Tại sao lại nói ôn dịch có mắt?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vương Toản chiểu theo những yêu cầu trong kinh sách, trai giới tịnh thân, sau đó chiểu theo kinh sách cứu chữa cho bách tính ở vùng Kinh Châu, Dương Châu, Giang Nam,... Ôn dịch rất nhanh được trấn phục tiêu trừ. Dân chúng bình phục khỏe mạnh.

Đạo sĩ Vương Toản là người Kim Đàn (nay là Thường Châu, Giang Tô), sống ở núi Mã Tích (núi Tứ Tiều, Chiết Giang thường tích lũy công đức cứu trợ sinh linh, loài vật nào ông cũng thương yêu bảo vệ. Thời đó là năm cuối cùng của triều đại Tây Tấn. Trung Nguyên đại loạn, nạn đói và bệnh dịch hoành hành khắp nơi, đâu đâu cũng chướng khí độc hại, người chết vì dịch bệnh rất nhiều, đồng ruộng hoang vu, hoang cảnh điêu tàn, thi thể chết vì đói vì dịch bệnh ở khắp nơi. Vương Toản ở trong tịnh thất tu luyện của mình đã viết tấu chương báo cáo lên Thần linh, cầu Thượng Thiên cứu trợ người dân đang phải gánh chịu tai họa ở nhân thế, ông đã khóc ròng rã ba ngày ba đêm.

Một ánh sáng chói lọi chiếu sáng tất cả ngôi nhà, rồi những luồng gió tốt lành thổi qua, và những đám mây đầy màu sắc cuộn trên bầu trời.(Tranh thời nhà Minh)
Một ánh sáng chói lọi chiếu sáng tất cả ngôi nhà, rồi những luồng gió tốt lành thổi qua, và những đám mây đầy màu sắc cuộn trên bầu trời.(Tranh thời nhà Minh)

Vào đêm thứ ba, đột nhiên có ánh quang huy chói lọi chiếu sáng khắp nhà, tiếp đó bầu trời hiện ra tường thuỵ (báo điềm lành), những áng mây xoay tròn giữa không trung, một lúc sau, kèm theo những hồi Tiên nhạc truyền đến hương thơm nồng nàn. Có hơn 3.000 võ sĩ mặc áo giáp bạc tay cầm binh khí đến dàn trận trong sân, tựa như để chào đón một người cao quý nào đó.

Sau đó, một đội nghi trượng đi tới, cờ có đính hoa bằng ngọc; cột cờ đính đá quý; còn có phù tiết và tinh kỳ thêu hoa văn cầu vồng, cùng với hai lá cờ đỏ thắm và hai lá cờ gấm thêu ở phía trước dẫn đường, cờ khảm lông vũ dẫn đầu, còn phù tiết sau cùng. Còn có bốn Tiên đồng cầm hoa, nâng hương, hai thị nữ bưng bàn nhỏ, trên mặt đất trải thảm màu sắc sặc sỡ, đặt một bình phong lớn trước nhà, tướng quân Long Hổ cùng hơn 20 lính thị vệ đứng hai bên bình phong, giống như đang chờ để hộ vệ ai đó. Tiếp đó lại có 26 đại tướng quân mặc áo giáp màu vàng kim, 50 Thần Tiên đứng cạnh ngoài hai tướng quân Long Hổ, xếp thành hàng ngũ hoàn tất, cảnh tượng trong sân rất trang nghiêm.

Trong chốc lát, phía bắc truyền đến tiếng nhạc trống vang khắp trời, từ trong mây tỏa ra ánh sáng ngũ sắc, hào quang loá mắt. Vào lúc này, một vị Thần đeo bảo kiếm bên hông tay cầm cái hốt đến trước Vương Toản nói: "Thái Thượng Đạo Quân đến!" Thế rồi một chiếc ghế lớn được khảm bởi hàng trăm loại đá quý từ không trung giáng hạ xuống. Thái Thượng Đạo Quân đi cùng hai vị Chân nhân, hai vị Thiên Đế. Thái Thượng Đạo Quân ngồi xếp bằng trên đài sen ngũ sắc, hai vị Chân nhân và hai vị Thiên Đế đứng bên cạnh. Vương Toản vội vàng đến nghênh đón tham kiến, quỳ rạp trên mặt đất. Thái Thượng Đạo Quân nói: "Người thương cảm nỗi thống khổ của bách tính, viết tấu chương lên Thiên giới, chữ viết thấm huyết lệ trong tấu chương đã cảm động trời xanh. Vì Thần Thổ Địa kiến nghị nên ta mới đích thân đến gặp ngươi". Vương Toại lại vội vàng quỳ rạp trên mặt đất, bái tạ Thái Thượng Đạo Quân giáng lâm.

Đạo Quân nói: "Một âm một dương tương sinh tương khắc mới tạo ra và nuôi dưỡng vạn vật trên thế gian. Ở đây đều dựa vào ngũ hành mộc, kim, thổ, thủy, hỏa mà khởi tác dụng. Mỗi hành trong ngũ hành đều có sở trường, cũng đều có sự hưng thịnh và suy tàn, thay cũ đổi mới, sự thay đổi thiên biến không bao giờ ngừng nghỉ dẫu chỉ một khắc, cho nên vạn vật có thể sinh sôi không ngừng. Trải qua ức vạn kiếp số, sự sinh trưởng của vạn vật từ đầu chí cuối chưa bao giờ ngừng nghỉ. Phàm là sinh mệnh trường sinh đều là bởi vì hợp với khí số thuần dương, mới có thể thăng thiên thành Tiên. Phàm là sinh vật đã chết đều trầm luân xuống âm giới, làm quỷ dưới đất. Ngay cả trong loài quỷ cũng khác nhau, có tốt xấu, mạnh yếu, cương nhu, thiện ác, giống hệt như nhân thế vậy".

"Ngọc Hoàng Đại Đế chí cao vô thượng, vì lo lắng quỷ Thần thường tuỳ ý làm hại con người, nên thường phái Tam Quan Ngũ Đế tuần sát kiểm tra hành vi quỷ Thần, chế định điều lệ hình luật rất hoàn thiện để ước thúc quỷ Thần. Tuy nhiên, con người trong thời mạt thế, người tâm bất chính rất nhiều, cổ phong trung hậu thiện lương bị phá hoại, sản sinh ra gian trá với yêu tà. Những người bất trung với quân vương, bất hiếu với song thân, vi phạm cổ huấn tam cương ngũ thường, tự mình tạo nghiệp mà tìm đến cái chết. Kể từ khi sáu vị Thiên Đế Hoàng Đế, Bạch Đế, Xích Đế, Thương Đế, Hắc Đế, Thiên Hoàng Đại Đế làm chủ vũ trụ đến nay, yêu ma quỷ quái cũng đồng thời xuất sinh. Bọn chúng tụ tập quỷ hồn của các tướng lĩnh và binh sĩ bại trận và tử tận trong các triều đại quá khứ, cưỡi mưa cưỡi gió, hoành hành trên trần thế. Nhất là khi thói đời suy bại, bọn chúng liền tạo ra ôn dịch bệnh tật, làm hại lê dân. Có rất nhiều người không thể sống hết tuổi thiên định và giữa chừng chết yểu".

"Lúc trước, ở cung Đỗ Dương ta đã đem “Thần Chú Kinh" truyền thụ cho Chân nhân đắc Đạo Đường Bình, để ông cứu độ chúng sinh, bộ kinh này đã từng lưu truyền đến nhân gian. Con người thế gian nghe nói tướng Bạch Khởi, Vương Tiễn thời nhà Tần sau khi chết vẫn hiển linh cứu người, cho rằng là nói mò. Kỳ thực những người khi còn sống làm thống soái từ trước đến nay sau khi chết xuống âm gian vẫn làm quỷ soái, những ai trong bọn họ có công, tại âm gian cũng có thể thăng quan. Những quỷ hồn bại tướng làm hại bách tính kia là thuộc về một loại yêu ma. Bọn chúng lợi dụng bại khí bên trong âm dương ngũ hành để tạo ra các chủng dịch bệnh lớn nhỏ. Nhưng dù sao bọn họ cũng sợ hãi dương khí, chỉ cần dùng Thần chú có thể chế phục được bọn hắn, bọn hắn không thể tác yêu tác quái được nữa. Giờ ta đem hai cuốn kinh “Thần Hoá" và “Thần Chú" truyền thụ cho ngươi, ngươi chiểu theo kinh sách mà làm, thì có thể cứu vớt được vạn dân”.

Kể từ khi sáu vị Thiên hoàng thống trị vũ trụ, ma quỷ và yêu ma đã được sản sinh ra cùng một lúc. (Tranh tường thời nhà Minh)
Kể từ khi sáu vị Thiên hoàng thống trị vũ trụ, ma quỷ và yêu ma đã được sản sinh ra cùng một lúc. (Tranh tường thời nhà Minh)

Thái Thượng Đạo Quân liền lệnh cho tiểu đồng đem bí quyết “Thần Chú Kinh” và “Tam Vương đại trai" lấp lánh ánh quang truyền thụ lại cho Vương Toản, rồi nói với ông rằng: “Hãy tiếp tục chăm chỉ tu luyện, không ngừng tích lũy công đức, ngươi rất có hy vọng thành Tiên”. Sau khi nói xong, chỉ thấy thiên quân vạn mã bay lên không trung, nhập vào đám mây ở phía Tây Bắc trở về Thiên giới. Vương Toản chiểu theo những yêu cầu trong kinh sách, trai giới tịnh thân, sau đó chiểu theo kinh sách cứu chữa cho bách tính ở vùng Kinh Châu, Dương Châu, Giang Nam,... Ôn dịch rất nhanh được trấn phục tiêu trừ. Dân chúng bình phục khỏe mạnh. Từ triều Tấn đến nay, người nhận được sự bảo hộ của hai cuốn kinh này nhiều vô số kể, điều này không được ghi chép lại cụ thể.

Lam Sơn
Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao lại nói ôn dịch có mắt?