Tiền trong đời nhiều ít bao nhiêu, đều là có định số!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế nhân đều thích tiền, nhưng lại không biết tiền từ đâu tới? Kỳ thực, tiền tài là ngay trong số mệnh của chúng ta đã có.

Trong số mệnh không có tiền, dẫu vàng bạc châu báu đang ở ngay trước mắt cũng không cách nào đạt được. Nếu đoạt được tiền vốn không có trong số mệnh, thì tai hoạ sớm muộn cũng sẽ giáng xuống. Nếu trong mệnh có phúc báo, thì dẫu đi đâu cũng đều có phúc.

Trong mệnh chỉ có 10 quan tiền thì không thể cầu được trăm quan

Có câu cổ ngữ rằng: "Một miếng ăn miếng uống, chẳng gì là không định sẵn, hẳn đều có nguyên do". (Nhất ẩm nhất trác, mạc phi tiền định, giai hữu lai nhân).

Mọi thứ tất có nhân quả, trong mệnh của bạn có bao nhiêu tài phú, đều là có định số. Nếu trong số mệnh có, thì cố ném đi cũng đều ném không xong, mà trong số mệnh không có, cầu cũng cầu không được.

Hơn nữa, những gì chúng ta đạt được còn có nhân duyên thời thế. Có người lúc còn trẻ đã phát đạt, có người trung niên phát đạt, lại có người mãi đến những năm về già mới làm nên sự nghiệp. Nhân duyên thời thế đối với mỗi người đều không giống nhau, vậy nên đừng sợ nhất thời khốn khó.

Thời cổ, có vị Phùng viên ngoại, trong nhà có hai người con gái sinh đôi. Người chị tên là Ngọc Bội, tướng mạo đoan trang, tính tình ôn hòa, yêu thích thêu thùa đan vá, đến tuổi xuất giá được hứa gả cho công tử nhà họ Trương. Người em tên là Ngọc Linh, lanh lợi thông minh, mồm miệng khéo léo cũng rất làm người khác ưa thích.

Một ngày nọ, có một vị thiền sư già ghé qua nhà Phùng viên ngoại, sau đó thuận tiện tính toán khí vận của hai thiên kim tiểu thư.

Ông gặp Ngọc Bội lần đầu tiên, bèn hết lời tán thưởng, nói rằng nàng có mệnh phú quý, tương lai có thể làm cáo mệnh phu nhân (tức phu nhân được hoàng đế ra cáo mệnh ban tước).

Trong mệnh chỉ có 10 quan tiền thì không thể cầu được trăm quan
Ngọc Bội có mệnh phú quý, tương lai có thể làm cáo mệnh phu nhân. (Ảnh: Secretchina)

Ngọc Linh nghe xong, liền vội hỏi đường vận mệnh của mình, thiền sư già cười nói: "Cái này nhị tiểu thư là tám phần kho, tự nhiên cũng không phải lo ăn mặc, chỉ là quá mức lanh lợi, sợ rằng sẽ dẫn tới tai hoạ".

Ngọc Linh nghe xong, thầm nghĩ, như vậy chẳng phải là ý tứ "trong mệnh tám phần gạo, đi khắp thiên hạ không đầy kho" sao? Trong lòng cảm thấy tức giận bất bình, tại sao tỷ tỷ trong số mệnh có nhiều tiền, mình lại chỉ có tám phần gạo mà thôi.

Một lần nọ, Ngọc Linh vờ như vô ý đẩy chị gái mình ngã xuống sông, sau đó phải thay thế chị gả cho Trương công tử. Sau khi cưới, Trương công tử đối với nàng cũng hết mực yêu thương, thường xuyên đưa nàng tham gia các cuộc tụ hội quan viên họ hàng.

Trong một lần tụ hội, Ngọc Linh thoáng chốc nhìn thấy hình ảnh chị gái đã chết, tưởng rằng chị trở về đòi mạng, sợ hãi đến phát điên.

Hóa ra, chị gái Ngọc Bội của nàng sau khi rơi xuống nước thì may mắn được người ta cứu lên, mà người cứu lại chính là vị quan đương triều Lưu Hàn Lâm.

Ngọc Bội sau khi được cứu thì mất trí nhớ, nhưng mà vẫn thiện lương hiền thục, Lưu Hàn Lâm liền cưới nàng làm vợ. Vậy là nàng trở thành Hàn Lâm phu nhân. Hôm đó người mà Ngọc Linh trông thấy chính là người chị đã mất trí nhớ của mình.

Tưởng rằng tính toán tường tận quá thông minh, không ngờ lại đưa tới tai họa. Người chị dù rơi xuống nước, vẫn là mệnh thiên kim, còn người em cưỡng cầu chiếm hữu số phận của chị, cuối cùng điên dại khổ trăm đường. Đây quả thực là, trong mệnh chỉ có 10 quan tiền thì không thể cầu được trăm quan.

Mỗi người đều có lộc mệnh nhất định, chính là trong đời có bao nhiêu tài phú, có bao nhiêu thu nhập, đều đã được chú định trong số mệnh rồi.

Nếu như trong số mệnh vốn không có, nhưng vẫn tham lam cưỡng cầu đoạt được, thì đó chính là tai họa.

"Trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu", chính là gieo nhân nào được quả đó. Tài phú không phải cưỡng cầu mà đến, mà là bản thân tích lũy đức hạnh nên có được.

Trong mệnh chỉ có 10 quan tiền thì không thể cầu được trăm quan 2
Mỗi người đều có lộc mệnh nhất định, chính là trong đời có bao nhiêu tài phú, có bao nhiêu thu nhập, đều đã được chú định trong số mệnh rồi. (Ảnh: Secretchina)

Tiền tài bất nghĩa, dễ kiếm khó giữ

Có câu cổ ngữ: "Nhân hữu thiên toán, Thiên tắc nhất toán", nghĩa là con người có tính toán ngàn lần cũng không bằng Trời tính một lần.

Tiền tài là không thể tính toán, bởi tài vật đều có chủ, tiền tài bất nghĩa tuyệt không thể lấy, nếu lấy về sau nhất định có tai nạn, không có chỗ nào tốt.

Phật gia tin rằng, người tham tiền tài bất nghĩa, sau khi chết sẽ làm quỷ đói.

Nếu dùng thủ đoạn không đứng đắn để chiếm đoạt tiền tài, sẽ mang đến tai họa không thể nào tưởng tượng, có khả năng sẽ xảy ra bệnh tật khiến tiền bạn đoạt được đều tiêu hết; cũng có thể tai bay vạ gió bất ngờ, nói không chừng giữ mạng cũng khó.

Của thiên trả địa

Có người nọ đi đường một mình, nhặt được mười xâu tiền, trên đường đi hết sức cao hứng, nhìn thấy ai cũng cười.

Hắn vui vẻ bởi bản thân không uổng phí một chút khí lực mà bỗng dưng có được mười xâu tiền, chỉ cần một cái khom lưng liền nhặt được một món hời lớn. Hắn không nói cho người trong nhà, người khác hỏi hắn cũng không nói, chỉ cười.

Về sau hắn cứ cười cười như vậy, bỗng một lúc cái cằm xệ xuống. Người nhà mời bác sĩ đến khám, khám một lần, bỏ ra một xâu tiền, vẫn một mực cười, không cách nào chữa khỏi. Cứ như vậy khám liên tục chín lần, mười xâu tiền đều tiêu hết, hắn mới trở lại bình thường.

Của thiên trả địa
Mười xâu tiền đều tiêu hết, hắn mới trở lại bình thường. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Có câu nói rằng: “Quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo, bất nghĩa chi tài bất khả thủ”, ý rằng người quân tử coi trọng của cải nhưng lấy của cải phải đúng đạo lý, hơn nữa của cải bất nghĩa thì dẫu có lấy cũng không giữ được. Người xưa đã nói cho chúng ta biết, tiền tài bất nghĩa, đừng đi nhặt cũng đừng tham.

Mặc dù câu chuyện mười xâu tiền ở trên, có thể có người không tin. Nhưng mà trong cuộc sống hiện thực, có thể thấy rằng không thiếu những người dùng thủ đoạn không đứng đắn để cướp đoạt tiền tài bất nghĩa.

Nếu như tiền của có nguồn gốc bất hợp pháp, liền sẽ gieo gió gặt bão. Rất nhiều người từ giàu có biến thành tù nhân, cũng là bởi dùng phương pháp thất đức để kiếm tiền. Trong xã hội hiện nay, những ví dụ kiểu này kể ra không hết.

Thu vét của cải bằng thủ đoạn trái đạo lý thì cũng sẽ bị người ta dùng thủ đoạn trái đạo lý mà tước đoạt đi, đây là quy luật bất biến.

Nếu như động lòng xâm chiếm tài vật của người khác, làm những việc hại người lợi mình, thì chính là gieo nhân ác, một khi phúc báo hưởng hết thì ác báo nhất định sẽ giáng xuống.

Vậy nên, làm một người lương thiện thật thà, đối với tiền tài không tham lam chiếm đoạt, giữ tấm lòng ung dung thản đãng, thì ắt sẽ có phúc báo về sau!


An Nhiên
Theo Apollo



BÀI CHỌN LỌC

Tiền trong đời nhiều ít bao nhiêu, đều là có định số!