Trải nghiệm cận tử của Tưởng Vĩ Quốc: Gặp phụ thân quá cố Tưởng Giới Thạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 1994, Tưởng Vĩ Quốc nhận lời phỏng vấn độc quyền với tờ "Times Weekly" của Đài Loan, lần đầu tiên kể về quá trình ông từ cõi chết trở về sau khi bị bệnh tim cách đó vài năm. Điều đáng kinh ngạc nhất là trong trạng thái cận tử, ông đã thực sự nhìn thấy phụ thân là Tưởng Giới Thạch, quốc phụ Tôn Trung Sơn và cha ruột của ông là Đới Quý Đào.

Thượng tướng nổi tiếng của Đài Loan, và là cựu Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tưởng Vĩ Quốc, là con trai thứ hai của Tưởng Giới Thạch, anh trai của ông là Tưởng Kinh Quốc, người nhậm chức tổng thống Đài Loan, và thúc đẩy nền dân chủ của Đài Loan. Theo các tư liệu lịch sử được tiết lộ, Tưởng Giới Thạch là cha nuôi của Tưởng Vĩ Quốc, cha ruột của ông là Đới Quý Đào, một Nguyên lão Quốc Dân đảng từng du học với Tưởng Giới Thạch ở Nhật Bản, mẹ của ông là một phụ nữ Nhật Bản. Tưởng Vĩ Quốc cũng đã ngầm thừa nhận chuyện này trong những năm cuối đời của mình.

Tưởng Vĩ Quốc tuy không phải là con ruột của Tưởng Giới Thạch nhưng lại được Tưởng Giới Thạch coi như ruột thịt nên được đưa vào gia phả họ Tưởng, đồng thời cũng được nhà họ Tưởng nuôi nấng, chăm sóc. Tình cha con cũng rất sâu đậm.

Năm 1994, Tưởng Vĩ Quốc nhận lời phỏng vấn độc quyền với tờ "Times Weekly" của Đài Loan, lần đầu tiên kể về quá trình ông từ cõi chết trở về sau khi bị bệnh tim cách đó vài năm. Điều đáng kinh ngạc nhất là trong trạng thái cận tử, ông đã thực sự nhìn thấy phụ thân là Tưởng Giới Thạch, quốc phụ Tôn Trung Sơn và cha ruột của ông là Đới Quý Đào.

Đó không phải là một giấc mơ, mà ông đã thực sự tận mắt nhìn thấy phụ thân

Tưởng Vĩ Quốc nói với các phóng viên rằng, ông không phải là ông mơ thấy Tưởng Giới Thạch, mà rõ ràng là ông đã nhìn thấy phụ thân ngồi bên cạnh mình, thời gian xảy ra là trong ba ngày đầu tiên sau ca phẫu thuật. Ông miêu tả như thế này: “Khi vừa nhìn thấy phụ thân ngồi bên cạnh, tôi đã nói với ông rằng, tôi rất vui, tôi lại có thể làm việc bên cạnh ông.” Phụ thân lại nói: “Con trai, con đừng nói những lời ngốc nghếch vậy! Con phải trở lại.”

Một lúc sau, phụ thân lại nói: “Con còn có sứ mệnh chưa hoàn thành, con nhất định phải trở về.”

Sau một hai ngày, phụ thân lại nói: “Con yên tâm, con nhất định phải về, ta sẽ bên cạnh con cho đến khi nào con thoát khỏi nguy hiểm mới thôi, con cứ yên tâm mà trở về đi.”

Linh hồn bất tử: Người tự sát vô cùng thống khổ
“Con yên tâm, con nhất định phải về, ta sẽ bên cạnh con cho đến khi nào con thoát khỏi nguy hiểm mới thôi, con cứ yên tâm mà trở về đi.” (Ảnh: Shutterstock)

Tưởng Vĩ Quốc nhớ như in rằng, phụ thân ông mặc quần áo bình thường. Ông cũng nhìn thấy những người yêu mến ông từ thời thơ ấu đã đến gặp ông, trong đó có người cha ruột Đới Quý Đào, Ngô Trung Thư, Chu Chấp Tín tiên sinh, và thậm chí còn có cả Quốc phụ Tôn Trung Sơn. Ông cũng chứng kiến khi phụ thân nhìn thấy Quốc phụ đến, liền lập tức đứng lên, nhưng Quốc phụ nắm vai phụ thân, nói còn có chuyện gấp, sẽ rời đi luôn. Phụ thân nói với Quốc phụ rằng, Tưởng Vĩ Quốc không có vấn đề gì nữa, xin ngài cứ yên tâm.

Đới Quý Đào đi cùng với một vị sư phụ áo trắng, ông ấy nói với Tưởng Vĩ Quốc rằng, khi ngực ông đau nhất, ông có thể niệm Lục tự chân ngôn tiếng Phạn là được.

Biến nguy thành an, Thượng Thiên ban phúc

Dù mọi người có tin hay không, nhưng quả nhiên là Tưởng Vĩ Quốc trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn với nhiều lần tưởng chừng như không qua khỏi, nhưng cuối cùng ông vẫn được bình an. Theo Tưởng Vĩ Quốc nói thì ông tổng cộng có có hai lần phẫu thuật ở ngực. Vài giờ sau ca mổ đầu tiên, phát hiện tim bị rỉ máu nên phải phẫu thuật lại, lấy mạch máu ở đùi để làm ống dẫn tim, ngoài ra còn phải lắp một máy đồng bộ.

Sau ca mổ, Tưởng Vĩ Quốc trải qua 3 lần ngừng tim, 1 lần trong 4 phút, nhưng sau khi được bác sĩ cứu sống, ông không bị di chứng liệt nửa người và phải lọc máu suốt đời như bác sĩ dự đoán. Ngay cả bác sĩ cũng không khỏi cảm thán: nếu đây không phải là phúc do Thượng Đế ban cho, thì thật sự rất khó lý giải.

Tưởng Vĩ Quốc trải qua 3 lần ngừng tim, 1 lần trong 4 phút, nhưng sau khi được bác sĩ cứu sống, ông không bị di chứng liệt nửa người và phải lọc máu suốt đời như bác sĩ dự đoán. (Ảnh: Pixabay)

Không chỉ là sự trùng hợp

Điều khiến Tưởng Vĩ Quốc cảm thấy kinh ngạc không chỉ là những điều kỳ diệu xảy ra trong và sau ca phẫu thuật, mà còn là hàng loạt những điều kỳ diệu từ khi phát bệnh đến khi chạy chữa, mà điều này không bao giờ có thể giải thích được bằng sự trùng hợp ngẫu nhiên.

  1. Tưởng Vĩ Quốc được vận chuyển đến bệnh viện nhanh chóng sau khi phát bệnh. Khi Tưởng Vĩ Quốc phát hiện ra rằng các ngón chân của ông tê liệt khi ông ra khỏi giường. Ông lập tức gọi cho người giúp việc và nói rằng "không ổn rồi." Người giúp việc chỉ đến làm việc cách ngày, tình cờ hôm đó anh ấy lại tới. Người giúp việc ngay lập tức gọi ba cuộc điện thoại, một cuộc để đánh thức bà Tưởng, một cuộc để đánh thức con trai của Tưởng Vĩ Quốc, và cuộc gọi thứ ba để gọi bác sĩ Chu Gia Dụ. Bác sĩ Chu bảo anh phải lập tức tiêm thuốc hạ huyết áp cho Tưởng tướng quân rồi đưa ông đến bệnh viện.
  2. Hôm đó lái xe của Tưởng gia đang nghỉ, nhưng Tưởng Vĩ Quốc lại mời khách đến nhà, vị khách này có ô tô riêng. Mọi người khiêng Tưởng Vĩ Quốc lên xe, và ngay lập tức đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa Cựu chiến binh nổi tiếng nhất Đài Loan.
  3. Các bác sĩ nổi tiếng ở Đài Loan đến cứu chữa cho ông với tốc độ nhanh nhất. Cùng ngày hôm đó, vì được nghỉ nên các bác sĩ Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng đã hẹn nhau đi chơi golf ở Đào Viên. Một số bác sĩ cấp bậc quốc bảo ở Đài Bắc không có ở đó, họ cũng đã hẹn bác sĩ Chu, nhưng ông không đến Đài Trung vì đang gấp rút viết luận án, nhưng ông biết đi đâu, liên hệ với họ như thế nào. Vì vậy, bác sĩ Chu lập tức liên hệ với những bác sĩ này, và tất cả họ đều gấp rút trở về trong đêm.
  4. Bệnh viện kiểm tra kịp thời và quyết định phẫu thuật ngay. Sau đó, bác sĩ nói nếu chậm hơn 10 - 15 phút thì sẽ không còn cách nào cứu được.
  5. Sau khi bị đứt động mạch chủ, huyết áp không ổn định, nhưng các bộ phận liên quan của Tưởng Vĩ Quốc không bị thương tổn, nguyên nhân là do mạch máu ở cổ của ông không bị lão hóa, tựa như mạch máu của người khoảng 30 tuổi, bác sĩ cho rằng điều này đã cứu sống ông. Còn Tưởng Vĩ Quốc cho rằng, đây là nhờ của những hoạt động thể thao thường ngày của ông.

Sự trùng hợp như vậy xảy ra với một người, đó không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà là ông Trời muốn cứu chữa Tưởng Vĩ Quốc. Cho nên Tưởng Vĩ Quốc nói với phóng viên rằng: “Có rất nhiều việc tôi phải cảm tạ ông Trời”. Và sự bảo hộ của phụ thân quá cố của ông là minh chứng minh rằng, kiếp nạn này của Tưởng Vĩ Quốc có thể qua khỏi.

Sự tồn tại của linh hồn không phải là tưởng tượng

Tất nhiên, Tưởng Vĩ Quốc không phải là người duy nhất trên thế giới từng trải qua cảm giác cận tử, hay nhìn thấy sinh mệnh ở một không gian khác. Nhiều bằng chứng cho thấy, nhiều người trên thế giới từ các khu vực khác nhau, các chủng tộc khác nhau, các tôn giáo, tín ngưỡng và nền văn hóa khác nhau, từng trải qua trải nghiệm cận tử. Họ bao gồm những nhân vật nổi tiếng như: Các vị cựu tổng thống Mỹ Eisenhower, Clinton; người đoạt giải Nobel văn học, nhà văn Mỹ nổi tiếng Hemingway, nhà văn vĩ đại người Đức Goethe, "vua tiểu thuyết" người Pháp Maupassant, nhà văn Nga nổi tiếng Dostoevsky, tiểu thuyết gia trứ danh người Mỹ Edgar Allan Poe, nhà văn nổi tiếng người Anh David Herbert Lawrence, v.v.

Theo một cuộc khảo sát của Gallup, một công ty thống kê nổi tiếng của Mỹ, ít nhất 13 triệu người trưởng thành còn sống chỉ tính riêng ở Mỹ, đã từng trải qua một lần cận tử, và nếu tính cả trẻ em thì con số này sẽ còn lớn hơn nữa.

Trải nghiệm cận tử thay đổi hoàn toàn quan niệm về cuộc sống và cái chết [Radio]
Theo một cuộc khảo sát của Gallup, một công ty thống kê nổi tiếng của Mỹ, ít nhất 13 triệu người trưởng thành còn sống chỉ tính riêng ở Mỹ, đã từng trải qua một lần cận tử. (Ảnh: Tổng hợp)

Ngoài ra, cuốn sách "The Boy Who Saw the Truth" xuất bản vào những năm 1950, đã sử dụng nhật ký của một cậu bé ngoại cảm người Anh, để khiến chúng ta tin vào sự tồn tại của sự sống ở không gian khác. Có lẽ người nổi tiếng nhất trong lịch sử từng trải qua "trải nghiệm linh hồn ly thể" là Emanuel Swedenborg, một nhà khoa học, nhà triết học và nhà thần học nổi tiếng sống ở Thụy Điển vào thế kỷ 18. Dựa trên những gì ông nhìn thấy khi linh hồn của mình du hành trong thế giới tâm linh, ông đã để lại một cuốn sách khổng lồ có tên "Secrets of Heaven", mô tả chi tiết những gì ông nhìn thấy trong thế giới tâm linh, và thông tin về thế giới tâm linh mà ông biết được, bằng cách câu thông với các sinh mệnh khác. Các tác phẩm của ông đã có một ảnh hưởng quan trọng đến các thế hệ sau, và vẫn còn ảnh hưởng đến nhiều người cho đến tận ngày nay.

Cho dù đó là trải nghiệm cận tử, hay có thể nhìn thấy một không gian khác, kỳ thực đều là nói với con người đang ở trong mê rằng, linh hồn thực sự tồn tại, không phải là trí tưởng tượng của mọi người. Nói cách khác, linh hồn không biến mất theo sự tiêu vong của thể xác chúng ta, hết thảy mọi việc chúng ta làm trong cuộc đời, việc lớn việc nhỏ, việc tốt việc xấu, cũng sẽ theo linh hồn đi theo chúng ta đời đời kiếp kiếp. Điều này phải chăng khiến chúng ta nhìn nhận lại về ý nghĩa của sinh mệnh?

Lam Sơn
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử của Tưởng Vĩ Quốc: Gặp phụ thân quá cố Tưởng Giới Thạch