Thôi Bối Đồ: Quẻ tượng 56 đối ứng với đại dịch ngày nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sách “Thích danh” nói về “Dịch” rằng: “Dịch bệnh là lời nói có ma quỷ thì hành vi có dịch bệnh”. Sách “Thuyết văn” giải thích “Dịch” rằng: “Dịch bệnh là bệnh mà người dân đều mắc”. Dịch bệnh đang hoành hành ở Trung Quốc hiện nay, đã được dự ngôn trong quẻ tượng 56 của Thôi Bối Đồ. Quẻ tượng này tiết lộ những bí ẩn gì?

Một trận dịch bệnh khởi nguồn từ “Viêm phổi Vũ Hán”, lan khắp thế giới, hoành hành suốt 3 năm trời, mọi người cũng đã dần dần điều chỉnh phương thức sống “sống chung với virus”. Tuy nhiên ở đất nước Trung Quốc đất rộng người đông, từ đô thị sầm uất cho đến làng quê hẻo lánh, chỉ trong một đêm đã lây lan đến mức dường như “Toàn dân đều nhiễm bệnh”. Biến thể virus Omicron về lâm sàng là dễ lây nhưng tỷ lệ tử vong thấp, nhưng ở Trung Quốc lại xuất hiện lượng lớn người bệnh “phổi trắng” với những triệu chứng nhiễm bệnh nặng. Điều này khiến các chuyên gia virus kinh ngạc thốt lên “chưa từng có trong lịch sử”. Còn dân gian thì nói rằng, đây là “sự kiện linh dị”.

Ba năm qua, cho dù ĐCSTQ kiểm soát, đối phó dịch bệnh cực đoan, lật ngược như thế nào, thì cũng chỉ giống như Tôn Ngộ Không không thoát khỏi lòng bàn tay Phật Như Lai. Đại dịch “Viêm phổi Vũ Hán” - COVID-19 đến này vẫn chưa đến hồi kết, ở Trung Quốc, nó đột nhiên thay đổi chỉ sau một đêm. Cuối năm 2019, khi Viêm phổi Vũ Hán mới bắt đầu nổ ra, có người đã phát hiện ra rằng, sự bùng phát dịch bệnh khớp với dự ngôn của quẻ tượng thứ 56 của Thôi Bối Đồ. Không chỉ là dịch bệnh “chưa từng có trong lịch sử” hoặc “sự kiện linh dị”, mà hoàn toàn giống như là trong dự ngôn của bậc trí giả xưa, đã triển hiện ra sự kiểm soát của cõi vô hình. Bất kể là tính toán ngàn vạn phương sách, kết quả là ĐCSTQ sẽ tự kết liễu mình.

Nhìn lại những ý nghĩa huyền ảo trong dự ngôn quẻ tượng 56 của Thôi Bối Đồ

Có rất nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, quẻ tượng 56 của Thôi Bối Đồ là tiên tri về tai họa lớn của nhân loại trong thế kỷ 21, cũng có người nói là Chiến tranh thế giới lần thứ 3. Quẻ kèm với tượng thứ 56 là Tỷ, thời gian, địa điểm và con đường trạng thái dịch bệnh mà nó biểu thị “trùng hợp” kinh ngạc với “Viêm phổi Vũ Hán”. Ngày nay, sau khi dịch bệnh trả qua 3 năm, xem lại ý nghĩa huyền diệu mà hình vẽ, sấm, và tụng của quẻ tượng thứ 56 của Thôi Bối Đồ triển hiện, nó càng khiến cho người ta kinh ngạc thán phục.

Mỗi một tượng của Thôi Bối Đồ đều bao gồm hàm ý đối ứng của quẻ tượng, hình vẽ, sấm và tụng. Sau đời Đường, quẻ tượng và trình tự quẻ của Thôi Bối Đồ đã bị người ta cố tình làm hỗn loạn. Nhưng điều kỳ lạ là, quẻ tượng thứ 56 và “Thủy địa tỷ quái” kèm theo được các nhà nghiên cứu đều cho rằng không bị động chạm đến. Điều này hiển thị ý nghĩa lịch sử to lớn của quẻ tượng thứ 56. Sự đối ứng của các tượng của Thôi Bối Đồ đều là chỉ những sự kiện trọng đại của các triều đại trong lịch sử, liên quan đến sự thịnh suy tồn vong. Từ đặc trưng chung này để giải nghĩa, thế thì sự kiện lịch sử mà quẻ tượng 56 dự ngôn Viêm phổi Vũ Hán có liên quan mật thiết đến lịch sử tồn vong của ĐCSTQ. Đương nhiên, ảnh hưởng đối với cả thế giới cũng vô cùng to lớn.

Hình vẽ, quẻ, sấm, tụng của quẻ tượng 56 của Thôi Bối Đồ đối ứng với COVID-19 (Viêm phổi Vũ Hán)

Phân tích: hình vẽ của quẻ tượng

Nhân vật chính của hình vẽ là hai người đàn ông tay cầm giáo, miệng phun lửa (Hỏa) - tạo thành chữ Viêm (hai chữ Hỏa chồng lên nhau thành chữ Viêm - 炎, ngụ ý Viêm phổi). Ngụ ý của hình vẽ khớp với “Viêm phổi Vũ Hán”.

Hình vẽ quẻ tượng 56 Thôi Bối Đồ. (Nguồn Chánh Kiến)

Cây giáo của người phía đông (bên phải) biểu thị đâm về phía trước, tay trái của người phía tây (bên trái) giơ ra phía trước chống đỡ, còn tay phải cầm giáo hướng xuống đất, thủ thế. Hai bên đối đầu một công một thủ, nhưng ‘giáo mác’ chưa đối chọi nhau.

Đối ứng với thực tế, đó là Vũ Hán ở phương Đông (Trung Quốc) tấn công ra bên ngoài, võ sĩ phương Tây dốc hết sức chống đỡ, nhưng vẫn chưa phát động cuộc chiến vũ lực. Kết hợp với hình nền trời và biển trong hình vẽ để giải nghĩa, biểu thị hình thế hai người phương Đông và phương Tây cách nhau trời và biển, nhưng đối đầu căng thẳng. Tình cảnh này quả thực rất giống mối quan hệ Mỹ - Trung trong đại dịch COVID-19.

Phân tích: quẻ của quẻ tượng

Quẻ Tỷ - Khảm Thủy Khôn Địa. (Nhẫm Thục Nhất - Epoch Times)

Quẻ Tỷ của quẻ tượng 56 là Khảm Thủy Khôn Địa. Dưới là quẻ Khôn (☷), trên là quẻ Khảm (☵), 5 âm 1 dương, 5 âm vây 1 dương. Sách “Thuyết quẻ” viết rằng: Khảm là Thủy, là kênh rạch, là ẩn phục, cũng nói Khảm là hãm (rơi ngã).

Điều này có nghĩa là nói, quẻ Khảm tượng trưng cho cảnh nguy hiểm, nguy khốn, là quẻ hung. Vận nước đối ứng với nó là rơi rớt.

Quẻ Khảm còn có ý “che chắn phòng ngự”. Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh từ cổ xưa đến nay đều được gọi là “đường thông 9 tỉnh”, là một thành phố ao hồ kênh rạch điển hình nhất. ĐCSTQ tiến hành “che chắn phòng ngự” cực điểm đối với Viêm phổi Vũ Hán, trong nước phong tỏa, kiểm soát 3 năm. Cho đến ngày nay, cả đối nội và đối ngoại đều phát tán những lời dối trá và những số liệu giả, thông tin hoàn toàn bưng bít.

Khảm Thủy Khôn Địa cũng ẩn hiện ý “xâm thấm”, đối ứng với phổi khi bị viêm thì lượng lớn chất lỏng thấm vào phế nang, được gọi là chứng “phổi trắng”. Điều này giống như triệu chứng của những người bị nhiễm COVID-19 triệu chứng nặng, cảm thấy khó thở, sinh mệnh rơi vào tình cảnh nguy hiểm cực lớn.

Phân tích: sấm và tụng của quẻ tượng

Sấm của quẻ tượng chỉ nguồn gốc của dịch bệnh.

Sấm viết: “Phi giả phi điểu, tiềm giả phi ngư, chiến bất tại binh, Tạo hóa du hí”.

Tạm dịch là: “Bay không phải chim, lặn không phải cá, chiến không dùng binh, trò chơi Tạo hóa”.

Điều này có nghĩa là: Cuộc khủng hoảng giữa phương Đông (Trung Quốc) và phương Tây hiện nay không dùng vũ lực quân sự, mà là virus. Virus rất nhỏ, mắt thường không nhìn thấy, nhưng còn mạnh hơn cả vũ lực quân sự. Virus không bị ước thúc bởi biên giới, bay trên trời, lặn trong nước, nơi nào cũng có virus. Bất kỳ ai, kể cả không tiếp xúc gần cũng có thể nhiễm bệnh. Vậy virus từ đâu đến? Đó là “Tạo hóa” tạo ra.

Tụng của quẻ tượng chỉ đại dịch, đồng thời nói rõ trạng thái và nguồn gốc của dịch bệnh.

Tụng viết: “Hải cương vạn lý tận vân yên, thượng hất vân tiêu hạ cập tuyền. Kim mẫu mộc công công huyễn lộng. Can qua vị tiếp họa liên thiên”.

Tạm dịch: “Biển khơi vạn dặm toàn khói mây, trên đến trời mây dưới suối đầy. Bà Kim ông Mộc công huyền ảo. Can qua chưa nổi họa liên miên”.

Những lời này biểu thị phạm vi dịch bệnh lần này rất lớn, đúng như Kim Thánh Thán đã viết: “Sự ác liệt của chiến tranh không chỉ ở Trung Quốc”.

Trên thực tế, sau khi Viêm phổi Vũ Hán bùng phát, nó đã rất nhanh chóng lan ra khắp thế giới. Những hành khách trên máy bay, du thuyền là những đối tượng dễ bị nhiễm bệnh do tiếp xúc gần nhất. Giữa các quốc gia tuy không phát độc cuộc chiến vũ trang, nhưng cuộc sống của người dân trên toàn thế giới trong 3 năm qua đã bị đảo lộn, rất nhiều người đã chết vì dịch bệnh.

Đây không phải cuộc chiến bình thường, mà là mệnh lệnh của “Tạo hóa” mà “bà Kim ông Mộc” chấp hành, là “trò chơi Tạo hóa” khiến con người hoàn toàn mù mịt, không biết đâu mà lần. Dịch bệnh đến là cảnh cáo trừng phạt cái xấu, ác.

“Bà Kim ông Mộc”, trong Đạo giáo là chỉ 2 vị Tiên nhân: Tây Vương Mẫu (Kim đối ứng với phương Tây), và Đông Vương Công (Mộc đối ứng với phương Đông). Chức trách của 2 vị Tiên nhân này là cai quản sinh tử và thưởng phạt ở nhân gian. Thanh dương nguyên khí của ông Mộc (Đông Vương Công) cai quản sức sống của vạn vật, quản lý sinh tử trong Tam giới, cai quản sổ sách của vạn Tiên. Bà Kim (Tây Vương Mẫu) sinh dưỡng vạn vật, điều hòa âm dương, cai quản thuốc bất tử, trừng phạt cái xấu ác, cảnh báo tai họa. Khi nhân loại trở nên xấu đi, sa đọa, đánh mất đạo đức cơ bản làm người, thì ông Mộc bà Kim sẽ cảnh báo để cứu vãn sinh mệnh, đồng thời thực hiện chức trách trừng trị cái xấu ác.

“Tạo hóa” mà trong lời tụng nói đến là gì?

Tạo hóa là lực lượng an bài sinh lão bệnh tử, thịnh suy tồn vong của nhân loại, là ‘Tổng giám đốc’ duy trì sự vận hành bình thường của thế giới. Tạo hóa là lực lượng vượt trên cõi phàm, cũng tương đương với danh từ Chúa Sáng thế.

Trình Tử nói: “Quỷ Thần là công dụng của Trời Đất, là công tích của Tạo hóa”.

Như vậy cũng có nghĩa là, quỷ Thần phát tán dịch bệnh, là nhận sự sai khiến của Chúa Sáng thế đến nhân gian thi hành mệnh lệnh.

“Trò chơi Tạo hóa” đối ứng với kết cục của kẻ vô Thần “đấu với Trời”.

Trung Quốc dưới sự cai trị của ĐCSTQ, tình trạng dịch bệnh thay đổi hoàn toàn chỉ trong một đêm, khiến các chuyên gia virus kinh ngạc thốt lên “chưa từng có trong lịch sử”. Đây chính là sự triển hiện công việc của Tạo hóa vượt trên năng lực của con người. Chúng ta hãy xem tình hình dịch bệnh gần đây nhất của Trung Quốc.

  1. Ngày 15-12-2022, lượng lớn những ca nhiễm bệnh bùng phát, xảy ra ở khắp Nam Bắc, nông thôn, thành thị, với mọi người bất kể nam nữ, già trẻ. Về tốc độ và tỷ lệ lây nhiễm bệnh, quy mô và tốc độ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 hiện nay ở Trung Quốc là “chưa từng có trong lịch sử”.
  2. Chủng virus lây nhiễm hiện nay là chủng Omircon, là chủng lây nhanh nhưng triệu chứng nhẹ, đã hoành hành trên khắp thế giới. Tuy nhiên ở Trung Quốc, tỷ lệ người mắc triệu chứng nặng vượt quá bán, và 10-20% những người bệnh triệu chứng nặng bị “phổi trắng” (đối ứng với sách lược của ĐCSTQ thực hiện phong tỏa kiểm soát trắng trên toàn quốc, đã hoàn toàn ‘thua trắng’ rồi). Đây là điều mà không hề có ở bất kỳ nơi nào, quốc gia nào bên ngoài Trung Quốc.
  3. ĐCSTQ phong tỏa kiểm soát duy trì ổn định trong 3 năm, kết quả là sau khi gỡ bỏ phong tỏa thì dịch bệnh bùng phát rất nhanh và mạnh, hơn nữa còn xuất hiện khá nhiều người nhiễm bệnh lần thứ 2, và nhiễm bệnh triệu chứng nặng. Còn có điều khiến mọi người chú ý là, trong số những người chết, có khá nhiều những người dốc sức cho ĐCSTQ như các quan chức cao cấp, các chuyên gia, học giả… Đây cũng được xem là hiện tượng “kỳ lại khó giải thích”.

Những hiện tượng này thì câu “Bà Kim ông Mộc công huyền ảo” lại giải thích được. Sự tồn tại của chúng sinh và vạn sự vạn vật trong vũ trụ đều là sự an bài nghiêm cẩn của Tạo hóa. Do đó, trong các thời kỳ lịch sử, người xưa đều kính phụng Thần linh, kính sợ “trên đầu 3 thước có Thần linh”. Con người bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu, ở nơi sáng hay trong phòng tối, đều không dám lơ là, không dám phóng túng hành vi bản thân.

70 năm qua, ĐCSTQ với quan niệm duy vật “thuyết vô Thần”, cuồng vọng tiến hành các cuộc vận động, cuồng ngôn “đấu với Trời đem lại niềm vui bất tận”. Các phong trào “đấu với Trời” qua các thời kỳ đều phải trả cái giá đắt là mạng sống của rất nhiều người, đã gây ra những thảm kịch nhân gian hết lần này đến lần khác chưa từng có trong lịch sử. Những người cầm quyền ĐCSTQ đấu Trời đấu Đất hết lần này đến lần khác, không mệt mỏi, hết lớp này gục xuống lại lớp khác tiến lên.

Cướp chính quyền trong 70 năm qua, chính là chủ nghĩa vô Thần bắt cóc nhân mạng, hủy hoại tâm hồn, nợ máu chồng chất. Ví như:

  • Năm 1958 bắt đầu xây dựng xã hội chủ nghĩa 3 ngọn cờ hồng, chỉ trong vòng 3, 4 năm, đã khiến cho 40 triệu người chết đói, và đã xảy ra thảm kịch người ăn thịt người, gây ra tai họa có số người chết nhiều nhất trong lịch sử.
  • Năm 1966 bắt đầu “Cách mạng văn hóa”, sát hại và làm tổn thương trên một nửa số gia đình Trung Quốc, hủy hoại tín ngưỡng đối với Thần, làm méo mó nhân tính và luân thường đạo lý, gây ra kiếp nạn chưa từng có trong lịch sử nhân loại về việc phá hủy văn hóa và văn vật truyền thống.
  • ĐCSTQ xây dựng hàng loạt các con đập, hồ chứa nước lớn nhỏ trên khắp mảnh đất Trung Nguyên, số lượng đứng đầu thế giới, và sự tàn phá môi trường thiên nhiên cũng đứng đầu thế giới. Ngày 8 tháng 8 năm 1975, hồ chứa nước Bản Kiều liên tiếp vỡ đập, nhân họa do chuyên chính tạo ra thảm kịch hơn 200.000 người tử vong, hơn 10 triệu người mất nhà cửa.

Hiện nay, ĐCSTQ phong tỏa kiểm soát rồi gỡ bỏ phong tỏa kiểm soát đối với dịch bệnh lại là một thảm kịch “chống dịch” lớn nhất trên thế giới, là một cuộc chiến duy trì bảo vệ chế độ mà người cầm quyền lấy danh nghĩa chống dịch để kiểm soát, gây hại cho toàn dân, là cuộc chiến chống lại nhân đạo mà ĐCSTQ phát động với thế giới.

Tất cả những điều này đều là những hành động của ĐCSTQ dưới ngọn cờ chủ nghĩa cộng sản, đấu với Trời, đấu với người. Loại bạo chính hành ác của thuyết vô Thần này có thể thấy là có nguồn gốc từ đại dịch COVID-19 khởi nguồn từ Vũ Hán, và là kiếp nạn thời mạt thế. Đồng thời, dưới sự an bài khéo léo của Tạo hóa, ĐCSTQ và những hành động của nó cũng đang nuốt chửng chính bản thân mình. Những người trên toàn thế giới bị ĐCSTQ tẩy não, hoặc bị bắt cóc bởi lợi ích, và những người đang đứng cùng phe với nó, cũng đang bị cuốn vào cơn bão táp kiếp nạn này.

Lời kết

Trong “Luận hoành - Vật thế” có viết: “Trời đất là lò lửa, vạn vật là đồ đồng, âm dương là lửa, Tạo hóa là thợ”

Đối ứng với ngày nay thì Thiên - Địa - Nhân và âm dương đã rối loạn nghiêm trọng, đại đức bại hoại. Tội ác ma quỷ chưa từng có trong lịch sử của lãnh đạo ĐCSTQ mổ sống nội tạng, bán cấy ghép tạng, đã xảy ra hơn 20 năm qua. Năm 2006, lần đầu tiên tội ác này bị phơi bày, cho đến nay vẫn tiếp diễn với số lượng lớn. Thế nên, việc đột nhiên bùng phát dịch bệnh COVID-19 chưa từng có trong lịch sử cũng không có gì là lạ.

Trời có đức hiếu sinh, đã sáng tạo và an bài hoàn cảnh sinh tồn phong phú cho con người, “Trời đất công bằng, không thiên vị ai, thường giúp người hành thiện”. Trời bảo hộ người tốt thiện lương, dùng phúc phận báo đáp cho người hành thiện. Phật độ nhân không yêu cầu điều kiện, chỉ nhìn cái tâm thiện, chỉ cần con người có chính niệm phản bổn quy chân.

Vậy thì sự xuất hiện của đại dịch này nhất định là đạo đức của toàn nhân loại đã thất thủ, suy bại rồi, thế lực tà ác đang hủy hoại môi trường sinh tồn của người tốt, đang phá hủy thời không tương lai của nhân loại, nên Thượng Thiên mới chìa tay ra cứu vãn. Tục ngữ có nói “Người không trị được thì Trời trị”. Trận dịch này chính là “chiến không dùng binh, trò chơi Tạo hóa”, là sự triển hiện của phép tắc của Trời Đất, là sự cứu rỗi của Chúa Sáng thế. Người vẫn còn thiện tâm, khi đối diện với trận dịch bệnh kinh hãi chấn động này, sẽ xem xét lại mình một cách sâu sắc, sám hối và thay đổi hướng thiện, thì có thể tìm được cơ hội tiếp tục bước tới tương lai.

Ý nghĩa chữ Tỷ. (Nhẫm Thục Nhất - Epoch Times)

Chữ Tỷ (比) trong quẻ Tỷ có một nghĩ, sách “Thuyết văn” nói rằng: “Phản tòng vi tỷ”, có nghĩa là quy thuận, thân mật đi theo. Suy ra, nếu muốn hóa giải dịch bệnh, ắt phải thay đổi thái độ “đối địch với Trời”, “đối địch với người”, chuyển thành quy thuận. Vậy quy thuận nơi nào? Đương nhiên là quy thuận Thiên Đạo khiến vạn vật trong vũ trụ sinh tồn không ngừng nghỉ, quy thuận Đại Pháp tối căn bản của vũ trụ. Con người có thể phản bổn quy chân, tu được chân tâm, thiện tâm, chiểu theo Thiên Đạo, tu bỏ tư tâm, khoan dung nhẫn nại vị tha, thì mới được bình an vô họa, được Thượng Thiên bảo hộ. Đây chính là Đại Đạo mà những người tu luyện chính đạo trong lịch sử vẫn luôn theo đuổi, tìm kiếm.

Theo Nhẫm Thục Nhất - Epochtimes

Trung Dung biên dịch

 



BÀI CHỌN LỌC

Thôi Bối Đồ: Quẻ tượng 56 đối ứng với đại dịch ngày nay