Thần Tiên muốn cứu người nhưng đã xảy ra chuyện gì khiến Thần từ bỏ? [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi con người làm quá nhiều chuyện xấu thì sẽ có các loại thiên tai nhân họa xuất hiện. Những sự việc này nhìn như là ngẫu nhiên, nhưng kỳ thực đều là Thiên mệnh. Khi đối mặt với loại Thiên ý này, Thần Tiên cũng bất lực. 

Bài viết này muốn nói rằng Thần Tiên dẫu từ bi cũng khó vận dụng thần thông để triệt để giải cứu những người xấu trong tai họa, và câu chuyện Khổng Tử hiển linh bảo hộ người kính trọng ông.

Thần Tiên dẫu từ bi cũng khó cứu được người xấu gặp tai họa

Trong khu nội thành thành phố Lợi Châu có một người cả ngày mặc áo ngắn, tóc tai bù xù, đi chân đất. Khi nói chuyện với người khác, ông ta sẽ nói toàn chuyện trên trời. Đôi khi có được giấy bút, ông liền hớn hở vẽ hình cổng cung điện với các nhân vật cầm nhạc khí, hoặc là vẽ rồng và các loại chim loan, phượng hoàng. Ban đêm ông ngủ ở trong miếu. Mọi người gọi ông là Thiên Tự Tại.

Ở phía nam thành phố Lợi Châu có một khu chợ, tiếng người huyên náo. Một đêm nọ, trong chợ xảy ra hỏa hoạn, khói đặc và lửa bốc lên nghi ngút. Thiên Tự Tại ở trong miếu lẩm bẩm: "Con người nơi này trước nay làm xằng làm bậy, ông Trời muốn diệt bọn họ". Nói xong ông nhúng bàn tay trong chậu nước bằng đá ở trước thềm, rồi hướng lên bầu trời vẩy. Ngay lập tức có một loại khí đặc biệt từ cửa miếu bay ra ngoài, biến thành cơn mưa to, dập tắt toàn bộ ngọn lửa đang đang cháy hừng hực.

Sau đó, người trông coi ngôi miếu này thường nói với người khác về chuyện này, thế là, Thiên Tự Tại liền lặng lẽ đi. Về sau, nơi này quả nhiên lại bị một trận hỏa hoạn lớn khác thiêu rụi, ứng với lời của Thiên Tự Tại.

Thiên Tự Tại đã từng thử nghĩ cách cải biến kết cục của sự tình, cho nên ông sử dụng thần thông để dập tắt ngọn lửa. Chỉ vì đạo đức con người đã trở nên bại hoại, vì vậy Thần Tiên dẫu từ bi cũng bất lực. Thiên Tự Tại nhìn thấy loại kết cục này, cũng chỉ có thể chọn rời đi. Cuối cùng, đại họa lần thứ hai đã thiêu rụi toàn bộ nơi này.

Khổng Tử hiển linh bảo hộ tín đồ

Ở vùng phía Nam Quý Châu có một võ quan họ Kiển, nhà của ông ở cạnh miếu Khổng Tử, vì vậy trước mỗi bữa cơm mọi người trong nhà đều thay nhau vào miếu bày đồ cúng cho Khổng Tử, nhiều năm trôi qua vẫn đều đặn như vậy, không ngừng nghỉ.

Năm Hàm Thông thứ 2 (thời Hoàng đế Đường Ý Tông), giặc bên ngoài xâm lấn. Triều đình cho kiểm duyệt quân đội, muốn tìm một tướng lĩnh mang quân diệt giặc, nhưng mãi vẫn không tìm được người thích hợp. Viên võ quan họ Kiển một đêm nọ bỗng nhiên mộng thấy một người, mũ áo trông giống như một vị vua. Người đó nói với ông rằng: "Ta là Khổng Trọng Ni, ngươi vẫn luôn kính trọng quan tâm đến ta khiến cho ta rất cảm động, cho nên ta muốn trợ giúp ngươi. Ngươi sau này sẽ đổi tên thành Kiển Tông Nho và trở nên giàu sang phú quý".

Viên võ quan họ Kiển sau khi tỉnh mộng cảm thấy rất cao hứng. Ông ta đổi tên là Tông Nho, sau đó tìm gặp chủ soái đề nghị được dẫn quân diệt giặc. Chủ soái vì tìm mãi không được tướng lĩnh mà phát sầu, chợt nghe Tông Nho chủ động xin đi đánh giặc thì mừng lắm, bèn phái ông đem quân đi tiêu diệt giặc cướp.

Kiển Tông Nho đánh một trận là đã đánh tan giặc cướp, số còn lại cũng lũ lượt theo nhau chạy trốn. Vì lập được công lớn, triều đình phong Tông Nho làm Thứ sử Lãng Châu.

Trên thế giới có rất nhiều chùa miếu, Đạo quán và giáo đường khác nhau, Thần ở những nơi này đều bảo hộ những ai tin tưởng và kính ngưỡng các Ngài. Đồng thời tín Thần cũng có thể khiến người ta chịu ràng buộc ước thúc mà không dám tùy ý làm chuyện xấu, khiến cho đạo đức nhân loại được bảo trì ở một mức độ nhất định. Đức Khổng Tử mà chúng ta tôn thờ cũng bảo vệ nền văn hóa mà Ngài đã khai sáng, và bảo vệ những người thờ phụng Ngài như thế đó.

Lý Tuệ
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Thần Tiên muốn cứu người nhưng đã xảy ra chuyện gì khiến Thần từ bỏ? [Radio]