Sự việc kinh hồn xảy ra trong triều Thanh, nguyên là kiếp trước chôn xuống mầm tai hoạ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời kỳ triều đại nhà Thanh, có một Huyện lệnh phụng mệnh đi nhậm chức. Chuyến đi này, không chỉ dẫn tới oan gia kiếp trước, mà Thần minh còn hiện lên trước mặt. Trải qua chuyện ly kỳ này, nguyên lai là kiếp trước nhất thời chi lầm, chôn xuống mầm tai hoạ...

Vào những năm Đạo Quang triều Thanh, có một quan viên tên là Tôn Kiều Giang. Năm Đạo quang thứ 15 (năm 1835) ông đậu Tiến sĩ, được triều đình bổ nhiệm đến Túc Châu làm tri huyện của huyện Ninh.

Tôn Kiều Giang vừa tiếp nhận quan ấn, tiến vào quan đường, vẫn còn chưa bắt đầu xử lý chính vụ. Vào một đêm nọ, có một người phụ nữ mặc quần áo trắng, vẻ mặt đau khổ sầu thảm, đi đến trước mặt Tôn Kiều Giang, nói:

"Ta là người Bắc Trực*, ta vốn không thất tiết, nhưng ngươi kiếp trước làm quan huyện ở chỗ này, lại phán ta có tội thất tiết, khiến cho ta chịu oan không thấu. Ta đã tâu lên đại đế, cho phép ta trả thù lấy mạng của ngươi!".

Dứt lời, người phụ nữ kia liền dùng tay bóp cổ họng của đối phương. Tôn Kiều Giang bất ngờ gặp sự cố này, sợ hãi đến mức ngất đi.

(Bắc Trực: tên cũ của tỉnh Hà Bắc)

Khi Tôn Kiều Giang tỉnh dậy, người phụ nữ kia vẫn đang đứng trước giường của ông, ánh mắt đầy giận dữ, nhìn chằm chằm vào ông. Người phụ nữ này lúc thì ném vào người ông một sợi dây để treo ông trên xà nhà; lúc lại ném cho ông một con dao để ông tự sát bằng dao. Đủ kiểu đủ loại diễn ra khiến cho Tôn Kiều Giang khổ sở không chịu nổi. Sự quấy nhiễu này cứ tiếp diễn khiến cho ông không thể làm được việc gì.

Đêm hôm sau, người phụ nữ kia muốn kéo Tôn Kiều Giang đi gặp Thành Hoàng. Tôn bỗng cảm thấy mình hồn phách xuất khiếu, lâng lâng cùng người phụ nữ bước đi, trong phút chốc đã đi tới nơi.

Người phụ nữ kia muốn kéo Tôn Kiều Giang đi gặp Thành Hoàng.
Người phụ nữ kia muốn kéo Tôn Kiều Giang đi gặp Thành Hoàng. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Tại đó, chỉ thấy một vị thần mặc áo choàng đỏ, đầu đội kim quan, vẻ mặt nghiêm khắc uy mãnh. Ông nói với Tôn: "Xem xét ngươi hiện tại, biết được ngươi giữ nghiêm hiếu đạo, không làm việc ác tà dâm, tạm thời vì ngươi lưu chút lộc mỏng, phụng dưỡng thân ân. Sau khi trở về, tốt nhất từ quan chuyển sang dạy học, không được tham luyến quan lộc, lưu luyến quan chức".

Sau đó quay đầu lại nói với người phụ nữ: “Trinh phụ, ngươi cũng nên tuân mệnh, để hắn từ quan rời đi, không được lại đi quấy hắn".

Thần minh xử lý xong việc này, liền ra lệnh cho bọn họ trở về.

Lúc này, Tôn Kiều Giang đột nhiên tỉnh lại, tưởng rằng mình đang nằm mơ. Lại nhìn căn phòng, ánh đèn mờ ảo, người phụ nữ vẫn đứng trước mặt ông, tức giận nói với ông: “Ngày mai, ngươi mau từ chức đi. Bằng không, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi". Tôn sợ tới mức chỉ có thể khúm núm dạ vâng.

Ngày hôm sau, Tôn Kiều Giang liền viết một bức thư, xin được từ quan. Thái thú Hà Gian là Hùng Hạ Trát muốn giữ ông ở lại. Người phụ nữ kia lại xuất hiện, tức miệng mắng to: "Cẩu nô tài, ngươi còn không rời đi à? Ta thề phải đánh chết mạng của ngươi!". Rồi ra sức kéo tóc của Tôn Kiều Giang, chỉ thấy tóc ông rơi xuống như mưa bụi bay phất phơ trong gió.

Tôn Kiều Giang vừa khóc vừa nói: "Hôm qua, ta đã xin đại nhân nay đang chờ lệnh, sẽ tự mình trả lại quan ấn, ta làm sao dám chần chừ nữa đâu? Xin cô hãy lưu lại tính danh, Hùng đại nhân sẽ tấu lên triều đình, mời tăng nhân niệm kinh siêu độ cho cô, an ủi phần nào linh hồn trinh trắng của cô, để cho hậu thế khi chủ trì xử án, sẽ lấy đó mà làm gương".

Người phụ nữ ôm lấy đầu của mình nói: "Chuyện của ta đã rõ ràng, không nhọc đại nhân khen ngợi. Hơn nữa ta cũng không phải vì cầu tên cầu lợi, còn cần mời siêu độ gì nữa? Ngươi kiếp trước không rửa sạch oan khuất của ta, vũ nhục danh tiết của ta, để cho ta nhẫn nhục chịu oan, vì vậy mà ta tự nhiên muốn trả thù ngươi. Ngươi không còn ở nơi này làm quan, thì ta còn cầu cái gì!". Dứt lời, liền hậm hực rời đi.

Ngày hôm sau, Tôn Kiều Giang đích thân đến phủ thự trả lại ấn tín và dây đeo triện, Hùng Thái Thú đành phải chấp nhận lời từ quan của ông. Sau khi Tôn về quê, người phụ nữ kia không còn đến quấy rầy nữa.

Đối với chuyện này, Lý Khánh Thần, tác giả của cuốn "Túy trà chí quái" đã bình luận rằng, quan viên xử án không thể tùy tiện vô ý!

Ô nhục danh tiết của một người, mặc dù là nhất thời sai lầm, nhưng quan viên kia chuyển sinh đến kiếp sau, oan hồn cũng sẽ không quên trả thù. Nếu như biết rất rõ ràng rằng người ta hàm oan, nhưng vẫn là tham ô nhận hối lộ, lấy quan uy cùng cực hình ức hiếp đối phương, những người bị oan kia mặc dù lúc ấy không thể làm gì, nhưng đời sau sẽ đến trả thù, làm ra báo ứng bi thảm. Những quan lại kia, liệu có thể nào thoát khỏi được đây?

Án oan thời nào cũng có không ít, chỉ mong rằng những quan viên đã làm sai, hãy mau tỉnh ngộ, tỉnh ngộ!

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sự việc kinh hồn xảy ra trong triều Thanh, nguyên là kiếp trước chôn xuống mầm tai hoạ