Tiết lộ: Tại sao đàn ông Hàn Quốc "không bao giờ chạm tay vào người phụ nữ"?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những năm gần đây, "phong cách Hàn Quốc" đã chiếm ưu thế, nhiều cô gái trẻ đặc biệt kiên trì trong việc theo đuổi các ngôi sao Hàn Quốc. Sự quyến rũ độc đáo nào của những chàng trai Hàn Quốc "Obba" này khiến các cô gái một mực ái mộ như vậy? Có phải ngoại hình đẹp trai không? Hay là một cơ thể mạnh mẽ?

Gần đây, có một câu nói trên Internet rằng "Tại sao đàn ông Hàn Quốc không bao giờ chạm tay vào người phụ nữ Hàn Quốc", đã gây ra rất nhiều cuộc thảo luận của cư dân mạng!

Ngay cả những người đi du lịch đến Hàn Quốc trong một thời gian dài cũng có thể không hiểu ý nghĩa của việc này. "Tại sao đàn ông Hàn Quốc không chạm tay vào cơ thể phụ nữ?". Hãy xem những bình luận của cư dân mạng.

Khi một diễn viên Hàn Quốc chụp ảnh với một nữ diễn viên, anh ấy sẽ giữ một khoảng cách ngay cả khi anh ấy ôm vai hoặc ôm eo.

Khi một diễn viên Hàn Quốc chụp ảnh với một nữ diễn viên, ngay cả khi đó là động tác ôm vai hay ôm eo, họ sẽ giữ một khoảng cách. (Nguồn ảnh: video)
Khi một diễn viên Hàn Quốc chụp ảnh với một nữ diễn viên, ngay cả khi đó là động tác ôm vai hay ôm eo, họ sẽ giữ một khoảng cách. (Nguồn ảnh: video)

Nếu bạn chú ý một chút đến những bức ảnh về các hoạt động của người nổi tiếng Hàn Quốc, thì không khó để thấy rằng khi một nam diễn viên Hàn Quốc chụp ảnh với một nữ diễn viên, ngay cả khi đó là động tác ôm vai hay ôm eo, họ vẫn sẽ giữ khoảng cách. Vì để tôn trọng cảm nhận của người phụ nữ, có thể thấy rằng các nam tài tử Hàn Quốc khi thực hiện những động tác này sẽ không bao giờ để tay chạm vào các cô gái.

Kỳ thực, đáp án chân chính là "lễ tiết"! Cũng giống như người Nhật, người Hàn Quốc trong bất kỳ trường hợp nào, cũng rất có lễ phép. Vì vậy, đây chính là "bàn tay lịch sự" thường xuất hiện trong ảnh nam nữ Hàn Quốc! Thực sự rất quý ông!

Như thế nào gọi là "bàn tay lịch sự"? Rất đơn giản. Chính là vô luận như thế nào đều không thể có hành vi chạm tay vào thân thể người phụ nữ, cho nên cũng có cư dân mạng gọi đó là "bàn tay của quý ông".

Bất kể trong tình huống nào, cũng thể hiện như một quý ông, lễ nghi cơ bản của nam và nữ là nhất định phải có! Ngay cả khi mối quan hệ giữa người đàn ông và người phụ nữ thân mật như thế nào, bạn vẫn cần tránh chạm tay trực tiếp vào cơ thể người phụ nữ! Một số người chọn cách mở nắm tay ra, nhưng cũng có người nắm chặt tay lại, chính là để phòng trường hợp vô tình chạm vào thân thể người phụ nữ.

Một số người chọn cách mở nắm tay ra, nhưng cũng có người nắm chặt tay lại, chính là để phòng trường hợp vô tình chạm vào thân thể người phụ nữ. (Internet)
Một số người chọn cách mở nắm tay ra, nhưng cũng có người nắm chặt tay lại, chính là để phòng trường hợp vô tình chạm vào thân thể người phụ nữ. (Internet)

Mặc dù các nước phương Tây tư tưởng tương đối cởi mở hơn, nhưng ngược lại, một số quốc gia ở châu Á vẫn giữ được lễ tiết đàn ông và phụ nữ không được có những tiếp xúc thân thể thân mật quá mức. Còn như thế nào mới tính là "thân mật quá mức", điều này tùy theo từng người mà có sự khác nhau. Vì vậy, đàn ông Hàn Quốc để sự nhiệt tình của mình không khiến các cô gái khó chịu, đã sinh ra "đôi tay lịch sự".

Trong nhiều trường hợp khác, các chàng trai Hàn Quốc cũng rất coi trọng phép tắc lịch sự này, điều đó cho thấy các chàng trai Hàn Quốc thực sự là những quý ông!

Ngoài việc chụp ảnh, các chàng trai Hàn Quốc sẽ không giữ "bàn tay nghi lễ" nữa sao? Điều này sai lầm lớn! Phép lịch sự của người Hàn Quốc không phải để người khác nhìn. Bất kể đàn ông và phụ nữ, đều rất coi trọng nghi thức xã giao giữa đàn ông và phụ nữ! Trong rất nhiều trường hợp khác, phép lịch sự này đều rất quan trọng, điều đó cho thấy các chàng trai Hàn Quốc thực sự là quý ông!

Ví như khi một ngày nóng nực đối diện với ánh nắng mặt trời hoặc khi bầu trời bắt đầu mưa phùn, bạn cũng đều có thể bắt gặp hình ảnh "bàn tay quý ông":

Dù trời mưa...
Dù trời mưa... (Ảnh chụp video)
...hay trời nắng, bạn cũng có thể thấy "bàn tay quý ông". (Ảnh chụp video)
...hay trời nắng, bạn cũng có thể nhìn thấy "bàn tay quý ông". (Ảnh chụp video)

Khi cô gái mệt mỏi, cũng nhìn thấy "bàn tay quý ông" khi chàng trai cõng cô.

Khi cõng một cô gái, đàn ông Hàn Quốc cũng thể hiện phẩm chất quý ông của mình.
Khi cõng một cô gái, đàn ông Hàn Quốc cũng thể hiện phẩm chất quý ông của mình. (Internet)

Ngay cả khi bế công chúa, quý ông vẫn cần giữ lễ tiết!

Ngay cả khi bế công chúa, quý ông vẫn cần giữ lễ tiết!
Ngay cả khi bế công chúa, quý ông vẫn cần giữ lễ tiết! (Ảnh chụp video)

Khi ôm eo, họ thường chọn cách nắm chặt bàn tay, để tránh trường hợp vô tình chạm vào người cô gái.

Chắc rằng sau khi mọi người xem rất nhiều hình ảnh "quý ông lịch lãm" của các chàng trai Hàn Quốc dành cho các cô gái, nếu có dịp quay trở lại Hàn Quốc, bạn sẽ biết cách giao tiếp với những cô gái Hàn Quốc như thế nào!

Trên thực tế, tại Hồng Kông, nghi thức giữa nam và nữ cũng rất được chú trọng. Trong cuộc biểu tình chống Dự luật Dẫn độ của người dân Hồng Kông, có thể nhìn thấy nhiều cảnh tượng như vậy.

Tại Hồng Kông, nghi thức giữa nam và nữ cũng rất được chú trọng. Trong cuộc biểu tình chống Dự luật Dẫn độ của người dân Hồng Kông, có thể nhìn thấy nhiều cảnh tượng như vậy. 
Tại Hồng Kông, nghi thức giữa nam và nữ cũng rất được chú trọng. Trong cuộc biểu tình chống Dự luật Dẫn độ của người dân Hồng Kông, có thể nhìn thấy nhiều cảnh tượng như vậy. (Getty)

Vào đầu tháng 9 năm ngoái, Holy Trinity College - trường trung học dành cho nữ của Công giáo La Mã Church of Christ in China Ming Yin - trường trung học đồng giáo dục Kitô giáo, hơn 100 học sinh của hai trường đeo khẩu trang đứng ở ngoài cổng trường biểu tình. Họ nắm tay nhau tạo thành một chuỗi người liên kết, cùng hô to khẩu hiệu, lên tiếng phản đối Dự luật dẫn độ của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong dãy người đó, một số kênh truyền thông đã chụp được bức ảnh một nam sinh viên và một nữ sinh viên, dường như xấu hổ khi nắm tay nhau, vì vậy họ đã cầm tay "thông qua một chiếc bút". Một học sinh thuần khiết như vậy lại bị chính quyền Bắc Kinh bôi nhọ thành "tên côn đồ", thật sự là khiến người ta không thể tưởng tượng nổi!

Nhìn thấy một hình ảnh thanh xuân như thế, cư dân mạng không ngừng bình luận, gọi đó thực sự là "cây bút của tình bạn", "rất thuần khiết, rất chân thực và tốt đẹp". Một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn: "Hãy lưu giữ cây bút này để minh chứng cho hồi ức thanh xuân của các bạn!".

***

Đối với quan hệ nam nữ, văn hóa truyền thống của cổ nhân rất coi trọng, hơn nữa còn có sự nghiêm khắc về giới hạn và quy phạm. Những điều này tại “Lễ Ký” và “Nữ Luận Ngữ” đều có thuyết minh tường tận. Vì vậy, "Nam nữ thụ thụ bất thân" đã trở thành câu nói nằm lòng của cổ nhân.

“Nam nữ thụ thụ bất thân”, theo lễ nghi xưa, ý là nói nam nữ không được trực tiếp trao đồ vật gì đó cho nhau, cũng không được chạm vào nhau. Ngày nay, không ít người cảm thấy đây là chuyện lạ khó có thể tưởng tượng được, nhưng đây đích thực là một trong những lễ nghi của người xưa.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, người ta thường đề cao “nam nữ bình quyền”, “giải phóng phụ nữ”, cho nên một số người cho rằng “nam nữ thụ thụ bất thân” là sự ngu muội lỗi thời của xã hội thời phong kiến. Nhưng người ta không biết rằng, trong một giai đoạn lịch sử tương đối dài, “Nam nữ thụ thụ bất thân” là phép tắc đã duy hộ cho mối quan hệ nam nữ trong xã hội không sớm bị bại hoại, khởi tác dụng chính diện trong việc ổn định kết cấu gia đình của xã hội.

Nhìn lại hình ảnh của các chàng trai Hàn Quốc và đôi nam nữ học sinh Hồng Kông ở trên, chúng ta sẽ thấy rằng "nam nữ thụ thụ bất thân" không còn là sự cổ hủ, ngược lại thật trong sáng và dễ thương, đáng để mỗi chúng ta ngưỡng mộ, mong muốn quay về với truyền thống.

Nhìn lại hình ảnh học sinh Hồng Kông, chúng ta sẽ thấy rằng "nam nữ thụ thụ bất thân" không còn là sự cổ hủ, ngược lại thật trong sáng và dễ thương, đáng để mỗi chúng ta ngưỡng mộ, mong muốn quay về với truyền thống.
Nhìn lại hình ảnh học sinh Hồng Kông, chúng ta sẽ thấy rằng "nam nữ thụ thụ bất thân" không còn là sự cổ hủ, ngược lại thật trong sáng và dễ thương, đáng để mỗi chúng ta ngưỡng mộ, mong muốn quay về với truyền thống. (Getty)

Kỳ thực, dù ở quốc gia nào, phép lịch sự giữa nam và nữ là sự tôn trọng cơ bản nhất giữa mọi người với nhau. Chỉ cần bạn có lễ tiết, cho dù bạn đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới, bạn cũng sẽ được người khác tôn trọng, càng không sợ không có cô gái nào ngưỡng mộ bạn!

Quỳnh Chi
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ: Tại sao đàn ông Hàn Quốc "không bao giờ chạm tay vào người phụ nữ"?