Thất Hoàng Tử Ngục hay câu chuyện về sa ngã và bội phản ở xứ sở đầm lầy. Kỳ 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lý do gì khiến tâm hồn người ta ngả sang phe tà, trở thành kẻ phản bội chính nghĩa và làm thế nào để kháng cự lại sự lôi kéo hay đe dọa của ma quỷ? Chúng ta hãy tạm đặt cuộc bầu cử sang một bên và phân tích sự việc dưới góc nhìn văn hóa, biết đâu sẽ có thêm những gợi ý thú vị.

Kỳ 1: Thói kiêu ngạo của giới “tinh hoa” cánh tả và sự sa ngã nguyên thủy

Cho đến lúc này, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã cho chúng ta thấy rõ một điều: Những khó khăn mà lực lượng chính nghĩa đứng đầu là Tổng thống Donald Trump đang gặp không phải là thiếu các bằng chứng chứng minh sự gian lận, hay thậm chí là những âm mưu và hành động đảo chính, phản quốc. Điều gây bất ngờ là những người tưởng chừng như công tâm hay chính trực lại trở mặt thành kẻ phản bội. Những viên chức cao cấp trong lực lượng hành pháp, lập pháp, tư pháp được kỳ vọng rằng chỉ cần làm đúng quy định trong luật pháp là có thể lôi ra ánh sáng những “quái vật đầm lầy”, trừng phạt những tội ác, kết thúc tốt đẹp cuộc bầu cử, trả lại công bằng và quyền lợi hợp pháp cho người dân Mỹ… thì hóa ra cũng chỉ là một “quái vật đầm lầy” khác, hay một kẻ đang bị ma quỷ khống chế.

Gia đình Thượng nghị sĩ McConnell có mối làm ăn kinh doanh với Trung Quốc.
Gia đình Thượng nghị sĩ McConnell có mối làm ăn kinh doanh với Trung Quốc. (Getty)

Vì vậy, đây không đơn thuần là một cuộc chiến của pháp lý, quân sự hay tình báo… đây là một cuộc chiến của nhân tâm. Lòng người biến hóa mới khiến sự tình phức tạp đa đoan, vì nhân tâm lay động có thể khiến con người tiến về phía chính hay ngả sang phe tà. Người ta vẫn gọi đây là cuộc “Đại chiến Chính - tà” chẳng phải không hữu lý. Cuộc chiến Chính - tà này trước hết diễn ra âm thầm trong tâm hồn mỗi con người, trước sự việc đang diễn ra, họ chọn lựa hay đồng tình với phe chính - hoặc phe tà?

Lý do gì khiến tâm hồn người ta ngả sang phe tà, trở thành kẻ phản bội chính nghĩa và làm thế nào để kháng cự lại sự lôi kéo hay đe dọa của ma quỷ? Chúng ta hãy tạm đặt cuộc bầu cử sang một bên và phân tích sự việc dưới góc nhìn văn hóa, biết đâu sẽ có thêm những gợi ý thú vị. Trước hết, hãy bắt đầu từ căn bệnh kiêu ngạo của những “tinh hoa” phe cánh tả.

Kiêu ngạo: Căn bệnh trầm kha của những kẻ “tinh hoa” phe cánh tả

Giáo sư Chương Thiên Lượng - chuyên gia nghiên cứu về chính trị xã hội của Trung Quốc trong bài viết gần đây đã có lý giải độc đáo về việc phe cánh tả Mỹ căm ghét Tổng thống Trump. Về đại thể, ông cho rằng những người cánh tả luôn có một cảm giác hoàn mỹ về bản thân, họ tự cho mình là những người thông minh nhất, hoàn hảo nhất, biết mọi câu trả lời cho xã hội Mỹ cũng như định hướng cho tương lai của nhân loại. Do vậy, họ phải là người nắm giữ quyền lực xã hội, có tiếng nói quyết định trong mọi vấn đề. Họ chẳng cần nhường ai hết.

Đấy là tâm thái của những “tinh hoa” tự phong trong xã hội cánh tả.

Không những họ muốn được công nhận sự vượt trội trong trí tuệ, họ còn khao khát thể hiện đạo đức cao thượng hơn người. Họ có thể “thương vay khóc mướn” hay ca tụng lên mây những kẻ vô lại như George Floyd; dễ dàng tha bổng cho những tên tội phạm nguy hiểm, miễn là chúng phải tôn thờ họ như Thần Thánh - nhưng là “Thần Thánh” làm ơn có điều kiện theo kiểu “bánh ít trao đi, bánh quy đổi lại”.

Nhưng vì họ không có được lòng từ bi của Thần mà gắng gượng diễn xuất một tình yêu bao la với chúng sinh, nên họ là những kẻ đạo đức giả đang phá hoại luật lệ và các quy ước xã hội.

Màn quỳ gối lố bịch của các nghị viên Dân chủ nhằm “phô diễn" tinh thần đoàn kết với người gốc Phi đã phản tác dụng, khi bị chính cộng đồng người da đen lên án. (Getty)
Màn quỳ gối lố bịch của các nghị viên Dân chủ nhằm “phô diễn" tinh thần đoàn kết với người gốc Phi đã phản tác dụng, khi bị chính cộng đồng người da đen lên án. (Getty)

Trong khi có thể bao dung với tội ác, họ lại căm ghét chính nghĩa và truyền thống vì nó đi ngược lại với tư tưởng cánh tả mà họ được trang bị. Họ căm thù những người muốn bảo tồn truyền thống đến mức có thể tước đoạt tiếng nói, tín ngưỡng hay tự do của những người này. Họ căm ghét Tổng thống Trump vì ông là một người bảo vệ truyền thống, vì bằng ngôn ngữ giản dị trực tiếp, minh bạch của mình, ông đã phơi bày những lý thuyết lòng vòng, những lời nói hoa mỹ, những tư tưởng cố tỏ vẻ cao thâm khôn lường nhưng thực chất lại mang cái tâm tự tư tự lợi quá lớn của họ.

Vì rằng cánh tả Mỹ mắc một chứng bệnh trầm kha: căn bệnh kiêu ngạo, Thần Thánh hóa bản thân.

Điều này quả thực gây bất ngờ bởi xưa nay, nhân loại đã từng nghĩ rằng Thần Thánh hóa bản thân là độc quyền của thế giới cộng sản, đặc biệt là của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ), một Đảng chính trị luôn yêu cầu người dân phải tôn thờ lãnh tụ như một vị Thần. Hóa ra, căn bệnh kiêu ngạo cộng sản chẳng phân biệt Đông Tây, cũng là “đại đồng tiểu dị”.

Hẳn sẽ có độc giả tự hỏi: Thế bằng chứng đâu?

Những kẻ kiêu ngạo điển hình

Khi căn bệnh kiêu ngạo đã trở thành bản chất tự nhiên đến mức bản thân đương sự không thể tự nhận ra được nữa, thì chúng ta không cần mất công đi lùng tìm bằng chứng vốn rất phong phú. Nhưng hãy lấy một vài phát ngôn của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Chủ tịch Hạ viện đương nhiệm Nancy Pelosi - thành viên chủ chốt của phe cánh tả Đảng Dân chủ và điển hình của căn bệnh kiêu ngạo - làm ví dụ.

"We are going to take things away from you on behalf of the common good. - Chúng tôi sẽ lấy đi mọi thứ của bạn vì lợi ích chung." - Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đã nói rõ quan điểm về thuế của mình cho các nhà tài trợ của Đảng Dân Chủ trong một buổi gây quỹ năm 2004. Nhân danh tập thể và lợi ích của số đông mà tiếm đoạt quyền hành và hủy hoại đời sống cá thể luôn là chiêu bài “tủ” của các chính trị gia cánh tả.

"God bless the America we are trying to create. - Chúa phù hộ nước Mỹ mà chúng tôi đang cố gắng tạo ra." Câu này cũng tương tự như là “Không có Đảng Cộng sản Trung Quốc thì không có Trung Quốc mới” - một khẩu hiệu tuyên truyền của ĐCSTQ. Có vẻ như nước Mỹ đến thời bà Hillary Clinton và đồng đảng thì mới xuất hiện.

"Tôi sẽ không để một số phóng viên lướt qua các bài báo của chúng tôi. Chúng tôi là Tổng thống." - Hillary Clinton nói về tham vọng tổng thống của bà ấy.

Phần mềm bầu cử Mỹ có liên quan đến phe Dân chủ và Trung Quốc?
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: theo trang Politico)

Và đây là sự “trân trọng” mà Hillary dành cho con người:

"Ai sẽ tìm ra? Những người phụ nữ này là rác rưởi. Sẽ không ai tin họ." - Hillary Clinton nói về vụ lăng nhăng của Bill Clinton.

Hay về chính người chồng Tổng thống của mình:

"Nếu tôi không đá vào mông anh ta mỗi ngày, anh ta sẽ không có giá trị gì." - Hillary Clinton nói về Bill Clinton.

"Tôi cho rằng lẽ ra tôi có thể ở nhà nướng bánh quy và uống trà, nhưng điều tôi quyết định làm là hoàn thành tốt công việc mà tôi đã bước vào trước khi chồng tôi ra mắt công chúng."

Một chính trị gia khác của Đảng Dân Chủ là Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng không chịu kém cạnh về sự kiêu ngạo. Và đây là đoạn phỏng vấn của phóng viên Wolf Blitzer của CNN với bà ta về sự ngưng trệ của ngân khoản cứu trợ Covid-19 ngày 23/12 vừa qua:

Wolf Blitzer: “Tôi nhạy cảm đối với họ bởi vì tôi thấy họ trên đường phố, đi xin đồ ăn và xin tiền.”

Nancy Pelosi to tiếng: “Ông có nuôi họ không? Chúng tôi nuôi họ, chúng tôi nuôi họ.”

“Họ” ở đây là các cử tri Mỹ, những người đang đóng bộn thuế cho đất nước chi dùng, trong đó có lương cho công chức và đặc biệt là những khoản đặc quyền đặc lợi cho thành viên quốc hội như bà Pelosi - những khoản mà Tổng thống Trump đang muốn cắt giảm tối đa.

Rốt cuộc thì ai đang nuôi ai? Và tâm thái ban ơn đó là gì nếu không phải là tâm kiêu ngạo cộng sản.

Thật khó mà liệt kê cho hết những ví dụ tương tự về tính kiêu ngạo của phe cánh tả. Và cũng khó mà khẳng định được họ là “hậu duệ chính tông” hay “đệ tử chân truyền” của những bậc quốc phụ kiệt xuất nhưng đầy khiêm nhường của nước Mỹ như George Washington, Benjamin Franklin, Thomas Jefferson hay Abraham Lincoln… Những người lúc nào cũng tràn đầy đức tin với Thượng đế, cúi mình trước Thượng đế và khiêm nhường với đồng loại. Ai có thể không khâm phục trước những nhân cách này:

“Mỗi người đều có thể là thầy của chúng ta" - Thomas Jefferson

“Đây là một thế giới của tự do bình đẳng. Những người không phải là nô lệ cũng sẽ không sở hữu nô lệ. Những người từ chối tự do cho người khác thì cũng không xứng đáng có nó. Thiên Chúa công bằng luôn dõi theo chúng ta, và không ai có thể quyết định vận mệnh thay cho người khác”. - Abraham Lincoln

“Tôn giáo và đạo đức là những trụ cột không thể thiếu của nước Mỹ Cộng hòa này” - George Washington

...

Vì vậy, nguồn gốc căn bệnh kiêu mạn này có lẽ phải tìm từ một kẻ khác - một tay “tổ” đã gieo căn tính kiêu ngạo cho loài người: Lucifer

Lucifer, kẻ chúa trùm kiêu ngạo và cuộc chiến tranh trên Thiên đàng

Theo kinh điển của Cơ Đốc giáo và Do Thái giáo: trước khi tạo ra loài người, Lucifer là sinh mệnh thượng đẳng đầu tiên mà Thiên Chúa tạo ra và là Tổng lãnh thiên thần có quyền năng tối thượng nhất bên dưới Thiên Chúa. Lucifer vô cùng tự hào về mình, bởi vậy y hết sức bất mãn khi Thiên Chúa tạo ra con người và ra lệnh cho hắn phải cúi mình phục tùng con người, đặc biệt là việc phải tôn thờ một Đấng Cứu Thế là Chúa Jesus Christ. Lucifer coi đây là một sự sỉ nhục và bất công, y muốn chính mình được hiệp cùng bản tính Thiên Chúa chứ không phải là một con người nào khác. Vì thế, y bèn tập hợp các Thiên thần khác, chiếm ⅓ số Thiên thần trên thiên đàng - những kẻ cũng coi việc cúi mình trước loài người là một sự sỉ nhục khi mà họ mới chính là tạo vật đầu tiên của Thiên Chúa.

Ngạo mạn và giận dữ, Lucifer đưa ra một lời tuyên chiến rằng: "Ta (Lucifer) sẽ ở trên Thiên đàng; ta sẽ khắc tên ta lên trên những vì sao của Thiên Chúa; ta sẽ ngồi trên vị trí lãnh chúa của mọi thứ, trên mọi đỉnh cao nhất của mọi ngọn núi linh thiêng nhất. Ta sẽ lên cao hơn các đám mây; ta sẽ như Đấng Tối cao.”

Thiên Chúa đã ra lệnh cho Tổng lãnh thiên thần Michael cùng các Thiên thần khác chống lại Lucifer và phe nhóm của y. Họ đã đánh bại những Thiên thần nổi loạn và ném chúng xuống mặt đất. Cùng với thất bại đó, Lucifer đã mang một cái tên mới như chúng ta biết ngày nay: Satan.

"Tổng lãnh thiên thần Michael Đánh bại Satan", sơn dầu trên vải, 1635. Bộ sưu tập tư nhân.
"Tổng lãnh thiên thần Michael Đánh bại Satan", sơn dầu trên vải, 1635. Bộ sưu tập tư nhân.

Vì vậy, Satan trở thành vua của Địa Ngục - kẻ đại diện cho tính kiêu ngạo.

Tính kiêu ngạo của Lucifer đã biến hắn thành Satan, từ một Tổng lãnh thiên thần cao thượng quyền uy nơi Thiên đàng thánh khiết trở thành một con quỷ chốn Địa ngục u tối. Tuy vậy, lòng kiêu ngạo của hắn chưa bao giờ sửa đổi cũng như mối thù của Satan với loài người không lúc nào nguôi. Hắn thề sẽ tiêu diệt loài người và sẽ soán ngôi Thiên Chúa.

Những môn đệ cánh tả của Satan tại thế gian

Những kẻ kiêu ngạo, xa rời Thần, phủ nhận Thần luôn được Satan chú ý để thu phục, và hắn sẵn sàng ban cho chúng quyền uy, sự giàu có, danh vọng để trở thành tay sai của Satan ở dương gian, bởi uy quyền và ảnh hưởng của chúng càng lớn, thì tác dụng phá hoại của chúng càng nhiều và Satan lại càng chóng đạt được mục đích của hắn.

Trong cuốn sách gọi là Kinh thánh của quỷ Satan, Anton Lavey – “cha đẻ” của Satan giáo đã viết: “Khi bạn phụng sự cho Satan, bạn sẽ trở nên bất diệt, kiếp sau bạn sẽ cai trị thế gian này, và chinh phục được mọi người.”

Có vẻ Satan rất giỏi hứa hẹn, và thành quả khi phụng thờ Satan đến thật dễ dàng. Tâm kiêu ngạo lại càng phồng to lên mãi.

Những kẻ mở miệng là nói rằng: “không có Thần, vô Thần”, nhưng thực sự lại khao khát quyền uy và địa vị của Thần, khao khát soán ngôi Thần như Karl Marx, Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông… và phe cánh tả của xã hội cộng sản đã thay mặt Satan gây họa loạn nhân gian, hô phong hoán vũ trên chính trường, nhấn chìm nhân loại trong gió tanh mưa máu tơi bời đã quá cả thế kỷ vẫn còn chưa tạnh.

Phe chủ nghĩa cộng sản tà ác bắt nguồn từ tà thuyết cộng sản của Marx.
Phe chủ nghĩa cộng sản tà ác bắt nguồn từ tà thuyết cộng sản của Marx. (Pixabay)

Nếu ai đó đã từng đọc bài thơ “Lời nguyền của kẻ tuyệt vọng” (Invocation of One in Despair) thì sẽ thấy thù hận của Marx đối với Chúa Trời chính là thể hiện cuộc chiến của Satan vẫn đang tiếp diễn chốn nhân gian:

“Khi tự tay trả thù, ta sẽ hãnh diện mà trút giận
Lên sinh mệnh kia, lên Chúa tể ngôi cao
Gây dựng sức mạnh của ta từ những thứ yếu đuối chắp ghép lại,
Bỏ lại bản ngã tốt đẹp của ta, không cần đền đáp!

Ta sẽ xây ngai vàng của ta nơi vô thượng,
Đỉnh cao của nó sẽ lạnh lẽo và kinh hãi.
Thành trì của nó là sự khiếp đảm cuồng mê,
Chủ nhân của nó là sự thống khổ cực độ âm ám nhất.”

Những “tinh hoa” của phe cánh tả Mỹ đang tiếp bước trên con đường đó.

Những hé lộ đầu tiên về Thất Hoàng Tử Ngục và “yêu phép” của chúng

Nhưng không chỉ kiêu ngạo khiến con người xa rời các Thần, thân cận Satan, trở thành những kẻ sa ngã và phản bội. Trong văn hóa truyền thống phương Tây có 7 đại tội mà con người phải thời thời khắc khắc giữ mình khỏi chúng, nếu không sẽ đánh mất đạo đức và linh hồn, sa vào vòng tay quỷ dữ. Đó là:

  • Kiêu ngạo
  • Tham lam
  • Dâm dục
  • Nóng giận
  • Tham ăn
  • Đố kỵ
  • Lười biếng

7 đại tội này lại nằm trong vòng kiểm soát của phe nhóm Thiên thần sa ngã đứng đầu bởi Satan, bị đánh hạ theo cùng hắn xuống mặt đất, trở thành bảy con quỷ quyền uy nhất của Địa Ngục mà người ta gọi là “Bảy Hoàng tử Địa Ngục” hay “Thất Hoàng tử ngục”. Chúng sẽ kiểm soát, khống chế những kẻ sa ngã như thế nào?

Xin mời quý độc giả xem tiếp Kỳ 2.

(Còn tiếp...)

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả Nguyên Phong, không nhất thiết là quan điểm của NTDVN)

Nguyên Phong



BÀI CHỌN LỌC

Thất Hoàng Tử Ngục hay câu chuyện về sa ngã và bội phản ở xứ sở đầm lầy. Kỳ 1