Thiền định tĩnh tu có thể khai phát siêu năng lực?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những năm gần đây, với sự lan truyền rộng của các tác phẩm điện ảnh và truyền hình, công chúng ngày càng hiểu rõ hơn về ‘siêu năng lực’. Tuy nhiên, mặc dù một số người rất hào hứng và thích thú khi xem chủ đề này, nhưng họ thực sự không tin rằng ‘siêu năng lực’ thực sự tồn tại. Vậy liệu các siêu năng lực có thật không?

Siêu năng lực hay còn được gọi là công năng đặc dị. Đối với lĩnh vực này, các nhà khoa học phương Tây đã có những bước tiến không hề nhỏ trong nghiên cứu, thậm chí họ còn phát hiện ra rằng việc đả toạ tĩnh tu có thể khai phá ra công năng đặc dị.

Tiến sĩ Dean Radin ở California là nhà khoa học hàng đầu của Viện Khoa học Tư duy (IONS). Viện nghiên cứu này đã thực hiện một cuộc khảo sát với 2.000 nhà thiền định: họ được hỏi liệu đã trải nghiệm qua các công năng như dao thị (nhìn xa), tiên tri và đọc suy nghĩ người khác chưa.

Kết quả là 75% người tu luyện tham gia cuộc khảo sát cho biết họ đã thể nghiệm các công năng này, hơn nữa họ tin rằng những công năng này có được là nhờ thông qua đả toạ tĩnh tu.

Trong cuốn sách “Supernormal” (Siêu thường) của mình ông Radin viết: “Một người nổi tiếng luôn có thái độ hoài nghi về tất cả các hiện tượng thần bí cho biết ông tin rằng các công năng đặc dị đã được khoa học chứng minh”.

Nhiều nghiên cứu về siêu năng lực của phương Tây vẫn chỉ dừng lại ở khái niệm “sức mạnh của ý nghĩ”. Trên thực tế, từ lâu trong văn hóa tu luyện phương Đông đã có những giải thích và chứng cứ về công năng, chẳng hạn như:

Công năng túc mệnh thông

Nhiều nhà tiên tri cổ đại đều sở hữu công năng này, chẳng hạn như Gia Cát Lượng trong thời Tam Quốc, Lý Thuần Phong ở thời Đường, Thiệu Ung ở thời Tống, và Lưu Bá Ôn ở thời Minh.

Vào thời Xuân Thu, Lão Tử, người đã truyền dạy chân Đạo, đã du hành về phía Tây đến nước Tần trước khi ở ẩn. Khi đi qua Hàm Cốc Quan (nay là phía tây nam huyện Linh Bảo, tỉnh Hà Nam), quan trấn giữ ải là Doãn Hỉ xem bói và biết trước được sẽ có vị Thần nhân đi qua đây, bèn sai người quét dọn 40 dặm đường để nghênh tiếp. Quả nhiên là Lão Tử đã đến. Tại vùng Trung Nguyên, Lão Tử chưa từng truyền thụ điều gì, nhưng ông biết rằng Doãn Hỉ là người có huệ căn và đã được định sẵn sẽ đắc Đạo, nên Lão Tử đã dừng lại ở nơi đó. Điều này nói rõ rằng Lão Tử có khả năng dự đoán trước được tương lai.

Lão Tử cưỡi trâu đi ra khỏi Hàm Cốc Quan (Nguồn: wikipedia)

Công năng thiên nhãn thông

Thời Tây Tấn, Hậu Triệu, có tăng nhân là Phật Đồ Trừng rất giỏi niệm Thần chú và có khả năng xua đuổi ma. Khi ông ấy bôi dầu mè và xoa lên lòng bàn tay, đều có thể nhìn thấy trong lòng bàn tay mọi sự việc ở cách xa hàng ngàn dặm, như thể ông nhìn thấy nó trực tiếp. Phật Đồ Trừng thường phái các đệ tử của mình đến Tây Vực để mua hương. Một lần, Phật Đồ Trừng nhìn trong lòng bàn tay của mình, thấy một đệ tử đi mua hương bị cướp và sắp bị sát hại ở đâu đó. Ông liền thắp hương và niệm chú để bảo vệ người đó. Sau khi đệ tử trở về, người đó kể rằng vào ngày nào tháng nào, ở nơi nào đó bị trộm cướp, sắp bị giết thì đột nhiên ngửi thấy mùi hương, bọn cướp tự dưng bỏ chạy

Công năng thần túc thông

Trương Tam Phong, vị Chân nhân của thời Nam Tống đến nhà Minh, từng sống ẩn cư trên núi Thái Bình, nhưng bản tính ông dễ gần và hòa đồng với những phụ lão và dân làng địa phương. Một hôm ông muốn rời đi, nên đã mời các phụ lão trong làng tới dùng bữa rồi từ biệt, nhưng Trương Tam Phong lên núi và đã lâu không đốt lửa, đến mồi lửa cũng không có. Trương Tam Phong nói sẽ xuống núi để lấy mồi lửa, chỉ trong tích tắc ông đã quay trở lại, nhưng đi xuống núi và quay trở lại phải mất tới 40 dặm.

Trương Tam Phong còn mua một ít đậu phụ để làm món ăn, hơn nữa còn dùng tấm ván gỗ bưng món ra. Sau khi ăn xong, Trương Tam Phong còn dặn dò mọi người rằng những đồ đó là của nhà quan họ Vương ở thành Tây Đường Ấp, và nhờ mọi người giúp trả lại tấm ván gỗ. Khi những người dân làng tìm tới nơi này và hỏi, thực sự có gia đình họ Vương, và tấm ván dùng để bưng đậu phụ thực sự là đồ của gia đình ông ấy. Thế nhưng thành phố Đường Ấp cách núi Thái Bình hơn 140 dặm.

Trương Tam Phong được phong làm tổ sư Võ Đang Đạo gia pháp môn, dẫn đến một nửa lượng lớn người Trung Quốc kính ngưỡng Thần Phật, bái lạy hương hỏa. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Nếu dùng khoa học sẽ rất khó giải thích được những siêu năng lực này, nhưng một số nhà khoa học khai sáng không né tránh chúng một cách mù quáng, mà tích cực tiến hành nghiên cứu. Ví dụ, các nhà khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại như Newton và Einstein, khi họ sử dụng tất cả các quy luật vật lý khách quan, họ đã phát hiện ra rằng câu trả lời cuối cùng cho những câu hỏi về vũ trụ chỉ có thể hướng về Thần. Vì vậy, trong những năm cuối đời, tất cả họ đều bước vào tôn giáo.

Einstein đã từng nói: “Lĩnh vực cuối cùng của đời người chỉ có thể tìm thấy đáp án ở trong tôn giáo”.

Newton nói: “Phải có một vị Chúa toàn năng cai quản và cai trị mọi thứ trong vũ trụ. Khi dùng kính viễn vọng tìm đến nơi tận cùng, tôi đã nhìn thấy dấu vết của Chúa”.

Minh An
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Thiền định tĩnh tu có thể khai phát siêu năng lực?