng này không phải là mê tín thời phong kiến, mà là hiện tượng mà khoa học hiện đại không thể giải thích được.

Tình trạng thành phố sau trận động đất ở Đường Sơn. (Ảnh: Internet)
Tình trạng thành phố sau trận động đất ở Đường Sơn. (Ảnh: Internet)

Trận động đất ở Đường Sơn giống như 400 quả bom nguyên tử ở Hiroshima bất ngờ phát nổ trong lớp vỏ cách mặt đất 16 km, thành phố với dân số 1 triệu người ngay lập tức bị san thành bình địa. Đây dường như là một thảm họa không thể lường trước và không cách nào ngăn cản, khiến cho các học giả đi tìm nguyên nhân của trận động đất sau khi thảm họa xảy ra đều kinh hoàng và chìm sâu vào suy nghĩ.

Cuốn "Trận động đất Đường Sơn - Ấn bản kỷ niệm 30 năm" đã ghi lại toàn cảnh đủ loại biểu hiện khác nhau của con người khi đối mặt với thảm họa thiên tai tại thời điểm đó, ngược dòng tìm hiểu những sự thật và hiện tượng khó hiểu trước và sau trận địa chấn. Qua đó gợi lên suy ngẫm: Nhân loại trong tiến trình hiện đại hoá, rốt cuộc phải làm thế nào để có thể chung sống hòa hợp với tự nhiên?

Lý Tuệ
Theo Quách Hiểu - Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Sự kiện kinh dị sau trận động đất Đường Sơn: Đoàn cứu hộ gặp phải 'âm binh mượn đường'