Tổng thống Trump sẽ ưu tiên làm gì sau khi đắc cử? Đức Khổng Tử cũng đã làm điều tương tự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày xưa chỉ có một Thiếu Chính Mão mà Khổng Tử đã vô cùng lo lắng phải trừ diệt nhanh chóng. Vậy thì ngày nay nhân loại quả thực đã vô cùng nguy hiểm khi các Thiếu Chính Mão đã hô biến trở thành các tập đoàn truyền thông, công nghệ đầy quyền lực và đảng phái chính trị, ứng cử viên Tổng thống. Họ đang sắp sửa đánh sập nền dân chủ lớn nhất thế giới. Tổng thống Donald Trump vì sao chưa xử lý những Thiếu Chính Mão thời hiện đại?

Đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump là một vị tổng thống Mỹ được lòng dân nhất từ trước đến nay với tác phong nói được làm được. Trong vòng 4 năm cầm quyền, những điều ông làm được cho nước Mỹ nhiều hơn tất cả các Tổng thống trước đó làm được trong cùng một khoảng thời gian. Với những kỳ tích đã đạt được, không lạ gì khi ông lại được hầu như tất cả các cao nhân ẩn sĩ trên khắp thế giới dự đoán sẽ đắc cử tiếp nhiệm kỳ này. Mặc cho tất cả các hãng truyền thông lớn liên tục phủ nhận và vô số kẻ thù luôn tìm cách hạ bệ ông, người viết cũng cùng quan điểm với số đông thành viên ủng hộ cùng các cao nhân thuật số mà cho rằng, lần này nhất định ông sẽ thắng, mà là thắng to. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ không bàn về chiến thắng đó vì theo người viết đó là điều hiển nhiên sẽ xảy ra, mà chúng ta sẽ cùng bàn về điều mà vị Tổng thống tài năng này sẽ ưu tiên thực hiện khi ông nắm quyền trong 4 năm tiếp theo. Rất thú vị đó cũng là những điều mà đức Thánh nhân vĩ đại nhất của Trung Hoa là Khổng Tử đã từng làm.

Khổng Tử giết Thiếu Chính Mão vì 5 tội đại ác

Trong Sử ký Tư Mã Thiên, phần Khổng Tử thế gia có chép một câu chuyện hiếm hoi về việc đức Khổng nắm quyền và thi hành chính trị:

“Năm Lỗ Định Công thứ 14, Khổng Tử với thân phận Đại tư khấu xử lý chức trách của Tể tướng, ..... giết Thiếu Chính Mão thân phận Đại phu nước Lỗ làm loạn chính.”

Trong Khổng Tử gia ngữ - Sử tru thiên cũng có chép:

“Năm Khổng Tử 56 tuổi, đảm nhiệm chức Tư khấu của nước Lỗ, mới thay việc của Quốc tướng 7 ngày đã xử chết Đại phu Thiếu Chính Mão nhiễu loạn triều chính, phơi thây thị chúng tại triều 3 ngày.”

Trong Tuân Tử - Hựu tọa kể chi tiết hơn về sự kiện này:

“Học trò của Khổng Tử là Tử Cống nhân việc đó mới hỏi thầy là Khổng Tử:

- Thiếu Chính Mão là người nổi tiếng của nước Lỗ, thầy vừa mới chấp chính đã giết ông ta, có lẽ là không thỏa đáng.

Khổng Tử bảo rằng:

- Ngồi xuống đi, thầy nói rõ nguyên nhân. Có 5 loại tội ác lớn nhất trong thiên hạ, nhưng trộm cắp không tính trong đó.

Một là trong lòng ấp ủ điều phản nghịch, bụng dạ hiểm ác.

Hai là hành vi tà ác mà cố chấp không chịu sửa đổi

Ba là yêu ngôn hoặc chúng

Bốn là có tri thức rộng về bàng môn tả đạo

Năm là nhân vì theo chủ trương sai lầm lại giỏi ra sức che đậy.”

Vậy là đức Khổng Tử khi đảm nhiệm chức Tư khấu tại nước Lỗ, xử lý công việc của Tể tướng mới 7 ngày, đã giết chết Đại phu Thiếu Chính Mão đương thời với lý do là Thiếu Chính Mão kiêm đủ 5 loại hành vi ác, đồng thời tại nhà tụ tập mọi người, cổ xuý tà thuyết, lấy lòng mọi người, đã là kẻ gian hùng trong đám tiểu nhân, cho nên không giết không được.

Vậy Thiếu Chính Mão là ai mà đức Khổng vốn chủ trương nhân trị, bài xích việc giết người lại phải ưu tiên giết ông ta chỉ sau 7 ngày chấp chính?

Thiếu Chính Mão là người nước Lỗ cuối thời Xuân Thu, học rộng biết nhiều, rất có danh tiếng. Học thuyết của ông bị Khổng Tử coi là tà thuyết, lại từng tụ tập nhiều người để giảng học. Thanh danh của ông ta đương thời rất lớn, khiến cho nhiều người tin theo.

Vì thế 5 tội trạng lớn của Thiếu Chính Mão mà Khổng Tử nói đến chính thuộc thuộc về loại mà đời sau gọi là “dị đoan tà thuyết” và tuyên truyền tà thuyết mê hoặc dân chúng. Đây có thể coi là đại án mang tính chất thuộc về “tư tưởng tội phạm” lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Khổng Tử giết Thiếu Chính Mão nhanh chóng vì nhận ra tính chất nguy hiểm của những kỹ năng và kiến thức của ông ta.

Việc Thiếu Chính Mão đường đường là một quan đại thần lại đi tuyên truyền những điều dối trá tà ngụy, lôi kéo ảnh hưởng lên quần chúng, còn nguy hiểm hơn nhiều lần so với cái nguy hại của quân thù xâm lăng. Vì chính những tà thuyết ấy phát ra từ miệng của quan đại thần, mang cái vỏ bọc ngụy thiện làm điên đảo thị phi, mê hoặc dân chúng làm điều sằng bậy nên rất khó nhận ra mà trừ tận gốc. Một khi nó âm thầm phát triển mạnh rồi thì nhà nước sẽ nguy trong sớm tối.

khổng tử
Khổng Tử giết Thiếu Chính Mão nhanh chóng vì nhận ra tính chất nguy hiểm của những kỹ năng và kiến thức của ông ta. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Bàn về sự nguy hiểm này, một vị quan Đại phu thời Đông Tấn là Nhan Hàm đã đưa ra nhận xét rất xác đáng ghi trong truyện thứ 58 của “Tấn thư” như sau:

Người đương thời đàm luận về Thiếu Chính Mão và Đạo Chích người nào tội nặng hơn. Có người nói: “Thiếu Chính Mão tuy ác, nhưng không đến nỗi sát nhân, ăn thịt người như Đạo Chích, đương nhiên là Đạo Chích ác hơn”.

Nhan Hàm nói: “Làm ác làm chỗ rõ ràng, công khai, người người đều biết hắn đáng chết. Gian tà ẩn giấu rất sâu, chỉ có Thánh nhân mới có thể phát hiện ra, đồng thời trừ ác tận gốc. Do đó mà nói, Thiếu Chính Mão ác hơn”.

Nghe lời nói này, mọi người đều thấy thuyết phục.”

Big Media, Big Tech và gia tộc Biden, những siêu cấp Thiếu Chính Mão thời hiện đại

Ngày xưa chỉ có một Thiếu Chính Mão mà Khổng Tử đã vô cùng lo lắng phải trừ diệt nhanh chóng. Vậy thì ngày nay nhân loại quả thực đã vô cùng nguy hiểm khi các Thiếu Chính Mão đã hô biến trở thành các tập đoàn truyền thông, công nghệ đầy quyền lực và đảng phái chính trị, ứng cử viên Tổng thống. Họ đang sắp sửa đánh sập nền dân chủ lớn nhất thế giới đấy. Bạn vẫn không tin ư? Hãy cùng phân tích dưới góc nhìn của Khổng Tử xem sao.

Khổng Tử đã nói đến 5 điều ác, số 1 là “trong lòng ấp ủ điều phản nghịch, bụng dạ hiểm ác.”

Trước tiên hãy nhìn vào siêu cường số 1 thế giới là Hoa Kỳ và cuộc bầu cử của họ từ năm 2016 đến 2020 sẽ thấy các Thiếu Chính Mão manh động và nguy hiểm ra sao.

Năm 2016, họ đã thi nhau công kích và ra sức tô vẽ Tổng thống Trump thành một hình tượng xấu xa, háo danh, thô lỗ nhưng vẫn không thành công trong việc ngăn ông thắng cử. Thế là suốt 4 năm ông cầm quyền, họ thi nhau công kích và đưa tin giả nhằm giảm uy tín của ông và các thành tựu mà chính quyền ông đạt được, chỉ đơn giản vì ông chống Cộng, tức chống lại cái chủ thuyết mà họ đang tôn thờ và mong muốn áp nó lên toàn nước Mỹ.

Vì thế mà cuộc bầu cử năm 2020 đang diễn ra vô cùng gay cấn và kịch tính chưa từng có trong lịch sử. Đây cũng là lần đầu tiên mà một vị Tổng thống dân cử của một siêu cường như Mỹ quốc lại phải chống lại những làn sóng công kích bất tận từ bộ máy truyền thông (Big Media) với sự tiếp tay của các siêu tập đoàn công nghệ (Big Tech) không chỉ của quốc gia mình và của nhiều quốc gia khác. Đây chẳng phải là “trong lòng ấp ủ điều phản nghịch, bụng dạ hiểm ác” là gì.

Điều ác số 2 là “hành vi tà ác mà cố chấp không chịu sửa đổi”

Dù cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc và các đại cử tri đoàn mới là người trực tiếp bầu chọn Tổng thống, nhưng họ (các hãng truyền thông dòng chính) vẫn cố tình lờ đi luật bầu cử, ngang nhiên tung tin rợp trời như thể ứng viên của họ (Biden) đã được bầu làm Tổng thống. Họ công khai thiên vị cho gia tộc Biden, che giấu những dối trá, tội ác và không ngần ngại tấn công, vu khống cho chính vị Tổng thống dân cử của cái đất nước đã nuôi dưỡng và đem lại thành công cho họ. Họ còn “lăng xê” cho các phong trào cánh tả cực đoan như Antifa, Black Lives Matter tha hồ cướp phá gây rối loạn trong khi Tổng thống Trump đang tích cực chỉ huy cả nước chống dịch và giữ trật tự. Đó chính là hành vi tà ác mà cố chấp không sửa đổi dù biết rằng làm sai nhưng vẫn kiên quyết làm tới cùng.

Điều ác số 3 là yêu ngôn hoặc chúng

Cái nguy hại lớn nhất cho thế giới hiện nay không phải là những kẻ ác. Vì những kẻ ác quá lộ liễu để người ta tránh xa nên cũng khó làm điều ác lớn, ví dụ như những tên khủng bố IS chẳng hạn, cũng chỉ có thể đóng vai ngáo ộp dọa người, diễn thuê trên những kênh truyền thông dòng chính để phục vụ cho các tay trùm tài phiệt mà thôi. Thứ ảnh hưởng nguy hiểm nhất chính là những kẻ “ngụy thiện”, những người có sức ảnh hưởng lớn, đóng vai trò đạo đức trong các mặt đời sống. Họ thông qua vỏ bọc của mình mà tuyên truyền tà thuyết, dụ dỗ người ta theo họ. Đây chính là cái Khổng Tử gọi là “yêu ngôn hoặc chúng”.

các phương tiện truyền thông khống chế tin tức, tạo tin giả
Họ chỉ toàn rao giảng những điều “có vẻ tốt đẹp” như dân chủ tự do và những thứ thu hút khác. Đây chính là cái Khổng Tử gọi là “yêu ngôn hoặc chúng”. (Tổng hợp)

Thế giới chỉ thấy họ là những con người vô cùng quyền lực, đạo đức và giàu có bậc nhất. Cả đời họ chỉ toàn rao giảng những điều “có vẻ tốt đẹp” như dân chủ tự do và những thứ thu hút khác. Họ rất có duyên, có sức ảnh hưởng, có tiền, có quyền. Nhưng ít người biết rằng thứ họ tuyên truyền chỉ là bề mặt của chủ nghĩa cộng sản được tung hô một cách tinh vi. Ngay trên đất nước dân chủ vĩ đại nhất hành tinh này, chỉ sau mấy chục năm mà họ đã gần như bóp nghẹt nền dân chủ đó và đang lăm le hạ bệ vị Tổng thống dân cử chân chính cuối cùng để có thể rảnh tay thi hành chủ nghĩa xã hội. Vì đây là thứ sẽ nô dịch nhân loại, đem đến cho họ quyền lực, tài phú vô biên và mãi mãi.

Điều ác số 4 là có tri thức rộng về bàng môn tả đạo

Paul Joseph Goebbels, Bộ trưởng Tuyên truyền Đức Quốc xã, cánh tay phải của trùm phát xít Adolf Hitler nói: “Nếu nói dối đủ lớn và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại lời dối trá của mình, quần chúng rồi sẽ tin vào lời dối đó”. Chính vì vậy, Đức Quốc xã đã dùng bộ máy tuyên truyền để tẩy não của cả một dân tộc Đức văn minh, cái nôi sinh ra những nhà triết học, nhạc sỹ, khoa học danh tiếng, thành một quốc gia điên cuồng đi xâm chiếm và giết hại dân tộc khác, tạo thành tai ương vô cùng lớn cho nhân loại. Bài học tuyên truyền này đã được các lãnh tụ và chuyên gia chủ nghĩa xã hội và cộng sản tiếp thu còn vượt trên cả Hitler, đạt đến trình độ “thanh xuất ư lam” và thậm chí là “đăng phong tạo cực”. Họ, những người cộng sản, đã tuyên truyền và “cài cắm” học thuyết của mình khắp thế giới, đặc biệt là Mỹ suốt 60 năm qua. Đến cuộc bầu cử năm 2020 này thì quả thực hệ thống tuyên truyền của họ đã trở thành một mối nguy đe dọa đến toàn bộ thế giới tự do này. Với vô số phương pháp tẩy não quần chúng tinh vi thông qua sự phổ biến của Internet, các Big Tech và Big Media đã hoàn toàn thao túng chính trường Mỹ, bóp méo thông tin cuộc bầu cử và bôi nhọ Tổng thống đương nhiệm 1 cách rất thành công.

Cái cách dùng truyền thông tổng lực rợp trời dậy đất này trước nay chỉ thấy ở các quốc gia cộng sản, nhất là Trung Quốc. Đặc biệt là trong những giai đoạn “Đại cách mạng Văn Hóa” hay các cuộc vận động chỉnh phong của đảng CSTQ trong lịch sử. Vậy mà nay cơn sóng truyền thông này lại một lần nữa rợp trời che đất ở ngay Hoa Kỳ. Đó chính là cơn sóng thần dối trá và bóng ma của chủ nghĩa xã hội đang từng bước trở thành hiện thực tại Mỹ. Quả thật là vô cùng ghê gớm.

Điều ác số 5 là nhân vì theo chủ trương sai lầm lại giỏi ra sức che đậy.”

Khi Tổng thống Trump và chính phủ của ông trong quá trình điều tra để phanh phui vụ gian lận bầu cử lớn nhất trong lịch sử thì các đối thủ của ông dùng hết sức của mình để che đậy bưng bít. Họ đã dùng bộ máy truyền thông khổng lồ tiếp tục bôi nhọ Tổng thống, đưa thông tin sai lệch về bầu cử. Mặt khác, họ liên tục gây áp lực, đe dọa những viên chức trong chính quyền Trump để những người này phải từ bỏ cuộc chiến chống lại cái ác. Ví dụ như bà Emily Murphy giám đốc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) rốt cục cũng phải nhượng bộ Joe Biden khi mà tính mạng của bà, nhân viên, gia đình và cả thú cưng của bà cũng bị những kẻ tà ác nhắm đến. Bà chỉ là một trong số rất nhiều những người vì bị đe dọa mà phải nhượng bộ.

Quả thật là thủ đoạn che đậy của đảng Dân chủ đã đạt đến mức thượng thừa khi thành công đe dọa được nhiều người không tiếp tục lật tẩy họ.

Tổng thống Trump sẽ làm gì sau khi tái đắc cử? Vì sao nhiều năm qua ông không xử lý các Thiếu Chính Mão kia?

Có câu “anh hùng sở kiến lược đồng”, nếu Khổng Tử đã nhận ra sự nguy hiểm của Thiếu Chính Mão và nhanh chóng tru diệt ông ta chỉ trong 7 ngày chấp chính, vậy ắt hẳn Tổng thống Trump cũng sẽ có cùng quan điểm như thế. Nhưng tại sao ông ấy lại chưa xử lý ngay các Thiếu Chính Mão thời hiện đại này khi ông đang là người nắm quyền lực cao nhất kể từ năm 2016 đến nay?

Đầu tiên, dựa trên phong cách nhất quán quyết liệt của Tổng thống, người viết có thể khẳng định rằng việc xử lý nhanh gọn các Thiếu Chính Mão kia hẳn phải là mục tiêu số một của ông. Tuy nhiên, theo chúng tôi việc ông chưa xử lý họ trong các năm qua hẳn có các lý do sau:

  • Muốn đạt hiệu quả răn đe cao nhất:

Không như vấn đề kinh tế có thể giải quyết bằng các sắc lệnh hành pháp và một số chiến lược nhanh chóng, các Big Pharma, Big Tech và Big Media là những “cây cổ thụ” thực sự trong nền kinh tế Mỹ, muốn triệt hạ với cái giá thấp nhất và hiệu quả răn đe cao nhất cần phải chuẩn bị vô cùng chu đáo và thời cơ hợp lý.

Lý tưởng nhất là sau khi họ đã toàn tâm toàn ý tất tay đầu tư cho gia tộc Biden gian lận phiếu bầu, tự cắt đường lui của chính mình thì một mẻ lưới mới có thể quét sạch các gốc rễ của họ. Đó là còn chưa kể những nhà tài phiệt ngầm cùng với rất nhiều những kẻ phản đồ trong nội bộ chính phủ và cả đảng Cộng Hòa cũng cần một cơ hội để lộ ra một lần. Thời điểm bầu cử này là thời điểm giăng lưới tuyệt vời nhất với hiệu suất cao nhất. Đừng nhầm lẫn về những hình ảnh truyền thông đang tô vẽ sự yếu thế của Tổng thống Trump so với Biden vì sự thật bên trong thường là ngược lại. Xưa có câu “Đại trí dung mạo nhược ngu”, xưa nay những lúc Tổng thống Trump chiến thắng vang dội toàn là những lúc ai cũng tưởng ngài đã mạt vận rồi. Vì thế hãy chờ xem.

  • Bắt rắn phải đánh dập đầu:

Dẫu các Big Tech, Big Media và Big Pharma có lợi hại thế nào đi nữa thì việc triệt bản thân họ cũng là chưa đủ. Vì tất cả họ đã bán linh hồn mình cho quỷ dữ, cho một “Tổ sư gia” của các Thiếu Chính Mão mọi thời đại, chính là ĐCSTQ, mối nguy lớn nhất của nước Mỹ và thế giới tự do. Mấy chục năm qua ĐCSTQ đã câu kết với các ông lớn Big Tech, Big Media và các gia tộc như Biden, Obama để thao túng và thâm nhập vào mọi tầng lớp của nước Mỹ. Tất cả họ đều đã trở thành người của Trung cộng và quỳ gối xưng thần với nó từ lâu. Ngay từ khi nhậm chức năm 2016, Tổng thống Trump ngay từ đầu đã tăng cường tấn công đánh quỵ Trung cộng bằng sức ép kinh tế ngoại giao và cả quân sự. Dưới sức ép của ông, Trung cộng chỉ còn 1 con đường là thông qua các “nô tài” Big Tech, Big Media mà nó đã nuôi dưỡng nhiều năm để tiến hành chiếm đoạt cuộc bầu cử, vì đó là con đường sống duy nhất của nó.

Tổng thống Trump thừa biết điều đó vì chính ông đã bài binh bố trận để đưa nó vào trận địa chiến lược của mình. Sự đánh cắp và câu kết ngoại bang của đảng Dân chủ, gia tộc Biden và các Thiếu Chính Mão trong nội địa Mỹ sẽ là trận chiến kết liễu ngoạn mục các thành phần ung nhọt hơn 50 năm qua làm nước Mỹ suy bại, vả sẽ làm cả nước Mỹ bàng hoàng tỉnh giấc. Sau đó nhân dân Mỹ cuối cùng rồi sẽ toàn tâm toàn ý cùng với ông làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại trong nhiệm kỳ này.

Đó cũng là hiệu quả của màn “phơi thây thị chúng” 3 ngày xưa kia Khổng Tử đã từng làm với Thiếu Chính Mão. Các Big Tech, Big Media và gia tộc Biden đã nhúng chàm lần này không chỉ bị 3 ngày mà sẽ bị phơi trần trong suốt lịch sử từ đây đến nhiều đời sau vậy. Quả thật là:

“Xã tắc hai phen chồn ngựa đá
Non sông nghìn thủa vững âu vàng”

-Trần Nhân Tông-

Lời bàn:

Khổng Tử khi xưa sau khi giết Thiếu Chính Mão đã thực sự chấn hưng được nguyên khí của nước Lỗ chỉ trong một thời gian ngắn sau khi cầm quyền, điều đó đã chứng minh năng lực và sự quyết đoán của Ngài. Nước Mỹ hiện nay cũng rất may mắn khi trải qua 4 năm cầm quyền của Tổng thống Trump, người mà chúng tôi cho rằng cũng có sở kiến tương tự như Khổng Tử trong vấn đề trị quốc và nội chính. Chúng tôi chắc rằng ông sẽ thành công xử lý hết những tàn dư phá hoại nước Mỹ và thế giới tự do, mở ra một kỷ nguyên mới trên toàn cầu, một kỷ nguyên không có sự tàn bạo bá chủ của Trung cộng. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện và chờ xem điều tốt lành sẽ đến với nhân loại trong năm sau nhé.

Đông Phong



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump sẽ ưu tiên làm gì sau khi đắc cử? Đức Khổng Tử cũng đã làm điều tương tự