Tìm kiếm chìa khóa cho không gian chiều cao (P-4): Mật mã năng lượng sinh mệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên hình ảnh điện tử GDV, một người khỏe mạnh hoặc điềm tĩnh có trường năng lượng rất mạnh, ngoại vi của trường rất tròn; một người có cảm xúc kích động, trường năng lượng xung quanh có các gai nhọn giống như tia lửa. Khi một người có vấn đề về thể chất hoặc sinh bệnh, trường năng lượng của người đó sẽ xuất hiện lỗ rách, lỗ hổng... hoặc các tình trạng bất thường khác. 

Xem lại: Tìm kiếm chìa khóa không gian chiều cao
P-3: Mở cánh cửa cơ thể người

Trường khí trong Đông y

Trong bài trước, chúng ta đã nói về kết cấu nhân thể ở không gian chiều cao, và nói về mạch lạc, là các thông đạo vận hành năng lượng ở các không gian khác. Đứng ở một không gian chiều thấp hơn, năng lượng lưu thông trong các mạch lạc được gọi là "khí". Trong bài này, chúng ta sẽ nói về "khí", nói về năng lượng bí ẩn trong không gian chiều cao này.

"Khí" không phải là chỉ không khí, không phải năng lượng trong chiều thời - không của chúng ta, cho nên chúng ta nhìn không thấy và sờ không được. "Khí" là một thuật ngữ chung để chỉ năng lượng của sinh mệnh trong chiều không gian khác. Nó là một thể năng lượng vật chất rất tinh tế tồn tại ở các không gian khác. Nó kỳ thực bao hàm rất nhiều vật chất và chủng loại khác nhau. Ví dụ trong cơ thể con người khí có thể chia làm: Nguyên khí, tông khí, doanh khí, vệ khí... Nó là động lực thúc đẩy sự sống, dưỡng dục sinh mệnh, là nguồn lực sinh mệnh của vạn vật tự nhiên. Vì vậy, khí là năng lượng sinh mệnh ở không gian khác, nó nuôi dưỡng, thúc đẩy sự sống của vạn vật, khí số chưa hết thì sinh mệnh vẫn còn, khí tuyệt thì sinh mệnh tiêu vong.

Khí lưu thông trong các mạch lạc, mạch lạc là thông đạo vận hành của khí. Khí lưu thông trong mạch lạc nhân thể, khí cũng lưu thông trong long mạch trái đất, vũ trụ vạn vật cũng đều có khí. Cổ nhân nói vạn vật đều có linh, trong các chiều không gian khác, vạn vật tự nhiên đều là có sinh mệnh, có linh tính, đều lưu thông, tụ khí, xung quanh đều có một cái trường khí. Thiên địa có khí, có khí thiên dương, khí địa âm, thực vật, động vật, sông núi, tảng đá... đều có khí.

Kinh mạch huyệt vị trong Đông y
Kinh mạch huyệt vị trong Đông y (Hình qua Epoch Times)

Trong phần "Sơn Kinh" của "Sơn Hải Kinh", còn gọi là "Ngũ tạng sơn kinh", ghi chép lại các vị trí mạch lạc và lục phủ ngũ tạng của thể sinh mệnh khổng lồ Trái Đất tại các không gian khác. Trong bài trước khi nói về phong thủy, trải rộng trong long mạch trái đất đều lưu thông khí, nó là năng lượng duy trì sinh mệnh vạn vật trên đại địa, thúc đẩy vòng tuần hoàn sinh mệnh của vạn vật trên trái đất. Nơi nào long mạch mạnh mẽ, tụ khí, thì thực vật đều sẽ sinh trưởng um tùm, nơi này nhìn chung đều sẽ có sơn thanh thủy tú, địa linh nhân kiệt, sinh cơ bừng bừng, sông núi tràn đầy linh khí. Đây là bởi vì khí của long mạch nuôi dưỡng vạn vật một phương này. Nơi nào long mạch suy kiệt, không thể tụ khí, nhìn chung đều là rừng thiêng nước độc, hoặc đất cằn nghìn dặm, đều là nơi hoang vu cằn cỗi, không chút sinh cơ. Đây là bởi vì khí của long mạch không đủ để nuôi dưỡng nơi này.

Trong phong thủy học, nếu như mộ địa vừa vặn táng tại huyệt Chân Long trên long mạch, thì con cháu đời sau sẽ có thể làm hoàng đế, cai quản cái long mạch này, thống lĩnh đại địa. Năng lượng vận hành trên long mạch này sẽ tụ trên thân con cháu, hình thành một trường khí cường đại, gọi là "khí Thiên tử". Người nào xung quanh thân thể tụ khí Thiên tử, người đó sẽ làm hoàng đế.

Ở các triều đại trong quá khứ, có một số cao nhân vọng khí (nhìn khí), họ khai mở con mắt ở chiều không gian khác, chính là người có con mắt thứ ba, điều này chúng ta đã nói qua ở phần trước. Sau khi khai mở con mắt này, liền có thể trực tiếp nhìn thấy sự vật trong các chiều không gian khác, cho nên người vọng khí có thể trực tiếp nhìn thấy khí. Người này liếc mắt nhìn, có thể thấy khí Thiên tử rơi vào chỗ kia, liền biết chỗ đó sắp xuất hiện Hoàng đế. Trong quá khứ, bên cạnh Hoàng đế thường có cao nhân vọng khí đi theo, điều này trong lịch sử có rất nhiều ghi chép, những người này trợ giúp đế vương đề phòng ngăn cản khí Thiên tử xuất hiện ở những nơi nào, để sớm ra tay hành động, phòng ngừa thay đổi triều đại, phát sinh sự tình hoàng vị bị lật đổ.

Nếu như chúng ta cảm thấy một người có lực uy hiếp lớn, có thể trấn áp được mọi người xung quanh, thường sẽ nói người này có trường khí rất lớn. Đúng là như vậy, trên người đế vương không chỉ tụ khí Thiên tử, chung quanh thân thể còn mang theo trường khí rất lớn, tất cả mọi người, tất cả sinh mệnh, thậm chí vạn sự vạn vật xung quanh đều sẽ có một trường khí, chỉ là lớn nhỏ không đều, năng lượng khác nhau. Cái trường khí này chính là năng lượng sinh mệnh phát tán ra một trường năng lượng. Người có trường khí rất lớn, thường có thể trấn áp người có trường khí nhỏ, cho nên sẽ cảm giác thấy trên người anh ta có lực lực uy hiếp, khiến cho người ta nhìn mà sợ hãi, chính là nguyên nhân này.

Ví như trong thời kỳ nhà Lương, sau khi Hầu Cảnh phản loạn đã bắt nhốt Lương Vũ Đế Tiêu Diễn. Mặc dù Lương Vũ Đế đã trở thành tù nhân của Hầu Cảnh, nhưng khi Hầu Cảnh mang theo quân đội xông vào trong cung, lúc nhìn thấy Lương Vũ Đế, vậy mà sợ hãi đến mức run rẩy, mồ hôi rơi như mưa, quỳ trên mặt đất nói không ra lời. Sau đó ông ta nói với thủ hạ của mình rằng, bản thân đã chinh chiến sa trường nhiều năm như vậy, chưa từng sợ hãi, vậy mà lần này gặp Lương Vũ Đế không biết tại sao sợ hãi đến mức run rẩy ướt thân, nói không ra lời. Khả năng là bởi vì Lương Vũ Đế cả đời tín Phật, dốc lòng tu hành, mặc dù thành tù nhân, nhưng trường khí vẫn vô cùng cường thịnh, khí Thiên tử vẫn còn nguyên trên thân.

Nhân thể có nhiều loại khí, trong Đông y gọi chung là "nhân khí". Có tinh khí đến từ tiên thiên (nguyên khí, chân khí), cũng có khí được thu nạp ở hậu thiên (tông khí, doanh khí, vệ khí...). Tạng phủ khác nhau thì tụ khí khác nhau. Trong Đông y cho rằng, lục phủ ngũ tạng là cơ chế thân thể người trong các chiều không gian khác, không phải là chỉ nội tạng của nhục thể, nhưng chúng là cùng một thể. Lục phủ ngũ tạng là nơi hóa khí tụ khí, con người ăn ngũ cốc hoa màu... trong lục phủ ngũ tạng sẽ hóa thành tinh khí, hình thành doanh khí, vệ khí... vận hành trong kinh lạc trên nhân thể, vận chuyển đến toàn thân, duy trì sự sống của nhân thể. Khi mạch lạc nhân thể thông suốt, khí rất cường thịnh, nhân thể sẽ khỏe mạnh cường tráng. Khi mạch lạc ứ tắc, khí nhược, chính khí không đủ, nhân thể sẽ nhiễm bệnh suy yếu.

Cổ nhân giảng "Thiên nhân hợp nhất", tam tài Thiên - Địa - Nhân là đối ứng hợp nhất. Nói cách khác, nhân thể, tự nhiên, vũ trụ vốn là một thể, là một chỉnh thể hữu cơ. Nhân thể chính là một tiểu vũ trụ, tiểu thiên nhiên, giống như thiên nhiên, vũ trụ là thể sinh mệnh vĩ mô. Nhân thể tương đương với một tế bào trên thể sinh mệnh Trái Đất to lớn này, còn Trái Đất, Thái Dương Hệ lại là một tế bào trên thể sinh mệnh vũ trụ to lớn này. Nhân thể, tự nhiên, và vũ trụ từng thời khắc đều lưu thông và trao đổi năng lượng, trở thành một thể thống nhất. Cho nên, năng lượng sinh mệnh "khí" đều lưu thông khắp nơi, không chỉ là nhân thể, vạn sự vạn vật cũng đều tụ tập và lưu thông khí.

Trường khí theo nghiên cứu khoa học

Mặc dù "khí" là năng lượng sinh mệnh tồn tại ở chiều không gian khác, mặc dù khoa học nhân loại hiện tại chưa thể đột phá thời - không ba chiều này của chúng ta, nhưng từ vài thập niên trước, một số nhà khoa học tuyến đầu đã thông qua một số phương pháp đặc thù, đã thấy được "khí", xác nhận trường khí của sinh mệnh là thực sự tồn tại.

Năm 1939, kỹ thuật viên người Liên Xô cũ Semyon Kirlian (1900-1980) và vợ là Valentina tình cờ phát hiện ra một kỹ thuật chụp ảnh có tên là "Kirlian Photography", có thể chụp được năng lượng của các vật thể. Loại công nghệ nhiếp ảnh này sử dụng một thiết bị có thể tạo ra điện áp cao (15.000-100.000 Volt), dòng điện thấp và tần số cao. Đem vật thể cần chụp đặt trên lớp nhũ tương cảm quang, sau đó thông qua phóng điện cao áp, hình ảnh phóng điện của vật thể được chiếu trực tiếp và ghi lại trên giấy cảm quang. Trong những bức ảnh được chụp, sẽ luôn có một vầng sáng bao quanh vật thể. Kirlian cho rằng vầng sáng trong ảnh là do trường năng lượng sinh vật tạo thành, và cho rằng công nghệ này có thể ghi lại trạng thái năng lượng sống của chủ thể. Trong 30 năm tiếp theo, vợ chồng Kirlian đã cống hiến hết mình để nghiên cứu và cải tiến loại kỹ thuật chụp ảnh này.

Một trong những ví dụ kỳ lạ nhất được chụp bởi kỹ thuật chụp ảnh này vào thời điểm này, đó là sau khi cắt bỏ một phần của chiếc lá, dùng kỹ thuật chụp ảnh Kirlian đã chụp được hình dạng của một chiếc lá hoàn chỉnh. Hiện tượng này thật đáng kinh ngạc. Nó cho thấy rằng chiếc lá vẫn còn lưu giữ thông tin đầy đủ mà con người không thể nhìn thấy, và phát ra một trường năng lượng hoàn chỉnh.

Trong y học cũng có một hiện tượng tương tự, gọi là hiện tượng chân tay ma (phantom limb). Nhiều người khuyết tật khi bị cụt tay, cụt chân sẽ có một hiện tượng kỳ quái, đó là những người này có cảm giác như chân tay cũ vẫn còn dính trên thân thể và cử động được với các bộ phận khác trên cơ thể, đồng thời họ còn có cảm giác được sự đau nhức... Trong y học gọi là đau ảo, đau chi ảo, chính là bệnh nhân đã mất tay hoặc mất chân nhưng vẫn cảm giác đau đớn trên tay (chân) bị mất đó.

Như đã đề cập trước đó, nhân thể là ở không gian chiều cao, nhục thể của chúng ta chỉ là một bộ phận của chỉnh thể nhân thể, và cơ chế kinh mạch, huyệt vị... chính là tồn tại ở thân thể con người trong chiều không gian khác. Nhục thể con người bị tổn thương mà tàn phế, nhưng bộ phận thân thể trong chiều không gian khác không bị tổn thương, cho nên sẽ cho thấy trường năng lượng hoàn chỉnh của thân thể, còn có một số người mẫn cảm trong tiềm thức có thể cảm nhận được sự tồn tại của nó, cho nên đã xuất hiện hiện tượng "tay chân ảo".

Năm 1970, nhóm học giả Sheila Ostrander đã viết cuốn sách "Khám phá ngoại cảm đằng sau bức màn sắt" (Psychic Discoveries Behind the Iron Curtain), giới thiệu kỹ thuật chụp ảnh Kirlian với thế giới phương Tây, nhờ vậy kỹ thuật chụp ảnh Kirlian mới được thế giới biết đến.

Tuy nhiên, kỹ thuật chụp ảnh Kirlian ban đầu là một kỹ thuật chụp ảnh sử dụng điện áp cao để khiến vật thể giống như cảm quang trực tiếp trên giấy chụp ảnh, vì vậy nó còn rất non nớt, hiệu quả lúc được lúc không, cho nên chưa được giới khoa học tiếp nhận. Về sau, trên cơ sở này, nhà vật lý lượng tử người Nga Konstantin Korotkov đã phát minh ra một loại kỹ thuật ổn định, không chịu ảnh hưởng của môi trường như kỹ thuật chụp ảnh của nhiếp ảnh Kirlian. Năm 1995, Korotkov và nhóm của ông đã sử dụng công nghệ tân tiến nhất vào thời điểm đó để phát minh ra kỹ thuật chụp ảnh số Kirlian đầu tiên - Hiển thị hình ảnh phóng điện khí (GDV, Gas Discharge Visualization).

Korotkov và kỹ thuật chụp ảnh GDV
Nhà vật lý lượng tử người Nga Konstantin Korotkov và kỹ thuật chụp ảnh GDV (Ảnh Epoch Times)

Konstantin Korotkov là một nhà vật lý lượng tử người Nga và là giáo sư tại Đại học Kỹ thuật Nhà nước St.Petersburg ở Nga, ông nổi tiếng với những nghiên cứu tiên phong về lĩnh vực trường năng lượng của con người. Korotkov và nhóm của ông đã dành vài tháng để phát triển một chiếc máy kết hợp quang học tiên tiến, ma trận TV kỹ thuật số và máy tính. Ông gọi nó là "Máy hiển thị hình ảnh phóng điện khí". Dụng cụ này tích hợp nhiều loại công nghệ: chụp ảnh, đo cường độ ánh sáng, máy tính, v.v.

Các nghiên cứu về quang học sinh vật hiện đại đã chỉ ra rằng cơ thể con người có thể tự động phát ra các electron và photon, tạo ra một vầng sáng mà mắt thường không nhìn thấy được. Trên thực tế, mỗi người đều được bao quanh bởi một vầng hào quang thuộc về mình nhưng không nhìn thấy được. Cơ thể con người phát sáng còn được gọi là "ngọn lửa cơ thể", "linh khí", "linh quang", trên thực tế chính là "trường khí" của cơ thể con người. Cơ thể con người phát sáng thuộc về ánh sáng vật lý, tương tự như "ánh sáng lạnh", không sinh nhiệt, nhưng có tác dụng to lớn đối với sự tồn tại của sinh mệnh. Các nhà khoa học coi sự phát sáng của cơ thể con người là biểu hiện của năng lượng nhân thể. Loại ánh sáng tự phát này rất khó đo đạc, phải cần đến một thiết bị nhạy cảm nhất trong môi trường tối mới có thể cảm ứng được. Tuy nhiên, khi cơ thể con người ở trong một trường điện từ đặc biệt, sự phát xạ của loại quang điện này sẽ bị kích phát, hơn nữa có thể quay chụp lại, đây cũng chính là nguyên lý kỹ thuật chụp ảnh Kirlian mới nhất.

Sau khi Korotkov cải tiến và nâng cấp kỹ thuật chụp ảnh GDV, có thể quan sát được năng lượng photon do cơ thể người phát ra và những thay đổi của trường năng lượng cơ thể người (trường khí) trong các trạng thái khác nhau. Với sự đào sâu nghiên cứu, Korotkov đã phát hiện ra nhiều sự thật đáng kinh ngạc. Chuyên mục "Sức khỏe 1 + 1" của kênh truyền thông "The Epoch Times" vào năm 2017 đã phỏng vấn Korotkov, cho thấy một số thành quả đáng kinh ngạc về nghiên cứu của ông trong những năm qua.

Trường khí và trạng thái tinh thần

Korotkov phát hiện ra rằng: trạng thái tinh thần và cảm xúc của một người có thể ảnh hưởng đến trường năng lượng (trường khí) của nhân thể, đồng thời còn có thể ảnh hưởng đến trường năng lượng của những người xung quanh.

Thông qua kỹ thuật chụp ảnh GDV, có thể quan sát những thay đổi trong trường năng lượng của cơ thể một người dưới những cảm xúc khác nhau. Khi một người thể hiện những cảm xúc tích cực, chẳng hạn như cao hứng hoặc nói đùa, trường năng lượng của người đó sẽ tăng lên. Cách đây 5 năm, Korotkov đã tham gia một thí nghiệm ở Mexico để đo tác động của việc xem hài kịch đối với trường năng lượng của cơ thể con người. Kết quả cho thấy khi những người sau khi tham gia xem một bộ phim hài, trường năng lượng đều tăng lên.

Còn những cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như tức giận, đố kỵ và hận thù, sẽ khiến trường năng lượng nhân thể bị thu hẹp, suy giảm hoặc thậm chí biến mất. Hơn nữa, một người có cảm xúc tiêu cực sẽ không chỉ làm giảm trường năng lượng của chính họ, mà còn ảnh hưởng đến trường năng lượng của người khác, khiến trường năng lượng của những người xung quanh bị ảnh hưởng tiêu cực. Vì vậy, cảm xúc của chúng ta có thể lây nhiễm sang những người xung quanh, đây là sự tồn tại thực sự của trường năng lượng.

"Tình yêu là cảm xúc mãnh liệt nhất của con người", Korotkov nói, loại cảm xúc này có thể sinh ra ảnh hưởng rất lớn đến thân thể của hai người yêu và được yêu. Korotkov đã thông qua hai phương pháp thí nghiệm khác nhau để quan sát sự tương tác của các trường năng lượng của hai người yêu nhau. Ông phân chia những người tham gia thí nghiệm theo cặp, đặt các ngón tay của họ lại với nhau. Ông phát hiện ra rằng khi hai người có mối quan hệ tương ái, dưới kỹ thuật chụp ảnh Kirlian, trường năng lượng do đầu ngón tay phát ra sẽ hòa trộn với nhau, trường năng lượng của hai người sẽ phát sáng kéo dài và kết nối với nhau. Nhưng nếu hai người không có bất kỳ cảm xúc nào, trường năng lượng của họ hoàn toàn tách biệt.

Năng lượng truyền từ đầu ngón tay của hai người yêu nhau
khi hai người có mối quan hệ tương ái, dưới kỹ thuật chụp ảnh Kirlian, trường năng lượng do đầu ngón tay phát ra sẽ hòa trộn với nhau, trường năng lượng của hai người sẽ phát sáng kéo dài và kết nối với nhau (Ảnh: Epoch Times)

Korotkov còn thực hiện một thí nghiệm khác, ông sử dụng hệ thống GDV để quan sát một cặp đôi yêu nhau: Khi một trong hai người bày tỏ tình yêu với đối phương, trên hình ảnh có thể nhìn thấy một nhóm vật chất năng lượng rõ ràng từ trái tim của người tỏ tình phát ra, và bay về phía trái tim của người được yêu. Korotkov đã chỉ ra rằng loại "truyền năng lượng" này không chỉ là tưởng tượng, mà thực sự tồn tại dưới dạng "vật chất". Cụm năng lượng vật chất này chứa các electron, photon, sóng hạ âm và nhiều dạng năng lượng khác.

Korotkov còn phát hiện, trường năng lượng nhân thể (trường khí) của con người không chỉ có thể ảnh hưởng lẫn nhau, mà còn có thể cảm ứng lẫn nhau. Đây là cái mà chúng ta gọi là "tiềm thức". Trong một lần thí nghiệm, nhân viên nghiên cứu yêu cầu những người tham gia ngồi vào chỗ của họ, không thể quay đầu hoặc nhìn ra phía sau. Sau đó, để một người khác lặng lẽ tiếp cận từ phía sau người này, và quan sát phản ứng trường khí của người ngồi trên ghế trong quá trình này. Kết quả cho thấy, khi một người lạ tiếp cận từ phía sau, trường khí của người ngồi trên ghế không có gì thay đổi. Còn khi người nhà hoặc người yêu của người này tiếp cận từ phía sau, trường năng lượng của anh ta sẽ ngay lập tức tăng lên.

Korotkov nói rằng các trường năng lượng giữa người và người có thể hỗ trợ lẫn nhau: "Chúng tôi phát ra trường năng lượng, không chỉ phát ra ngoài là xong, mà thông qua trường năng lượng để tiếp xúc và cảm nhận môi trường xung quanh, câu thông với môi trường". Ông cho rằng, đây là một phần của trực giác con người.

Ví dụ, như đã đề cập ở trên, khi bạn tiếp xúc với một người có trường khí rất lớn, bạn sẽ có một loại áp lực vô hình hoặc cảm giác bị uy hiếp. Có khi gặp phải một người không quen biết, bạn sẽ cảm thấy một loại cảm giác thân mật hoặc ấm áp không thể giải thích được. Điều này đại khái chính là, ở các không gian khác, trường năng lượng nhân thể cảm ứng lẫn nhau. Người hiện đại còn gọi đây là "giác quan thứ bảy" của cơ thể con người, tức là giác quan của con người vượt qua chiều không gian của chúng ta, ở trong một chiều không gian khác.

Ví dụ, động vật có thể biết trước được sự xuất hiện của thảm họa, con người thời cổ đại có khả năng nhận thức được sự căng thẳng và hoàn cảnh nguy hiểm. Những khả năng này là thuộc về cảm ứng giữa trường khí nhân thể trong chiều không gian khác.

Korotkov cho biết: "Khả năng này của con người hiện đã thoái hóa, chúng ta không còn nhạy cảm với môi trường như con người ngày xưa. Tuy nhiên, tiềm thức của bộ não chúng ta vẫn phản ứng với môi trường xung quanh. Thông qua thí nghiệm kỹ thuật chụp ảnh GDV đã xác nhận điểm này".

Korotkov cũng vận dụng lý thuyết về "kinh mạch" của Đông y trong nghiên cứu trường năng lượng nhân thể . Ông đã sử dụng kỹ thuật chụp ảnh GDV để quan sát và phân tích những thay đổi của trường khí nhân thể, tìm ra vấn đề thực sự khiến con người mắc bệnh. Ông đã sử dụng kỹ thuật chụp ảnh GDV để nhắm vào bộ phận nhạy cảm và dễ đo nhất của thân thể - ngón tay, đo độ phát sáng từ mười ngón tay, sau đó căn cứ theo lý thuyết kinh lạc của Trung y, đem các ngón tay khác nhau đối ứng với các bộ phận và tạng khí khác nhau của thân thể, phân tích tình trạng sức khỏe của con người.

Tâm trạng tiêu cực suy giảm năng lượng
Trên hình ảnh điện tử GDV, một người khỏe mạnh hoặc điềm tĩnh có trường năng lượng rất mạnh, ngoại vi của trường rất tròn; một người có cảm xúc kích động, trường năng lượng xung quanh có các gai nhọn giống như tia lửa. (Hình: Epoch Times)

Trên hình ảnh điện tử GDV, một người khỏe mạnh hoặc điềm tĩnh có trường năng lượng rất mạnh, ngoại vi của trường rất tròn; một người có cảm xúc kích động, trường năng lượng xung quanh có các gai nhọn giống như tia lửa. Khi một người có vấn đề về thể chất hoặc sinh bệnh, trường năng lượng của người đó sẽ xuất hiện lỗ rách, lỗ hổng... hoặc các tình trạng bất thường khác. Trường năng lượng bất thường ở các vị trí khác nhau, sẽ đối ứng với bệnh tật ở các bộ phận khác nhau trên nhân thể, căn cứ vào đó có thể tìm ra nguồn gốc bệnh tật.

Korotkov cho rằng thông qua phương pháp quan sát này, các vấn đề trên thân thể, thậm chí cả các vấn đề tiềm ẩn có thể được phát hiện sớm và giải quyết tận gốc rễ của vấn đề. Đây chính là là triết lý của Đông y, mục đích là giữ cho cơ thể ở trạng thái cân bằng khỏe mạnh, mà không phải để điều trị sau khi xuất hiện bệnh giống như phương pháp Tây y.

Điều này cũng tiến thêm một bước, đó là xác nhận sự tồn tại thực sự của cơ chế kinh lạc, huyệt vị. Những năng lượng này chính là lưu thông trên kinh lạc nhân thể, nó tạo ra một trường năng lượng xung quanh cơ thể con người, chính là "trường khí" của nhân thể. Có thể căn cứ vào sự thay đổi về màu sắc, kích thước và cấu trúc của trường khí nhân thể để đánh giá tâm trạng, trạng thái, tính cách và sức khỏe thể chất... của người đó. Người ta phát hiện rằng, khi một người có những cảm xúc khác nhau, thì trường khí của cơ thể sẽ tương ứng với sự thay đổi màu sắc khác nhau; những người có tính cách và phẩm chất khác nhau thì màu sắc và hình dạng của trường khí cũng khác nhau.

Phần phát sáng chính của cơ thể con người thường nằm ngay trên đỉnh đầu, trông giống như ngọn lửa của một ngọn nến. Cường độ phát sáng của người trẻ tuổi mạnh hơn gấp đôi so với người già. Cũng có một quy luật nhất định trong sự phân bố độ phát sáng của cơ thể con người. Trong những trường hợp bình thường, vùng phát sáng chính của một người nằm trên đỉnh đầu, các đầu ngón tay phát sáng mạnh nhất, cánh tay, chân và thân thể thì yếu hơn, chi trên thường phát sáng mạnh hơn chi dưới.

Những người trong trạng thái thiện niệm thì đỉnh đầu phát ra ánh sáng màu đỏ, vàng hoặc trắng, nhưng khi khi họ ở trong ác niệm thì sẽ phát ra ánh sáng rất ảm đạm. Khi một người sắp chết, ánh sáng sẽ trở nên rất yếu và cực kỳ mờ, cho đến khi toàn bộ biến mất, lúc đó sinh mệnh cũng hoàn toàn kết thúc.

Có cao nhân là người tu luyện, vầng sáng trên đỉnh đầu anh ta rực rỡ màu sắc, lộng lẫy chói mắt, và thậm chí quang diễm vô biên. Hào quang của người xuất gia có hai màu sắc trở lên, còn một số quan chức cấp cao hoặc tướng lĩnh thì có vầng sáng màu tím, uy lực rất lớn, hơn hẳn người thường. Khi một người say rượu, vầng hào quang trên đầu ngón tay sẽ biến thành tái nhợt, đồng thời vòng sáng giống như bất lực, lóe ra co vào, trở nên mờ ảo. Những người nghiện ma tuý, rượu, hoặc mắc bệnh tâm thần, vầng sáng sẽ không tiếp xúc với cơ thể và lệch tâm, có khi xuất hiện một vầng sáng bị hổng…

Về sau, nhà thần kinh học người Đức, Tiến sĩ Peter Mandel đã phát minh ra liệu pháp Châm cứu ánh sáng màu (Colorpuncture) và liệu pháp ánh sáng màu, sử dụng các màu sắc khác nhau của ánh sáng chiếu vào các huyệt đạo khác nhau trên cơ thể người để chữa bệnh. Hiện nay, liệu pháp này đã trở thành một trong những liệu pháp phổ biến nhất ở Châu Âu.

Tất cả điều này đều khẳng định mạnh mẽ sự tồn tại thực sự của kinh lạc, huyệt vị, trường khí... của cơ thể con người ở các không gian khác, đồng thời cũng chứng minh rằng Trung y đã vượt xa khoa học thông thường. Hơn nữa, nó cũng chứng minh rằng con người là thể sinh mệnh tồn tại trong không gian chiều cao, đồng thời tồn tại trong thời - không đa chiều. Thân thể của chúng ta chỉ là "một mặt" của nhân thể chiều cao được biểu hiện ra thời - không gian ba chiều, mà không phải là toàn bộ.

Trung Nguyên
Theo Lý Đạo Chân - Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tìm kiếm chìa khóa cho không gian chiều cao (P-4): Mật mã năng lượng sinh mệnh