Thuyết Tiến hóa bị kết án tử hình như thế nào (P-2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhiễm sắc thể của người nam và người nữ, có một số trình tự đoạn DNA, rất giống nhau ở mọi người trên thế giới và không có sự khác biệt nào cả. Chúng tôi gọi đó là "dấu hiệu cố hữu"

(Xem lại P-1; )

3. Giả thuyết cho rằng con người và tinh tinh có chung tổ tiên là một mệnh đề sai

Các nhà theo thuyết tiến hóa có một "lý luận" được gọi là: Người và tinh tinh có chung tổ tiên, gen của người và tinh tinh giống nhau 98,77%; nhiễm sắc thể số 2 của người là sự hợp nhất của hai nhiễm sắc thể của tinh tinh, v.v. Chỉ cần bạn kiểm tra và phân tích kỹ, bạn sẽ thấy rằng đây hoàn toàn là một sự tưởng tượng hoặc ngộ nhận, hoặc có thể nói là một mệnh đề dối trá.

3.1. Mỗi nhiễm sắc thể là một trình tự được mã hóa bởi ADN

Vào cuối thế kỷ 19, người ta biết rằng trong tế bào có các nhiễm sắc thể. Tuy nhiên, phải đến những năm 1950, với kính hiển vi bội số lớn, người ta mới xác định được rằng có 23 cặp (tức 46) nhiễm sắc thể trong nhân tế bào người. Cùng lúc đó, nhà sinh vật học người Mỹ James Watson và nhà sinh vật học người Anh Francis Crick đã khám phá ra cấu trúc của chuỗi xoắn kép DNA trong nhiễm sắc thể, từ đó, đả khai “chỗ mê của sự sống", mở ra con đường từ chính DNA của nhân thể để tìm ra bản chất và bí mật truyền tải thông tin di truyền.

Mã DNA mang gen của con người (chiếm 3% tổng số các mã DNA) và các mã DNA không mang gen, đều được chứa trong trình tự mã hoá DNA của nhiễm sắc thể. Hàng trăm triệu mã hoá như vậy được sắp xếp trên nhiễm sắc thể có chiều dài khoảng vài cm, và sau đó thu nhỏ lại với kích thước chỉ vài micrômet. 46 nhiễm sắc thể, tất cả đều ẩn trong một nhân tế bào nhỏ, mang hầu hết thông tin di truyền (có một lượng nhỏ thông tin di truyền trong mã DNA của ty thể). Bí ẩn được khoa học khám phá ra này thực sự đáng kinh ngạc.

Trình tự mã hóa DNA được lắp ráp hết sức chặt chẽ, ở một số vị trí quan trọng, chỉ cần có một mã hoá sai là có thể sinh ra bệnh hiểm nghèo. May mắn thay, trong quá trình phân chia tế bào, có một cơ chế sao chép chính xác, nó đảm bảo rằng trình tự DNA về cơ bản không thay đổi trong quá trình sinh sản của sinh vật từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Bởi vì mọi người trên thế giới đều xuất thân từ một người đàn ông nguyên thủy, nên trình tự nhiễm sắc thể của người nam và người nữ trên thế giới, mặc dù chúng đã nhân lên hàng nghìn thế hệ, nhưng chỉ chênh lệch khoảng một phần nghìn. Trong nhiễm sắc thể của người nam và người nữ, có một số trình tự đoạn DNA, rất giống nhau ở mọi người trên thế giới và không có sự khác biệt nào cả. Chúng tôi gọi đó là "dấu hiệu cố hữu". Bởi vì những "dấu hiệu cố hữu" này không thể được tạo ra một cách ngẫu nhiên, chúng phải được bắt nguồn từ trình tự DNA của người đàn ông đầu tiên. Những kết luận rút ra từ trình tự mã hóa DNA hoàn toàn trái ngược với thuyết tiến hóa. Đó là một thực tế khoa học mà các học giả theo tiến hóa không muốn tiếp nhận nhưng cũng không thể bác bỏ.

Con số 98,77% từ đâu mà ra? Vào tháng 1 năm 2002, tạp chí "Khoa học" của Mỹ đã xuất bản bài báo "So sánh và phân tích chuỗi DNA của người và tinh tinh" (Chú thích 1). Đây là một nhóm nghiên cứu quốc tế bao gồm các nhà khoa học đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia khác, khi so sánh trình tự DNA của người và tinh tinh, phát hiện ra rằng, chỉ là 1,23% khác biệt, tức là 98,77% là giống nhau.

Tỷ lệ 98,77% tương đồng này thực chất chỉ là tỷ lệ tương đồng của các đoạn DNA, dựa trên kết quả so sánh với điều kiện "khoảng 300 base trên mỗi đoạn". Vì phân đoạn mang đi so sánh rất ngắn nên ý nghĩa của nó là có hạn định. Ngoài ra, do trong ADN, gen chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số ADN, cho nên từ tỷ lệ này không thể kết luận là: Gen của con người và tinh tinh giống nhau đến 98,77%. Chỉ có thể nói rằng đó là dữ liệu tương đồng của DNA gen thu được từ hệ gen hoặc DNA bằng phương pháp BLAST ("công cụ tìm kiếm dựa trên thuật toán liên kết cục bộ").

Hơn nữa, trong phần tóm tắt của báo cáo này, có một nội dung ít người chú ý đến, đó là: “Trong những vị trí mà chúng tôi lựa chọn để kiểm tra, đã bao gồm hai cụm gen trên nhiễm sắc thể 21 của con người, cho thấy giữa hai bộ gen của con người và tinh tinh có một sự khác biệt lớn giữa khu vực chọn lọc không ngẫu nhiên.” Trước đây khi trích dẫn đến “98,77% tương đồng”, hầu như không ai đề cập đến nội dung của phần này. Nói cách khác, đây chỉ là kết quả xét nghiệm của một phần ADN.

Trên thực tế, tất cả các sinh vật đều được tạo ra bằng mã hóa DNA, và chúng đều có nhiều điểm giống nhau. Điều này không phải là do sự tiến hóa từ cùng nguồn gốc, mà là từ người mã hóa duy nhất - Thượng Đế (Thần).

3.2. Sự khác biệt về số lượng nhiễm sắc thể là lỗ hổng của thuyết vượn tiến hoá thành người.

Thuyết tiến hóa cho rằng con người và tinh tinh có chung một tổ tiên. Bởi vì con người đã tiến hóa, nhưng tinh tinh không tiến hóa, cho nên từ hơn 6 triệu năm trước hai loài đã tách biệt nhau. Theo giả thiết này, tổ tiên chung của hai loài (vượn cổ) cũng phải có 24 cặp nhiễm sắc thể giống như tinh tinh (bao gồm đười ươi, khỉ đột và đười ươi).

Các nhà theo thuyết tiến hóa phải đối mặt một thực thế rằng, dựa trên nguồn gốc của các loài được mã hóa bởi DNA, vượn cổ có 24 cặp nhiễm sắc thể và người hiện đại có 23 cặp nhiễm sắc thể, tồn tại một khoảng cách rất lớn không thể nào chạm tới: Sự khác biệt về số lượng cặp nhiễm sắc thể vô hiệu khả năng vượn cổ tiến hoá thành người.

Darwin cho rằng sự tiến hóa được dần dần hình thành bởi "biến dị vô số lần, liên tục và từng chút", mà số lượng cặp nhiễm sắc thể phải là một số nguyên (tức không phải số thập phân), điều này đã trở thành một khoảng cách quá lớn không thể chạm tới bởi sự "dần dần tiến hóa ". Giống như không thể đến cửa hàng mua 47,99 quả trứng gà, số lượng nhiễm sắc thể không thể tồn tại số lượng không nguyên (số thập phân), do đó, số lượng nhiễm sắc thể không thể thay đổi dần dần. (Chú thích 2)

Ví dụ, không thể có những con vượn đang trong quá trình thay đổi dần số lượng nhiễm sắc thể từ 46 (23 cặp) nhiễm sắc thể, … 47,97; 47,98; 47,99 đến 48 (24 cặp) nhiễm sắc thể.

Darwin đã nói trong cuốn "Nguồn gốc các loài" rằng: "Nếu bạn có thể chứng minh rằng bất kỳ cơ quan phức tạp nào không được hình thành thông qua biến dị vô số, liên tục và từng chút một, thì lý thuyết của tôi sẽ hoàn toàn bị phá sản. Tuy nhiên, tôi đã không phát hiện ra điều này." ( "Nguồn gốc các loài" Bản tiếng Trung, tr. 72)

Nhân tế bào chứa đựng 23 cặp nhiễm sắc thể của con người có thể nói là một "cơ quan phức tạp" vi tiểu và căn bản, và nó cũng là cốt lõi của tế bào. Chính xác là việc hình thành nhân tế bào với 24 cặp nhiễm sắc thể của loài vượn cổ là "không thể" thông qua biến dị vô số lần, liên tục và từng chút. Các bộ phận mang 24 cặp nhiễm sắc thể khác nhau cũng không thể "tiến hóa" thành các bộ phận mang 23 cặp nhiễm sắc thể.

Đến đây ta thấy sự khác biệt giữa các nhiễm sắc thể Y của tinh tinh và con người, mã DNA … hoàn toàn không thể đến từ cùng một nguồn.

Nhiễm sắc thể Y của người và tinh tinh rất khác nhau (tác giả cung cấp)

Darwin không thấy rằng điều đó là rất hợp lý, bởi vì ông không có kính hiển vi bội số lớn. Tuy nhiên, những lời của Darwin đã để lại một sự biện hộ mang tính khách quan cho lý thuyết của ông. Ngày nay, lời biện hộ mà ông để lại đã được ứng nghiệm, và kết luận là học thuyết của ông đã hoàn toàn phá sản.

3.3. Giả thuyết rằng đột biến đã tạo ra "tổ tiên của loài người với 23 cặp nhiễm sắc thể" cũng là không thể

Đối mặt với vấn đề về nhiễm sắc thể mà thuyết tiến hóa không giải quyết được, các học giả theo thuyết tiến hóa đã đưa ra "thuyết đột biến" về sự phát sinh các loài. Họ tin rằng nhiễm sắc thể của loài vượn cổ đại đã phát sinh đột biến, 24 cặp nhiễm sắc thể ngay lập tức trở thành 23 cặp, tạo ra hai tổ tiên nam nữ của người hiện đại với 23 cặp nhiễm sắc thể, và dùng cái này để lấp liếp vấn đề về nhiễm sắc thể.

Các nhà theo thuyết tiến hóa giả định rằng nhiễm sắc thể số 2 của con người được tổng hợp từ các nhiễm sắc thể 2A và 2B của tinh tinh. Giả thuyết này thường được sử dụng làm cơ sở cho sự dung hợp. Trên thực tế, số hiệu nhiễm sắc thể của tinh tinh nên được đặt tên theo chiều dài của nhiễm sắc thể giống như các sinh vật khác. Đầu dài nhất phải là số 1 và số hiệu sẽ giảm dần theo độ dài. Tại sao chúng lại có tên là 2A và 2B? Vì họ cho rằng hai nhiễm sắc thể này hợp nhất thành nhiễm sắc thể số 2 của con người.

Theo giả thuyết mới này, nếu hai nhiễm sắc thể 2A và 2B của tinh tinh được hợp nhất thành nhiễm sắc thể 2 của con người, thì một phần ba chiều dài của nhiễm sắc thể phải bị loại bỏ. Theo quan điểm của lý thuyết y học hiện đại, một lỗi trong mã có thể dẫn đến các bệnh di truyền nghiêm trọng, chứ đừng nói đến việc loại bỏ một phần ba! Những con tinh tinh bị bệnh sinh ra theo cách này hoàn toàn không thể sống sót. Còn như đồng thời sinh ra hai người khoẻ mạnh 1 nam 1 nữ có tổ hợp hoàn toàn giống nhau thì càng không thể nào.

Những người đưa ra giả thuyết dung hợp cho rằng có một dấu hiệu dung hợp (một đoạn gồm 789 mã DNA) trên nhiễm sắc thể số 2. Thử hỏi, làm thế nào chúng ta có thể "dung hợp" thành một nam và một nữ và chúng có cùng 789 trình tự mã hoá ADN giống nhau ở cùng một vị trí trên nhiễm sắc thể số 2. Xác suất ngẫu nhiên tạo ra là bao nhiêu? Câu trả lời là xác suất P = 1/4 ^ 729, về mặt xác suất toán học, điều này hoàn toàn không thể xảy ra.

(Còn tiếp)

Lam Sơn

Theo Trương Duy Khắc - Epoch Times

Tài liệu tham khảo:

1. Asao Fujiyama, et al.," Construction and Analysis of a Human-Chimpanzee Comparative Clone Map" , Science Vol. 295 4 Jan. 2002.

2. Trang web của "DNA giải mã khoa học và tín ngưỡng": http://www.bydnacoding.org

Chương 7: Sự khác biệt về số lượng nhiễm sắc thể là lỗ hổng của sự tiến hoá từ vượn thành người.

Giới thiệu sơ lược về tác giả:

Trương Duy Khắc - Liên minh DNA giải mã Khoa học và Tín ngưỡng, đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, tốt nghiệp Học viện Điện lực và Thuỷ lợi Bắc Kinh. Đầu thập niên 90, ông được mời đến Đại học California, Berkeley với tư cách là một học giả thỉnh giảng, và sau đó làm kỹ sư phần mềm tại California. Bây giờ đã nghỉ hưu.

Năm 2009, ông bắt đầu tham gia vào phân tích toán học mã hóa DNA sinh học, và từ đó truy tìm nguồn gốc của sự sống. Ông đã xuất bản 7 cuốn sách bao gồm "Di truyền các loài được mã hóa bằng DNA- Tìm kiếm Adam khoa học và Eve khoa học" và 7 bài báo liên quan trên các tạp chí. Từ năm 2010, các bài báo như "Đi tìm Adam nhiễm sắc thể Y (Lý thuyết Adam)" được đăng trên trang web "Maoyan Kanren" của Trung Quốc, đã nhận được gần 1 triệu lượt truy cập và khẳng định của hầu hết độc giả.

 



BÀI CHỌN LỌC

Thuyết Tiến hóa bị kết án tử hình như thế nào (P-2)