Suy ngẫm về Giáng sinh và cầu nguyện với Chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở phương Tây, lễ Giáng sinh theo truyền thống là để gia đình đoàn tụ. Những người đi xa đều muốn trở về nhà cha mẹ, thưởng thức bữa tối thịnh soạn trong đêm Giáng sinh và hát mừng lễ Giáng sinh, trao nhau những món quà Giáng sinh; và những tín đồ thành kính vẫn sẽ đi Nhà thờ tham gia các hoạt động Missa (nghi lễ tạ ơn) để tạ ơn Chúa cứu độ.

Lại là một mùa Giáng sinh nữa đến. Như chúng ta đã biết, lễ Giáng sinh hoàn toàn là một lễ hội tôn giáo, thuật ngữ "Giáng sinh" từ tên tiếng Anh Christmas, là viết tắt của "Christ's Mass", tức là ngày sinh nhật của Chúa Giêsu Kitô. Còn tên gọi Noel, phiên âm từ tiếng Pháp Noël nghĩa là ngày sinh, là chỉ ngày sinh của Chúa Giêsu. Ngày Chúa Giêsu giáng sinh còn được gọi là Thánh đản, tức là ngày Chúa Giêsu đản sinh theo phiên âm từ chữ Hán. Có thể nói, lễ Giáng sinh là ngày Thượng Đế (cũng gọi là Đức Chúa Trời) ban tặng Chúa Giêsu cho con người như một món quà tình yêu, và cũng nên là ngày mà con người dâng lên Thượng Đế những món quà và lòng biết ơn.

Tuy nhiên, Giáng sinh năm nay không giống trước đây, có một nỗi ưu buồn bao phủ. Vì virus viêm phổi Vũ Hán hoành hành toàn thế giới nên không chỉ các cửa hàng Giáng sinh ở nhiều nước châu Âu bị hủy bỏ hoặc hạn chế hoạt động, mà nhiều người không thể đi du lịch nghỉ dưỡng, đành phải ở nhà, thậm chí cùng hưởng một đêm Giáng sinh yên bình với cha mẹ già cũng trở thành xa xỉ. Ví như bố của một người bạn người Đức ngoài 80 tuổi. Trước đây vào mỗi dịp Giáng sinh, gia đình anh ấy sẽ cùng bố chung vui đêm Giáng sinh an lành, nhưng năm nay, để đề phòng người già lây nhiễm virus, gia đình họ đã đeo khẩu trang vào đêm Giáng sinh, và chỉ vội vã trở về nhà, ở với cha được một lúc rồi ra đi. Tâm trạng của cả gia đình họ thế nào thì có lẽ chúng ta có thể tưởng tượng được. Và có bao nhiêu người có hoàn cảnh và tâm trạng tương tự trên thế giới?

Nhưng không biết có bao nhiêu người biết nguyên nhân thực sự của tình trạng này? Nhận thức được thủ phạm thực sự của virus đang hoành hành trên khắp thế giới? Có lẽ trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, khác với trước đây, mọi người có thể có đủ thời gian để suy ngẫm, đặc biệt là người Mỹ đang trong đại chiến chính tà.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times, luật sư hàng đầu của Hoa Kỳ, Lin Wood, nói rằng: Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tấn công đất nước chúng ta bằng một loại virus và cũng đã can thiệp vào cuộc bầu cử của nước ta. Gian lận đã tràn ngập khắp đất nước, nhưng đặc biệt là ở các bang chiến địa, các tòa án phải mở to mắt và can đảm gạt bỏ lợi ích cá nhân và bảo vệ sự thật. Ông nói rằng: ĐCSTQ thâm nhập vào Chính phủ Hoa Kỳ, hai đảng, Quốc hội, và thậm chí những người làm việc cho Tổng thống, cũng như Bộ Tư pháp. Nhiều người trong số những người bị ảnh hưởng đã nhận hối lộ và bị đe dọa từ ĐCSTQ. Các tài liệu đen của họ đã bị ĐCSTQ lấy và do đó bị ĐCSTQ khống chế.

Thật vậy, bằng chứng khá rõ ràng cho thấy rằng ĐCSTQ cố tình che giấu nguồn gốc của virus, che giấu sự thật về sự lây truyền từ người sang người, lừa dối thế giới và cho phép người mang virus bay đến khắp các nơi thế giới, điều này đã gây ra sự lây nhiễm cho hơn 70 triệu người trên toàn thế giới, khiến hàng trăm ngàn người chết. Một trong những mục đích thâm độc của ĐCSTQ trong việc lây lan virus sang Hoa Kỳ là buộc người dân gửi phiếu bầu qua bưu điện để mở đường cho việc gian lận phiếu bầu và ngăn cản Tổng thống Trump tái đắc cử.

Về các hành động tà ác của ĐCSTQ, chính quyền Tổng thống Trump và ngày càng nhiều chính phủ châu Âu đã thấy rõ và nhận ra rằng, ĐCSTQ là mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ và thế giới. Tổng thống Trump đã viết tweet rằng: “ĐCSTQ mới là virus lớn nhất”. Do đó, hơn một tháng sau cuộc bầu cử, Tổng thống Trump đã giáng một loạt đòn chính xác vào ĐCSTQ, khiến ĐCSTQ bị tổn thất thảm hại. Tuy nhiên, như luật sư Linwood nói, ĐCSTQ đã thâm nhập vào chính phủ Hoa Kỳ, quốc hội, truyền thông, Phố Wall, các cơ quan tình báo và tư pháp trong nhiều thập kỷ, và câu kết với chính phủ ngầm của Hoa Kỳ, khiến Tổng thống Trump gặp phải sự chống đối chưa từng có.

Để loại bỏ những trở ngại này và xóa bỏ đầm lầy, ngoài lòng dũng cảm và sự khôn ngoan của Tổng thống Trump ra, còn cần đông đảo người Mỹ đứng lên bảo vệ nền dân chủ và tự do của nước Mỹ, đứng về phía Tổng thống Trump, nhận rõ bộ mặt thật của ma quỷ ĐCSTQ, nhận rõ sự uy hiếp của nó đối với Hoa Kỳ và thế giới. Trong cuộc chiến giữa chính và tà, người dân Mỹ cần đứng lên phản đối gian lận bầu cử, phản đối sự xâm nhập của ĐCSTQ và phản đối sự xâm phạm lợi ích nước Mỹ của chính phủ ngầm.

Không nghi ngờ gì nữa, vào đúng ngày Giáng sinh này, những người Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump hướng về Chúa sẽ thu hút thêm nhiều sức mạnh. Luật sư Linwood bày tỏ quan điểm của mình về điều này: "Tôi hy vọng rằng vào dịp Giáng sinh, mọi người sẽ suy ngẫm về nền tảng lập quốc của đất nước chúng ta. Chúng ta lập quốc là dựa trên niềm tin vào Chúa, chúng ta cần quay trở lại truyền thống, và Giáng sinh năm nay có thể là lần đầu tiên trong rất nhiều lễ Giáng sinh, mọi người không chỉ trao đổi quà tặng và tổ chức tiệc tùng, mà có thể họ phải quay trở lại và suy ngẫm về nguồn gốc của lễ Giáng sinh - (chúc mừng) sự ra đời của Chúa".

Đồ trang trí Giáng sinh được trưng bày trong Phòng Đông của Nhà Trắng vào ngày 30 tháng 11 năm 2020 ở Washington, DC. Chủ đề trang trí Giáng sinh của Nhà Trắng năm nay là "Nước Mỹ tươi đẹp". (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Đồ trang trí Giáng sinh được trưng bày trong Phòng Đông của Nhà Trắng vào ngày 30 tháng 11 năm 2020 ở Washington, DC. Chủ đề trang trí Giáng sinh của Nhà Trắng năm nay là "Nước Mỹ tươi đẹp". (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Nhìn lại lịch sử của Hoa Kỳ, không khó để nhận thấy rằng tôn giáo là nền tảng lập quốc của Hoa Kỳ. Năm 1620, 102 người Thanh giáo Anh đến Hoa Kỳ để thoát khỏi sự đàn áp, họ hy vọng sẽ tìm thấy một "Tịnh thổ" trên lục địa này cho lý tưởng tôn giáo của họ. Nhà lãnh đạo Thanh giáo nhập cư đầu tiên ở Bắc Mỹ John Winthrop lần đầu tiên đưa ra quan điểm về "sự cô lập theo Đạo Tin lành" trong bài giảng nổi tiếng của mình. Ông nói: "Chúng ta nên là một thành phố trên đỉnh núi, con mắt của mọi người đang theo dõi chúng ta. Vì vậy, nếu chúng ta mắc bất kỳ sai lầm nào trong việc đảm nhận sứ mệnh của Thượng Đế thì Thượng Đế sẽ không giúp chúng ta nữa, và chúng ta sẽ trở thành trò cười của thế giới".

Thật không may, nhiều chính trị gia và những người giàu có đã câu kết với ma quỷ ĐCSTQ và bán rẻ lương tâm, sự chính trực của mình, bán rẻ lợi ích của Hoa Kỳ và của người Mỹ. Nhiều người Mỹ đã vô tình đánh mất truyền thống và đánh mất tín ngưỡng vào Chúa của họ .

Ngày 12 tháng 12, một cuộc biểu tình chống gian lận, chống đánh cắp bầu cử và các buổi cầu nguyện đã được tổ chức tại Lansing, thủ phủ của bang Michigan. Ông Parker và người bạn Van Beek của ông nói rằng: lý do dẫn đến một vụ đánh cắp bầu cử quy mô lớn và có tính toán trước như vậy trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ là vì sự suy giảm đạo đức của người Mỹ trong những năm qua, và vai trò của Nhà thờ cũng như tín ngưỡng của mọi người vào Chúa ngày càng giảm sút. "Chúng ta có rất nhiều người được gọi là Cơ Đốc nhân không thực sự rao giảng chân lý của Đức Chúa Trời. Vì vậy, khi chúng ta thấy rằng tội lỗi không những không lên án và ngăn chặn nó mà còn thúc đẩy nó, chúng ta đang gặp khó khăn. Vì vậy, dù đất nước chúng ta có nhiều Cơ Đốc nhân, nhưng trên thực tế nhiều người đã quên Chúa và biểu dương tội lỗi. Đây là lý do tại sao chúng ta đang rơi vào tình thế gian nan mà chúng ta phải đối mặt".

Có lẽ, trong dịp lễ Giáng sinh này, điều quan trọng nhất là sống lại ơn Chúa, thành kính cầu nguyện với Chúa, từ chối sự cám dỗ của ma quỷ, tìm lại đức tin và đạo đức. Luật sư Linwood tin rằng cuối cùng chỉ có Chúa mới có thể cứu chúng ta. "Tôi nghĩ đây là một Giáng sinh rất đặc biệt đối với toàn thế giới, tôi nghĩ đó cũng là một Giáng sinh rất đặc biệt đối với Hoa Kỳ. Tôi thực sự toàn tâm toàn ý tin tưởng rằng Chúa sẽ thành tựu quốc gia của chúng ta, và cho chúng ta cơ hội thứ hai. Đất nước của chúng ta đã quá thối nát. Chúng ta cần sự tha thứ của Chúa. Tôi thực sự cầu nguyện và hy vọng rằng Hoa Kỳ có thể tận dụng tốt cơ hội này, sửa chữa những sai lầm của mình cũng như loại bỏ tất cả hủ bại".

Tin rằng những người Mỹ cầu nguyện với Chúa và xin Chúa tha thứ cuối cùng sẽ chiến thắng tà ác, làm cho nước Mỹ lại có được không khí trong lành tươi mới trở lại.

Trung Dung
Theo Chu Hiểu Huy - Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Suy ngẫm về Giáng sinh và cầu nguyện với Chúa