Thời đại trục của nhân loại: Vì sao Lão Tử, Khổng Tử, Phật Thích Ca, Socrates... cùng tới thế gian? (P2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - 2.500 năm trước, trong văn minh Đông Tây phương, đồng thời xuất hiện một nhóm các bậc Thánh nhân và Giác Giả như Lão Tử, Khổng Tử, Phật Thích Ca Mâu Ni của phương Đông; Socrates, Chúa Giê-su của phương Tây. Họ đã đến thế giới cùng một lúc, dạy con người đạo lý làm người và pháp môn tu Phật đắc Đạo. Tư tưởng của họ vẫn được tiếp tục vài ngàn năm, và vẫn có ảnh hưởng sâu đậm tới nhân loại ngày nay. Thời đại đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Lý do nào khiến họ cùng xuất hiện? 

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Xem lại: Phần 1

Sau đây là những điều một người tu luyện dùng công năng tại tầng thứ và cảnh giới của mình nhìn thấy. Những bạn đọc cảm thấy điều này khó tin, thì cũng có thể tìm hiểu thêm, hoặc coi đó như một câu chuyện thần thoại.

Tạo kết giới và địa cầu

Vào thời đại rất rất xa xưa, trong vũ trụ không có địa cầu, chỉ có thế giới thánh khiết của Thần, Phật với tầng tầng lớp lớp các thiên thể độc lập, và ở đó đều có Thiên chủ và Vương của nó. Thần Phật của tầng tầng thiên thể nhìn rõ các tầng thứ thấp hơn mình, thậm chí một niệm có thể sáng tạo ra một thiên thể tầng thấp. Tuy nhiên, đối với thế giới của tầng thứ cao hơn thì họ không thể biết, ​​giống như các điện tử có thể xuyên qua các phân tử còn phân tử không thể xuyên qua điện tử. Bởi vì sinh mệnh vật chất nhỏ mịn có thể xuyên qua sinh mệnh vật chất thô tháo.

Thần Phật trong các thiên thể vô lượng vô tế. Có Thần Phật có tồn tại thân thể, nhưng cũng có Thần Phật không có thân thể, mà chỉ là một dòng năng lượng hoặc ánh sáng. Nếu có thân thể cũng là những hình thái khác nhau, có vị lại giống như các nhân chủng trên trái đất - chỉ có điều tuấn tú hơn, có vị là thân sư tử mặt người, dũng mãnh uy vũ; rất nhiều các loại hình thái khác nhau, khó có thể miêu tả hết bằng lời. Mỗi tầng thiên thể có lịch sử khác nhau, thời gian tồn tại dài ngắn cũng khác nhau. Trong cùng một tầng thiên thể, các thế giới Thần Phật khác nhau có thể giao tiếp với nhau nhưng họ không mở miệng nói giống như con người, mà dùng tư duy để câu thông.

Thời gian trôi qua, trong vũ trụ xuất hiện nhân tố ‘tư’ (vị tư, vì bản thân) và bắt đầu trở nên không còn thuần tịnh. ‘Tư’ khiến sinh mệnh biến thành nặng, giống như một tia sáng biến thành một con chim hồng, cho dù một chiếc lông của nó nhẹ tới đâu, đều sẽ phải rơi xuống đất. Vì vậy, những sinh mệnh mang theo nhân tố ‘tư’ không thể nào tồn tại được trong cảnh giới cao tầng, nên sẽ giống như Thiên Bồng Nguyên Soái Trư Bát Giới mà bị giáng hạ xuống trần gian.

Rất nhiều các sinh mệnh trong vũ trụ từng tầng từng tầng rơi rớt xuống, cuối cùng rơi tới tầng thấp nhất của vũ trụ. Tới nơi đây, không còn lại nơi nào có thể dung nạp những sinh mệnh này. Họ phải đối mặt với việc bị tiêu huỷ. Bởi vì tại thiên thể tầng gần đáy, vật chất biến đổi xấu đi, và sắp phải bị giải thể. Do đó, trong tầng thiên thể này, tất cả các Thiên chủ và Vương của thế giới Thần Phật đã tập hợp lại thảo luận về các biện pháp đối phó.

Tất cả các Thiên chủ và Vương của thế giới Thần Phật đã tập hợp lại thảo luận về các biện pháp đối phó. (Ảnh chụp màn hình phim "Đến Vì Bạn | Coming for You")

Một nam Thần toàn thân khoác áo bào trắng rực rỡ ánh hào quang hỏi: “Cần xác định thời gian, tập trung tiêu huỷ họ?”.

Một nữ Thần với hình tượng Quan Âm Bồ Tát trong bộ y phục màu trắng nói: “Ở đây có những sinh mệnh đến từ các thế giới của chúng tôi, trong đó còn có những sinh mệnh giáng sinh đồng thời cùng chúng tôi, giống như cốt nhục của chúng tôi, tôi không muốn tiêu huỷ họ!” - Trên khuôn mặt thánh khiết mỹ lệ của bà rơi những giọt nước mắt từ bi.

“Nếu như không tiêu huỷ, những cái ‘tư’ kia tích tồn lại sẽ hình thành một năng lượng u ám cực lớn, sẽ tầng tầng lớp lớp thấm trở lại các thiên thể tầng trên, khiến cho rất nhiều sinh mệnh thánh khiết bị rơi rớt xuống” - Những lời nói này là của ánh hào quang, không có hình tượng, toả ra hàng vạn màu sắc.

Tiếp đó một vị Thần có thân sư tử mặt người với âm thanh trầm và vang dội nói: “Tôi từng nghe nói khi tầng vũ trụ này của chúng ta mới được tạo ra, đã có tiên tri rằng sẽ có Thánh Vương tới giải quyết vấn đề này. Nhưng có ai biết vị Thánh Vương đó là ai?”

Một vị Đạo gia Thần Tiên có bộ râu trắng nói: “Sau cuộc thảo luận, các Thần Phật nhất trí đề nghị một vị Thần tiên Phật gia với hình tượng Phật Như Lai mặc áo vàng ra quyết định”.

Phật Như Lai từ bi nói: “Vì mọi người đều không nỡ, nên ta ban cho những sinh mệnh này một cơ hội lần cuối”.

“Vì mọi người đều không nỡ, nên ta ban cho những sinh mệnh này một cơ hội lần cuối”. (Ảnh chụp màn hình phim "Đến Vì Bạn | Coming for You")

“Nhưng phải làm thế nào? Vật chất đen tối cứ liên tục thấm lên trên, xuyên qua từng lớp xuống dưới, không nói riêng tầng thiên thể này mà toàn bộ đại khung, thậm chí là những thế giới chúng ta không biết ở bên ngoài đại khung cũng đã bị ô nhiễm, đều sẽ tiến tới bị vỡ vụn” - Ánh hào quang không có hình tượng kia nói.

Cuối cùng, các Thần Phật quyết định tập hợp lực lượng, hình thành một “kết giới” (sīmā-bandha), tách không gian bên trong kết giới đó ra khỏi tất cả các thiên thể, đưa các sinh mệnh phải đối mặt với tiêu huỷ vào trong kết giới. Trừ khi họ tu luyện, tịnh hoá bản thân, để đạt tiêu chuẩn rời khỏi kết giới, còn không sẽ không thể ra được. Sau đó, ở trong kết giới này, tạo mới ra một thiên thể, gọi là Hệ Ngân Hà. Trong thiên thể này, tách chín tầng trời và tầng không gian, đưa các sinh mệnh khác nhau vào trong 9 tầng trời. Nếu họ có thể vứt bỏ ‘tư’, khôi phục lại Thần tính vốn có, thì có thể từng tầng mà quay trở về, cuối cùng về tới thế giới ban đầu của mình.

Tầng thấp nhất là nhân giới, đây là những sinh mệnh vốn phải bị tiêu huỷ, tất cả đều bị xoá sạch các ký ức và thần thông, với hình tượng thân người, và được đưa vào trong đó một tinh cầu, cũng chính là trái đất của chúng ta. Những sinh mệnh đó sẽ phải chết và luân hồi, hơn nữa phải có được thân người mới có thể tu luyện.

Phật Như Lai nói: “Các Thần Phật có thể sáng tạo không gian của riêng mình ở bên kết giới để tiếp đón sinh mệnh của thế giới của họ. Những Thần Phật này cũng kiêm nhiệm việc an bài luân hồi. Chúng ta có thể làm một bài kiểm tra cuối cùng nữa để họ sau khi thực sự được tịnh hoá hoàn toàn trong không gian này, mới tiếp nhận họ trở lại”.

Một Tiên nữ tóc vàng nói: “Các Thần Phật đều đồng ý, có vô số các thế giới trung gian được hình thành ở biên duyên của kết giới”.

Vị nam Thần trong chiếc áo bào trắng phát ánh quang đã sáng tạo ra thế giới trung gian đó, gọi là ‘Thiên đường’. Và vị nam Thần chính là Thượng Đế mà chúng ta thường nhắc tới. Thế giới trung gian mà Phật Như Lai tạo ra được gọi là ‘thế giới Tây phương cực lạc’. Các thế giới có những tên gọi khác nhau, nhưng ai là người tới giáo hoá các sinh mệnh bị rớt xuống để họ hiểu được rằng sinh mệnh cần phải tu luyện để quay trở về? Cơ chế của kết giới đã được hình thành, ai tiến vào thì đều bị xoá bỏ ký ức và thần lực, thêm vào đó là luân hồi tái sinh. Những sinh mệnh đó sẽ giống như tờ giấy trắng, không biết gì cả.

“Ta không sợ luân hồi, ta nguyện sẽ đi vào kết giới truyền Pháp” - Một nam Thần trong hình tượng Phật Như Lai đã đứng lên nói, đó là Phật Thích Ca Mâu Ni!

“Ta không sợ luân hồi, ta nguyện sẽ đi vào kết giới truyền Pháp” (Ảnh chụp màn hình phim "Đến Vì Bạn | Coming for You")

Các Thần kinh ngạc. Sinh mệnh đi vào trong kết giới bị xoá ký ức và năng lực, phải đầu thai chuyển sinh, và các Thần Phật hạ thế độ nhân cũng không phải ngoại lệ. Sau khi Thần Phật chuyển sinh tại nhân gian, khi chưa khai ngộ, họ chỉ là người phàm. Một khi mê mất tự ngã, rất có thể tu cũng không trở về được và phải đối mặt với kết cục bị tiêu huỷ hoàn toàn.

Phật Thích Ca Mâu Ni nói: “Ta sẽ lấy sự tích bản thân tu chứng quay trở về để làm giáo hoá”.

“Chúng tôi nguyện trợ giúp Phật Thích Ca nhập thế truyền Pháp. Để báo đáp Phật Thích Ca ở vài ức kiếp trước đã dẫn dắt và đề cao” - một số Bồ Tát và La Hán đã cùng đứng ra.

Một vị Đạo nhân tóc bạc tên Lý Nhĩ cũng nói: “Ta nguyện tiến vào kết giới truyền Đạo”.

Vị nam Thần trong chiếc áo bào trắng cũng bước ra: “Ta sẵn sàng vì Thiên Chúa của thế giới mình mà vào kết giới truyền Đạo”. Đây chính là Chúa Giê-su.

Vậy là Lý Nhĩ lập tức tiến vào kết giới, Phật Thích Ca Mâu Ni cũng cùng tiến vào. Trước khi bước vào kết giới, Thượng Đế trước tiên mang Chúa Giê-su trở về Thiên đường.

Chiến tranh nơi Thiên đường

Thượng Đế triệu tập các Thiên Thần của chín tầng trời còn lại, tuyên bố phong cho Giê-su là Đấng Messiah, và muốn các Thiên Thần kính lễ với Messiah. Chính vì nghi thức này, ​​Seraph - Thiên Thần được Thượng Đế sủng ái nhất, Tổng lãnh Thiên Thần đầu tiên Lucifer, vì đố kỵ và ngạo mạn đã trắng trợn làm trái với ý chỉ của Thượng Đế, thẳng thừng từ chối thể hiện sự kính trọng với Giê-su.

Lucifer nói trước sự hiện diện của Thượng Đế: “Từ hôm nay trở đi, ta tuyên bố từ bỏ danh hiệu Thiên sứ Jophiel, không nghe theo Chúa Sáng Thế nữa. Những ai muốn rời đi cùng ta, hãy đứng cùng ta, chúng ta sẽ cũng tạo ra một thế giới thực sự công bằng, một thế giới tôn trọng Thiên sứ”.

Trong tiếng hô hoán của các chúng Thần, Thiên sứ sáng thế thứ hai, vị Thần cai quản sức sống và các mùa, người gác cổng của Thiên giới - Beelzebub đã đứng về phía Lucifer. Không chỉ vậy, ngay cả Thiên sứ mặt trặt trăng Sariel, vị Thần được Thượng Đế tin tưởng, trông coi linh hồn con người không bị ô nhiễm, cũng đứng về phía Lucifer.

Cuối cùng, một phần ba các Thiên sứ trong Thiên đường. Tất cả hơn 130 Thiên sứ đã về với đội quân của Lucifer. Vì thế chiến tranh giữa các Thiên sứ đã nổ ra. Lucifer đứng đầu các Thiên sứ về phe mình dấy binh, mở ra trận quyết chiến mịt mù trời đất.

Thượng Đế lệnh cho Tổng lãnh Thiên Thần thứ hai Messiah nghênh chiến Lucifer. Ngày đầu tiên, hai bên không phân thắng bại. Ngày hôm sau, Lucifer làm Messiah bị thương. Tới ngày thứ ba, Lucifer bị Messiah chặt đứt gót chân. Đến lúc này các Thiên Thần nổi loạn bị đánh vào trong kết giới.

Đến lúc này các Thiên Thần nổi loạn bị đánh vào trong kết giới. (Ảnh: Miền công cộng)

Lucifer còn có tên gọi là Satan. Từ Satan này có nghĩa là ‘kẻ hành ác’, ‘kẻ thù đối nghịch’. Tất cả các Thiên Thần phản bội đều bị gạch tên, họ bị gọi là Thiên Thần sa ngã. Biến đổi nơi Thiên đường chứng minh rõ rằng, sự tồn tại của thế giới trung gian là cần thiết. Sinh mệnh trở về quả thực vẫn chưa được tịnh hoá hoàn toàn. Họ không thể ngay lập tức quay trở về thế giới bản nguyên.

Sau khi các Thiên Thần sa ngã rơi vào kết giới, trở thành sinh mệnh trong không gian ác ma. Họ không chấp nhận an bài của Thượng giới. Họ đố kỵ với các sinh mệnh có thể quay trở về, cả ngày lấy việc lôi kéo các sinh mệnh sa đọa làm thú vui. Thế giới nhân loại đột nhiên có sự gia nhập lượng lớn những loại ma này. Các vấn đề trong kết giới lại càng trở nên nghiêm trọng. Con người dưới ảnh hưởng tương tác của Thần Ma, càng thêm mơ hồ về chân tướng của sinh mệnh.

Có câu nói rằng “Một ngày trên trời bằng ngàn năm dưới mặt đất”. Sự trì hoãn của Thiên đường khiến cho thời gian Chúa Giê-su Messiah tới nhân gian chậm hơn Lão Tử khoảng 500 năm, và cũng chậm hơn Phật Thích Ca Mâu Ni khoảng 500 năm.

Thần Phật hạ thế, đã đích thân diễn nghĩa về đạo đức, luân lý… cũng như cách vứt bỏ ‘tư’. Cho tới sau khi những vị Thần Phật này xuất hiện, quá trình tu luyện lại từ đầu và khai ngộ, chính là từng bước chỉ dẫn con người phương pháp tu luyện quay trở về. Các văn minh cổ của nhân loại liên tiếp được khai truyền: Atlantis, cổ Ai Cập, Trung Quốc cổ đại, Maya, Hy Lạp cổ đại, Minoan của Châu Âu cổ đại… phát triển mạnh, đều là do Thần truyền thụ.

Khi chiến tranh giữa các Thiên Thần của Thiên đường vẫn đang diễn ra, Lão Tử Lý Nhĩ tu luyện khai ngộ, đã tới kết giới và giảng Đạo nhiều năm nơi nhân gian, cảm nhận sâu sắc rằng, con người không thể độ nên đã lưu lại ngũ thiên ngôn (Đạo Đức Kinh) rồi vội vã rời khỏi nhân gian.

Phật Thích Ca Mâu Ni cũng lại một lần nữa khai ngộ.

Một sinh mệnh trải qua tu luyện đã trở lại biên duyên kết giới là Ba Tuần, lại tu lên trên trở lại, có thể thực sự rời khỏi kết giới, thành Phật. Nhưng vì cuồng vọng tự đại, lại lấy việc mê hoặc người hay tiêu khiển con người làm niềm vui. Cuối cùng, sinh mệnh này hoàn toàn ma biến, mang theo con cháu ma quái của mình tới quấy rối nhân gian. Những ma này hành ác vô cùng, tiếp tục tích lũy lực lượng đen tối to lớn vô cùng. Chúng không tiếp nhận sự khống chế của luân hồi, mà ngược lại còn can nhiễu những sắp đặt luân hồi. Mặc dù bản thân chúng bị rơi vào ma giới, chúng thường có nỗi sợ và đau khổ không xác định, không gọi tên được. Nhưng càng sợ hãi, càng thống khổ, những ác ma này lại càng chìm sâu vào hành ác, đồng thời còn rắp tâm kéo thêm nhiều sinh mệnh mê muội để giải trừ đi sự bất an trong lòng.

Thiên Ma Ba Tuần từng nói với Phật Thích Ca Mâu Ni rằng: “Tương lai, khi định lực của đệ tử của ông không đủ, kiến thức không chính, ta sẽ trà trộn vào chùa miếu trong pháp môn của ông, khoác áo cà sa Phật, mặc y phục của các ông, ăn đồ ăn của các ông, sau đó huỷ diệt chính pháp của các ông, làm bại hoại giới luật. Tới lúc đó, xem ông có thể làm gì được ta”.

Đức Phật thương xót nhìn Ma vương và nói: “Nếu như tới lúc mạt pháp, ngươi với các con cháu của mình muốn làm thế, ta không cách nào ngăn cản”.

Do sự quấy nhiễu của ma, việc Thần Phật độ nhân gặp phải trở lực. Nhiều Thiên sứ bị kẹt trong kết giới. Cần biết rằng sự sa ngã của Thần Phật còn nghiêm trọng hơn sự sa ngã của một Thiên Thần, bởi vì trường năng lượng của Thiên sứ chỉ có một ngôi sao, tương đương với một thái dương hệ. Thần Phật đại biểu cho một thế giới, chính là toàn bộ tinh hệ. Sự sa ngã của một Thiên sứ là sự huỷ diệt của một thái dương hệ. Vậy nên sự sa ngã của mỗi Thần Phật là sự phá huỷ của Sự phá hủy toàn bộ tinh vân, bên trong đó có vô lượng vô tế chúng sinh.

Phải làm sao đây? Họ vẫn còn có cơ hội quay trở về không?

(Xem tiếp Phần 3)

Minh An
Theo Weiyushiguang



BÀI CHỌN LỌC

Thời đại trục của nhân loại: Vì sao Lão Tử, Khổng Tử, Phật Thích Ca, Socrates... cùng tới thế gian? (P2)