Tổng thống Trump và Tể tướng nhà Đường đều được phúc báo, thoát chết vì làm việc thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta thường nói " thiện có thiện báo", nhưng trong đời sống hiện thực lại thường thấy có những người làm việc tốt mà không được thiên báo. Thực ra thì đó là thời gian thiện báo chưa đến mà thôi. Chúng ta xem lại câu chuyện Tể tướng Bùi Độ nhà Đường trả lại đai ngọc và chuyện Tổng thống Trump trả nợ thì sẽ thấy thực sự có thiện hữu thiện báo.

Bùi Độ trả lại đồ đắc phúc lớn làm tể tướng

Bùi Độ có lẽ là cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng thuộc hạ của ông ấy đều là những tên tuổi lẫy lừng mà mọi người biết đến như Bạch Cư Dị, Liễu Tông Nguyên, Hàn Dũ…

Thời trẻ tuổi, Bùi Độ dự thi nhiều lần đều không đỗ. Một lần lúc nhàn rỗi không có việc gì, ông tìm đến một thầy xem tướng mặt. Thầy tướng vừa xem liền nói: "Anh sinh ra là có tướng không lành, đời này không những không có hi vọng thi đỗ lập công danh, mà còn có ánh mắt nổi ra ngoài, đường vân chui vào miệng, đó là tướng ăn xin đường phố, đói khát mà chết. Tôi thấy anh đừng đi thi nữa".

Mấy ngày sau, Bùi Độ một mình lên chùa Hương Sơn du ngoạn, thấy một phụ nữ mặc đồ trắng, đặt túi xách trên lan can nhà chùa, cầu nguyện một thời gian rất lâu, sau khi chiêm ngưỡng bái tạ thành kính với tượng Phật, người phụ nữ đó vội vàng ra đi. Một lúc sau, Bùi Độ mới thấy chiếc túi xách vẫn ở nguyên chỗ cũ, biết là người phụ nữ này đã để quên, liền suy nghĩ đuổi theo trả lại cho cô, nhưng đã không kịp nữa. Thế là anh cầm lấy chiếc túi xách, đứng đó chờ người phụ nữ quay lại để hoàn trả. Mặt trời đã lặn mà vẫn chưa thấy người phụ nữ đó quay lại tìm đồ, Bùi Độ bèn đem chiếc túi xách về quán trọ.

Sáng sớm hôm sau, Bùi Độ lại đem chiếc túi đó lên chùa Hương Sơn. Cổng chùa vừa mở, anh thấy người phụ nữ hôm qua tất tả chạy đến, bối rối không biết làm thế nào.
Sáng sớm hôm sau, Bùi Độ lại đem chiếc túi đó lên chùa Hương Sơn. Cổng chùa vừa mở, anh thấy người phụ nữ hôm qua tất tả chạy đến, bối rối không biết làm thế nào. (Miền công cộng)

Sáng sớm hôm sau, Bùi Độ lại đem chiếc túi đó lên chùa Hương Sơn. Cổng chùa vừa mở, anh thấy người phụ nữ hôm qua tất tả chạy đến, bối rối không biết làm thế nào, dương như có tai họa bất ngờ vậy. Bùi Độ tiến đến hỏi cô ấy đã xảy ra chuyện gì. Người phụ nữ đó nói: "Cha tôi không có tội bị bắt oan, hôm qua có quý nhân cho tôi hai đai ngọc, một đai là da tê giác, giá trị hơn 1000 quan tiền. Tôi dự định dùng nó để tặng người chủ quản, không may đánh mất ở đây. Xem ra cha tôi bị tội lớn giáng xuống đầu rồi".

Bùi Độ biết cô ấy 8 phần là chủ nhân của chiếc đai ngọc trong tay anh rồi, tuy nhiên anh vẫn hỏi chi tiết về màu sắc những đồ trong đó, cô ấy đề trả lời đúng. Bùi Độ liền trả túi xách cho cô, người phụ nữ đó khóc bái tạ, xin Bùi Độ giữ lại một chiếc đai ngọc. Bùi Độ cười và từ chối.

Không lâu sau, Bùi Độ lại gặp người thầy tướng hôm trước. Thầy tướng nhìn rất kỹ, nét mặt và giọng nói thay đổi lớn, kinh ngạc nói: "Tôi xem dung mạo anh, xà nhập khẩu biến thành hoa văn đai ngọc, anh không những sẽ không bị chết đói mà còn sau này có phúc báo vô lượng. Nhất định anh đã làm một việc đại thiện, đã tích được đại đức, tiền đồ vô lượng, đây không phải điều mà tôi biết được".

Bùi Độ kể lại chuyện mấy hôm trước cho thầy tướng nghe. Quả nhiên tướng do tâm sinh. Không lâu sau, Bùi Độ đỗ tiến sĩ, sau này làm quan nhà Đường, trải qua 4 triều, quan chức lên đến chức tể tướng.

Không lâu sau, Bùi Độ đỗ tiến sĩ, sau này làm quan nhà Đường, trải qua 4 triều, quan chức lên đến chức tể tướng.
Không lâu sau, Bùi Độ đỗ tiến sĩ, sau này làm quan nhà Đường, trải qua 4 triều, quan chức lên đến chức tể tướng. (Miền công cộng)

Bùi Độ "hữu hung vô hiểm", thoát chết thần kỳ

Phúc báo của Bùi Độ không chỉ là làm khanh tướng đầu triều, mà còn giúp ông tránh được họa thích khách hành thích. Đương thời triều Đường phân tán chia rẽ, phiên trấn các nơi cát cứ. Những phiên trấn này đã trở thành những vương quốc nhỏ, lập chế độ cha truyền con nối, thu thuế không nộp lên triều đình, tự trang bị quân đội. Tuy nhiên họ vẫn không thỏa mãn, trong tâm họ vẫn nghĩ làm thế nào đập tan nhà Đường để chia chác cho nhau.

Tể tướng Vũ Nguyên Hoành và Bùi Độ ra sức chủ trương cắt bỏ phiên trấn, tuyệt đối không thỏa hiệp với thế lực ác. Vì vậy ông đã đắc tội với thế lực phiên trấn, họ phái sát thủ đi hành thích ông. Vũ Nguyên Hoành bị giết chết, Bùi Độ cũng bị hành thích. Thích khách đâm liền 3 nhát kiếm, nhát thứ nhất đâm đứt dây đai, da thịt không bị tổn hại. Nhát thứ 2 đâm đúng lưng, nhưng chỉ xuyên qua mấy lớp áo, phá hỏng đến lớp áo lót. Nhát kiếm thứ 3 xuyên qua mũ, nhưng hôm đó Bùi Độ lại đội một cái mũ dày, chỉ khiến mũ đứt một góc, còn Bùi Độ may mắn không hề bị tổn thương.

Người ta nói, đại nạn không chết ắt có hậu phúc. Bùi Độ may mắn thoát chết, ông đi đầu dẫn quân ra trận tuyến, đánh thắng trận, không làm hoàng đế Đường Hiến Tông thất vọng. Rất nhanh chóng sau đó, các phiên trấn khác thấy triều đình quyết tâm khôi phục sự thống nhất liền tới tấp quy hàng. Nhờ vậy triều Đường mới tái thống nhất. Sau khi bình định được quân phản loạn, Bùi Độ đến Thái Châu vỗ yên quân dân địa phương. Ông dũng cảm lấy binh sĩ Thái Châu làm thị vệ cho mình, khiến thuộc hạ của ông vô cùng lo lắng: "Ngài đùa đó ư? Binh sĩ Thái Châu quỷ quyệt đa đoan, phản phúc vô thường, sao lại có thể đem theo bên mình được? Họ nổi giận lên thì tính mạng ngài nguy mất".

Bùi Độ may mắn thoát chết, ông đi đầu dẫn quân ra trận tuyến, đánh thắng trận, không làm hoàng đế Đường Hiến Tông thất vọng.
Bùi Độ may mắn thoát chết, ông đi đầu dẫn quân ra trận tuyến, đánh thắng trận, không làm hoàng đế Đường Hiến Tông thất vọng. (Miền công cộng)

Bùi Độ cười và nói: "Hiện nay ta thay Ngô Nguyên Tế Thành làm tiết độ sứ 3 châu Thái, Thân, Quang. Người Thái Châu đều là người của ta, ta tuyệt đối tin tưởng họ".

Việc này kiến quân dân 3 châu cảm động sẵn sàng chết vì ông. Tấm lòng rộng lớn của ông không phải người bình thường có thể làm được.

Ông Trump hành thiện được phúc báo, thắng cử làm tổng thống

Năm 2016, khi Tổng thống Trump đến bang Nam Carolina để kêu gọi bỏ phiếu cho cuộc tranh cử của mình thì một phụ nữ 50 tuổi đã cầm bức ảnh ông Trump và người mẹ quá cố của bà bước lên trên sân khấu, bà ấy nói với ông Trump trong nước mắt rằng mình là con của vợ chồng Hill, người đã được ngài cứu vào thời điểm đó và bà sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho ngài ở Nam Carolina này, bởi vì “cam kết của ngài đối với người dân Mỹ đã được thực hiện cho gia đình tôi từ 30 năm trước rồi. Ngài đã cứu cả gia đình tôi”.

Vào đầu tháng 2/1986, một nông dân tên Hill ở Georgia, mất khả năng chi trả khoản nợ ngân hàng khoảng 300.000 USD, sau khi mua một số tiền bảo hiểm đáng kể, anh ta đã chọn cách kết liễu cuộc đời mình bằng một khẩu súng. Hill vốn dĩ hy vọng rằng sự hy sinh của anh ấy, sẽ giúp gia đình trả nợ và tiếp tục duy trì được cuộc sống bình thường. Nhưng thật tiếc rằng Hill không biết: “Tự sát”, sẽ không được bồi thường. Công ty bảo hiểm từ chối giải quyết yêu cầu bồi thường, còn ngân hàng thì cuống quýt đòi nợ người vợ của Hill.

Vợ của Hill cảm thấy rằng đã mất tất cả, cô ấy đã mất chồng và sắp mất đi nốt trang trại mà tổ tiên của chồng cô đã vun đắp và quản lý suốt ba thế hệ nay, đau khổ tột cùng, cô không biết dựa vào đâu mà kiếm sống. Sau khi vụ việc thương tâm này được báo chí đưa tin, nó đã trở thành tin tức được cả nước chú ý. Khi đó Tổng thống Trump mới 40 tuổi, sau khi biết chuyện, ông đã chủ động liên lạc với bà Hill, bày tỏ thiện chí muốn giúp bà trả nợ, đồng thời ông nhanh chóng gọi điện đến ngân hàng để bàn phương thức trả nợ.

“Cam kết của ngài (Tổng thống Trump) đối với người dân Mỹ đã được thực hiện cho gia đình tôi từ 30 năm trước rồi. Ngài đã cứu cả gia đình tôi”. (Getty)
“Cam kết của ngài (Tổng thống Trump) đối với người dân Mỹ đã được thực hiện cho gia đình tôi từ 30 năm trước rồi. Ngài đã cứu cả gia đình tôi”. (Getty)

Thật bất ngờ, các nhân viên ngân hàng không hề để ý đến ông Trump một chút nào, họ coi việc đòi nợ và trả nợ như một lẽ đương nhiên. Thái độ đó của nhân viên đã khiến ông Trump tức giận, ông trực tiếp nói với nhân viên ngân hàng rằng, nếu anh ta tiếp tục quấy rối gia đình Hill, ông Trump chắc chắn sẽ để đoàn luật sư của mình kiện ngân hàng vì tội mưu sát Hill và bắt ngân hàng phải trả một số tiền khủng khiếp.

Những lời nói của ông Trump, đã làm cho Ngân hàng vô cùng sợ hãi, họ ngay lập tức thay đổi thái độ và đảm bảo rằng bà Hill và các con sẽ không bao giờ bị quấy rối, đồng thời thương lượng phương án trả nợ để gia đình được sống yên ổn.

Liệu ông Trump có thoát khỏi những âm mưu ám sát không?

Ông trùm truyền thông Mỹ và là nhà thuyết giáo Cơ đốc nổi tiếng Pat Robertson đã có một màn diễn thuyết thu hút trong chương trình trò chuyện “Club 700” của CBN vào ngày 20/10. Ông cho biết Chúa đã nói với ông rằng ông Trump nhất định sẽ thắng cử lần nữa, ngay cả khi mọi người ngồi ở nhà và không ra ngoài bỏ phiếu, Trump vẫn sẽ thắng, nhưng sau đó sẽ có bất ổn ở Hoa Kỳ, và ông Trump sẽ phải đối mặt với ít nhất hai vụ ám sát.

Trong bộ thẻ bài Illuminati bí ẩn phát hành năm 1995 đã dự báo chính xác rất nhiều sự kiện như: Vụ khủng bố 11/9; vụ bê bối Clinton - Lewinsky; cái chết của Công nương Diana; sự cố tràn dầu vịnh Mexico; vụ rò rỉ hạt nhân Fukushima Nhật Bản... Trong đó có một thẻ tên là “Quá đủ rồi”, trên hình là khuôn mặt giống ông Trump đang giận dữ, mô tả trên thẻ là: “Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, lính bắn tỉa của chúng ta đang nhắm vào ngươi. Chúc ngươi có một khoảng thời gian vui vẻ”. Một số người nói rằng điều này ngụ ý rằng Tổng thống Trump có thể bị ám sát, trong khi những người khác nói rằng đây chỉ là một lời đe dọa đối với ông Trump.

“Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, lính bắn tỉa của chúng ta đang nhắm vào ngươi. Chúc ngươi có một khoảng thời gian vui vẻ”.
“Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, lính bắn tỉa của chúng ta đang nhắm vào ngươi. Chúc ngươi có một khoảng thời gian vui vẻ”. (Getty)

Trong khi chiến dịch mà Tổng thống Trump đang khiếu kiện các gian lận bầu cử và có được trong tay những bằng chứng phạm tội "phản quốc", "thông đồng với thế lực nước ngoài" để thao túng cuộc bầu cử của rất nhiều tài phiệt, chính trị gia, giới truyền thông, công nghệ... Nếu những bằng chứng này là đúng và được đưa ra tòa thì rất nhiều thế lực lớn ở nước Mỹ phải chịu tội, chắc chắn họ không cam chịu ngồi yên chờ trói. Thế nên nghi vấn ông Trump sẽ bị ám sát là rất hiện hữu. Tuy nhiên ám sát có thực hiện được không, thực hiện có thành công hay không lại là việc khác. Rất có thể giống như Bùi Độ, ông Trump "hữu hung vô hiểm" sẽ thoát nạn một cách thần kỳ.

Trung Hòa
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump và Tể tướng nhà Đường đều được phúc báo, thoát chết vì làm việc thiện