Trong thơ và họa Trung Quốc cổ đại đã từng có ghi chép về UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

UFO (vật thể bay không xác định) luôn là một câu chuyện thú vị và bí ẩn với nhiều người. Trong lịch sử của nhiều nền văn hóa khác nhau đã từng có nhiều ghi chép về sự xuất hiện của những vật thể bay bí ẩn này. Ngay cả ở Trung Quốc thời cổ đại, trong thơ và họa đã có những ghi chép rất xác thực về các sự việc được cho là liên quan đến UFO và người ngoài hành tinh.

Tô Đông Pha, nhà thơ nổi tiếng thời Tống đã từng thấy UFO?

Tô Đông Pha, nhà thơ nhà văn hóa nổi tiếng thời Tống, trong một bài thơ của mình đã cho biết ông có thể đã từng nhìn thấy UFO.

Một hôm, khi đang trên thuyền xuôi dòng sông Trường Giang đến Hàng Châu để nhận chức vụ mới Tô Đông Pha đã đột ngột bị đánh thức vào lúc hai giờ sáng. Ông vô cùng bất ngờ khi ở giữa sông có thứ gì đó sáng rực rỡ tựa như bó đuốc sáng, thậm chí ánh sáng của nó còn hắt lên cả mấy ngọn núi cao gần đó khiến chim chóc giật mình. Dưới đây là trích đoạn trong bài thơ "Du Kim Sơn Tự" của ông đã nhắc lại sự việc này:

đĩa bay người ngoài hành tinh
Chân dung Tô Đông Pha. (Ảnh: Wikipedia)

Du Kim Sơn tự

Thị thì Giang nguyệt sơ sinh phách,
Nhị canh nguyệt lạc thiên thâm hắc.
Giang tâm tự hữu cự hoả minh,
Phi diễm chiếu sơn thê điểu kinh.
Trướng nhiên quy ngoạ tâm mạc thức,
Phi quỷ phi nhân cánh hà vật.
Giang sơn như thử bất quy sơn,
Giang thần kiến quái cảnh ngã ngoan.
Ngã tạ Giang thần khởi đắc dĩ.

Dịch nghĩa

Lúc bấy giờ trăng bắt đầu dựng ở mặt sông
Canh hai trăng lặn trời tối như mực
Giữa sông tựa như có bó đuốc sáng
Ánh lửa hắt lên núi cao làm chim giật mình
Tự nhiên buồn quay về nằm, trong lòng không biết
Không phải ma không phải người, thế là vật gì?
Non sông như thế sao không quay về núi
Thần sông quở trách sợ ta bướng gàn
Ta lạy tạ thần sông Giang, thật là bất đắc dĩ.

Một số người giải thích rằng ngọn đuốc là chiếc đĩa bay mà người ngoài hành tinh ở trên sông. Mặc dù lời giải thích này tương đối mơ hồ, nhưng có vẻ như không có lý giải nào tốt hơn vào thời điểm đó.

Bức tranh “Xích diệm đằng không” miêu tả chi tiết về sự xuất hiện của UFO

thơ hoạ trung quốc miêu tả về UFO
Một phần bức họa “Xích diệm đằng không” của Ngô Hữu Như thời nhà Thanh.

Họa sĩ nổi tiếng Ngô Hữu Như triều nhà Thanh (1644-1911) đã vẽ một tác phẩm gây tò mò mang tên “Xích diệm đằng không” có nghĩa là ngọn lửa đỏ bay trên trời.

Trong bức họa mô tả một UFO trước sự chứng kiến ​​của họa sĩ cũng như hàng trăm người qua lại. Đoán trước sẽ có người hoài nghi về hiện tượng kỳ lạ này, họa sĩ đã đề ký ở phía trên bức họa:

“Khoảng tám giờ tối, ngày 28 tháng 9. Bầu trời phía Nam của thành phố Nam Kinh bỗng xuất hiện một quả cầu lửa, hình quả trứng, sắc đỏ mà không sáng. Nó phiêu đãng giữa lưng trời, chậm rãi tiến về phía Đông. Trời chạng vạng nhiều mây và mờ tối, nên vật thể càng dễ nhìn thấy. Và trên cầu Chu Tước, không dưới mấy trăm người kiễng chân, ngẩng cổ lên xem.

“Nó lơ lửng ở đó một lúc rồi dần dần mờ đi. Một số người nói đó là sao chổi bay qua. Nhưng sao chổi thì sẽ biến mất ngay lập tức, trong khi quả cầu này di chuyển với thời gian từ lúc xuất hiện trên bầu trời cho đến lúc biến mất cũng khá là lâu. Vì vậy, nó không thể là một ngôi sao bay”.

“Có người nói là trẻ con thả đèn trời, do gió lớn ban đêm thổi về phía Bắc. Thế nhưng quả cầu bay mất hút về phía Đông, nên không thể là đèn trời được. Mỗi người một miệng, nhao nhao cả lên, suy đoán cũng cạn, cuối cùng có một cụ già nói: Vật này ban đầu trông bé mà có âm thanh, bay tĩnh đến mức nghe cũng không thấy tiếng, là do từ ngoài cửa Nam bay qua đây”.

Bức họa “Xích diệm đằng không” của họa sĩ Ngô Hữu Như được sáng tác vào khoảng năm 1892 (năm Quang Tự thứ 18). Thời đó, người ta vẫn chưa có khái niệm về đĩa bay và UFO, và hiện tượng đó cũng không được chú ý như bây giờ, nên bức họa và câu chuyện của họa sĩ Ngô Hữu Như hẳn là không phải là ngụy tạo.

Trong bức họa “Xích diệm đằng không” từ hình ảnh cho đến ghi chép đều rất sinh động và chi tiết. Thời gian, địa điểm, số người chứng kiến, cho đến kích thước lớn nhỏ, màu sắc, độ sáng, tốc độ bay của quả cầu lửa bay qua thành Nam Kinh đều được ghi chép lại rõ ràng. Đây có thể coi là một bằng chứng quan trọng cũng như là tài liệu lịch sử quý giá về vật thể bay không xác định (UFO).

Nam Minh

Tài liệu tham khảo:
https://chanhkien.org/2013/08/to-dong-pha-tung-gap-ufo.html
https://www.theepochtimes.com/19th-century-account-of-ufo-flight-witnessed-by-hundreds-in-china_814098.html



BÀI CHỌN LỌC

Trong thơ và họa Trung Quốc cổ đại đã từng có ghi chép về UFO