Sự kiện linh hồn trở về nổi tiếng nhất trong lịch sử phương Tây (2) Hoàn dương phục sinh để hoàn thành nhiệm vụ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 1878, "Câu chuyện kỳ lạ ở Watseka" xảy ra ở nước Mỹ, nó cho cả thế giới thấy sự tồn tại đan xen giữa các không gian khác và thế giới này. Linh hồn của cô gái đã chết 12 năm trở về, cô đã trải qua 100 ngày trên thế giới với thân xác của một cô gái khác, cô có nhiệm vụ "hoàn dương phục sinh", và cô cũng đã thông báo thời gian để ra đi một lần nữa. Tại sao cô ấy trở về? Kết quả ra sao?

Xem lại: Sự kiện linh hồn trở về nổi tiếng nhất trong lịch sử phương Tây (1): Cô gái đã chết 12 năm trước trở về

Mary hoàn dương trở về nhà

Khi Lancy nhìn thấy bà Roff và cô con gái lớn nhà Roff từ cửa sổ đi tới, cô vui mừng hét lên: “Họ đến rồi, mẹ tôi và chị tôi!”

Với biệt danh Nervie, cô ấy chào đón họ một cách nồng nhiệt, như thể được gặp lại sau một thời gian dài, cô ôm và hôn họ thắm thiết. Đồng thời, cô ấy nói những chuyện về nhà Roff, cô nói rất chi tiết, đó là điều mà hàng xóm cũng không biết.

Mười ngày sau, Lancy chuyển đến nhà Roff. Roff xác nhận rằng Mary đã thực sự sống lại. Cô có thể lập tức nhận ra mỗi người trong gia đình, có thể gọi tên những bằng hữu thân thích trước đây của Mary, cô còn có những ký ức sau 5 tuổi của Mary khi còn sống, trong 100 ngày trở về nhà Roff, cô đã kể hàng trăm chuyện cũ trước đây.

"Mary" hồi sinh sống hạnh phúc và mãn nguyện trong gia đình Roff, cô thường ngồi bên bàn bếp với mẹ cùng các chị và nhớ lại tất cả những ký ức ngày xưa. Lúc này, chị gái cô đã ngoài 30 tuổi, đã lập gia đình, gọi là cô H. H. Alter. Chị cô thường xuyên về thăm cô. Mary và chị gái vui vẻ nhớ lại khoảng thời gian ngọt ngào hồi còn nhỏ của họ, Mary đã giúp chị gái nhớ lại nhiều ký ức mà cô không còn nhớ rõ; nhưng việc chị gái mình đã kết hôn không tồn tại trong ký ức của Mary.

Gia đình và người thân của Lancy đến nhà Roff thăm Lancy, nhưng trong mắt Mary, người mượn thân xác của Lancy để hồi sinh, họ đã trở thành những người xa lạ. Mary đã thay thế mọi thứ trong cuộc đời của Lancy. Mary đã theo chân vợ chồng nhà Roff đến thăm cha mẹ Lancy ba lần, lúc nào cô cũng tỏ ra sự xa lạ nhưng lịch sự với họ. Còn trong gia đình Roff, cô trở thành một cô con gái trung thành, đáng tin cậy, cẩn trọng và sẵn sàng chịu trách nhiệm về công việc gia đình, và cô thân mật kể cho các thành viên trong gia đình nghe những câu chuyện cười vui vẻ giữa Mary và gia đình cô trong suốt cuộc đời của cô.

Mary mượn thân xác của Lancy để hồi sinh, mẹ và chị gái hỏi cô ấy sẽ ở lại đến bao giờ?

Mary nói: "Thiên sứ muốn con ở lại cho đến giữa tháng 5, con muốn ở lại cho đến ngày 21 tháng 5 năm 1878."

Chị gái hỏi Mary: "Sau đó em sẽ đi đâu?"

Mary nói: "Thiên sứ nói với em rằng em sẽ trở lại Thiên đường, khi đến lúc cần phải rời đi Thiên sứ sẽ nói cho em biết."

Khi hỏi Lancy đã đi đâu? Cô ấy nói rằng Lancy đã đi nơi khác một thời gian, hoặc cô ấy đang học ở Thiên đường.

6 manh mối chứng minh: Tất cả chúng ta đều có linh hồn
Cô ấy nói rằng Lancy đã đi nơi khác một thời gian, hoặc cô ấy đang học ở Thiên đường. (Ảnh: Pixabay)

Công năng đặc dị và hoàn thành nhiệm vụ

Mượn thân xác để trở lại gia đình Roff, Mary thực sự ở lại cho đến ngày cô ấy nói sẽ rời đi, đúng 100 ngày. Mary hồi sinh thường nói về Thiên đường và các Thiên sứ với bố mẹ. Cô ấy luôn nói "Con chưa bao giờ chết", "Con thực sự chưa chết". Trong khoảng thời gian này, Mary nhớ rất rõ việc cô trở về chủ yếu là để giúp Lancy, cô có thể nói cho gia đình biết cô có thể làm gì để giúp cơ thể Lancy phục hồi, sau khi thực hành thì thật sự rất hiệu quả. Đôi khi cô ấy nói rằng có một đơn thuốc đặc biệt dành cho Lancy để điều trị bệnh cho cô ấy. Kết quả là, trong tình huống khó tin, bác sĩ Stevens thực sự nhận được một đơn thuốc dinh dưỡng đặc biệt, dường như được truyền từ không gian khác đến, và bất ngờ xuất hiện trước mặt ông, với chữ ký của một bác sĩ khác trên đơn thuốc.

Sau khi Mary hồi sinh, cô ấy có một số khả năng tiên đoán. Có lần cô đã cảnh báo anh trai Frank của mình hãy cẩn thận, một tai họa có thể xảy ra với anh ta vào đêm hôm sau, và anh ta thậm chí có thể chết nếu không chú ý. Đêm hôm sau, Frank thực sự bị tấn công bởi một vụ tập kích, Mary biết bác sĩ Stevens ở đâu và đã kịp thời cứu anh trai mình.

Báo trước biệt ly

Vào ngày 7 tháng 5 năm 1878, Mary đã thấy trước rằng Lancy sẽ trở về, nước mắt lưng tròng, cô nói với mẹ rằng Lancy Vennum sẽ trở lại. Cô ấy không chắc mình có thể quay lại lần nữa hay không. Cô ngồi xuống và nhắm mắt lại. Một lúc sau, nét mặt của cô ấy thay đổi và cô ấy mở mắt ra và nói: "Tôi đang ở đâu? Tôi chưa bao giờ ở đây." Người đang nói lúc này là Lancy. Thật đáng kinh ngạc, năm phút sau, Mary vui vẻ trở lại, cô ấy nói rằng thiên sứ đã để cô ấy quay lại lần nữa. Mẹ của Mary đã chứng kiến ​​sự thay đổi của những linh hồn khác nhau khi di chuyển vào và ra khỏi cùng một cơ thể.

Kể từ ngày đó, Mary buồn bã nói lời tạm biệt với hàng xóm bạn bè và cảm ơn họ đã giúp đỡ. Vào đêm ngày 20 tháng 5, Mary nói với gia đình rằng cô ấy sẽ trở lại Thiên đường, Thiên sứ nói với cô ấy rằng Lancy đã được chữa khỏi và vào 11 giờ sáng mai, cô ấy sẽ trở về với cơ thể của chính mình. Mary đã rơi nước mắt và tạm biệt gia đình một cách trìu mến. Cô bảo mẹ cô giao hết đồ đạc cho Lancy, đồng thời cũng xin bố mẹ đồng ý thường xuyên đến thăm Lancy. Khi nói về Thiên đường nơi cô ấy sẽ trở lại, nét mặt của cô ấy rất đẹp, chuyển từ buồn sang vui. Tối hôm đó, những người hàng xóm là ông M. Hoober và vợ ông cũng đến thăm, họ là những người sùng đạo Cơ đốc và đã mời Mary cùng họ hát Thánh ca, sau đó cầu nguyện cùng nhau.

Mary nói: "Linh hồn của con sẽ trở lại, lại gần mọi người, an ủi mọi người, mặc dù mọi người không thể nhìn thấy con, nhưng có lúc mọi người có thể cảm thấy con ở bên".

Sự kiện trở về của linh hồn được viết trong sách giáo khoa Hoa Kỳ
"Linh hồn của con sẽ trở lại, lại gần mọi người, an ủi mọi người, mặc dù mọi người không thể nhìn thấy con, nhưng có lúc mọi người có thể cảm thấy con ở bên". (Ảnh: Tổng hợp)

Mary để lại lời nhắn cho chị gái, yêu cầu chị quay lại vào sáng ngày 21 tháng 5. Sau khi hai người nói lời chia tay, thì đến 11 giờ sáng Lancy quay về và mời người chị đi cùng Lancy đến văn phòng của cha cô.

Lancy được chữa trị và trở về

Vào lúc 11 giờ sáng ngày 21 tháng 5, Mary hôn tạm biệt mẹ và chị gái. Ngay sau đó, giọng nói của Lancy xuất hiện, cô ấy hỏi: "Chị Alter (chị của Mary), có chuyện gì vậy, chúng ta đang đi đâu vậy?”

“Ồ, Đúng rồi! Mary đã nói với em rồi".

Chị gái của Mary đi cùng Lancy đến văn phòng của cha cô, ông Roff. Khi ra ngoài, họ gặp hàng xóm và bạn thân nhất của Mary, nhưng Lancy dường như không biết họ. Lancy nói với cô Alter, nếu chị muốn Mary đi cùng trên đường, em sẽ quay lại sau. Chị gái của Mary đồng ý, và sau đó Mary thực sự quay lại, cô ấy nói với chị gái mình rằng: “Em thích ở bên chị biết bao!”

Trong đoạn thời gian này Mary đã cho chị rất nhiều lời khuyên về cuộc sống và gia đình.

Đến 11 giờ 30 phút, Mary rời đi, và Lancy quay trở lại như đã hẹn. Hai người bước vào văn phòng của ông Roff, và Lancy nói: "Xin chào, ông Roff, ông có thể đưa cháu về nhà được không?"

Đối với Lancy, ông Roff ở trước mặt cô là một người đàn ông xa lạ, mặc dù thân xác cô đã sống trong nhà của Roff trong 100 ngày qua và rất thân mật với họ. Nhưng giờ Lancy rất nóng lòng muốn trở về nhà bố mẹ đẻ của mình.

Ông Roff hỏi cô: "Những chuyện xảy ra mấy ngày nay cháu cảm thấy thế nào?"

Lancy nói: "Nó giống như một giấc mơ."

Ông Roff đưa Lancy trở về nhà của cô. Lancy cùng bố mẹ và anh trai ôm hôn, khóc vì hạnh phúc.

Vào lúc 11 giờ ngày hôm sau, ông Vennum có mặt trong văn phòng của ông Roff và nói rằng, Lancy đã trở lại bình thường, dường như đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Ba tuần sau, tạp chí địa phương "Times" ở Watseka phỏng vấn Lancy, Lancy nói lời cảm ơn: "Vợ chồng ông Roff đã chăm sóc tôi rất ân cần cho đến khi tôi có thể trở lại bình thường."

Vào ngày 25 tháng 6, Lancy viết thư cho bác sĩ Stevens, nói rằng bản thân cô rất khoẻ, nói vào buổi chiều đã gọi điện cho ông Roff, cô đã nhắc đến Thiên sứ đáng yêu Mary rất nhiều lần, và cũng đề cập đến những người ở nơi nào đó cảm tạ ơn cứu mạng của bác sĩ Stevens. Mary khi hồi sinh cũng rất biết ơn bác sĩ Stevens, người đã chân thành và kiên nhẫn đồng hành cùng cô và điều trị cho Lancy, người thường viết thư cho ông. Chữ viết tay và phong cách của hai bức thư rất khác nhau.

Vào ngày 9 tháng 7, mẹ của Lancy đã viết thư cho bác sĩ Stevens, nói rằng hiện tại Lancy đã khỏe mạnh. Mặc dù trong hai hoặc ba tuần đầu tiên sau khi về nhà, cô ấy cảm thấy bối rối về quá khứ của mình, bây giờ thì cô ấy đã trở lại bình thường, thông minh hơn, siêng năng, nhẹ nhàng và lễ phép hơn trước. Bố mẹ của Lancy đã cảm ơn bác sĩ Stevens và gia đình ông Roff đã giúp đỡ, để Lancy hoàn toàn bình phục. Mẹ của Lancy cũng cho biết, họ và nhiều người thân tin chắc rằng, lực lượng tinh thần của Mary Roff đã khiến Lancy trở nên tốt hơn. Cha của Lancy cũng bày tỏ sự công nhận và biết ơn tương tự đối với ông Roff, và nói rằng nếu không có sự giúp đỡ của họ, mẹ của Lancy và Lancy đều sẽ chết.

Lời kết

Hơn một trăm ngày trước, khi linh hồn của Mary Roff trở lại, nhiều người cho rằng đó là một trò lừa đảo, hoặc thậm chí là do một con quỷ gây ra. Vào ngày sau khi linh hồn của Mary ra đi, ông Roff đã viết thư cho bác sĩ Stevens để cảm ơn: “Cảm ơn Chúa và các Thiên sứ đã cho người chết sống lại!”

Camera bắt được cảnh hồn lìa khỏi xác: Bằng chứng chấn động về sự tồn tại
Ông Roff đã viết thư cho bác sĩ Stevens để cảm ơn: “Cảm ơn Chúa và các Thiên sứ đã cho người chết sống lại!” (Ảnh: Ngẫm Radio)

Sau khi Mary hoàn thành sứ mệnh và rời đi, mọi người nhìn thấy một Lancy vui tươi, hạnh phúc và khỏe mạnh, chứ không phải một bệnh nhân tâm thần nữa.

Ba mươi năm sau, chị gái của Mary, nhớ lại lần trở lại ngắn ngủi của Mary vào năm đó, đồng thời viết một số cảm xúc và kỷ niệm. Phần phụ lục nằm trong lần tái bản của "Câu chuyện kỳ lạ ở Watseka". Cô nói rằng Lancy đã là mẹ của 11 đứa trẻ, và là một người bạn đáng kính và đáng tự hào trong khu vực địa phương.

Câu chuyện của một cô gái dị thường như Lancy, cùng với việc xảy ra sự kiện linh hồn của cô gái đã chết Mary quay trở về, đã gây chấn động cho những quan niệm mà người bình thường và các học giả vẫn quen dùng, và nền tảng giả thuyết xem xét sự sống và cái chết. Một số nhà nghiên cứu, bao gồm triết học, thế giới tâm linh và các lĩnh vực khác, đã xung động lẫn nhau, và có cái nhìn khác về thuyết tâm linh hay thuyết duy linh và trị liệu tâm linh. Việc linh hồn bất tử khiến người ta phải suy nghĩ lại về những định luật của cuộc sống.

Tạp chí "Times" ở Iriquois County, Illinois, nơi có thị trấn Watseka, đã đưa tin về "câu chuyện bí ẩn không thể nào phủ nhận được" này. Ngoài ra, một số tạp chí đã liên tiếp đăng các bài báo nghiên cứu và thảo luận có liên quan. Nhiều năm sau đó, bác sĩ tâm lý Richard Hodgson đã lần nữa kiểm chứng về điều kỳ diệu này. Ông đã đích thân phỏng vấn tất cả các nhân chứng chính, xem xét kỹ quá trình và các chứng cứ của toàn bộ sự việc, đồng thời được một số lượng lớn những người có liên quan xác nhận rằng câu chuyện là có thật và đáng tin cậy.

Trong thiên thể này, vẫn còn rất nhiều thế giới mà mắt người không nhìn thấy được, ngay cả thế giới trong cơ thể con người chúng ta cũng vậy. Nhiều bí ẩn chưa được giải đáp được triển hiển thị trong những thế giới vô hình này đã khiến các nhà thông thái và triết gia theo đuổi tư duy logic phải bối rối. Từ một góc độ khác, thì tinh thần học, tín ngưỡng vào Thần và tu luyện là phương án giải quyết nhắm vào những bí ẩn chưa có lời giải đáp về sinh mệnh.

Lam Sơn
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Sự kiện linh hồn trở về nổi tiếng nhất trong lịch sử phương Tây (2) Hoàn dương phục sinh để hoàn thành nhiệm vụ