Bệnh trên thân và trong tâm thường có nguồn gốc từ đây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cổ nhân có câu: "Trên đầu chữ Sắc có lưỡi dao" (chữ Sắc 色 phần trên của nó là chữ Đao 刀 - lưỡi dao), thế nên người xưa rất coi trọng việc "giới sắc", bởi lý do sắc dục sẽ tạo ra nguy hại nghiêm trọng cho con người. Mê đắm sắc dục không chỉ khiến tinh thần và thể xác của người ta bị tổn hại ghê gớm, mà còn tiêu tán cả phúc phận của con người...

Bệnh trên thân và trong tâm thường có nguồn gốc từ đây...

Quảng Tử Nguyên đời Minh mắc chứng bệnh tâm trí tối tăm ngu muội, tinh thần suy nhược lơ mơ. Một hôm ông tìm đến một cao tăng thỉnh cầu phương thức trị bệnh. Cao Tăng chỉ nói với ông mấy lời chân tâm chứa đựng ý nghĩa sâu xa rằng:

"Con người sở dĩ thân tâm mắc bệnh, đại đa số đều có khởi nguồn từ vọng tưởng tạp niệm. Nhất định phải học và rèn luyện được khi niệm khởi liền phát giác ngay, chặt đứt vọng niệm thì mới trừ bỏ được cội nguồn của bệnh.

Căn bệnh của cậu hiện nay là do dâm dục quá độ mà ra. Thân thể chìm đắm trong sắc dục nên hao tổn nguyên khí, đó chính là dục vọng ngoại cảm. Đêm đi ngủ thường nghĩ đến mỹ sắc, dẫn đến phạm dâm trong mộng, đó là dục vọng nội sinh. Hai loại dâm dục này đan xen cùng phát tác ắt sẽ hao kiệt nguyên khí và tinh khí, khiến bệnh tật trầm trọng, tổn hại đến tính mệnh.

Thân thể chìm đắm trong sắc dục nên hao tổn nguyên khí, đó chính là dục vọng ngoại cảm.
Thân thể chìm đắm trong sắc dục nên hao tổn nguyên khí, đó chính là dục vọng ngoại cảm. (Ảnh: Shutterstock)

Muốn trị bệnh thì ắt thân thể phải giới bỏ dâm hành, nội tâm phải đoạn tuyệt dâm niệm, như vậy thì thận thủy mới không suy bại, tâm thần trong sáng, dần dà chứng bệnh sẽ tự tiêu tán".

Quảng Tử Nguyên nghe cao tăng khai thị, trở về lập tức rời xa sắc dục, thanh tịnh tu tâm, quét sạch dục niệm. Thế là trải qua một thời gian không ngừng thực hành, rèn luyện, tâm bệnh của ông đã hoàn toàn không chữa mà tự khỏi, hơn nữa còn đạt được trạng thái thân tâm mạnh khỏe. Việc này thực sự là nhờ công hiệu thần kỳ của việc giới dâm - sắc, trừ bỏ vọng niệm.

Cụ già trăm tuổi nét mặt hồng hào tươi sáng: thì ra là do nguyên nhân này

Ở Hàng Châu vào thời nhà Minh có một cụ già tuy tuổi đã quá bách tuế mà dung mạo vẫn hồng hào tươi sáng. Một lần cụ gặp Tri phủ đại nhân Bồ Đắc Chính ở đất Tấn, Bồ đại nhân hỏi cụ về thuật dưỡng sinh. Cụ nói: "Việc này rất đơn giản, đó là tôi khi còn trẻ đã đoạn tuyệt dâm dục rồi, do đó mới khỏe mạnh trường thọ".

Còn một cụ già tên là Trương Thúy ở châu Thái Thương, ngoài 90 tuổi vẫn còn tai thính mắt tinh, minh mẫn vẽ tranh. Có người hỏi cụ bí quyết dưỡng sinh, cụ trả lời rằng: "Chẳng qua là tôi coi nhẹ và tiết chế chuyện phòng the từ rất sớm mà thôi".

Vì sắc dục mà bị cắt mất quan vận và giảm thọ mệnh

Thời nhà Minh, Lý Đăng 18 tuổi đã thi đỗ giải nguyên, nhưng từ đó về sau đến tận 50 tuổi mà vẫn không thể nào thi đỗ tiến sĩ. Thế là ông tìm đến Diệp pháp sư để hỏi nguyên nhân. Diệp pháp sư giúp ông làm lễ khấu đầu xin Văn Xương Đế Quân khai thị.

Văn Xương Đế Quân lệnh Thần lại tra quan tịch của Lý Đăng, phát hiện ra khi Lý Đăng ra đời, Thiên Đế đã từng ban cho ngọc ấn, vì vậy trong mệnh vốn đã chú định 18 tuổi đỗ giải nguyên, 19 tuổi đỗ trạng nguyên, 52 tuổi làm quan đến chức tể tướng. Nhưng vì năm 18 tuổi, sau khi đỗ giải nguyên, Lý Đăng đã nhìn trộm cô gái hàng xóm tắm, tuy chưa làm việc tà dâm, nhưng sự tình bại lộ dẫn tới xích mích, sau vì mâu thuẫn, Lý Đăng lại khiến cho cha cô hàng xóm bị oan uổng vào tù. Vì vậy Thượng Thiên đã phạt ông thi đỗ chậm 10 năm, và giáng xuống nhị giáp.

năm 18 tuổi, sau khi đỗ giải nguyên, Lý Đăng đã nhìn trộm cô gái hàng xóm tắm. Vì vậy Thượng Thiên đã phạt ông thi đỗ chậm 10 năm, và giáng xuống nhị giáp.
năm 18 tuổi, sau khi đỗ giải nguyên, Lý Đăng đã nhìn trộm cô gái hàng xóm tắm. Vì vậy Thượng Thiên đã phạt ông thi đỗ chậm 10 năm, và giáng xuống nhị giáp. (Ảnh: Shutterstock)

Nhưng sự tình không chỉ có vậy, Lý Đăng sau này còn chiếm nhà đất của huynh trưởng, đến nỗi kiện cáo ra quan phủ. Vì vậy Thượng Thiên lại phạt ông thi đỗ chậm thêm 10 năm nữa, và giáng xuống tam giáp. Sau này Lý Đăng lại gian dâm với một phụ nữ nhà lành ở Trường An, do đó lại bị phạt thi đỗ chậm thêm 10 năm nữa, tổng cộng là 30 năm. Nhưng trong thời gian đó, ông lại thông dâm với một cô hàng xóm khác...

Tuy đời trước Lý Đăng tích đức, đời này vốn mệnh tốt, nhưng Thượng Thiên thấy ông làm việc xấu liên tiếp, tái phạm hết lần này đến lần khác, phạm tội tà dâm, hành ác. Thế là Thượng Thiên không những tước bỏ hết phúc phận trong mệnh của Lý Đăng, mà còn rút ngắn tuổi thọ của ông xuống.

Diệp pháp sư đem sự tình mà Văn Xương Đế Quân khai thị nói với Lý Đăng. Lý Đăng hồi tưởng lại cuộc đời mình đã làm những việc xấu, hành ác, cảm thấy vô cùng tủi hổ và hối hận. Sau đó không lâu thì Lý Đăng qua đời.

Tường Hòa (biên dịch)

Theo secretchina.com

 



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh trên thân và trong tâm thường có nguồn gốc từ đây