Thiên cổ nhất đế Tần Thủy Hoàng: Lời giới thiệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ Bàn Cổ khai thiên tịch địa, Nữ Oa tạo ra con người, Tam Hoàng, Ngũ Đế, cho đến các bậc quân vương vĩ đại như Tần Thủy Hoàng, Hán Vũ Đế… Cho tới hôm nay đã có biết bao anh hùng lỗi lạc ghi danh vào thiên thu. 

Khởi nguồn từ mảnh đất Thần Châu, lịch sử của 5000 năm văn minh là lịch sử của Văn hóa Thần truyền – nền văn hóa từ Thiên Thượng truyền xuống cõi nhân gian. Lịch sử 5000 năm giống như trường hí kịch, vở kịch trước vừa hạ màn lại có vở kịch sau diễn tấu. Trong đó, các nhân vật thiên cổ anh hùng cũng lần lượt bước lên khán đài, có người đóng vai Thánh hoàng, có người làm Chân nhân, Đạo sĩ, lại có người vào vai danh thần, võ tướng, văn nhân, thi sĩ… vì nhân loại mà khai sáng và đặt định nên nền văn hóa Thần truyền.

Từ Bàn Cổ khai thiên tịch địa, Nữ Oa tạo ra con người, Tam Hoàng, Ngũ Đế, cho đến các bậc quân vương vĩ đại như Tần Thủy Hoàng, Hán Vũ Đế… Cho tới hôm nay đã có biết bao anh hùng lỗi lạc ghi danh vào thiên thu.

Phục Hy vẽ Bát Quái. (Ảnh: Wikipedia)
Phục Hy vẽ Bát Quái. (Ảnh: Wikipedia)

Ba vị Thánh vương Nghiêu, Thuấn, Vũ kết thúc thời Ngũ để, khởi đầu thời Tam Vương. Hai triều đại Hạ, Thương, hơn 1.000 năm qua đi trong nháy mắt. Chu Vũ Vương dựng nhà Chu, từ Tây Chu, Đông Chu đến Đại Tần, trải 800 năm cuộc bể dâu, lịch sử lại đến một thời kỳ hỗn loạn phân tranh.

Đặc biệt là thời kỳ Xuân Thu – Chiến Quốc, lập ra nhà Tần, Ngũ bá thất hùng, Đại Tần nhất thống, chính là thời “Binh chinh thiên hạ, vương giả trị quốc”. Rồi Đạo giáo, Nho giáo ra đời, Bách gia đua nở, đã giải thích phản bổn quy chân, tu luyện đắc Đạo là căn bản làm người.

Lão Tử cưỡi trâu đi ra khỏi Hàm Cốc Quan (Nguồn: wikipedia)

Lão Tử qua ải Hàm Cốc đi về phía tây, để lại 5.000 chân ngôn trong “Đạo Đức Kinh”, thuật rõ kinh điển tu luyện xuất thế của Đạo gia. Khổng Tử chu du liệt quốc, giảng đạo “Trung Dung”, đặt ra nguyên lý làm người nhập thế của Nho gia hàng nghìn năm. Nhưng âm dương thiện ác, tương sinh tương khắc. Cuối thời Chiến quốc, Chư tử bách gia đồng loạt xuất hiện làm rối loạn thế gian, chính lý không rõ, tư tưởng hỗn loạn, cộng thêm mấy trăm năm chiến tranh, lòng người chỉ mong mỏi được sống hòa bình, yên định.

Tần Vương Doanh Chính, bậc quân chủ thứ 36 của nước Tần, thuận theo thiên thời, ứng với địa lợi, phù hợp nhân hòa, dẹp yên cục diện loạn lạc phân tranh, nhất thống giang sơn, làm chính gốc rễ, làm sạch cội nguồn, bảo vệ chính đạo, xây dựng nền móng vững chắc để các đế vương đời sau xây dựng sự nghiệp muôn đời.

Chuyên mục Văn Hóa NTD Việt Nam trân trọng giới thiệu loạt bài dài kỳ: Thiên cổ nhất đế Tần Thủy Hoàng

Kỳ 1: Tổ Long xuất thế
Kỳ 2: Thủy Hoàng về Tần quốc
Kỳ 3: Đăng cơ dẹp loạn
Kỳ 4: Nghe lời can gián
Kỳ 5: Nghĩa sĩ hay gian tà?
Kỳ 6: Tần Vương kính Úy Liễu
Kỳ 7: Đánh Triệu, diệt Hàn
Kỳ 8: Xảo kế diệt Triệu
Kỳ 9: Tần Vương diệt Sở
Kỳ 10: Kinh Kha hành thích Tần Vương
Kỳ 11:
Mạnh Khương Nữ là ai?
Kỳ 12: Nam chinh Bách Việt
Kỳ 13: Xưng đế hiệu
Kỳ 14: Xây đường cao tốc
Kỳ 15: “Đồng Euro” sớm 2000 năm
Kỳ 16: Thống nhất văn tự, tạo phúc vạn đại
Kỳ 17: Sự thật đốt sách
Kỳ 18: Sự thật chôn Nho

Minh Hạnh
Theo SOH, Epochtimes

Văn hoá Lịch sử


BÀI CHỌN LỌC

Thiên cổ nhất đế Tần Thủy Hoàng: Lời giới thiệu