Tại sao Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh đóng cửa lúc 5 giờ chiều?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh từng là cung điện của 24 vị hoàng đế trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh, có lịch sử 600 năm nên có rất nhiều lời đồn đại về Tử Cấm Thành. Trong nhiều năm, một số người đã nhìn thấy thái giám của triều đại nhà Thanh, một số người nhìn thấy một cung nữ không đầu, một số người đã nghe thấy tấu nhạc vào ban đêm, và những sự kiện bí ẩn khác mà khoa học không thể giải thích được…

Mặc dù chúng ta không có cách nào để xác minh tính xác thực của những tin đồn này, nhưng những truyền thuyết này đã tạo thêm sắc thái bí ẩn cho Tử Cấm Thành.

Có rất nhiều sự kiện kỳ bí trong Tử Cấm Thành, trong đó nổi tiếng nhất là sự kiện kỳ bí xảy ra vào đầu những năm 1990. Vì có nhiều người chứng kiến ​​sự việc đó nên một số hình ảnh đã được lưu lại.

Vào một ngày năm 1992, theo lời kể của nhiều người, khi khách du lịch đến thăm Tử Cấm Thành vội vã tìm chỗ trú mưa. Đột nhiên có một tia chớp lóe lên, tia sét như muốn đánh thẳng vào bức tường của cung điện. Lúc này, một sự kiện kỳ ​​lạ đã xảy ra: một du khách đang chụp ảnh bên bức tường cung điện đột nhiên chỉ tay về phía trước và hét lên, rồi du khách đó lập tức chạy đến nơi cách bức tường cung điện 10 mét. Những người xung quanh nhìn theo hướng mà du khách ấy chỉ, và nhìn thấy một hàng cung nữ đi dạo trên bức tường màu đỏ của cung điện.

Những người xung quanh nhìn theo hướng mà du khách ấy chỉ, và nhìn thấy một hàng cung nữ đi dạo trên bức tường màu đỏ của cung điện. (Ảnh: Internet)

Người ta kể rằng, nhiều du khách khi đó rất hoảng sợ, chỉ một số du khách kịp hoàn hồn đã dùng máy ảnh chụp lại cảnh tượng này.

Ngoài ra, Tử Cấm Thành cũng từng xảy ra sự kiện “Âm binh mượn đường”.

Nói đến chuyện “Âm binh mượn đường”, đây là chuyện thường xảy ra ở Trung Quốc. Như mọi người đã biết, Tử Cấm Thành sẽ được đóng cửa sau 5 giờ, và không ai được phép lang thang trong đó. Mặc dù quan chức chưa đưa ra tuyên bố chính thống nhưng theo các nhân viên làm việc trong Tử Cấm Thành, thường xảy ra một số hiện tượng tâm linh trong Tử Cấm Thành sau 5 giờ chiều, trong đó có cảnh một số cung nữ và thái giám đi lướt qua, thậm chí còn nghe thấy có Khóc bên trong.

Một số chuyên gia cũng đã nghiên cứu cụ thể hiện tượng này, họ nói rằng đó là do các bức tường của Tử Cấm Thành rất giàu oxit sắt, một chất từ ​​tính có thể ghi lại âm thanh và cũng có thể hoạt động như một máy chiếu phát ra hình ảnh khi có sấm chớp hay giông bão.

Nhưng một số người đã phản đối cách giải thích này, một kiến ​​trúc sư cho biết tường của Tử Cấm Thành đã được sơn nhiều lần, thậm chí nếu có sắt oxit thì nó cũng đã bị che phủ từ lâu và không còn hoạt động được nữa, nên vấn đề này vẫn còn là một bí ẩn!

Cũng giống như chuyện “bóng ma xuyên tường”, tổ tiên đã để lại một số lời giải thích mà ngày nay người ta cho rằng ‘hoang tưởng’, nhưng thực chất cũng không phải là chuyện vô căn cứ.

Trên thực tế, những hiện tượng tương tự thường thấy ở một số ngọn núi sâu ở Thiểm Tây và Cam Túc, người dân địa phương gọi đó là “âm thanh của núi”.

Vậy “Âm binh mượn đường” là gì?

Người ta nói rằng trong trận động đất Đường Sơn vào thế kỷ trước, một số người đã nhìn thấy cảnh tượng “Âm binh mượn đường”.

"Âm binh mượn đường" (Ảnh: Internet)
"Âm binh mượn đường" (Ảnh: Internet)

Thực tế, có hai loại “Âm binh mượn đường”. Thứ nhất là những người lính tử trận ở thời xưa hay hiện đại, oán khí của họ chưa tiêu tan, cộng với thời gian và môi trường địa lý đã tạo nên cảnh tượng Âm binh mượn đường. Người ta nói rằng Âm binh mượn đường thường xuất hiện ở một số nơi hẻo lánh, không có ai, vì vậy không có nhiều người thực sự có thể nhìn thấy.

Thứ hai, “Âm binh mượn đường” thường xuất hiện sau một thảm họa lớn có nhiều người thiệt mạng. Nếu dịch bệnh xảy ra và chết nhiều người, sau đó sẽ có người nhìn thấy Âm binh mượn đường như trong truyền thuyết. Người xưa cho rằng, nếu gặp Âm binh mượn đường thì phải tự động nhường cho họ đi qua, nếu không sẽ bị âm khí bám vào người, thậm chí sẽ bị quỷ bắt mất hồn ngay tại chỗ.

Trên thực tế, nhiều sân trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh bị đóng và không mở cửa với thế giới bên ngoài vì nhiều người đã chết hoặc là biến mất không lý do ở những nơi này trước đây. Tất cả những câu chuyện này luôn luôn kỳ quái và không thể tìm ra nguyên nhân.

Bí ẩn nhất là một trong những cái giếng, ban ngày nhìn xuống thì thấy dưới đáy giếng có mấy tảng đá và cỏ dại. Nhưng nếu bạn nhìn xuống sau 12 giờ đêm, khi trên bầu trời có trăng, bạn sẽ thấy nước xuất hiện dưới đáy giếng, nhưng thứ phản chiếu trong nước không phải là khuôn mặt của bạn, mà là một khuôn mặt xa lạ, đến nay hiện tượng này vẫn là một ẩn đố và chưa ai biết lý do.

Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài “Sự kiện kinh dị sau trận động đất Đường Sơn: Đoàn cứu hộ gặp phải 'âm binh mượn đường'”

Bách Diệp

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh đóng cửa lúc 5 giờ chiều?