Trộm mộ nay và xưa: Báo ứng từ không gian khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Chủ nhân ngôi mộ cổ tuy đã chết cách đây đã nhiều năm, nhưng kẻ trộm mộ có thể được bình an vô sự không? Trong lịch sử, những trường hợp người trộm mộ bị báo ứng cũng khá nhiều.

Những ngày gần đây, trên mạng lưu truyền một bản tin rằng, ngày 1 tháng 12 năm 2021, Tống Ngạn Hải, trưởng phòng cảnh sát thuộc Sở Công an Lạc Dương bị xử lý. Ngày 2 tháng 12 năm 2021, Sở Công an thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam Trung Quốc phát ra thông báo, công khai trưng cầu manh mối phạm tội phạm pháp của 4 anh em Tống Ngạn Tân, Tống Ngạn Hải, Tống Ngạn Khánh, Tống Ngạn Hồng. Đây là tập đoàn liên quan đến xã hội đen kiểm soát thị trường ngầm trộm mộ và thị trường buôn bán văn vật. Trong 4 anh em họ Tống, anh Cả và anh Ba phụ trách đào trộm mộ và buôn bán văn vật, anh Hai và anh Tư nhậm chức ở Cảnh sát thành phố Lạc Dương, có trách nhiệm tạo mối quan hệ và bảo vệ cho các hoạt động phi pháp này. Nhóm người này đã hoạt động trên 10 năm, đã kiếm được vô số món lợi khổng lồ, và đã dùng tiền bạc đã tổ chức được một mạng lưới các mối quan hệ bí ẩn rộng lớn trong giới cảnh sát, chính khác tỉnh Hà Nam.

Trong lịch sử có rất nhiều trường hợp người trộm mộ bị báo ứng. Sau đây là 2 trường hợp lấy đồ tùy táng của ngôi mộ cổ bị báo ứng.

Mộ cổ của Thần cai quản bệnh đậu mùa

Thời triều Thanh, ở đê Song Phong, Đồng Thành, An Huy đã xảy ra một sự kiện trộm mộ vô tâm nhưng hữu ý. Người nông dân này tên là Uông Diên Tá, trong khi cày ruộng đã vô tình phát hiện ra một số văn vật như chiếc đỉnh cổ, gương cổ, và một số đồ khác trong ngôi mộ cổ. Bởi vì niên đại đã lâu, ngôi mộ cổ không ai trông coi, nên Uông đã đem những cổ vật này về nhà. Uông đặt chiếc gương đồng lên trên bàn, gương đồng lấp lánh phát sáng, cả căn phòng sáng thâu đêm. Vợ chồng Uông Diên Tá cho rằng, đây là báu vật, do đó càng quý trọng và gìn giữ.

Quan Tài, Mộ, Hoàng Hôn, Ruộng Nông Dân, Người La Mã
Người nông dân này tên là Uông Diên Tá, trong khi cày ruộng đã vô tình phát hiện ra một số văn vật như chiếc đỉnh cổ, gương cổ, và một số đồ khác trong ngôi mộ cổ. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Không lâu sau, Uông Diên Tá đang đi trên đường phố, đột nhiên có một đại hán chặn đường đi của anh ta. Vị đại hán này cao hơn một trượng, vai rộng thân lớn, mắt mũi hung dữ, cực kỳ đáng sợ. Đại hán chẳng nói chẳng rằng, giơ tay giáng một quyền xuống đầu Uông Diên Tá, sau đó mới nói:

“Ta là Hắc Sát Thần, ngươi trộm mộ của tiểu thư Lục, tội đáng chết. Tiểu thư Lục này là con gái của Lục An Công. Năm Nguyên Hựu thứ nhất đời Bắc Tống, Lục Công được bổ nhiệm làm Thái thú Đồng Thành, An Huy, ông đem theo cả gia quyến đến đất này. Lục Công là quan thanh liêm, thi hành chính sách nhân đức. Không may là vị tiểu thư này lại chết sớm vì bệnh, an táng ở nơi đó. Thiên Đế thương xót cô là ái nữ của thanh quan, nên sai ta trông coi mộ của cô, và bổ nhiệm tiểu thư Lục làm Thần cai quản ôn dịch đậu mùa một vùng của An Huy. Không ngờ ngươi lại dám lớn mật thừa lúc ta và tiểu thư đi vắng, lấy trộm báu vật trong mộ tiểu thư”.

Hắc Sát Thần nói xong những lời này, Uông Diên Tá liền hôn mê ngã lăn ra đất. Trên phố có người hàng xóm nhận ra Uông Diên Tá, thấy vậy liền đưa anh ta về nhà. Sau khi về nhà, trên cột sống lưng của Uông có mọc một cái nhọt độc lớn. Vợ của Uông cũng thay đổi lạ thường, luôn miệng quát tháo mắng chửi.

Cả nhà họ Uông bàn bạc, xin Uông mời cao tăng lập trai đàn cúng tế, siêu độ vong linh. Lúc đó, hồn của tiểu thư Lục, chủ ngôi mộ, hiển linh, nói với Uông Diên Tá rằng:

“Không cần như vậy. Niệm tình ngươi là một thôn phu không hiểu biết gì, và bản thân cũng biết lỗi hối cải, ta tha mạng cho ngươi. Chỉ cần người phải nhanh chóng trả lại chiếc đỉnh, cái gương cổ và những đồ vật khác về chỗ cũ, rồi mua một chiếc quan tài gỗ, an táng lại di cốt của ta. Nhưng, ta đã là Thần cai quả bệnh đậu mùa ở vùng này rồi, nên đáng được hưởng hương hỏa thờ cúng. Vì vậy sự việc này, ngươi phải khắc lên bia đá, để cho dân làng thấy rõ, để linh hồn ta mãi hiển linh uy. Tiên sinh Diêu Dực Tá sống trong thành, ông ấy là một cống sinh, nhân phẩm đoan chính, được mọi người tôn kính và tín nhiệm. Ngươi phải đích thân đến thỉnh cầu ông ấy làm một bài văn bia cho ta. Nếu ngươi nghiêm túc làm theo yêu cầu của ta, thì ta có thể đảm bảo cho ngươi bình an vô sự”.

Uông Diên Tá liên tiếp khấu đầu bái tạ, và nói: “Khi tôi cày ruộng, chỉ thấy những bảo vật này, thực sự khôn thấy di cốt của tiểu thư. Giờ đây, cho dù tôi có mua quan tài thì đi nhặt di cốt của tiểu thư ở đâu?”.

Tiểu thư Lục nói với anh ta rằng:

“Lúc từ trần, ta còn là một thiếu nữ, xương non giòn, cộng thêm thời gian đa lâu, di hài đã hóa thành đất cả rồi. Tuy nhiên, đất do di hài của ta hóa thành là khác với đất bình thường khác, nó rất tinh khiết và có ánh sáng màu vàng kim. Ngươi đến huyệt mộ lấy đất ra, chỉ cần đem ra ánh sáng mặt trời soi thì lập tức phân biệt được rõ ràng”.

Uông Diên Tá chiểu theo phương pháp mà tiểu thư đã nói đi tìm kiếm, quả nhiên phát hiện ra loại đất tinh khiết trong huyệt mộ. Thế là, anh ta mua quan tài an táng đất di cốt của tiểu thư Lục. Sau khi lo liệu ổn thỏa, Uông lại vào thành tìm đến Cống sinh Diêu Dực Tá, thỉnh cầu ông soạn giúp văn bia cho tiểu thư Lục. Diêu tiên sinh nói với Uông rằng, có một buổi tối, ông mộng thấy nữ Thần cai quản bệnh đậu mùa. Thế nên ông rất vui lòng soạn văn bia giúp.

Thế là việc dựng bia cho Thần cai quản bệnh đậu mùa đã mau chóng hoàn thành, và cái nhọt độc trên xương sống của Uông Diên Tá không lâu sau đó đã khỏi hoàn toàn.

Mộ, Cặp Đôi, Tượng, Nghĩa Trang, Mousse, Thảm Thực Vật
Thế là việc dựng bia cho Thần cai quản bệnh đậu mùa đã mau chóng hoàn thành. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Những kẻ trộm mộ phát điên lăn ra chết, không để sót tên nào

Thời kỳ Ngũ đại Thập quốc, ở một nơi cách phía Đông thành An Châu trên 20 dặm có một ngôi mộ lớn. Một hôm, có một nhóm trộm mộ đến, mấy nhiều ngày mới đào được mộ, và lấy được mấy trăm cây trâm vàng, tổng cộng nặng gần 50kg. Trong mộ còn có bảo tọa bằng đá, dây đai lưng cổ và rất nhiều báu vật các loại.

Một tên trộm lấy một chiếc đai lưng, lập tức từ trong mộ phun trào nước, rất nhanh chóng ngập đầy ngôi mộ. Bọn trộm mộ vội vàng tháo chạy như ong vỡ tổ, và thoát ra ngoài trước khi bị ngập chết. Khi chúng chạy thoát ra thì chỗ phá hầm mộ để đột nhập vào cũng bị bít lại.

Sau này, một tên trộm đem 2 chiếc trâm vàng dâng cho Thứ sử Vũ Du. Đêm hôm đó, Vũ Thứ sử mộng thấy người mặc trang phục cổ, được một đám đông tháp tùng vây quanh, người đó đến gặp Thứ sử và nói: “Tôi là Vũ Tướng công của người Nam man, bị bọn trộm mộ phá hủy nơi cư trú. Ngài và tôi cùng họ, mong ngài hãy tu sửa cho tôi. Bọn trộm mộ sẽ bị phát điên rồi chết, không cần tốn công bắt bọn chúng”.

Thế là Vũ Thứ sử bèn lệnh cho người sửa ngôi mộ. Một ngày nọ, quả nhiên, hơn 30 tên trộm tham gia vụ trộm mộ đó, trong cùng một ngày đồng thời phát điên, và từng tên lăn ra chết, không để sót tên nào.

Tục ngữ nói “Người đang làm, Trời đang nhìn”, trong những tầng thứ cảnh giới mà mắt người không nhìn thấy, Thần linh mọi lúc mọi nơi đều đang chăm chú theo dõi hết thảy những hành vi mỗi người cõi nhân gian, làm việc thiện, làm điều ác, dẫu chỉ một chút cũng không thể che giấu nổi. Mắt Thần như điện, chẳng kẻ nào có thể lừa dối được.

Trung Hòa
Theo Thái Nguyên - Epochtimes

Nguồn: “Tử bất ngữ”, “Lục dị ký”

 

 



BÀI CHỌN LỌC

Trộm mộ nay và xưa: Báo ứng từ không gian khác