Thiện ác trên khuôn mặt: Nếu người xung quanh có đặc trưng này thì hãy gần gũi [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cái gọi là tâm, ở đây có thể lý giải là nhân cách. Nhân cách là tư duy của con người, hoạt động hình thành tâm lý. Có nhà tâm lý học cho rằng, từ góc độ tâm lý học mà nói, "tướng" là phản ánh chân thực của tiềm ý thức con người.

Từ xưa trong dân gian đã có câu nói rằng "tích dương đức", "tích âm đức". Tuy nhiên giữa hai cái này có thể nói có sự khác nhau như trời với đất. Dương đức quyết định vinh hoa phú quý, âm đức quyết định thọ mệnh, dương đức hưởng danh trong đời, âm đức được Thiên báo.

Vậy danh hão quan trọng, hay là phúc báo quan trọng? Không nghi ngờ gì chúng ta đều sẽ lựa chọn cái sau, tích âm đức là quan trọng nhất. Khi âm đức tích lũy nhiều rồi thì trên khuôn mặt sẽ có những dấu hiệu, dấu vết này cũng được gọi là nếp nhăn âm chất định sẵn.

Nếp nhăn âm chất là gì

Trong tác phẩm "Băng Giám" của Tăng Quốc Phiên có một đoạn liên quan tới mô tả tướng mặt. Tướng mạo của con người có phân biệt vài loại như thanh dật, cổ phác, kỳ vĩ, tú nhã, chủ yếu thông qua khoa danh tinh và nếp nhăn âm chất quyết định. Khi con người từ 13-39 tuổi có thể nhìn ra được khoa danh tinh. Nếp nhăn âm chất thì khi người ta ở tuổi từ 19-46 có thể nhìn ra. Người có cả khoa danh tinh và nếp nhăn âm thì chắc chắn có thể thành một nhân vật lớn. Nếu người chỉ có một cái cũng sẽ có được phú quý.

Về vị trí xuất hiện, khoa danh tinh hiện rõ ở ấn đường và màu lông mày, lúc ẩn lúc hiện. Hình dáng của nó có lúc giống như cái kim thép, có lúc lại như quả cầu nhỏ. Đây là một loại khí lành ánh sáng màu đỏ. Thông thường khi uống rượu và cáu giận sẽ có thể nhìn thấy nó khá dễ dàng.

Còn nếp nhăn âm chất lại xuất hiện ở nơi khóe mắt, vào ngày âm u hay trời mưa có thể nhìn thấy nó, hình dạng giống ba cái xiên. Khi người ta ngủ lim dim hoặc sắp ngủ sẽ dễ nhìn thấy nhất. Nếu nếp nhăn âm xuất hiện tại nơi yết hầu thì báo hiệu người này sẽ có quý tử. Nếu nếp nhăn âm ở chỗ khác thì cũng sẽ có những tiên đoán tương ứng.

Vậy người có khoa danh tinh và nếp nhăn âm chất thì cụ thể sẽ có biểu hiện gì? Về vấn đề này, trong "Băng Giám" có miêu tả như sau:

Nếu một người mà có khoa danh tinh, thì người này từ thiếu niên đã phát đạt vinh hoa, thành công từ khá sớm.

Còn nếu người có nếp nhăn âm chất, thì thời gian giàu sang, thành công so với người có khoa danh tinh sẽ chậm hơn.

Nếu như không có cả hai, thì tiền đồ của người này rất khó nói.

Có người có thể sẽ có chút nghi hoặc. Tại sao chúng lại được gọi là khoa danh tinh và nếp nhăn âm chất? Cổ nhân cho rằng, khoa danh tinh là một loại khí tím ánh vàng, phía trên bốc lên Thiên đình, phía dưới nối với chỗ ngồi của Hoàng đế. Loại khí quang này là điềm lành, vì thế lấy tinh để đặt tên, nó nằm ở thiên đình trong tam đình trên khuôn mặt.

Vì thế "người có tam tinh danh sớm vinh hoa", khi thiếu niên tới thanh niên có thể nhìn thấy. Còn nếp nhăn âm chất theo như cách nói của cổ nhân là dựa vào tu dưỡng về sau và tích thiện, tích âm đức mà có.

Từ "âm chất" có nguồn gốc từ "Thượng Thư Hồng Phạm", vốn chỉ ý nghĩa là âm thầm khiến cho an định, về sau chuyển sang chỉ âm đức. Nếp nhăn âm chất kỳ thực chính là nếp nhăn âm đức. Nhưng trong tướng học lại để chỉ chung về người sau khi làm việc thiện hoặc làm việc ác mà biểu hiện ở nếp nhăn hoặc thần hoặc sắc trên khuôn mặt.

Nhưng chỉ sau khi một người làm rất nhiều việc Thiện thì 'nếp nhăn âm đức' mới xuất hiện lộ ra ngoài. Ví dụ như bạn hay làm việc thiện, dưới mắt sẽ xuất hiện nếp nhăn âm đức. Điều này nói với bạn rằng đây là dấu hiệu của phúc tăng, thọ dài, tử hiền tôn quý. Bởi vì loại đặc tính này nên trong tướng học nếp nhăn âm đức còn được gọi là 'tướng biến'.

Kid, Little Girl, Young, Short Hair, Happy, Smile, Cute
Ảnh: Pixabay

Tướng biến tức là tướng hậu thiên

"Tướng biến" tức là biến hóa của xu thế vận mệnh trong hoàn cảnh khách quan và nhân tố chủ quan tự nhiên biến hóa. "Tướng biến" do con người làm ra, là mang tới tin tức tốt lành tới cho con người. Bởi vì nó khẳng định tác dụng của phương diện chủ quan của con người. Nó nói rõ rằng con người thông qua nỗ lực bản thân, có thể cải biến xu thế phát triển của số phận.

Vì thế cổ nhân lý giải nếp nhăn âm đức là phúc báo của việc sau khi hành thiện, tích đức. Đây cũng là lý do khuyến khích thế nhân làm nhiều việc thiện. Trong miêu tả liên quan tới tướng mạo khuôn mặt trong "Băng Giám" ở trên, chúng ta không khó để thấy chỗ cao siêu trong việc nhìn tướng biết người của Tăng Quốc Phiên. Kỳ thực, ngoài tác phẩm "Băng Giám", trong ghi chú của mình, ông cũng ghi lại một số tâm đắc, ví dụ:

"Người môi mỏng và rung rung thì không đáng tin",

"Người đầu như núi thì quý trọng",

"Kẻ nhìn lên kiêu ngạo, nhìn dưới bất chính, nghiêng đầu bên cạnh nhìn là gian".

Ông thậm chí còn viết "Tướng nhân khẩu quyết". Đam mê của ông đã có ảnh hưởng tới nhiều người xung quanh như Hồ Lâm Vũ, Lý Hồng Chương đều có kiến thức nhất định về xem tướng. Nhưng Đạo dụng người chân chính của Tăng Quốc Phiên lại là dựa vào nhân phẩm của đối phương. Ông coi trọng nguồn nhân lực. Ông từng nói: "căn bản của chiến thắng, thực ra là ở con người chứ không phải ở vật".

Đồng thời đối với tai họa ẩn ngầm của người có nhân phẩm xấu, ông cũng nhìn rất rõ ràng, ông có tầm nhìn xa, lòng khoan dung lớn. Ngay cả Tháp Tề Bố - tướng lĩnh quân Mãn Thanh cũng đều được ông mời vào quân đội Hồ Nam. Trên cơ sở khéo dùng người, ông không ngừng dạy theo năng khiếu, tôi luyện nhân tài.

Về yêu cầu đối với bản thân, Tăng Quốc Phiên lại càng nghiêm khắc. Ông không truyền bá tu phúc của Phật gia, nhưng cả đời ông đều nỗ lực tu thân dưỡng đức, "hàm dưỡng tâm tính". Là một học giả Nho gia, ông kế thừa truyền thống 'nội Thánh' của văn hóa truyền thống, kiên trì giữ vững đạo đức Nho gia, trở thành nhân vật 'tam bất hủ' - lập công, lập đức, lập ngôn. Tu tâm dưỡng tính của ông này so với hành thiện tích đức nơi thế tục về bản chất là tương đồng, đều là tu đức.

Từ đạo nhận biết tướng mặt và nhìn người của Tăng Quốc Phiên, chúng tôi không khỏi nghĩ tới một câu nói lưu truyền từ thời cổ xưa: Tướng do tâm sinh

Cô Gái, Con, Đứa Trẻ, Trẻ, Nằm, Chân Dung, Nữ
Ảnh: Pixabay

Tướng do tâm sinh

Cái gọi là tâm, ở đây có thể lý giải là nhân cách. Nhân cách là tư duy của con người, hoạt động hình thành tâm lý. Có nhà tâm lý học cho rằng, từ góc độ tâm lý học mà nói, "tướng" là phản ánh chân thực của tiềm ý thức con người.

Ví dụ, người có tướng mặt 'may mắn', biểu hiện tâm lý tiềm ý thức là hướng về cái chính, tích cực, lạc quan, cảm thấy tốt đẹp. Thần thái tướng mạo của người này khá vui tươi, ngọt ngào, sáng sủa. Do thường mỉm cười nên nếp nhăn hướng lên, khóe miệng hướng lên, ánh mắt biết cười, giữa hai lông mày bằng phẳng. Tâm thái tích cực mang tới hành vi tích cực, từ đó cũng đem tới vận mệnh tốt, khiến tướng mạo càng ngày càng vui.

Hành thiện tích đức là hành vi tu dưỡng đạo đức của con người. Trong quá trình này, người thành tâm hành thiện có. tấm lòng rộng lớn. Với tâm thái bình hòa họ luôn sẵn lòng giang tay giúp đỡ đối với người và vật xung quanh. Điều họ có được là niềm vui về tinh thần.

Người thiện lương và lạc quan, trên thân thể họ sẽ hình thành một trường khí của năng lượng thuần chính, cũng có thể giải thích là 'lực hấp dẫn của nhân cách', không ngừng thu hút các sự vật có năng lượng chính. Khi họ cho đi và phó xuất cũng có được những hồi báo và món quà bên ngoài. Loại tuần hoàn tốt đẹp này, theo lý giải về lý luận nhân quả của tôn giáo và dân gian, chính là thiện hữu thiện báo.

Bé Trai, Trẻ Em, Đọc, Mùa Hè, Anh Em, Anh Chị Em Ruột
Người thiện lương và lạc quan, trên thân thể họ sẽ hình thành một trường khí của năng lượng thuần chính, cũng có thể giải thích là 'lực hấp dẫn của nhân cách', không ngừng thu hút các sự vật có năng lượng chính. (Ảnh: Pixabay)

Một số bộ phận cơ thể thường thấy nếp nhăn âm đức

Một là ở vị trí ấn đường.

Ấn đường chỉ cung mệnh, chỉ cả đời giàu sang hay nghèo khó. Nếu một người làm việc trái lương tâm hoặc tổ tiên thất đức, hoặc đời trước thất đức, sẽ có một nếp nhăn kim treo trên, người có nếp nhăn này trên thì khắc với cha mẹ, dưới thì khắc với vợ con.

Từng có vị theo đạo Phật đã chia sẻ một kinh nghiệm chân thực. Ông có một đồng nghiệp có nếp nhăn kim treo này. Quả thực là người này trên thì xung khắc với cha mẹ, dưới thì xung khắc với vợ con. Cái khắc này không nhất định là khắc tử, rất nhiều người đều là mang tới rắc rối và xui xẻo cho cha mẹ và vợ con.

Sau này, ông ấy bảo người đồng nghiệp nhanh chóng làm việc thiện, khiến nếp nhăn kim treo chuyển xuống dưới, có thể tránh nạn gặp phúc. Khoảng 2 năm sau, ông phát hiện nếp nhăn kim treo của đồng nghiệp chuyển xuống dưới. Ngoài ra, nếp nhăn kim treo của người này vốn thẳng đứng, sau này biến thành cong, chuyển sang một bên. Đây gọi là huyền châm chuyển cước, chuyển vận ác thành cát tường.

Trước đây, người này thường gặp xui xẻo, 4 người cha mẹ vợ con, thường xuyên thay nhau sinh bệnh. Bao nhiêu tiền ông kiếm được đều không đủ cho người nhà khám bệnh. Trong cuộc sống cũng thường có đủ việc không như ý. Còn hiện tại, cuộc sống dần dần bắt đầu trở nên thuận lợi, thuận tâm, cuối cùng bắt đầu từ xui xẻo chuyển hướng tới như ý.

Hai là vị trí dưới mắt.

Dưới mắt được gọi là cung con nối dõi, cung âm đức, là nơi chủ yếu biểu hiện một người đức hạnh. Từ nhỏ, dưới mắt đều bằng phẳng và có ánh sáng vàng rõ gọi là có túc đức, có tiên cốt. Từ nhỏ có bọng mắt hoặc mắt quầng thâm, hoặc bọng mắt hạ xuống là thuộc về tiên thiên tinh khí thần không đủ, tiên thiên thận hư. Vì thế, về tướng pháp mà nói cung con nối dõi của người này yếu, không dễ sinh con trai, cần phải chuyên cần tu tĩnh, thanh tâm quả dục, tích nhiều âm đức.

Con, Ánh Nắng Mặt Trời, Hoa Hướng Dương, Lĩnh Vực
Ảnh: Pixabay

Đối với việc này, Đông y cũng có hiểu biết tương đồng. Dưới mắt đen trũng xuống là thận hư tổn nghiêm trọng. Thận ứng với tinh khí, tinh khí bị hư tổn nghiêm trọng, sao có thể chứng Đạo? Tinh khí sung mãn đến từ thanh tâm quả dục. Nên người có Đạo, dưới mắt bằng phẳng, như ẩn ẩn ngọa tằm. Bởi vì sắc đại cát dưới mắt là sắc vàng sáng, sắc màu như tằm nhả tơ, nên gọi là ẩn ẩn ngọa tằm.

Nếu là người tích nhiều âm đức, làm rất nhiều việc thiện, dưới mắt sẽ có một, 2 hoặc 3 nếp nhăn nhỏ mịn như tơ. Nếp nhăn nhỏ này sáng bóng tuyệt đẹp, có tên là nếp nhăn âm đức. Người thiện hành thiện, quảng lợi chúng sinh, dưới mắt mới xuất hiện nếp nhăn này. Vì thế, nếu bạn thường hành thiện, dưới mắt sẽ có nếp nhăn âm đức. Vậy thì xin chúc mừng bạn, đây là điềm báo tăng phúc diên thọ, tử hiền tôn quý.

Nếu bạn thường làm việc không tốt và có tâm bất thiện, dưới mắt sẽ biến thành đen, trũng xuống. Dưới mắt đen trũng xuống cũng như thế, thực sự nghiêm trọng là dưới mắt xuất hiện nếp nhăn cứng, như mắt châm kim, đây chính là dấu hiệu khắc tử phạt tôn.

Ba là cổ sáng rực

Con người muốn được trường sinh bất lão, thanh xuân mãi mãi, vành họng trên cổ cần mở rộng. Nếu một người vành họng mở rộng, dù là 100 tuổi, 200 tuổi, cổ đều không thể hiện già đi.

Thứ 4 là nếp nhăn pháp lệnh.

Nếp nhăn pháp lệnh cũng là biểu hiện của người hành đức. Nếp nhăn này thường là sau trung niên mới xuất hiện, nó ở hai bên miệng.

Pháp lệnh nhập khẩu, gọi là tướng chết đói, còn gọi là đằng xà nhập khẩu. Mặc dù pháp lệnh nhập khẩu không nhất định chết đói, nhưng ít nhất đến già bơ vơ. Nếp nhăn này tùy vào tâm thái hành vi của con người mà thay đổi, hành ác thì nhập khẩu, hành thiện thì có thể khiến đằng xà nhập khẩu biến thành thuận theo miệng kéo dài tới cằm. Loại pháp lệnh này gọi là mang theo thọ. Nếu bậc trên của bạn có nếp nhăn pháp lệnh nhập khẩu này, không phải lo lắng, hãy sám hối xét lại mình, thường làm việc thiện, pháp lệnh tự nhiên sẽ kéo dài qua miệng.

Nếu ban đầu chỉ có một nếp nhăn pháp lệnh, sau này làm việc thiện thay đổi, trên nếp nhăn pháp lệnh ban đầu, giống như nhánh cây, lại sinh ra một nếp nữa, gọi là song long xuất hải, chính là dấu hiệu trường thọ và phú quý, chính là thiện nghiệp phúc báo.

Thứ 5 là tướng diên thọ mao.

Nếu một người cả đời hành thiện, không hối hận, không nghi ngờ, tới lúc già đuôi lông mày sẽ có 3-5 lông mày rất dài, lông mày này gọi là lông mày ngũ sắc, chính là dấu hiệu của đức trọng vọng, tuổi thọ kéo dài, trong lỗ tai còn có lông, chính là dấu hiệu tốt của thọ cao.

Thêm nữa, người trung lão niên, nếu tóc từ góc trán bắt đầu rụng về sau, thì cũng là điềm tốt. Nếu người trung lão niên tóc từ đỉnh đầu bách hội hướng ra phía trước mà rụng, rụng từ trong ra ngoài, thì chính là điềm hung, tướng không đức hạnh.

Ngừng ác hành thiện, chuyển vận ác thành cát tường. Thực ra còn có rất nhiều chỗ có thể biết được bản thân thông qua làm việc thiện hoặc việc ác mà thay đổi vận mệnh.

Minh An
Theo 360doc.com

 

 



BÀI CHỌN LỌC

Thiện ác trên khuôn mặt: Nếu người xung quanh có đặc trưng này thì hãy gần gũi [Radio]