Tiền kiếp duyên chưa dứt: Đao kiếm vô tình làm thế nào giải ân oán

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Để phân thắng bại, kết liễu ân oán, các cao thủ võ lâm rượt đuổi, đánh nhau, đây là câu chuyện thường thấy trong các tiểu thuyết võ hiệp. Ngay cả ngoài đời, những màn kịch tranh đoạt lẫn nhau, yêu ghét đan xen cũng không hiếm.

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Người ta thường nói rằng, không có hận thù nào là vô duyên vô cớ, cũng không có tình yêu nào là vô duyên vô cớ. Trong cõi mê, cảm thấy mọi chuyện dường như là do duyên phận kiếp trước tạo ra, nhưng vẫn bất giác bị cuốn sâu vào trong đó, không thể tự giải thoát cho mình. Làm thế nào để kết thúc những ân oán chưa được giải quyết đó?

Các sinh viên Đại học Phi Thiên đã viết và biểu diễn tiết mục "Duyên tiền kiếp", tiết mục này gần đây đã được phát hành trên trang web của Shen Yun Creations. Vở kịch chỉ hơn 7 phút, thông qua diễn giải câu chuyện của hai vị tướng quân đã tiết lộ rằng, chuyện thị phi ân oán ở kiếp hiện tại đều liên quan đến kiếp trước của họ. Cốt truyện cảm động khiến không ít người xem rơi lệ, nội hàm của nó khiến người xem phản tỉnh sâu sắc, cũng khiến người ta phải xuýt xoa cảm thán. Đời người không phải chỉ là một đời này, nếu quả thực là như thế, thì nỗi đau, nước mắt, sự không cam lòng, sự trả thù, và hận thù của cuộc đời này có nên thực sự buông bỏ?

Nhấn vào đây để xem video

Cuộc sống giống như một vở kịch, rất dễ bị cuốn sâu vào trong đó

Cuộc sống giống như một vở kịch, đầu đuôi ngọn ngành của câu chuyện dường như chỉ có thể nhìn thấy sau này, vì vậy rất dễ khiến người ta bị cuốn sâu vào trong đó. Vở vũ kịch "Duyên tiền kiếp" do sinh viên Đại học Phi Thiên dàn dựng sẽ đưa bạn thấu tỏ một đoạn duyên phận trong đời này kiếp trước của nhân vật chính.

Trong đời này, một nam một nữ, đều là tướng xông pha trên chiến trường. Nữ tướng cầm dao giết giặc, bất khả chiến bại, quân lính đi theo, từng người từng người gục ngã, cuối cùng nàng cũng chạm trán tướng giặc. Cả hai có ý quyết trận phân cao thấp, và họ đã chiến đấu trong một thời gian dài bất phân thắng bại. Trong trận chiến cam go, cả hai đều rơi xuống vực sâu, nhưng may mắn thay họ đều sống sót. Lúc này, một cao tăng đi ngang qua, và cho họ xem duyên kiếp trước của họ.

Hóa ra kiếp trước hai người là một cặp vợ chồng yêu thương nhau, nhưng một cuộc chiến bất ngờ đã phá tan cuộc sống bình yên tươi đẹp. Trong lúc hỗn chiến, người đàn ông vì mong muốn bảo vệ vợ, nhưng đã vô tình làm vợ bị thương, khiến cô bị tử thương, người chồng tự sát vì cảm giác tội lỗi. Cốt truyện thăng trầm, không chỉ có niềm vui hòa hợp, mà còn cả nỗi đau, bất lực của sự biệt ly, đó là kết cục bi thảm của cả hai người trong một kiếp.

Cuộc gặp gỡ ở kiếp này rơi vào vòng quay trả nợ. Thân ở trong mê, kiếp này một bên nghiện đấu đá, một bên thì thù hận tự nhiên khó nguôi ngoai. Khi câu trả lời lần lượt được tiết lộ, kèm theo đó là sự đau lòng khiến khán giả rơi nước mắt.

Cuộc gặp gỡ ở kiếp này rơi vào vòng quay trả nợ. (Ảnh chụp màn hình)

Đời người không phải một kiếp, vạn sự đều có nguyên do

Đời không phải kiếp, hết thảy đều có lý do. Khi cả hai thấu hiểu hết nhân duyên và ân oán trong quá khứ của nhau, đời này nên giải quyết như thế nào? Vở vũ kịch “Duyên tiền kiếp” đã đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Nghĩ về cuộc sống của chúng ta, nó còn hơn thế nữa. Mặc dù trên sân khấu cuộc đời của chúng ta không có đao quang kiếm ảnh, nhưng luôn có nhiều sự tương tác giữa các cá nhân, và sự chung sống với những người khác nhau xung quanh. Giữa người thân, bạn bè, anh chị em, đồng nghiệp ở nơi làm việc, có thể nảy sinh nhiều mâu thuẫn và vướng mắc với nhau. Khi bạn phát hiện ra rằng người khác nợ bạn những gì, bạn đều mong người đó sẽ trả hết, nếu không bạn sẽ canh cánh trong lòng, không muốn bị thua thiệt. Lúc nào cũng nơm nớp lo chuyện được mất, gặp chuyện không như ý thì cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, thậm chí đêm không ngủ được.

Trên thực tế, bất cứ khi nào sự việc qua đi thì hoàn cảnh cũng thay đổi, chúng ta đều hồi tưởng lại những tình tiết tiểu tiết, thị phi đúng sai của chuyện năm xưa, và thấy rằng rất nhiều sự tình đã trở nên nhẹ nhõm, biến mất theo thời gian, vì vậy chúng ta thậm chí hối tiếc rằng, khi đó chúng ta không nên kích động như thế.

Người xưa coi trọng cái nhìn cởi mở, trong rất nhiều chuyện thị phi của cuộc đời, chọn cách xả bỏ oán hận, ích kỷ, danh lợi, vì thế mà bớt đi bao nhiêu cuộc tranh đấu. Vở vũ kịch "Duyên tiền kiếp" sử dụng câu chuyện này, để nhắc nhở mọi người hãy đối xử tử tế với những người xung quanh, và đối xử hợp lý với những bất công gặp phải trong cuộc sống.

Mặc dù "Duyên tiền kiếp" là do các sinh viên đại học biên kịch, biểu diễn, nhưng cốt truyện có những tình tiết thăng trầm và rất cảm động. Sau khi được phát hành trên "Shen Yun Creations" vở vũ kịch này đã được đón nhận nồng nhiệt và được đánh giá cao.

Khán giả "julia2019" đã để lại lời nhắn ở cuối vở kịch rằng: "Ý tưởng hay quá, xem một lần thôi chưa đủ! Một triết lý sống sâu sắc như vậy, lại có thể được thể hiện chỉ trong vài phút dưới hình thức một câu chuyện sân khấu. Like!".

FloraG nói: "Tôi đã xem nó hai lần, và mỗi lần đều đầm đìa nước mắt ...".

Leah khen: "Vở vũ kịch rất hay! Có vẻ như người ta chấp mê vì không thấy được nhân quả luân hồi, cảm khái".

Minh: Tôi đã rơi nước mắt khi xem đến cảnh vị nam nhân kia tự vẫn, không hiểu tại sao?! Cảm ơn các bạn”.

Video đầy đủ:

https://www.shenyuncreations.com/vi-VN/video/_video_67336f8ad03f4acd805ef32526eb6700/A-Tale-of-Reincarnation

Hoan nghênh các bạn tìm hiểu thêm:

IG: https://www.instagram.com/shenyunworks/

Facebook: https://www.facebook.com/ShenYunZuoPin

Twitter: https://twitter.com/sycreations_ch

Hoàng Mai
Theo Thái Nhã - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tiền kiếp duyên chưa dứt: Đao kiếm vô tình làm thế nào giải ân oán