Tiên tri Vanga: Năm 2023 thế giới xảy ra đại sự gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Baba Vanga, một phụ nữ mù nhưng lại được mệnh danh là Nostradamus thời hiện đại. Những dự đoán của bà về những sự kiện lớn năm 2023 khiến người ta cảm thấy bất an. Bà Vanga là người như thế nào, những tiên tri của bà có độ chính xác ra sao? Bà tiên tri năm 2023 như thế nào? Bài viết sẽ bàn luận về những vấn đề này.

Tuổi thơ bi thảm

Năm 1911, Baba Vanga ra đời ở một nông trường của một thôn trang thuộc đế quốc Ottoman, tức Macedonia ngày nay. Tên khai sinh của bà là Vangelia Pandeva Dimitrova.

Tuổi thơ của bà Vanga có thể nói là khổ không tả xiết. Tuổi thơ của bà dường như chưa kịp bắt đầu thì đã kết thúc. Bởi vì bà sinh thiếu tháng nên từ nhỏ thân thể đã rất yếu ớt. Khi Vanga 3 tuổi thì mẹ mất vì bệnh tật, còn cha thì nhập ngũ đi nơi xa.

Bé Vanga nhỏ bé giống như ngọn cỏ, tốt tươi hay khô héo đều do tự mình. Thân thể nhỏ bé của Vanga lại ẩn chứa sức sống ngoan cường. Những người hàng xóm và bạn bè tốt bụng đều rất cảm thương bé Vanga, họ thường nói: “Cô bé nhỏ đáng thương của tôi, hãy đi theo tôi”.

Cứ như thế, bé Vanga theo người ta về nhà ăn cơm. Vanga bé bỏng ăn cơm của trăm nhà, mặc áo của trăm nhà, nhờ đó mà lớn lên.

Khi bé Vanga 7 tuổi thì người cha trở về, và xây dựng lại gia đình. Thế là bé Vanga cuối cùng cũng đã cảm nhận được sự ấm áp của gia đình.

Trong những ngày đó, trò chơi mà bé Vanga yêu thích nhất chính là đóng vai bác sĩ, còn những đứa trẻ khác đóng vai bệnh nhân.

Quãng thời gian hạnh phúc cũng rất ngắn ngủi, bi kịch lại lần nữa giáng xuống tấm thân nhỏ bé của Vanga, một sự cố ly kỳ đã khiến đôi mắt bé Vanga bị mù.

Một ngày năm Vanga 12 tuổi, cô bé Vanga cùng những người anh em họ đang chơi đùa bên ngoài, bỗng nhiên mây đen phủ kín, sấm sét đùng đùng, một trận cuồng phong từ phía trước mặt lao đến. Cô bé Vanga không kịp trốn tránh, bị cơn lốc cuốn lên không trung và ném xuống một cánh đồng gần đó.

Vanga cùng những người anh em họ đang chơi đùa bên ngoài, bỗng nhiên mây đen phủ kín, sấm sét đùng đùng. (Ảnh pixabay)

Khi người nhà tìm đến thì Vanga đang thoi thóp, hai mắt bị bùn đất lấp kín. Khi Cô cố gắng mở mắt ra, chất bẩn và bụi bẩn trong mắt khiến cô đau đớn không chịu nổi.

Đáng tiếc là, mặc dù sau đó cô đã phẫu thuật 3 lần, nhưng vẫn không thể nào cứu vãn được thị lực của Vanga. Sau đó, Vanga được đưa đến trường học dành cho người khiếm thị, học chữ Braille.

Nhưng trong thời gian học, Vanga nhận được thư của cha, nói rằng mẹ kế do khó sinh đã qua đời rồi, do đó Vanga không thể tiếp tục đi học được nữa.

Vanga không có sự lựa chọn nào khác, đành phải cun cút gói ghém hành lý và trở về nhà để chăm sóc các em còn nhỏ tuổi.

Thiên phú thần kỳ

Những chuyện lạ trong cuộc sống liên tiếp xảy ra. Trong giấc mộng, Vanga nghe thấy âm thanh kỳ lạ, nhìn thấy những ảo ảnh biến hóa. Tuy nhiên, những ảo ảnh đó, sau đó lại thực sự xảy ra trong cuộc sống hiện thực. Sau này, thậm chí cả người đã chết và thực vật cũng tìm đến cô để trò chuyện.

Vanga không nén nổi cảm thán: “Trong thế giới bình thường này, mình không nhìn thấy gì, nhưng những gì mà người khác không nhìn thấy, thì mình lại nhìn thấy rất rõ ràng”.

Những trải nghiệm lạ thường này khiến Vanga dần dần ý thức được mình có khả năng Thiên phú, có năng lực biết trước tương lai, và xem bệnh cho người khác.

Câu chuyện truyền kỳ của Vanga được lan truyền ra, cô bắt đầu xem tương lai cho mọi người với thân phận là một thầy bói địa phương.

Ở vùng miền núi, Vanga có một căn nhà gỗ nhỏ sơ sài, giữa những kẽ hở của vách có những dây leo khô héo. Trong căn phòng ánh sáng tối lờ mờ, nhìn từ khe hở của cánh cửa, chỉ thấy trong căn phòng trống rỗng có một chiếc bàn tròn và mấy chiếc ghế trơ trọi.

Vanga thường ngồi đó, chờ đợi âm thanh kẹt kẹt do cánh cửa gỗ cũ kỹ không được tu bổ đã lâu phát ra, và những người khách từ xa tìm đến. Những vị khách tìm đến nhờ Vanga chữa bệnh, và lắng nghe Vanga nói về tương lai của họ.

Khả năng tâm linh và dự đoán của Vanga dần dần nổi danh ở dân gian. Nhất là trong thời gian Đại chiến Thế giới lần thứ 2, người phụ nữ có khả năng đặc biệt này được mọi người đón nhận rộng rãi.

Hàng trăm hàng ngàn người ùn ùn kéo đến, xếp thành hàng dài trước căn nhà gỗ nhỏ của bà. Những người này nôn nóng chờ đợi tin tức người thân, họ đều khao khát được gặp bà Vanga. Thậm chí những chính khách lớn như quốc vương Bulgaria Boris III, nhà lãnh đạo Liên Xô đời thứ 4 Brezhnev, và những người khác đều đã từng tìm đến bà. Còn về việc giữa họ đã nói những gì thì đó là bí mật quốc gia.

Bà Vanga yêu cầu mọi người đem theo vài viên đường vuông. Trước khi giải thích cho khách, bà nắm những viên đường trong tay, giống như đang nắm những quả cầu pha lê thần bí. Bởi vì bà Vanga không viết lại bất cứ điều gì, những người tìm đến bà chỉ lắng nghe những miêu tả trí tuệ của bà.

Trong những ngày cuối của cuộc đời của bà Vanga, những người đến thăm bà kể lại rằng, bà Vanga yếu ớt ngồi ở giữa căn phòng, ở bên là một chiếc bàn với những đồ vật mà những người đến thăm tặng. Bà tỏ ra mệt mỏi không chịu nổi, sắc mặt trắng bệch, có lúc dường như nói không ra lời.

Ngôi nhà cuối cùng của bà Vanga xây năm 1970 ở Rupite, Petrich (Wikipedia/ CC BY SA 4.0)

Trong một cuộc phỏng vấn cuối cùng trước khi bà qua đời, bà Vanga đã truyền thông điệp cho thế giới: Chớ thù hận lẫn nhau, bởi vì các người đều là con của ta.

Năm 1996, bà Vanga qua đời vì ung thư vú, hưởng thọ 85 tuổi. Bà đã tiên tri chính xác ngày bà qua đời, bà mộng thấy mình sẽ qua đời vào ngày 11/8 và an táng vào ngày 13/8. Mọi việc diễn ra năm đó đều đúng như vậy.

Tang lễ của bà có hàng trăm người tiễn đưa thương tiếc. Trong một căn nhà cuối cùng của bà tại khu miền núi Petrich, hiện nay trở thành nhà kỷ niệm. Những người tin theo sự thần bí vẫn tiếp tục dùng những lời dự đoán của bà để ảnh hưởng tới người hậu thế tin theo bà.

Tiên tri chính xác

Những năm 60 thế kỷ 20, Mỹ và Liên Xô đều lao vào trào lưu nghiên cứu các tiên tri và năng lực tâm linh. Đối với nhân tài đặc biệt như bà Vanga, chính phủ Bulgaria đã đưa bà vào danh sách được phụ cấp đặc biệt của quốc gia, được nhận lương chính phủ, và còn điều cho bà 2 người thư ký và một nhóm nghiên cứu chuyên môn.

Nhưng bà Vanga đều quyên tặng hết tiền lương. Bà tiên tri cho người ta, xưa nay không hề nhận thù lao. Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Khoa học Quốc tế. Tỷ lệ chính xác của các dự ngôn của bà Vanga từ 75% đến 80%.

Tiến sĩ Yuriy Negribetzkiy đã từng tiến hành theo dõi số liệu và nghiên cứu bà Vanga trong thời gian dài. Ông giải thích rằng: “Kết cấu não bộ của bà Vanga giống như hệ thống tìm kiếm của máy tính, cộng thêm thiết bị Sona. Chỉ cần nhắm mắt và đưa câu hỏi vào, não bộ của bà ấy liền có thể liên kết giữa nhân và quả của sự kiện, sau đó có thể nhìn thấy những hình ảnh tương lai, hoặc nghe thấy âm thanh”.

Bản thân bà Vanga khi trả lời phỏng vấn cũng đã hình dung như thế này: “Tất cả những lời dự ngôn và hình ảnh giống như từng bộ phim sinh động, từng cái từng cái chiếu ra trong não”.

Năm 1989, bà Vanga nói: “Khủng bố, khủng bố. Đồng bào Mỹ bị con chim sắt tấn công, sau đó đổ sập xuống. Lũ sói gầm rú trong rừng cây, máu người vô tội tuôn chảy”.

Lời dự ngôn này được cho là ứng với sự kiện 11-9.

Năm 1950, bà Vanga nói: “Sóng lớn sẽ cuốn bờ biển, mọi người sẽ bị mất tích trong nước”.

Lời tiên tri này được cho là ứng với trận sóng thần lớn ở Nam Á năm 2004.

Các sự kiện lớn khác mà bà Vanga tiên tri bao gồm: Tàu ngầm hạt nhân Kursk xảy ra nổ và bị chìm; Tổng thống nhiệm kỳ thứ 44 của Mỹ là người da đen, là người Mỹ gốc Phi; Liên Xô tan rã và nước Đức thống nhất; Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl bị nổ; Cái chết của vương phi Anh quốc Diana; SỰ nổi dậy của nhà nước hồi giáo; Nước Anh tách khỏi EU, và sự trỗi dậy của thời đại Internet v.v.

Tuy rất nhiều sự kiện mà bà Vanga đã tiên tri đã xảy ra trên thực tế, nhưng cũng có những trường hợp thất bại. Ví dụ, bà Vanga dự ngôn từ năm 2010 đến 2014, sẽ xảy ra Đại chiến Thế giới lần thứ 3; Năm 2016 châu Âu sẽ không còn tồn tại nữa v.v.

Rõ ràng những sự kiện này đã không xảy ra. Nhưng những bạn bè thân thích xung quanh bà Vanga nói, bà ấy chưa từng đưa ra những tiên tri như thế này. Trên thực tế, khi được yêu cầu tiên tri đại chiến thế giới, bà tuyên bố sẽ không có Đại chiến Thế giới lần thứ 3.

Bởi vì những dự ngôn của bà Vanga đều là nói miệng, được người ta sau này nhớ lại ghi chép chỉnh lý lại, do đó xuất hiện những sai lệch thì cũng không có gì là lạ. Cũng có khả năng, một số kênh nguồn dự ngôn không thuần, có khi có thể bị người ta tự tạo ra thêm vào.

Dự đoán năm 2023

Năm 2023 sắp đến, một số hãng truyền thông dòng chính phương Tây đã tổng kết 6 dự ngôn đáng sợ của bà Vanga cho năm 2023. Nếu những dụ ngôn này trở thành sự thực, thế thì sang năm sẽ rất khó sống.

  1. Quỹ đạo trái đất thay đổi

Bà Vanga tiên tri, quỹ đạo trái đất sẽ xảy ra thay đổi bằng một hình thức nào đó. Hiện nay vẫn chưa rõ điều này có ý nghĩa gì. Nhưng nếu thực sự xảy ra, thì có thể xảy ra hậu quả có tính hủy diệt, nhân loại sẽ tiến vào môi trường khí quyển cực đoan, đối diện với thử thách cực lớn.

Trái đất của chúng ta trong khi xoay chuyển trong vũ trụ, giữ được sự cân bằng tốt. Dẫu chỉ là một biến đổi rất nhỏ, cũng có thể gây ra biến đổi khí hậu cực lớn. Gần mặt trời một chút sẽ khiến toàn thế giới chìm trong sự thiêu đốt của mặt trời. Trong thời tiết cực nóng, các dòng sông băng sẽ tan chảy, mặt nước biển sẽ dâng cao, toàn thế giới rơi vào hỗn loạn.

Xa mặt trời một chút sẽ khiến thế giới rơi vào thời đại băng hà, và thời đại càng đen tối hơn. Trong thời tiết cực lạnh, hết thảy sự sinh tồn của nhân loại sẽ bị phá hủy, cây trồng giảm, nhân loại sẽ lại tiến vào thời đại săn bắt.

2. Bão mặt trời

Bà Vanga tiên tri sẽ có một cơn bão mặt trời chưa từng có tấn công trái đất, giải phóng ra sức công phá khổng lồ như sóng thần, gây ra các sự cố thông tin lớn như mất điện, mất mạng trên quy mô lớn. Một số người bi quan còn cảnh báo rằng, sự kiện như thế này sẽ đưa nhân loại quay về thời nguyên thủy đen tối.

Bão mặt trời là sự bộc phát năng lượng của mặt trời, phát ra các hạt điện tích, từ trường và bức xạ về phía trái đất. Khi uy lực lớn, nó có thể mạnh tương đương với hàng tỷ quả bom hạt nhân.

Một cơn bão Mặt trời hay còn gọi là vụ phun trào nhật hoa (CME) vào tháng 8/2012. (Ảnh: NASA Goddard)
Một cơn bão Mặt trời hay còn gọi là vụ phun trào nhật hoa (CME) vào tháng 8/2012. (Ảnh: NASA Goddard)

3. Nguy cơ vũ khí sinh học

Bà Vanga nói, năm 2023 có thể có một nước lớn sẽ tiến hành nghiên cứu vũ khí sinh học đối với thân thể người, từ đó gây ra tai họa cực lớn. Do những thí nghiệm méo mó này, hàng trăm nghìn người sẽ mất mạng.

Tờ The Sun của Anh có bài báo rằng, công ước vũ khí sinh học của Liên Hợp Quốc đã nghiêm cấm những thí nghiệm loại này một cách hữu hiệu, đồng thời cấm bảo quản virus và vi khuẩn nguy hiểm. Nhưng một số quốc gia vẫn ngấm ngầm tiến hành nghiên cứu vũ khí sinh học.

4. Nổ nhà máy điện hạt nhân

Bà Vanga còn tiên tri năm 2023 sẽ có một nhà máy điện hạt nhân bị nổ, gây ra tai họa cực lớn, sinh linh lầm than. Do nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu nằm ở miền Đông Ukraine. Hiện nay, khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, đang là chiến trường giữa Nga và Ukraine, do đó khiến ngoại giới vô cùng lo lắng.

Đây chính là điều mà tiên tri bà Vanga nói đến. Chỉ một hành động sai lầm ở nhà máy này, có thể gây ra tai họa lan khắp châu Âu.

5. Kết thúc nhân khẩu được sinh ra

Tiên tri Vanga nói, đến năm 2023, sinh đẻ sẽ bị cấm, tất cả mọi người đều sẽ sinh ra trong phòng thí nghiệm. Cha mẹ thông quan phòng thí nghiệm để quyết định màu da và những đặc tính sinh lý của con cái họ. Gene tốt hay xấu của đứa trẻ trong tương lai không phải là dựa vào Thiên ý hay vận may nữa, mà có thể được giải quyết thông qua công nghệ sinh học. Người lãnh đạo nhân loại sẽ quyết định người như thế nào sẽ được ra đời, cũng quyết định dáng vẻ bề ngoài của họ như thế nào.

Đây là một trong những tiên tri cổ quái nhất của bà Vanga, làm tăng thêm nỗi lo lắng của mọi người về tỷ lệ sinh sụt giảm. Tỷ lệ sinh của toàn thế giới hiện nay đã tụt xuống nhanh chóng. Nếu nhân loại từ bỏ sinh sản, không có người đời sau, thì nhân loại tự diệt vong chính mình.

6. Người ngoài hành tinh tấn công trái đất

Bà Vanga tiên tri rằng, người ngoài hành tinh sẽ tấn công trái đất vào năm 2023, khi đó toàn thế giới sẽ bị bao trùm trong đen tối, hàng triệu người sẽ mất mạng.

Những tiên tri của bà Vanga về năm 2023 quả thực là rất đáng sợ, dường như đều vượt qua phạm vi kiểm soát của nhân loại. Nếu tiên tri thành sự thực, ắt sẽ gây ra tổn thất cực lớn đối với nhân loại.

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ tích cực, nhìn từ góc độ khác, tiên tri là sự cảnh tỉnh đối với nhân loại. Thay vì sợ hãi, chi bằng hãy phản tỉnh. Sự phát triển khoa học kỹ thuật khiến nhân loại có cảm giác siêu thường, nhưng lại chẳng chịu nổi một sự trừng phạt nho nhỏ của thiên nhiên. Vậy nhân loại nên chăng hãy nhìn thẳng vào sự nhỏ bé của mình, khiêm tốn cảm ngộ và lắng nghe tiếng nói của thiên nhiên và của Thần.

Theo Vườn văn sử

Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiên tri Vanga: Năm 2023 thế giới xảy ra đại sự gì?