Tối cao Pháp viện bác bỏ vụ kiện của Texas cho thấy đầm lầy Washington sâu thế nào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo? Tổng thống Trump thề không bao giờ từ bỏ bảo vệ Hiến pháp, hàng trăm triệu người Mỹ ủng hộ Trump theo đuổi sự thật.

Có thông tin cho rằng mặc dù Tòa án Tối cao bác bỏ vụ kiện của Texas đối với bốn bang chiến địa vào thứ Sáu tuần trước, người dân Mỹ đã không nhượng bộ và bỏ cuộc. Một cuộc biểu tình quy mô lớn để bảo vệ Hiến pháp và ủng hộ Tổng thống Trump đã nổ ra. Giuliani, nhóm luật sư của TT. Trump, nói với các phóng viên rằng vấn đề vẫn chưa kết thúc và nhiều vụ kiện vẫn đang được tiến hành. Tại sao Tòa án Tối cao bác bỏ vụ kiện này? TT. Trump sẽ làm gì tiếp theo? Ký giả Vision Times đã phỏng vấn Tiến sĩ Tạ Điền, ​​một giáo sư tại Trường Kinh doanh Aiken thuộc Đại học Nam Carolina, Hoa Kỳ.

Cách thức hoạt động của Hệ thống Tư pháp Hoa Kỳ

Một số người có liên quan đã chỉ ra rằng Tối cao Pháp viện không thể đóng một vai trò quyết định trong quyết định của Texas. Giờ đây, ngoài đội ngũ luật sư của TT. Trump, luật sư Linwood và luật sư Powell có bằng chứng quan trọng về gian lận, và những bằng chứng này vẫn chưa đến được Tối cao Pháp viện. Tiến sĩ Tạ Điền nói: “Nếu đó là tranh chấp dân sự, tranh chấp hình sự, hoặc hiến pháp hoặc sửa đổi hiến pháp giữa các bang, nói chung, ví dụ, nhóm ông Trump kiện nhóm ông Biden gian lận hoặc kiện thống đốc Michigan, những điều này thường bắt đầu tại tòa án liên bang địa phương, sau đó tại tòa phúc thẩm liên bang, và sau đó kháng cáo lên Tối cao Pháp viện.

Nhưng nếu có tranh chấp giữa tiểu bang và tiểu bang, bạn có thể trực tiếp đến Tối cao Pháp viện. Ví dụ, tôi ở Georgia, Georgia luôn có tranh chấp về nguồn nước với bang Florida lân cận, bởi vì chúng tôi có Hồ Lanier, một hồ nước rất lớn, hồ này cung cấp cho cư dân Atlanta. Ngoài ra còn có nhiều loại nước phục vụ nông nghiệp, nhưng Công binh Lục quân Hoa Kỳ đã xây một con đập phía trên hồ. Để đảm bảo trữ nước, con đập này sẽ ảnh hưởng đến hạ lưu và cuối cùng nước ở hạ lưu sẽ chảy về Florida. Những người nông dân, ngư dân và môi trường sinh thái ở Florida phụ thuộc vào nguồn nước này được cho là sẽ bị ảnh hưởng. Khi hai bang lần đầu tiên đấu tranh vì nguồn nước, họ trực tiếp lên Tối cao Pháp viện, đây là một cuộc chiến kéo dài và đây là một chủ đề rất thú vị.

Quay trở lại vụ kiện của Bộ trưởng Tư pháp Texas về tội gian lận ở bốn tiểu bang chiến địa này, chúng ta biết rằng 20 tiểu bang sau đó cũng ủng hộ và tham gia, và 6 tiểu bang khác tham gia bên nguyên đơn, cũng nhận được sự ủng hộ của hơn 130 thành viên Quốc hội. Tổng thống Trump cũng bày tỏ sự ủng hộ. Nhưng vào thứ Sáu, chúng ta đã thấy một phán quyết sơ bộ rất gây sốc. Tối cao Pháp viện cho rằng Texas không có cơ sở pháp lý nào như vậy cho việc khiếu kiện này, tương đương với trả lại hồ sơ vụ kiện".

Ken Paxton (R thứ 3), Tổng chưởng lý cho bang Texas, cùng Scott Keller (R), Tổng luật sư cho bang Texas, nói chuyện với giới truyền thông tại Tòa án tối cao, ngày 2 tháng 3 năm 2016 ở Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Ken Paxton (R thứ 3), Tổng chưởng lý cho bang Texas, cùng Scott Keller (R), Tổng luật sư cho bang Texas, nói chuyện với giới truyền thông tại Tòa án tối cao, ngày 2 tháng 3 năm 2016 ở Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Tối cao Pháp viện không thể quyết định ai là tổng thống

Tiến sĩ Tạ Điền tiếp tục nói: "Trên thực tế, ngay cả khi vụ án này thực sự bắt đầu tranh tụng tại Tối cao Pháp viện, kết quả của nó không trực tiếp xác định ai là tổng thống. Nó không liên quan đến câu hỏi về cách phân chia phiếu bầu. Nó chỉ nói rằng bốn bang chiến địa Georgia, Michigan, Wisconsin và Pennsylvania, các thống đốc và thư ký tiểu bang của họ đã thay đổi phương pháp bầu cử và quy trình bầu cử mà không được ủy quyền, và việc họ không tuân thủ các nhà lập pháp tiểu bang là vi hiến. Bởi vì chúng tôi hiện đang bầu Tổng thống Hoa Kỳ, nên nó cũng đã gây ra tổn hại cho Texas, đây là cơ sở lập pháp của nó. Tôi nghĩ điều đó là rất chính đáng. Nhưng bây giờ Tối cao Pháp viện đã bác bỏ nó mà không cần vào thủ tục".

Một số người cho rằng phán quyết cuối cùng có tính quyết định nhất hiện nay là ở tòa án quân sự. Tiến sĩ Tạ Điền cho rằng: "Nếu liên quan đến quân nhân và bí mật quân sự thì mới liên quan đến toà án quân sự. Tất nhiên, chúng ta cũng biết bên gian lận trong cuộc tổng tuyển cử. Hiện nay theo tin tức chúng tôi nhận được, nó đã dính líu đến Cục Tình báo Trung ương CIA, cũng đã đụng đến lực lượng đặc nhiệm của Hoa Kỳ, những việc này cũng có thể liên quan đến rất nhiều bí mật quân sự, có thể chỉ được xét xử tại tòa án quân sự ”.

Tiến sĩ Tạ Điền cũng nói: "Tôi nghĩ rằng phán quyết này rất sốc và đáng thất vọng. Tôi nghĩ đây là thời điểm đen tối nhất, thời điểm rất đen tối. Chúng ta chưa có thông tin chi tiết. Chúng ta biết rằng có chín thẩm phán. Có hai thẩm phán là Thomas và Alito cho rằng họ nên ủng hộ việc khởi kiện của Texas. Bảy người còn lại, bao gồm cả ba người do Tổng thống Trump đề cử, người mà chúng ta coi là các thẩm phán bảo thủ, đã bỏ phiếu chống lại".

Tướng Michael Flynn phát biểu tại cuộc tuần hành hôm 12/12 tại thủ đô Washington để ủng hộ Tổng thống Trump: "Người dân chúng tôi sẽ quyết định ai là tổng thống nước Mỹ". (Ảnh: Epoch Times)
Tướng Michael Flynn phát biểu tại cuộc tuần hành hôm 12/12 tại thủ đô Washington để ủng hộ Tổng thống Trump: "Người dân chúng tôi sẽ quyết định ai là tổng thống nước Mỹ". (Ảnh: Epoch Times)

Đầm lầy của chính phủ ngầm sâu ngoài sức tưởng tượng của chúng ta

Tiến sĩ Tạ Điền chỉ ra rằng: "Cảm giác của tôi là, dù chính phủ ngầm hay đầm lầy đen tối, phạm vi và độ sâu của chúng có thể vượt xa sự tưởng tượng của chúng ta. Tất nhiên, chúng ta không thể nói vị thẩm phán nào là người thuộc về những đầm lầy này. Nhưng chúng ta chỉ ngạc nhiên rằng đầm lầy Washington có thể sâu hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng. Bởi vì bất kể từ lòng dân, ý dân cho đến luật pháp, quan niệm pháp luật, cũng như sự tôn nghiêm của Hiến pháp và chính phủ Hoa Kỳ, tất cả những phương diện này đều có đủ bằng chứng, tôi nghĩ ít nhất cũng đủ để Tối cao Pháp viện tiếp nhận xét xử vụ án này, rồi xem xét lại bằng chứng mà các bang đưa ra.

Tất nhiên, bằng chứng do các bang đệ trình, trong vấn đề này, họ có thể không đưa ra bằng chứng gian lận, mà là các thống đốc và bộ trưởng tư pháp của 4 bang đã có những hành vi vi hiến trong quá trình bầu cử. Nhưng trong mọi trường hợp, việc bác bỏ khởi kiện bản thân nó rất, rất sốc và đáng buồn. Tôi thậm chí nghĩ rằng đây thực sự có thể là một thời kỳ và giai đoạn vô cùng đen tối của nền văn minh nhân loại lần này.

Tất nhiên, tôi nghĩ chúng ta vẫn có niềm tin, bởi vì chúng ta kiên trì con đường mà Chúa chỉ dẫn và đi theo phe chính nghĩa. Khi càng đen tối thì cũng là lúc ánh sáng có thể ở ngay trước mắt chúng ta. Vì vậy, đừng thất vọng, đừng nản lòng".

Các thế lực Nhà nước Ngầm (Deep State) biết rằng, để “âm mưu” đảo chính này thành công, phải làm cho nó không được giống như một âm mưu.
Các thế lực Nhà nước Ngầm (Deep State) biết rằng, để “âm mưu” đảo chính này thành công, phải làm cho nó không được giống như một âm mưu. (Shutterstock)

Nhiều vụ kiện tụng và tố tụng tư pháp vẫn đang diễn ra

Tiến sĩ Tạ Điền chỉ rõ thêm: "Đây thực tế không phải là một vụ kiện do Tổng thống Trump khởi xướng. TT. Trump chỉ tham gia với tư cách là một người phụ trách hỗ trợ họ. Còn có những vụ kiện khác. Luật sư Linwood, Luật sư Giuliani và Powell , cả hai đều đang khởi xướng và hiện có ít nhất hai vụ việc đã đến được Tối cao Pháp viện. Các thủ tục tư pháp tiếp theo vẫn đang tiếp tục. Mặc dù chúng tôi rất thất vọng nhưng các thủ tục tư pháp vẫn đang tiếp tục.

Bây giờ từ luật sư Powell, chúng ta thấy cô ấy rõ ràng có thêm bằng chứng. Cô ấy đã tiết lộ một phần của nó cho Lou Dobbs, điều này có thể cho công chúng biết một phần của nó, và phải có bằng chứng nào đó mà chúng ta không biết mới có thể thuyết phục được thẩm phán trước tòa. Ở Linwood cũng vậy, bởi vì chúng ta biết rằng, chẳng hạn như chỉ riêng ở Georgia, 50.000 người đã đứng ra làm chứng để chứng minh gian lận trong cuộc bầu cử, cũng như các tiểu bang khác. Có những thứ khác, chẳng hạn như máy chủ máy tính huyền thoại mà chúng tôi đã nghe, máy chủ Frankfurt và hình mờ của các lá phiếu. Tôi nghĩ rằng tất cả các loại bằng chứng sẽ được đưa ra trước tòa. Vì vậy, trong bước tiếp theo, tôi tin rằng TT. Trump sẽ tiếp tục đi theo con đường công lý, và nhất định sẽ đi đến cùng".

Hàng trăm triệu người ủng hộ TT. Trump trong việc theo đuổi sự thật và bảo vệ Hiến pháp

Cuối cùng Tiến sĩ Tạ Điền nhấn mạnh: "Còn có một điểm quan trọng nhất, tôi cho đằng sau TT. Trump, 75 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu này đang ủng hộ ông ấy, và đằng sau những cử tri này, thậm chí còn nhiều hơn, hàng trăm triệu, một trăm hoặc hai trăm triệu. Người dân Mỹ đang thực sự ủng hộ ông ấy. Đây đều là những người bảo vệ Hiến pháp, theo đuổi sự thật và theo đuổi lòng tốt thực sự".

Được biết, tuần này là một tuần quan trọng đối với các thủ tục tố tụng tư pháp vì gian lận trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Được biết, các bang sẽ chính thức nộp chứng nhận vào ngày 14. Tổng thống Trump gần đây đã đăng một số dòng tweet, nhắc lại rằng nếu các bang này chứng nhận kết quả bầu cử thì tương đương với việc phạm tội nghiêm trọng.

Đại Minh
Theo Lý Tĩnh Nhữ - Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tối cao Pháp viện bác bỏ vụ kiện của Texas cho thấy đầm lầy Washington sâu thế nào