Thuyết Tiến hóa bị kết án tử hình như thế nào (1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính việc mã hóa DNA đã thực sự vang lên hồi chuông báo tử của thuyết tiến hóa.

1. Thuyết tiến hóa bị “thẩm phán” toán học kết án tử hình

"Chúng ta không có bằng chứng tuyệt đối cho Thuyết tiến hóa, chúng ta chỉ có bằng chứng tham khảo mang tính áp đảo để hỗ trợ nó, mặc khác là vì là không có lựa chọn nào tốt hơn. Nhưng nếu một thuyết tốt hơn xuất hiện ngay bây giờ, Thuyết tiến hóa sẽ bị ném bỏ vào ngày mai." (Chú thích 1).

Trong nhiều thập kỷ, thuyết tiến hóa vẫn nằm trong tình trạng này: Một mặt, không có bằng chứng xác thực và không ngừng bị chất vấn; mặt khác, những người tin vào thuyết tiến hóa vẫn luôn dùi vào sừng bò và sử dụng các giả thuyết mới để che dấu những khiếm khuyết của các giả thuyết cũ. Dường như ngày càng có nhiều bằng chứng đã tạo thành một "sự đồng thuận" áp đảo đã thâm nhập vào mọi tầng lớp trong xã hội. Sở dĩ hình thành nên cục diện này là vì không có tòa án nào có thể xét xử những vụ án như vậy.

Với sự tiến bộ của khoa học mã hóa DNA (Deoxyribonucleic acid, các đại phân tử chuỗi dài lưu trữ, sao chép và truyền tải thông tin di truyền), các nhà khoa học đã có nhận thức sâu hơn về nguồn gốc của sự sống. Chúng ta nhận thấy rằng chỉ với hai công cụ đơn giản, mọi giả thiết của thuyết tiến hóa đều có thể bị lật tẩy. Đó là: Mã hóa DNA và toán học ở trình độ trung học. Mã DNA đến từ Ngân hàng gen (NBIC GenBank của nước Mỹ); toán học thì dùng lý thuyết về hàm số mũ, lôgarit và xác suất.

Nhà toán học và thiên văn học người Mỹ Benjamin (Benjamin Peirce) nói: "Toán học không phải là cái để xây dựng lý thuyết, cũng không phải là giả thuyết, mà nó là người phán xét các lý thuyết và giả thuyết, và là một quan tòa mà các lý thuyết và giả thuyết phải phục tùng. Không được toán học công nhận, thì không có quy luật nào có thể tuân theo, và không có lý thuyết nào có thể giải thích được." Vị thế người phán xét cuối cùng của Toán học được công nhận trong cộng đồng khoa học.

Trước tiên giới thiệu sơ lược về mã hoá DNA: Mã hoá DNA của con người bao gồm 3 tỷ mã DNA từ nhiễm sắc thể của bố và 3 tỷ mã DNA từ nhiễm sắc thể và ti thể của mẹ. Có vẻ như chúng rất giống với mã hoá phần mềm máy tính, điểm khác biệt là mã DNA là mã hoá 4 từ trạng thái: A, T, C, G và máy tính là mã hoá từ 2 trạng thái: 0, 1.

Mã hóa DNA quyết định tất cả các đặc điểm của cơ thể con người. 6 tỷ mã DNA trong tế bào của bạn đã tạo ra bạn; 6 tỷ mã DNA trong tế bào của tôi đã tạo ra tôi. Cho dù bạn hay là tôi đến từ Châu Phi, Châu Á hay Châu Âu, thì trình tự mỗi mã hoá trong số 6 tỷ mã hoá của tôi và bạn hoàn toàn giống nhau, chỉ có 1/1000 điểm khác biệt. Ví dụ, tại một điểm nào đó bạn là "A" và tôi là "C", điều này phân biệt tôi với bạn.

Một sơ đồ cấu trúc hóa học của nhiễm sắc thể. Có 4 loại base khác nhau và mỗi base tương ứng với một mã.

Khoa học về mã hóa DNA đã phát hiện ra rằng có 729 trình tự mã hóa DNA trong gen ZFY của nhiễm sắc thể Y của con người. Đàn ông trên toàn thế giới đều có, và trình tự hoàn toàn giống nhau. Trình tự mã hóa này được gọi là "Dấu hiệu Adam". Thông qua các phép toán hoán vị và tổ hợp ở cấp trung học, có thể tính được số hoán vị và tổ hợp có thể được tạo thành bởi 729 trình tự mã hóa 4 trạng thái của ADN này là (Chú thích 2):

4 ^ 729 = 8 × 10 ^ 438, dùng ức (100 triệu) để diễn đạt là 8 ức ức ... ức (54 từ ức).

Nếu chỉ có 1 cơ hội để sắp xếp một cách ngẫu nhiên 729 ký tự được mã hóa bốn trạng thái của DNA để tạo thành chuỗi "Dấu hiệu Adam", thì khả năng này là:

P = 1 / (8 × 10 ^ 438) = 0,125 × 10 ^ -438

Có 438 số không sau dấu thập phân trong toán học xác suất, một con số nhỏ như vậy được coi là hoàn toàn không thể. Điều này mang lại cho "Lý thuyết Adam" một giải đáp toán học: Nó phủ định khả năng tạo ra một người đàn ông khác (xảy ra với một chuỗi 729 ký tự như vậy) thông qua quá trình tiến hóa ngẫu nhiên, và chứng minh rằng thế giới có một người nam: “Adam nhiễm sắc thể Y” 200.000 năm trước (Chú thích 3). "Adam dấu hiệu" trên nhiễm sắc thể Y của đàn ông trên khắp thế giới được sao chép từ nhiễm sắc thể của ông. Điều này tương đương với án tử hình đối với thuyết tiến hóa, vì thuyết tiến hóa tin rằng con người dần dần tiến hóa từ động vật, mà kết luận được rút ra từ mã hóa DNA là không thể.

Chứng minh “Lý thuyết Adam” từ hai điểm cơ bản là dấu mã hóa DNA và toán học là phương pháp chứng minh đầu tiên do chúng tôi đề xuất. Nếu bạn phủ nhận kết luận này, bạn phải phủ nhận dãy ký tự 729 và lý thuyết toán học cơ bản, ai có thể phủ nhận hai lý thuyết cơ bản này?

Kết luận dựa trên mã hóa DNA và toán học này đã được xác minh chưa? Câu trả lời là có: Đã được xác minh! Và nó đã được xác minh bằng các mẫu mã hóa DNA của hơn một triệu người.

Xác minh quan trọng nhất là: 12.127 mẫu DNA mã hóa nhiễm sắc thể Y của nam giới, xác nhận rằng tất cả người hiện đại ở Đông Á là "con đẻ của Adam nhiễm sắc thể Y châu Phi", và người Trung Quốc không phải là hậu duệ của người vượn Bắc Kinh (sau này chúng tôi sẽ giới thiệu trong chi tiết). Kể từ khi “Lý thuyết Adam” ra đời vào năm 1995, tất cả các xét nghiệm trên mẫu nhiễm sắc thể Y đều khẳng định tính đúng đắn của kết luận này. Bản đồ cây phụ hệ của con người (Chú thích 4) dựa trên "Lý thuyết Adam". Nó đã được thử nghiệm bằng hàng triệu mẫu mã hóa DNA và được chứng minh là đúng.

2. "Eve ty thể" lại tiếp tục kết án tử hình cho thuyết tiến hoá.

Có thể mọi người sẽ hỏi, người nam được xác định rồi, còn người nữ thì sao? Thông tin di truyền của con người được lưu trữ trên nhiễm sắc thể và ti thể. Năm 1981, các chuyên gia y tế tại Đại học Cambridge đã chọn một mẫu mã hóa ADN ty thể bình thường của người châu Âu để thử nghiệm và xác định rằng ti thể là một chuỗi vòng bao gồm 16.569 mã ADN. Trong hơn 40 năm qua, các chuyên gia y tế trên toàn thế giới đều sử dụng đây như một mẫu so sánh. Chứng minh rằng ti thể của bất kỳ chủng tộc hoặc cá thể nào đều dựa trên một trình tự như vậy. Hơn nữa, mã ADN ty thể của mọi người trên khắp thế giới có hơn 99% điểm giống nhau. Chỉ có dưới 1% có sự khác biệt do đột biến. Năm 1987, căn cứ vào tính nhất quán của mã hóa DNA ty thể của người trên khắp thế giới, "Lý thuyết Eve" của ty thể được đề xuất: Mọi người trên khắp thế giới là con đẻ của một phụ nữ cách đây 200.000 năm (Chú thích 5).

Ở đây, chúng ta cũng có thể sử dụng toán học để "tính toán" về "Eve ti thể" dựa trên mã hoá DNA. Vì có ít nhất 16.400 , mã hóa DNA ty thể của con người trên toàn thế giới đều giống nhau. Do đó, phương pháp toán học trước đây cũng có thể được sử dụng để chứng minh rằng không thể tạo ra một cách ngẫu nhiên trình tự mã hóa DNA như vậy. Ngoài xác suất cực kỳ nhỏ của nó, bởi vì không có nhiều người có loại thứ hai, giống như ném 16.400 con xúc xắc, mà chỉ có một cơ hội để tung, do đó, không thể ngẫu nhiên tạo ra một dãy thứ hai tương đồng chỉ với một lần tung. Ở đây bỏ qua quy trình tính toán. Bạn đọc quan tâm có thể tự tính toán, chỉ cần có nền tảng toán học cấp trung học thì có thể tính, và xác suất là (Chú thích 2):

1 / (64 triệu triệu ... triệu) (tổng cộng 1234 từ triệu).

Khả năng gần như bằng không này đã cho thấy rằng một sự kiện như vậy là không thể xảy ra. Do đó, mã DNA ty thể của mọi người trên khắp thế giới đều có nguồn gốc từ cùng một "phiên bản". Lý thuyết này cũng đã được thử nghiệm bởi hàng triệu mẫu mã hóa DNA ty thể của con người và được chứng minh là đúng. Có thể thấy, nhiễm sắc thể Y và mã hóa DNA ty thể chứng minh rằng con người trên toàn thế giới có nguồn gốc chung từ một người nam và một người nữ, đây là nhận định được đưa ra bởi "Lời kêu gọi cuối cùng của khoa học".

Đây không phải là từ tôn giáo, cũng không phải khoa học viễn tưởng, mà là từ khoa học thực tế. Không có lý thuyết cao cấp nào ở đây, chỉ là mã hóa DNA và toán học sơ cấp tồn tại trong cơ thể bạn và tôi. Tuy nhiên, liệu thuyết tiến hóa có thể phủ nhận những kết luận này không? Chính việc mã hóa DNA đã thực sự vang lên hồi chuông báo tử của thuyết tiến hóa.

Trong loạt bài ở các chương tiếp theo, chúng ta cũng sẽ thảo luận về những ngụy biện khác của thuyết tiến hóa, chẳng hạn như tổ tiên chung của tinh tinh và con người, tổ tiên của người Trung Quốc là vượn người ở Chu Khẩu Điếm, Bắc Kinh và những lý thuyết kỳ quặc trong khoa học về mã hóa DNA, v.v.

(Còn tiếp)

Tài liệu tham khảo:

1. Trích từ "Bức thư được ký bởi 22 nhà sinh vật học lỗi lạc", xem Nature Vol 290 ngày 12 tháng 3 năm 1981 trang 82.

2. Tham khảo trang web "DNA giải mã Khoa học và tín ngưỡng": http://www.bydnacoding.org/WHY.html

3. Dorit RL, Akashi H, Gilbert W. "Absence of polymorphism at the ZFY locus on the human Y chromosome." Science (1955), 268: 1183–1185.

4. Tham khảo trang web của "Khoa học và tín ngưỡng": http://www.bydnacoding.org/CHT2-P1.html

5. Mitochondrial DNA and human evolution, RL Cann, M Stoneking, AC Wilson – Nature, Xuất bản: 01/01/1987.

Giới thiệu sơ lược về tác giả:

Trương Duy Khắc - Liên minh DNA giải mã Khoa học và Tín ngưỡng, đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, tốt nghiệp Học viện Điện lực và Thuỷ lợi Bắc Kinh. Đầu thập niên 90, ông được mời đến Đại học California, Berkeley với tư cách là một học giả thỉnh giảng, và sau đó làm kỹ sư phần mềm tại California. Bây giờ đã nghỉ hưu.

Năm 2009, ông bắt đầu tham gia vào phân tích toán học mã hóa DNA sinh học, và từ đó truy tìm nguồn gốc của sự sống. Ông đã xuất bản 7 cuốn sách bao gồm "Di truyền các loài được mã hóa bằng DNA- Tìm kiếm Adam khoa học và Eve khoa học" và 7 bài báo liên quan trên các tạp chí. Từ năm 2010, các bài báo như "Đi tìm Adam nhiễm sắc thể Y (Lý thuyết Adam)" được đăng trên trang web "Maoyan Kanren" của Trung Quốc, đã nhận được gần 1 triệu lượt truy cập và khẳng định của hầu hết độc giả.

Lam Sơn

Theo Trương Duy Khắc - Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thuyết Tiến hóa bị kết án tử hình như thế nào (1)